Nương Tử Của Hoàng Tuyền

Chương 10 - Chương 5.2

/12


Edit: Kim Phượng

Cỏ ở bờ Vong Hà mỗi ngày một biến mất, Kha Nhu vẫn bình tĩnh kiên nhẫn đan dệt như trước, còn Minh vương ngày qua ngày đứng nhìn nàng từ xa lại không cách nào bình tĩnh lại. Tim của hắn giống như bị vật bén nhọn đào ra một vết thương, vết thương chậm chạp không cách nào lành lặn, cứ như vậy không chút kiêng kỵ lan tràn trong lòng hắn, trở thành đau nhức thấu xương.

Hắn không muốn nàng rời khỏi Minh giới, bởi vì đây là giới hạn cuối cùng của hắn, mặc dù không chiếm được lòng của nàng, ít nhất cũng sẽ không cùng với nàng ngăn cách bởi hai thế giới. Nhưng hắn biết rõ, hắn không thể dung túng tình cảm của mình nữa. Sau khi tỉnh lại từ giấc ngủ dài trăm năm thì hắn luôn phiền não, đến khi Kha Nhu xuất hiện thì lại khó có thể tự kềm chế, tim của hắn đã không giống như là của mình.

Trái tim đó sẽ điên cuồng vì một tình cảm kì lạ, sẽ vì một cô gái xa lạ mà đau đến không muốn sống, làm cho hắn mê muội, làm cho hắn nổi điên, làm cho hắn mất khống chế. Hắn là Minh vương, là chúa tể một giới, nếu hắn cứ mãi như thế thì làm sao có thể tiếp tục thống lĩnh Minh giới.

Hắn phải loại bỏ tình cảm khiến cho hắn mất khống chế mới được.

Ngoã Đa Tư đưa tay thăm dò vào lồng ngực của mình, không chậm trễ chút nào dùng sức bắt được trái tim tuy lạnh lẽo nhưng vẫn có nhịp đập. Cho dù hắn là Minh vương thì vẫn phải cảm nhận đau đớn khi moi tim ra. Nhưng nỗi đau này so với nỗi đau yêu Kha Nhu lại cầu còn không được thì tính là cái gì?

Không biết đã trải qua bao lâu, cuối cùng tay Minh vương lấy một trái tim đầm đìa máu tươi từ lồng ngực ra. Hắn cảm thấy hình như mình thoáng bình tĩnh lại, nhưng nhớ tới Kha Nhu vẫn còn nỗi đau khổ và chua xót.

Ngoã Đa Tư thở dài một cái, nhận ra mình sợ rằng không thể hoàn toàn cắt đứt phần yêu này, rồi sau đó hắn khẽ nheo cặp mắt lại, quan sát vật gì đó lấy từ tim mình ra. Sau khi rửa sạch vết máu trên bề mặt, vật kia vẫn vô cùng đỏ tươi, hình dáng giống như mảnh vụn thủy tinh, ước chừng chỉ bằng nửa cái móng tay của thiếu nữ, có vẻ đẹp thu hút ánh nhìn.

Khiến Ngoã Đa Tư ngạc nhiên chính là vật này cũng không phải do tình cảm ngưng tụ thành như trong tưởng tượng của hắn, mà là mảnh vụn của thần cách. Giữa thần và thần, người có thần năng cao có thể dễ dàng cắn nuốt thần cách của người có thần lực thấp kém, nhưng người đi cắn nuốt thần cách người khác phần lớn là Sa Đọa Chi Thần, chủ thần cao quý giống như Minh vương vậy căn bản khinh thường làm ra loại chuyện đó, cho nên tại sao mảnh vụn nho nhỏ này lại có thể hoà nhập vào trong tim hắn?

Mảnh vụn được ngón tay thon dài vuốt ve, dưới cái nhìn chăm chú của Minh vương lóng lánh màu đỏ như lửa, yếu ớt nhưng lại không hề tắt. Bất chợt, sắc mặt Ngoã Đa Tư đại biến, trong nháy mắt bóng dáng liền biến mất ở trong cung điện.

※※※

Cây cỏ ở bờ Vong Hà gần như đã khô héo hết, Kha Nhu nằm ở bên trong một bụi bỉ ngạn cuối cùng nàng dệt được, sắc mặt tái nhợt, thở thoi thóp.

