Nửa mặt giang hồ

Chương 53 - Chương 53

/56


Sau khi rời khỏi cốc Thanh Sơn, Hề Ngọc Đường thay bộ y phục bị rách vì trận tỷ thí lúc trước thành bộ váy dài màu tím nhạt mà Vệ Hàn đã chuẩn bị cho nàng.

Ý tốt của tiểu tử kia với nàng cũng chẳng nhiều lắm, chỉ vừa đủ, vừa không khiến người ta cảm thấy phiền, vừa phù hợp với tiêu chuẩn đối đãi của một vị phó các chủ với thuộc hạ, nhưng vẫn đủ để khiến người khác cảm thấy phó các chủ khá xem trọng nàng.

Hề Ngọc Đường không hiểu vì sao Vệ Hàn lại 'xem trọng' mình, nhưng nếu người ta đã đưa tới cửa thì nàng cũng không định từ chối ý tốt, sau khi tắm rửa thoải mái, ăn cơm uống rượu ngon, nghỉ ngơi và hồi phục một đêm, nàng trở về thành Hàng Châu.

Giống với lần trước, đám thám tử của Thính Vũ Các vẫn lặng lẽ theo dõi nàng. Xem ra dù Vệ Hàn có tiếp nhận nhưng vẫn còn nghi ngờ thân phận của nàng, hoặc là nói hắn vẫn khá tò mò với dung mạo thật của nàng.

Song lần này Hề Ngọc Đường không hề đi vòng sang Kim Lăng để tránh tai mắt mà dứt khoát giết chết một trong hai tên theo dõi, để lại một tên về báo cho Vệ Hàn, nếu phó các chủ còn tiếp tục như thế thì đừng trách nàng không khách sáo.

Sau khi người nọ đi rồi, quả thật không còn người nào của Thính Vũ Các tới theo nàng nữa.

Nhưng Hề Ngọc Đường không ngừng cảnh giác, vẫn vòng tới vòng lui trong thành Hàng Châu, cuối cùng tìm một nơi kín đáo, thay y phục trên người, khôi phục thân phận Vu Dương, nghênh ngang ra ngoài.

Nàng không về Yên Vũ Thai mà tới Hàn Mặc Hiên.

Tiết Dương dẫn nàng tới một căn nhà dân sau cửa hàng, chuẩn bị tốt giấy bút rồi im lặng đứng cạnh nàng. Hề Ngọc Đường không hề ra bất cứ mệnh lệnh nào, chỉ ngồi gõ tay lên bàn, nhanh chóng nghiền ngẫm lại thu hoạch ở Thính Vũ Các lần này.

Làm trưởng lão, nàng vẫn có một phần quyền hạn tra cứu lại những nhiệm vụ đã qua. Trong quyền của mình, nàng chỉ tra được bản ghi chép về hai lần Huyền Thiên giáo chủ bị ám sát, một lần đến từ Âu Dương Huyền, điều này vẫn nằm trong dự liệu của nàng, một lần khác, lại đến từ Ly Tuyết Cung khiến người ta phải kinh ngạc.

Ly Tuyết Cung sao? Môn phái của Giang Thiên Đồng, chưởng môn là Liễu Mạn Vân, một môn phái toàn là nữ tử từ xưa đến nay không có mấy liên quan gì tới Huyền Thiên bọn họ, nhiều lắm thì cũng chỉ có vài mối quan hệ làm ăn chẳng đáng để nhắc tới. Hề Ngọc Đường nghĩ tới nghĩ lui, loại bỏ tất cả, cuối cùng đặt mục tiêu lên người Giang Thiên Đồng và Liễu Mạn Vân.

Bản năng của nàng không muốn tin Giang Thiên Đồng sẽ thuê Thính Vũ Các, như vậy mục tiêu cũng chỉ còn lại Liễu Mạn Vân.

Cuối cùng thì vì sao vị nghĩa muội mà Hề Chi Mạc đã kết bái năm xưa này lại muốn giết nàng? Chẳng lẽ là vì không chấp nhận được chuyện 'một đứa con rơi lại chiếm đoạt vị trí giáo chủ của Hề Chi Mạc' hay vì bà ta cho rằng mình đã giết Hề Chi Mạc nên muốn báo thù.

Hay là... bà ta cũng biết chút gì đó?

Nghĩ đến tính tình ngây thơ trong sáng của Giang Thiên Đồng, còn có cả sự mến mộ mà nàng dành cho sư phụ của mình, Hề Ngọc Đường chỉ cảm thấy đau đầu không dứt.

Liệu có cần phải lợi dụng Giang Thiên Đồng hay không đây...

Không nghĩ ra được đáp án, Hề Ngọc Đường cũng không suy nghĩ nữa, chỉ lấy phong thư để trống bì kia ra. Lúc ở cốc Thanh Sơn nàng không có cách nào để đọc cẩn thận, giờ này mới đọc lại lần nữa, không thể không thừa nhận, tư liệu có liên quan tới Tống Qúy Đồng mà đối phương cung cấp vô cùng chi tiết, không chỉ có bản ghi chép về toàn bộ thói quen mà còn có nơi ở, tên nha môn, thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tất cả đều để có thể dễ dàng tìm ra được một cơ hội ám sát.

