Nửa mặt giang hồ

Chương 5: Có giả vờ đi nữa thì vẫn là kẻ thù lâu năm.

/56


Chương 5: Có giả vờ đi nữa thì vẫn là kẻ thù lâu năm.

Thẩm Thất không nghĩ tới, lấy tình cảnh không tính là có giao tình giữa hắn và Lâm Uyên, đối phương lại tới cửa bái phỏng nhanh như vậy. Huống chi, lúc trước Lâm Uyên còn làm chuyện khiến người khác vô cùng khinh thường như thế, vì vậy khi Thẩm Thất nhìn thấy hắn, sắc mặt không thể nói là tốt.

Nhưng đối phương rất có thành ý… Hắn thừa nhận... Là tiền chẩn bệnh rất nhiều, Việt Thanh Phong lại là bệnh nhân của hắn, làm một đại phu vang danh thiên hạ, Thẩm Thất không có lý do gì để từ chối lần chẩn bệnh tại gia này.

Thiếu chủ đệ nhất thế gia Việt Thanh Phong, từ mười mấy năm trước đã đi du ngoạn thiên hạ, sau khi dùng thực lực của bản thân quét hết mười tám sơn trại dọc Giang Nam, thanh danh đại chấn, được vinh danh là thiên tài của võ lâm, không chỉ được dân chúng Giang Nam vô cùng kính yêu mà người trong giang hồ cũng chưa từng dứt lời ca ngợi.

Tuổi còn trẻ đã có thực lực vô cùng mạnh mẽ, vẻ bề ngoài cũng có sức sát thương rất cao, hơn nữa lại có bối cảnh thâm hậu, Việt Thanh Phong đã sớm trở thành hiền tế hàng đầu trong lòng phần đông các đại lão trong giang hồ, ở võ lâm cũng được công nhận là thiếu niên anh tài, không biết có bao nhà muốn kết thân với hắn, có thể có được vị thiếu niên anh hùng này thì tốt, chỉ sợ người khác được lợi.

Chỉ tiếc người tài bất hạnh, rất nhanh, tin tức Việt thiếu chủ bị bệnh không thể trị được truyền ra ngoài. Việt gia tung tin chiêu mộ danh y trong thiên hạ, dồn hết gia sản để mua được những loại dược quý giá nhất, thậm chí gia chủ Việt gia còn ba lần viếng nhà tranh để mời thần y trong Dược Vương Cốc ra tay, có thể nói là dùng hết mọi cách.

Nhưng, tin tức Việt thiếu chủ sắp chết vẫn truyền khắp thiên hạ.

Trong lúc nhất thời, toàn bộ giang hồ đều mờ mịt, nhất là những nhà muốn gả nữ nhi cho người ta, trở mặt còn nhanh hơn lật sách. Dưới kinh nghiệm các loại bằng hữu liên tục từ hôn tới từ hôn lui, thiếu niên kiêu ngạo, ương ngạnh, hăng hái, dám một mình đơn độc xông hang hồ đầm hang rồng năm đó, dường như chỉ trong một đêm đã bắt đầu bặt vô âm tín.

Đã không còn vị thiếu niên trầm tĩnh, ôn nhuận nho nhã chính trực thoát tục thường xông pha giang hồ. Việt Thanh Phong bắt đầu những tháng ngày tranh giành sự sống với Diêm Vương, mãi cho đến khi gặp Thẩm Thất, cuối cùng hắn mới có chút hi vọng sống sót.

Chẳng qua chuyện này cũng không ảnh hưởng đến việc hắn cứ tiếp tục càn quét thiên hạ, dù sao hắn vẫn còn có giáo chủ ma giáo Hề Ngọc Đường làm đối thủ lâu năm.

May mắn nhờ có Hề Ngọc Đường, thanh danh của Việt thiếu chủ không những không bị người lãng quên, ngược lại còn tăng thêm rất nhiều.

...

Thẩm Thất đi đến biệt viện Việt gia ở Lạc Dương, lúc nhìn thấy Việt Thanh Phong, người sau đang ngồi nhàn nhã tự đánh cờ một mình dưới tàng cây, mái tóc đen buộc đơn giản sau ót, được cố định bằng một cây trâm ngọc Dương Chi mộc mạc, khuôn mặt tuấn mỹ vì bệnh tật lâu năm mà không hề có chút huyết sắc, hệt như một viên ngọc lạnh lẽo. Rõ ràng đã là cuối tháng năm, trời còn rất nóng nhưng vẫn ăn mặc rất kín đáo, thỉnh thoảng lại ho khan một tiếng, mười phần có chín phần là do bệnh nặng kéo dài.

Thứ duy nhất đáng nhắc tới chắc là khí thế bức người xung quanh hắn. Mặc dù thiếu chủ Việt gia bị bệnh nhưng chưa từng có người nào lại dám coi hắn như bệnh nhân mà đối đãi. Nguyên nhân chính cũng là bởi vì vị giai nhân thoạt nhìn như trẻ tuổi vô hại này có một thân công lực làm cho người ta sợ hãi.

Không đợi Thẩm Thất bước vào viện, động tác trên tay Việt Thanh Phong đã dừng lại, nhìn thoáng qua, vừa thấy là Thẩm Thất cùng Lâm Uyên, mỉm cười, quân cờ bạch ngọc trong tay cạch một tiếng, lại trở về bên trong hộp.

Dường như chỉ trong chớp mắt, suýt nữa Thẩm Thất đã cho rằng mình đã thấy Hề Ngọc Đường vẫn luôn làm tổ hằng ngày trên Tuyết Sơn.

"Thẩm thần y, phiền ngài đi một chuyến rồi." Giọng nói ôn hoà của Việt Thanh Phong vang lên, kéo suy nghĩ của Thẩm Thất trở về.

"Lâm Uyên công tử đích thân đi mời, dám không đến sao?" Thẩm Thất lạnh lùng đáp lại.

Lâm Uyên ở phía sau xấu hổ ho một tiếng.

Việt Thanh Phong cười: "Lâm đại ca cũng chỉ có ý



/56