Nửa mặt giang hồ

Chương 50 - Chương 50

/56


Xa cách mười sáu năm, đây là lần đầu tiên huynh muội hai bọn họ gạt bỏ mọi thân phận để đối mặt với nhau.

Hề Ngọc Lam như có chút tham lam mà nhìn gương mặt xinh đẹp thanh tú, đầy anh khí không bị dịch dung của muội muội nhà mình, từ mắt đến môi, vô cùng lưu luyến, hệt như có nhìn bao lâu cũng không thể đủ.

Nào sợ lúc này vẻ mặt của nàng bị phủ kín bởi sự tức giận cũng khiến hắn cảm thấy ngọt ngào đến tận đáy lòng.

Nghiêm túc mà nói, thật ra thì chỉ mới sáu năm hắn không gặp Hề Ngọc Đường thôi. Lúc trước, chỉ cần hắn có thời gian thì hằng năm đều sẽ giành chút thời gian bí mật lên Tuyết Sơn một chuyến, không dám gặp mặt, chỉ nấp trong bóng tối, nhìn nàng vung đao giết người, nhìn nàng lập kế hại người, ngắm nhìn nụ cười xinh đẹp của nàng, nhìn nàng vui vẻ ấm áp, nhìn nàng mất ngủ, nhìn nàng khổ sở, nhìn nàng vui sướng, nhìn nàng bận rộn. Chỉ cần thấy nàng vẫn còn sống tốt thì toàn thân hắn cũng tràn đầy sức mạnh, dù tiếp đến có phải đối mặt với cái chết cũng chẳng hề e ngại.

Nữ tử này là người thân duy nhất còn lại trên cõi đời này của hắn, là tiểu muội được hắn thương yêu, nâng niu trong tay từ thuở xưa, là người mà hắn đã thề phải bảo vệ.

Thế nhưng thế sự khó lường, hết lần này tới lần khác hắn luôn là một vị huynh trưởng tồi

Ánh mắt của Hề Ngọc Lam chợt trở nên ảm đạm, đối mặt với câu hỏi của Hề Ngọc Đường, hắn không thể trả lời được câu nào. Thầm muốn xin lỗi, nhưng lời đến khóe miệng, đối mặt với lửa giận của nàng, lại không nói ra được.

Hắn cho người hầu lui, nơi khóe môi chứa đựng sự khổ sở và cam chịu, tự mình hứng chịu hết lửa giận của nàng. Mà trên thực tế, hắn có thể cảm nhận được Hề Ngọc Đường cũng không hẳn là hoàn toàn bất bình vì Việt Thanh Phong, chẳng qua nàng đang dựa vào chuyện này mà phát tiết sự bất mãn trong lòng với hắn.

Hắn dám phản bác không? Dám oán trách không?

Hắn chỉ hận Hề Ngọc Đường không mắng thêm đôi câu nữa, dù nàng có đánh hắn cũng không sao.

Hai người đối diện nhau không nói gì.

Từ sau khi Hề Ngọc Đường hỏi câu kia thì đứng yên chờ người trước mắt mở miệng, nhưng đối phương chỉ yên lặng nhìn nàng, không hề có một câu giải thích, một câu phản bác cũng không, chỉ dùng ánh mắt phức tạp mà nhìn nàng, thấy thế, lửa giận của nàng chợt dâng trào.

Nàng siết chặt tay, đang muốn mở miệng đã thấy ánh mắt của người trước mặt chợt trở nên ảm đạm, ngay tiếp theo khuôn mặt thoạt nhìn bình thường không có gì lạ nhưng ngập tràn khí chất kia chợt mất hết màu sắc, chẳng biết vì sao mà lòng lại có chút hoảng hốt, lời quát mắng đã đến môi nhưng chẳng thể thốt nên lời.

Luống cuống tay chân đứng tại chỗ, Hề Ngọc Đường nhìn chăm chăm vào Lam Ngọc, dịch chân về phía trước theo bản năng.

Huynh... huynh đừng như vậy, muội không có ý mắng huynh, muội, muội chỉ...

Lam Ngọc buồn bã nhếch môi, hệt như không nghe thấy lời của nàng, cả người càng thêm chán nản, lời của nàng, càng khiến hắn không thể đối mặt với nàng hơn nữa. Mà hết lần này tới lần khác lại vào lúc này, ngân châm của Thẩm Thất lại bắt đầu phát huy tác dụng, cơn đau nhức trên đùi khiến sắc mặt hắn bất ngờ trở nên trắng bệch, cả người run rẩy, sau lưng và trán dần toát ra một lớp mồ hôi dày.

Thời gian của cơn đau kia rất ngắn, nhưng lọt vào mắt của Hề Ngọc Đường thì trông như hắn đang phải chịu đựng một sự đau đớn cực đại, ngay cả bề mặt bàn đá cạnh người nơi hắn đang để tay cũng xuất hiện một vết lằn, đốt ngón tay trắng bệch, mấy ngón tay bấm thật sâu vào trên mặt bàn để lại vài vết lõm.

Hề Ngọc Đường cũng hoảng hồn, vành mắt chợt đỏ lên, vô ý tiến lên phía trước từng bước: Huynh, huynh không sao chứ? Có chuyện gì vậy? Huynh... Việt Thanh Phong đánh huynh phải không? Các người giao thủ à? Hắn đả thương huynh à? Huynh đừng động, đừng động, muội, muội... muội đi tìm A Thất! Muội tìm Việt Thanh Phong báo thù cho huynh, huynh chờ, chờ muội, đừng có đi đâu cả!

Vừa nói xong nàng đã xoay người trở về.

May mà Lam Ngọc kịp gọi nàng lại: ... Đường Đường.

Một cái tên, một tiếng thở dài, một tiếng nỉ non như truyền tới từ tận nơi chân trời xa xôi khiến Hề Ngọc Đường chợt dừng bước, sống lưng cứng như sắt, nước mắt bất ngờ dồn lên hốc mắt.

Nàng nhìn rồi lại nhìn, càng không ngừng nháy mắt, cuối cùng cũng nuốt dược dòng nước mắt mãnh liệt kia vào trong, lại không quay đầu.

Ta không sao, ta không đi, cũng không đi nữa... Cả lồng ngực của Lam Ngọc đều chìm trong sự vui sướng vì lời nói của nàng, nhưng sự mệt mỏi từ sau cơn đau nhức lúc trước vẫn lộ rõ trong giọng điệu, Hề Ngọc Đường nghe thấy mà lòng không yên.

Hồi lâu sau, nàng quay đầu lại, trong mắt đã không còn tình cảm mênh mông, lại khôi phục sự tỉnh táo lúc thường, đón nhận tầm mắt của Lam Ngọc, dừng một chút, không lên tiếng.

Lam Ngọc cũng không mở miệng, cứ nhếch môi cười mà nhìn nàng.

Qua một lúc, Hề Ngọc Đường mới rũ mắt, nói: Chẳng phải huynh nói hôm nay sẽ đi




/56