Nửa mặt giang hồ

Chương 4: Ngăn giá cũng không phải là chuyện tốt.

/56


Chương 4: Ngăn giá cũng không phải là chuyện tốt.

Không tới vài ngày, đoàn người Hề Ngọc Đường đã tiến vào địa giới của Lăng Tiêu Các. Không cần sai người đi thông báo, cũng không cần chủ động chạy tới cửa, ngay lúc còn cách sơn môn Lăng Tiêu Các hơn mười dặm đã gặp được người mà nàng muốn gặp.

Lúc Lăng Tiêu Các chủ lạnh mặt mang theo người ngựa đi đón nhi tử đã hôn mê nhà mình, đồng thời còn nhận lấy hoá đơn tính phí lên đến hơn hai vạn của Huyền Thiên giáo, sát khí dày đặc, ngay cả người đánh xe lẫn bốn con ngựa đều không còn sức để đứng.

Dưới sát khí như vậy, rất nhanh sắc mặt của Thẩm Thất đã trở nên tái mét. Từ nhỏ hắn không thể tập võ, không thể chịu nổi sát khí của Tiêu Thừa, hắn siết chặt quyền, mấy đốt ngón tay đều trở nên trắng bệch. Tư Ly cũng giống thế, tuổi còn nhỏ, công phu không tốt, tuy trên khoé môi kia vẫn còn ý cười, nhưng khi nhìn kỹ thì nụ cười đó đã sớm có phần cứng nhắc.

Đây là ân oán của Huyền Thiên giáo và Lăng Tiêu Các, quy củ giang hồ, người ngoài không tiện nhúng tay. Lâm Uyên chần chừ một chút cũng quyết định không xen vào, chỉ quan tâm đến việc Thẩm Thất là đại phu trị bệnh cho Việt Thanh Phong, liền bảo hộ bên người hắn, giúp giảm bớt phân nửa áp lực từ Tiêu Thừa.

"Hề Ngọc Đường, ngươi khinh người quá đáng!" Tiêu Thừa gầm lên: "Nếu con ta xảy ra chuyện gì không may, cho dù Tiêu mỗ ta có phải dốc hết toàn lực cũng phải khiến cho Huyền Thiên các ngươi vạn kiếp bất phục!"

Giọng nói hùng hậu có lực hoà lẫn với sát khí đầy bạo ngược, quanh quẩn một lúc lâu trên đầu mọi người, dường như cả gió xuân cũng bị tiếng nói này ảnh hưởng, bỗng chốc lại bắt đầu thổi mạnh hơn, hệt như những thanh đao đầy sắc bén, thổi trúng cỏ dại bên chân, cây cối ven đường đều bắt đầu lay động dữ dội, một luồng sát khí mang theo chút cảm giác chết chóc không thể diễn tả bằng lời.

Cách hơn mấy trượng, Hề Ngọc Đường vẫn nhìn chằm chằm vào Tiêu Thừa. Không ai biết lúc này nàng đang nghĩ gì, dường như bên dưới lớp mặt nạ bạc vô tình đó chính là dòng tâm tư cuồn cuộn.

Từ trước đến nay nàng luôn muốn kéo tấm mặt nạ vô sỉ của kẻ kia xuống, đánh bọn chúng rớt xuống vực sâu, vĩnh viễn cũng không thể vực dậy, nhưng trước kia nàng rất yếu, Huyền Thiên giáo cũng yếu, mà kẻ địch ngày đó lại rất mạnh. Giờ đây, nàng đã trưởng thành, trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng kẻ địch cũng đã già đi rồi.

Khi xưa là một sự chênh lệch, nhưng hiện giờ cũng chẳng còn gì.

Nàng vỗ nhẹ vào bả vai Tư Ly, nhất thời người sau cảm thấy áp lực đã giảm bớt không ít, Tư Ly thở phào nhẹ nhõm, nhịn không được mà dùng một cặp mắt to ngập nước nhìn giáo chủ nhà mình.

"Đừng sợ." Hề Ngọc Đường thản nhiên nói.

Tư Ly ngoan ngoãn gật đầu, nhưng trong lòng bàn tay vẫn không thể tự chủ mà nắm chặt độc tiễn.

Hề Ngọc Đường cười khẽ một tiếng, quay đầu nhìn về phía Tiêu Thừa: "Chẳng lẽ Tiêu Các chủ không biết phân rõ phải trái sao?"

