Nữ Nhi Lạc Gia

Chương 281 - Chương 278

/322


Một đường đi, bên tai tất cả là tiếng pháo hỉ Răng rắc , Tương Nghi choáng váng, khăn voan đỏ bao đầu lại, phân không rõ đông nam tây bắc. Nàng chỉ nghe bên cạnh có người không ngừng nói chuyện, một mảnh líu ríu, trước mắt tất cả đều là một mảnh hồng hồng - - khăn voan kia là gấm vóc màu đỏ dày đặc, căn bản không thể xuyên qua khăn voan nhìn thấy động tĩnh bên ngoài.

Bảo Trụ cõng nàng đi về phía trước, đi theo bên cạnh là hai người săn sóc nàng dâu, Kim Châu và Kim Ngọc kết bạn đi cùng nàng, sau lưng có Bảo Thanh Bảo Lâm, có Lâm Mậu Dung, nàng nghe thấy tiếng nói các nàng.

Đã qua cổng trong! Giọng của người săn sóc nàng dâu vang lên bên tai, tỏ ra khoan khoái: Lập tức sẽ đến cửa chính , Dương Tam thiếu gia, ngươi phải cố lên!

Bảo Trụ ha ha cười một tiếng: Thân thể Tương Nghi biểu muội nhẹ như vậy, ta cõng nàng đi mười dặm đường cũng không cần nghỉ xả hơi, mới đi một chút như vậy, muốn ta cố lên?

Đôi tay Tương Nghi chụp lên cằm Bảo Trụ, trong lòng khổ sở, tiếng cười vui của Bảo Trụ một chút cũng không nhiễm được nàng, nàng chỉ hy vọng đoạn đường này có thể lại lâu một chút, vĩnh viễn cũng không đến cuối cùng.

Bước chân Bảo Trụ dừng lại, vậy thì có nghĩa nàng sẽ lên kiệu hoa, gả cho một người không quen biết, cho dù đó là một người xa lạ hảo tâm, nhưng nội tâm của nàng, vẫn là không muốn .

Tiếng diễn tấu sáo và trống vui vẻ từ từ truyền tới, trong lòng Tương Nghi căng thẳng, thoạt nhìn sắp tới cửa , tiếp pháo hỉ cũng càng lớn hơn, mùi khói thuốc tràn ngập, chui đến từ khăn voan đỏ, cơ hồ khiến nàng hít thở không thông. Bảo Trụ nâng nàng: Tương Nghi, muội cố chịu đựng, sắp lên kiệu hoa rồi.

Dung đại thiếu gia! Lâm Mậu Dung kinh hô một tiếng, nàng dụi dụi con mắt, đúng vậy, cưỡi ngựa cao to, chú rể quan mặc xiêm y màu đỏ kia, không phải là Dung Gia Mậu sao? Không phải là nói Tương Nghi gả cho một vị công tử họ Lưu hả, thế nào lại là Dung Gia Mậu đến đón dâu? Lâm Mậu Dung ngơ ngác đứng đó, hoàn toàn không biết đến tột cùng là chuyện gì xảy ra.

Bảo Thanh và Bảo Lâm vui vẻ được cười lên ha hả: Lâm đại tiểu thư, ngươi cũng bị gạt sao? Hai người đắc ý nhìn qua Bảo Trụ và Tương Nghi dần dần đi xa, trong ánh mắt tất cả đều là ranh mãnh vui vẻ: Đây là bà nội chúng ta bảo làm vậy, đáng thương Nghi tỷ tỷ bị chẳng hay biết gì hơn nửa tháng, chúng ta thấy nàng ngày càng gầy gò, thật nhiều lần nhịn không được muốn nói ra chân tướng, chỉ là không muốn phá hư kế hoạch của bà nội, lúc này mới chịu đựng, đêm nay chúng ta cùng đi Trường Ninh Hầu phủ nháo động phòng, chắc hẳn khi đó Nghi tỷ tỷ kinh ngạc hơn ngươi nhiều!

Thì ra là như vậy! Lúc này Lâm Mậu Dung mới thở phào nhẹ nhõm, trên mặt lộ ra dáng tươi cười: Ta liên tục lo lắng chuyện này, cuối cùng cũng giải quyết, ông trời khai ân!

Cái gì mà ông trời khai ân? Là công lao của bà nội ta, còn có hoàng thượng! Bảo Thanh cười nhìn kiệu hoa, Tương Nghi đã được người săn sóc nàng dâu đỡ ngồi vào kiệu hoa, rèm kiệu để xuống, cổ nhạc vang lên, hỉ pháo trỗi lên, cảnh tượng vui mừng.

Kiệu hoa đi hết sức vững vàng, Tương Nghi đoan đoan chính chính ngồi bên trong, bên tai đều là tiếng diễn tấu sáo trống, trong lòng nàng một trận một trận khủng hoảng. Vừa nãy lúc Bảo Trụ cõng nàng xuống bậc thang, nàng ngầm nghe Lâm Mậu Dung kêu Dung đại thiếu gia , Tương Nghi chỉ cảm giác toàn thân mình mềm thành một nắm bùn - - Gia Mậu đã tới sao? Hắn chạy đến nhìn mình gả cho người khác sao? Gia Mậu... nội tâm Tương Nghi giãy giụa, chỉ cần chàng sống tốt, ta ủy khuất bản thân cũng không có quan hệ gì, chàng nhất định phải sống tốt.

Nước mắt nàng tràn mi, lăn xuống từ trên gò má, làm nhòa cả son phấn vừa mới thoa lên, bay sượt ra khỏi khăn, bên trên ngổn ngang màu đỏ màu trắng. Tương Nghi kinh ngạc nhìn qua chiếc khăn kia, đột nhiên lên tiếng khóc lên, nàng vì vận mệnh nhiều gian khó của mình mà khóc thút thít, vì mình

/322