Hề Ngọc Đường rất hài lòng, nhưng vẫn sợ.

Chỉ e người cung cấp tư liệu rất thân cận với Tống Qúy Đồng.

Không thể loại bỏ sự khó chịu trong lòng, nàng ném phong thư đi, lấy bút rồi viết thư bằng nét chữ rồng bay phượng múa. Phong thư này cần được chuyển đến trong tay Tần Hiên nơi tổng đàn Tuyết Sơn, theo thời gian, hạn hẹn gặp Diêu đường chủ ở Thục Trung đã đến gần nhưng lại không ngờ Giang Nam sẽ có nhiều chuyện cản chân như thế, hôm nay đã không thể đi được nên không thể làm gì khác ngoài việc bảo Tần Hiên đi thay nàng một chuyến

Chuyện tiêu diệt người Đường gia năm đó, Tần Hiên và Diêu Cửu đều là người tham gia, có Tần Hiên ở đó, nàng rất yên tâm.

Nếu muốn giết Tống Qúy Đồng trong vòng hai tháng, nàng phải lên đường đến kinh thành, trong lúc thuận đường còn muốn đến Ly Tuyết Cung đi dạo một chút nên thời gian có chút hạn hẹp.

Mà nàng cũng cần phải dời sự chú ý đi chỗ khác, để Tần Hiên cải trang đến Thục Trung thay nàng là tốt nhất.

Nghĩ đến chuyện chẳng biết đến khi nào mình mới có thể lấy lại thân phận giáo chủ để càn quét, lòng Hề Ngọc Đường không hề dễ chịu.

Một điều khó chịu, chất chồng thêm mấy thứ khó chịu nhỏ nhặt khác, tất cả cộng lại thì đã không còn cách nào để tự giải tỏa. Hề Ngọc Đường bực mình, đương nhiên cũng sẽ khiến kẻ khác không được dễ chịu, vừa quyết định xong đã lôi Tiết Dương vào sắp xếp.

Bỏ qua không nói tới danh tiếng của đường chủ 'Vu Dương', gần đây Huyền Thiên giáo quá yên phận, điều này hoàn toàn không phù hợp với phong cách của bọn họ, cộng thêm chuyện thành lập Giang Nam Bang đã khiến bọn họ phải nhượng bộ khá nhiều nên khiến các thế gia và môn phái Giang Nam này đã bỏ quên sự hung tàn của đám người Huyền Thiên ra xa đến tận chín tầng mây, dù biết Huyền Thiên giáo là người dẫn đầu xây dựng Giang Nam Bang, nhưng hôm nay trong nội bộ Giang Nam Bang lại bắt đầu xuất hiện tình trạng thiếu tôn trọng với cái tên Vu Dương kia.

Gần đây Hề Ngọc Đường rất bận không rảnh để quan tâm, nhưng không có nghĩa là nàng không biết, mà nếu hôm nay tâm trạng của nàng đã không tốt thì tiện thể để Giang Nam nhớ lại cái tên Huyền Thiên này cũng được.

Trong số những người Hề Ngọc Đường mời gia nhập ở buổi tiệc nơi Túy Hoa lâu, chỉ có Thanh Diễm Bang không gia nhập vào phút cuối, dù không làm gì đối địch với Giang Nam Bang, nhưng thái độ cũng không thể nói là tốt. Sau khi Lâm Uyên và Hàn Văn Ngạn cùng tới Giang Nam Bang, Thanh Diễm Bang đã từng liên hệ với hai người này, nhưng sau khi Hàn Văn Ngạn chết, chuyện này cũng bị bỏ mặc.

Cứ như thế mà nơi trút giận đầu tiên của Hề Ngọc Đường đã được đặt ở Thanh Diễm Bang.

Không ai có thể ngờ Huyền Thiên giáo sẽ ra tay với Thanh Diễm Bang.

Vào đêm nghị sự thứ hai của Hề Ngọc Đường và Tiết Dương, toàn bộ nhân mã Giang Nam đường của Huyền Thiên giáo được xuất động, lấy khí thế như sấm vang chớp giật mà xông phá cửa lớn của Thanh Diễm Bang, đường chủ Vu Dương cùng hai vị đại tướng giết toàn bộ thành viên chủ chốt không chừa một ai, trước khi bình minh đến đã dùng vũ lực chiếm hết toàn bộ địa bàn của Thanh Diễm Bang.

Chỉ một đêm, một bang phái có chút danh tiếng đã bị thế lực một đường của Huyền Thiên giáo thâu tóm! Tất cả sức mạnh đều chuyển về Huyền Thiên giáo, Thanh Diễm Bang không còn ai để dùng.

Cả Hàng Châu đều chấn động.