Ngoã Đa Tư suy đoán không sai, lúc phần lớn cỏ hồi ức khô héo hết cũng là lúc Kha Nhu bị ép tới đường cùng, không còn hơi sức kiên trì. Coi như nàng lần lượt giùng giằng cố gắng bò dậy, nhưng tốc độ cây cỏ biến mất thật sự quá nhanh, giống như đang bị lưỡi hái tử thần cắt lấy, nàng căn bản không thể nào cứu vãn.

Rất nhanh, bờ sông lần nữa khôi phục vẻ hoang vu như trước kia, còn Kha Nhu thì tê liệt ngã xuống trên một chút cỏ còn sót lại, nhắm hai mắt lại.

Trong thế giới đó cảnh vật đều không trọn vẹn, tất cả kí ức đều bể tan tành, tất cả yêu và hứa hẹn cũng thế. Nàng nhớ rõ nụ cười của hắn, nhớ rõ đáy mắt thâm tình của hắn dành cho nàng lúc ca hát. Thế nhưng một trận cuồng phong thổi qua lập tức cuốn bay những lời nỉ non yêu thương ấy, toàn bộ hóa thành tro bụi.

. . . . . . Hoàng Tuyền. . . . . . Chàng quả thật quên ta sao? Hay là chàng hận ta, hận ta hại chết chàng?

Trong ý thức mơ hồ, bóng dáng của người thiếu niên Hoàng Tuyền bắt đầu trùng lặp với Minh vương Ngoã Đa Tư. Vốn dĩ là thiếu niên vừa ấm áp vừa hay xấu hổ bỗng trở nên lạnh lẽo xa lạ. Chàng không còn là thiếu niên người phàm chỉ thuộc về nàng, mà là chúa tể một giới cao cao tại thượng. Nàng nghĩ có lẽ là chàng hận nàng, một khắc cuối cùng, nếu chàng phát hiện người giết chàng là mẫu thân yêu quý của nàng, làm sao chàng có thể không hận nàng? Chàng hận nàng, cho nên nàng nhất định không thể nào tìm về thiếu niên nàng yêu.

Nước mắt từng giọt từng giọt rơi vào trong minh thổ, cây cỏ còn sống bên cạnh Kha Nhu cũng dần dần tàn lụi. Bởi vì Hoàng Tuyền chết ở trong tay mẫu thân nàng, theo lý mà nói nàng nên trả lại cho chàng một mạng, nhưng nàng không cách nào lấy phương thức ích kỷ như thế khiến mẫu thân tuyệt vọng, cho nên nàng chỉ có thể dùng một loại phương thức khác bồi thường; buông tha cơ hội thành thần, từ nay xuống làm người phàm, sống hết quãng đời còn lại.

Sau khi toàn bộ cây cỏ khô héo, có lẽ nàng sẽ quên hắn, quên hắn cũng tốt, như vậy nàng sẽ trở thành một linh hồn không nơi nương tựa ở bờ Vong Hà. Có lẽ có một ngày nàng còn có thể gặp gỡ Hoàng Tuyền đã quên mất quá khứ, bọn họ gặp lại nhau, rồi sau đó vuột mất nhau, không yêu không hận, cũng không nợ nhau.

. . . . . . Kha Nhu. . . . . .

Hình như nàng nghe thấy Hoàng Tuyền đang gọi nàng, nhưng nàng thật sự rất mệt mỏi, khó có thể mở hai mắt ra.

Kha Nhu!

Giọng nói kia vô cùng lo lắng như thế, đốt nóng lòng của nàng không biết bao nhiêu lần. Chàng lo lắng cho nàng như vậy, có phải đã không còn hận nàng nữa? Chút hi vọng này mang cho nàng một tia ánh sáng, Kha Nhu cho rằng mình đã mở mắt, nhưng nàng vẫn không thấy được chàng, chỉ thấy màu máu lan ra đầy trời.

Quả nhiên. . . . . . Chỉ là cảnh trong mơ có phải không? Chỉ ở trong giấc mơ, nàng mới có thể cùng chàng gặp nhau. . . . . .

Kha Nhu, thật xin lỗi. . . . . . Thật xin lỗi. . . . . . Trong ý thức mơ hồ và sự tuyệt vọng, Kha Nhu được một bàn tay ôm lấy, hơi thở quen thuộc làm cho nàng an tâm. Kha Nhu nghĩ, mặc dù là mơ, nhưng ít ra đây là một giấc mơ đẹp, dù sao trong những giấc mơ trước kia, Hoàng Tuyền chưa từng ôm nàng như thế này.

Hoàng Tuyền. . . . . . Giọng Kha Nhu nhẹ giống như là thở




/12