Trả lời nàng, là Tiêu Thừa quả quyết rút kiếm.

Hề Ngọc Đường nhíu mày, vươn tay đẩy nhẹ Tư Ly đến bên người Thẩm Thất, người sau phản xạ có điều kiện tiếp được người, hơi có chút xấu hổ mà nhìn thoáng qua Lâm Uyên.

Lâm thiếu hiệp: ... Thôi, hộ thêm một người cũng là hộ.

Một giây sau, một luồng sát khí rất nhỏ đánh về phía Tiêu Thừa, người sau nhanh chóng giơ kiếm lên nghênh đón. Hai luồng lực lượng yên lặng va chạm vào nhau, đi đôi với nó là nội lực bùng nổ, vạt áo Hề Ngọc Đường không gió mà bay, mà phía sau Tiêu Thừa, hơn mười người đệ tử Lăng Tiêu Các đều bị bức lui ba bức, sắc mặt đều trở nên hoảng hốt.

Lâm Uyên thấy thế, lập tức mang theo Thẩm Thất cùng Tư Ly phi thân ra xa.

Đột nhiên, mấy đầu ngón tay đang nắm chặt của Hề Ngọc Đường được buông ra, ba sợi tơ hồng xuất hiện trong mắt mọi người, một đầu trong tay nàng, một đầu khác lại quấn chặt trên thân kiếm của Tiêu Thừa, tay nàng vừa chuyển động, một lực đạo vô hình khiến Tiêu Thừa lảo đảo, ông ta nhanh chóng khôi phục thế kiếm, xoá bỏ công kích vô hình.

Tiêu Thừa vừa kinh hãi vừa giận dữ, bỗng nhiên dùng lực kéo mạnh, nhưng Hề Ngọc Đường vẫn không nhúc nhích, trong không khí, tơ hồng nhìn như không chịu khống chế mà lay động tuỳ ý theo gió, nhưng lúc này hai người vẫn đang phân cao thấp bằng nội lực.

Ngay sau đó, đột nhiên hai người bắt đầu thủ thế, Tiêu Thừa vươn tay trái rút thêm một thanh kiếm sau lưng, mà một loạt ngân quang lại lướt qua trên đầu ngón tay Hề Ngọc Đường, từng cây ngân châm bạc loé sáng khiến người ta sợ hãi.

Bỗng chốc binh khí va vào nhau, cuồng phong gào thét, tất cả mọi người đều nhắm mắt lại theo bản năng.

"Vì sao Hề giáo chủ phải lựa chọn thứ vũ khí... Kì lạ như vậy?" Cách đó không xa, Lâm Uyên nhìn chằm chằm vào hai vị đại cao thủ trong giang hồ đang giao chiến, hai chữ 'ẻo lả' cứ quay vòng trên bờ môi, cuối cùng lại được nuốt xuống bụng.

Tư Ly mang khuôn mặt lạnh lùng nhìn chăm chú vào hai người đang đánh túi bụi ở phương xa, đối mặt với sự nghi hoặc của Lâm thiếu hiệp, trầm mặc một chút mới đáp: "Giáo chủ nói... Giáo chủ nên dùng tú hoa châm hoặc tơ hồng làm vũ khí."

... Cái quỷ gì vậy?

Trận chiến của hai người càng lúc càng nghiêm trọng, Lâm Uyên cảm thấy kinh ngạc khi phát hiện, đối mặt với Tiêu Các chủ thanh danh lan xa, Hề Ngọc Đường không chỉ không rơi vào thế hạ phong, ngược lại càng đánh càng hăng, thế cục của trận chiến bắt đầu nghiêng về một bên!

Hắn dám nói, không đến thời gian một nén nhang, Hề Ngọc Đường tất thắng!

Kết quả này không chỉ khiến Lâm thiếu hiệp giật mình mà trong phút chốc, điều đó cũng khiến hắn cảm nhận được một áp lực rất lớn, từ sau lần đại hội võ lâm lần trước, võ công của vị thiếu chủ này, lại tiến thêm rồi.

Lâm Uyên có thể nhìn ra thế cục thì sao người ở trong trận như Tiêu Thừa lại không cảm giác được gì? Tuy rằng bề ngoài vẫn là khí thế bức người, ra tay lưu loát, nhưng sâu bên trong lại là sóng to gió lớn! Hề Ngọc Đường hoàn toàn không chừa đường sống cho ông ta, nói


/56