Ngay lúc bọn họ cho rằng Huyền Thiên giáo sẽ không còn có bất cứ hành động gì thì vào ngày thứ hai sau khi Thanh Diễm Bang đầu hàng, Vu Dương lại xông vào Túy Hoa Lâu lần nữa, dùng vũ lực chiếm đóng Túy Hoa Lâu.

Hôm nay mọi người đều đã biết Túy Hoa Lâu thuộc về Việt gia, nhưng thứ làm người ta càng khiếp sợ hơn là vì Vu Dương chỉ phái một tên tiểu tốt đến Yên Vũ Thai báo cho thiếu chủ Việt gia một tiếng mà thôi.

Là thông báo, không phải cầu xin, cũng không phải thương lượng mà là tuyên bố quyền sở hữu.

Đến đây, cuối cùng mọi người cũng nhớ ra, thì ra Huyền Thiên giáo và Việt gia còn có một mặt bất hòa như thế.

Đang lúc tất cả cho rằng Huyền Thiên giáo cũng nên thu tay thì Vu Dương lại phá vỡ nhận thức của họ lần nữa, ngày thứ ba, hắn phái người bao vây Trịnh gia, giết hết những người cố ý tranh đoạt vị trí gia chủ và có ý đồ phản kháng, ngoại trừ Trịnh nhị thiếu.

Ngày đó, Trịnh gia máu chảy thành sông.

Trịnh Thái tuyên bố kế thừa vị trí gia chủ trước sự chứng kiến của các trưởng lão trong tộc, cũng nhận lấy một nửa sổ sách tượng trưng cho sản nghiệp của Trịnh gia trước toàn tộc, đồng thời tuyên bố từ nay Trịnh gia quy thuận Huyền Thiên.

Tiếp đó, Vu Dương một người một kiếm đi tới Thu Vũ Sơn Trang, khiêu chiến thiếu trang chủ Mặc Cẩm, hai người đại chiến trăm hiệp, Mặc Cẩm gãy kiếm mà bại.

Sau Mặc Cẩm, Thôi gia, Lăng gia, Cực Đao Bang, Thiên Hạc Môn... tất cả cao thủ thượng đẳng trong Giang Nam Bang đều bị chọn một lần, Vu Dường chủ lấy thế toàn thắng mà nâng cao tên tuổi.

Sau khi võ lâm Giang Nam trải qua những cơn khiếp sợ liên tiếp thì cuối cùng cũng chết lặng.

Mà Huyền Thiên giáo vẫn không ngừng tay như trước, vừa đánh vừa chế giễu, cuối cùng cũng dùng thủ đoạn máu tanh sát phạt răn dạy tất cả các thế lực nhỏ có ý muốn đối địch với họ, quấy nhiễu đến mức Giang Nam gió thổi mây phun, rung chuyển bất an.

Hành động của Huyền Thiên Giang Nam đường kéo dài suốt mười ngày, tốc độ nhanh như chớp đó khiến người ta ứng phó không kịp, đến độ máu chảy thành sông, lòng người bấp bênh.

Mà đường chủ Vu Dương cũng trở thành một vị tiểu bá vương người người e ngại từ sau hành động bộc phát dùng vũ lực lập uy này, cái tên giết người như ngóe truyền khắp phố lớn ngõ nhỏ, người người truyền nhau biệt hiệu huyết diêm la.

Trong mười ngày, không phải là chưa từng có ai đứng ra ngăn cản, mà là vì tất cả đều đã bị Huyền Thiên giáo trấn áp toàn bộ. Mãi đến khi Vu Dương thu tay mọi người mới từ từ hiểu được, thế lực của Huyền Thiên giáo ở Giang Nam còn lớn hơn sức tưởng tượng của bọn họ nhiều lần, từ đó mới chịu thu lại những suy nghĩ khinh miệt kia, bắt đầu có cái nhìn nghiêm túc hơn với giáo phái như mặt trời ban trưa.

Cho dù tổng đàn của nó có ở tận Tuyết Sơn xa xôi, hôm nay võ lâm Giang Nam đã không còn dám có chút lòng khinh thường.

Trong vòng mười ngày, Hề Ngọc Đường bận rộn không nghỉ một khắc, cũng không trở về cửa lớn của Yên Vũ Thai. Trong lúc này cũng có nhận được thư của Việt Thanh Phong và Tư Ly, nhưng nàng chỉ liếc qua rồi ném khỏi cửa, bảo Thiều Quang đến báo cho Tư Ly và Lãnh Nhất, người trước vẫn đang còn điều tra về Lam Ngọc, người sau cũng đang canh chừng hắn.

Nghe lệnh của giáo chủ, bọn họ lập tức bỏ mặc chuyện đang làm, rối rít hành động.

Người của Huyền Thiên giáo ở Giang Nam, từ đầu đến cuối chỉ có mỗi Thẩm Thất không hề tham dự vào chuyện gì.

....

Lại là sáng sớm một ngày khác,




/56