Overlord

Chương 2: Khởi đầu và kết thúc 2

/210


Căn phòng Momonga vừa rời đi có tên là Phòng Hội Nghị.

Nơi này được thiếp lập để chỉ dành cho các thành viên sỡ hữu chiếc nhẫn đặc biệt của hội mới có thể tiến vào. Nếu đăng nhập vào trò chơi, mọi thành viên đều sẽ hiện ra ở đây. Bất quá, Momonga cũng hiểu rằng, sẽ chẳng có ai xuất hiện nữa. Dư lại trong cái Lăng mộ ngầm Nazarick vĩ đại này, cũng chỉ còn một mình Momonga, chờ đợi đến thời điểm kết thúc của nó.

Kiềm chế những cảm xúc hỗn loại của mình, Momonga âm thầm bước vào một tiền sảnh rộng lớn. Một khung cảnh hùng vĩ và rạng rỡ, gợi nhớ đến những tòa lâu đài khổng lồ được phủ bằng đá cẩm thạch.

Treo cao trên trần nhà, là những chiếc đèn chùm đang phát ra thứ ánh sáng mềm mại, ấm áp. Sàn nhà rộng rãi trơn bóng phản chiếu ánh sáng từ đèn chùm, tạo ra hình ảnh rực rỡ như một bức tranh về các ngôi sao sáng trên bầu trời. Nếu các cánh cửa dọc theo hành lang được mở ra, rất nhiều ánh mắt sẽ bị thu hút bởi nội thất sang trọng bên trong phòng này.

Nếu có người chơi đã từng nghe đến ác danh của Lăng mộ ngầm Nazarick, bước chân vào đây thấy được khung cảnh này, chắc chắn sẽ há hốc mồm vì sự tráng lệ.

Thực tế Lăng mộ ngầm Nazarick danh tiếng không hề tốt, họ đã từng bị tấn công bởi số lượng người chơi lớn nhất trong lịch sử trò chơi. Tổng cộng có tới 8 hội lớn và một số hội nhỏ hơn, số lượng người chơi và lính đánh thuê NPC được tập hợp lên đến 1.500 người cùng tiến công một lúc. Nhưng tất cả đều thất bại. Nơi đã sáng tạo nên truyền thuyết như thế trong quá khứ, lại có khung cảnh như hào nhoáng thế này.

Ban đầu Lăng mộ ngầm Nazarick có sáu tầng, nhưng từ khi Hội Ainz Ooal Gown công chiếm nơi đây. Tất cả đã thay đổi, hiện tại có tổng cộng 10 tầng, mỗi tầng đều có đặc điểm riêng:

- Tầng 1 - 3: Lăng mộ

- Tầng 4: Hồ nước ngầm

- Tầng 5: Băng nguyên

- Tầng 6: Rừng rậm

- Tầng 7: Núi lửa

- Tầng 8: Hoang mạc

- Tầng 9: Dinh thự hoàng gia

- Tầng 10: Vương Điện

2 tầng cuối cùng là nơi làm nên danh tiếng của Hội Ainz Ooal Gown, đưa họ trở thành một trong 10 hội mạnh nhất Yggdrasil.

Ở nơi mà có thể xưng là thần thánh – “Dinh thự hoàng gia”, vang lên tiếng bước chân của Momonga, theo sau là tiếng pháp trượng gõ xuống sàn. Sau khi quẹo vài lần theo hành lang rộng rãi, Momonga nhìn thấy một người phụ nữ đang tiến và phía mình.

Cô ấy có mái tóc dài vàng óng ánh để rũ xuống ngang vai, đi cùng với một khuôn mặt tuyệt mĩ .

Mặc trên người trang phục của người hầu gái, gồm váy đen dài và chiếc tạp dề lớn màu trắng. Thân cao chừng 1m7, hình thể thon dài, bộ ngực đầy đặn như sắp bung từ bộ trang phục, vô cùng thu hút sự chú ý của người khác. Tổng thể dễ khiến cho người khác có ấn tượng là ôn nhu, tao nhã.

Khoảng cách giữa hai người chậm rãi rút ngắn, người hầu gái bước sang một bên nhường đường và hướng về Momonga cúi người chào thật sâu một cách trang trọng.

Momonga chỉ hơi nhấc tay ra vẻ hỏi thăm.

Vẻ mặt người hầu gái không có bất kỳ biến hóa, trên miệng mang như có như không mỉm cười. Ở trong Yggdrasil, vẻ mặt sẽ không thay đổi. Thế nhưng vẻ mặt người hầu gái này có chút không giống với vẻ mặt của người chơi.

Người hầu gái này là Non Player Character (NPC). Cũng không phải là do người chơi điều khiển, mà là hành động dựa theo AI đã được lập trình trước. Nói đơn giản, chẳng qua là búp bê biết di chuyển. Cho dù thiết kế vẻ ngoài trông rất sống động, nhưng động tác cúi chào chỉ dựa theo hành động đã được thiết lập trước đó.

Hành động đáp lễ vừa nãy của Momonga có thể nói là ngu xuẩn, vì đối phương chỉ là búp bê. Nhưng mà đối với Momonga mà nói, cũng không có lý do phải đối xử lạnh nhạt.

Trong Lăng mộ ngầm Nazarick này, có 41 người hầu gái NPC, đều là dựa theo bất đồng nhân vật trong manga mà thiết kế. Người thiết kế là một thành viên trong hội, lúc đó đang là sinh viên mỹ thuật, hiện giờ đang làm họa sĩ cho một quyển tạp chí.

Momonga quan sát kỹ người hầu gái, từ tướng mạo cho đến trang phục, đặc biệt những đường nét thêu tinh tế trên tạp đề cũng được chăm chút tính xảo, đầy tỉ mỉ một cách đáng ngưỡng mộ.

Nguyên nhân cũng vì bộ trang phục này được thiết kế bởi người đã tự tuyên bố “vũ khí mạnh nhất của người hầu gái đó chính là bộ đồng phục”, do vậy mức độ chi tiết trên trang phục vượt xa cả mức bình thường. Momonga nhìn người hầu gái, không khỏi nhớ tới thành viên phụ trách thiết kế ngoại hình của người hầu gái đã từng oán niệm không dứt.

"A... Đúng rồi. Hình như lúc đó, anh ta cũng có nói “đồng phục hầu gái là công lý”, đại loại vậy... Nói như vậy, hiện tại nữ chính trong các tác phẩm của anh ta cũng toàn là nhân vật hầu gái. Quá chú ý vào thiết kế từng chi tiết nhỏ chẳng phải sẽ làm cho trợ ký khóc thét hay sao? Whitebrim-san."

Còn thiết lập AI phương diện là do Herohero-san cùng 5 thành viên khác chịu trách nhiệm.

Nói cách khác, những người hầu gái này cũng là kết tinh của tập thể các thành viên trong hội, vì vậy đối xử lạnh nhạt với họ sẽ rất quá đáng. Giống như Pháp trượng Ainz Ooal Gown, những người hầu gái này cũng là một phần trong ký ức huy hoàng đã qua.

Trong lúc Momonga suy nghĩ những điều này, nguời hầu gái vẫn đang cúi đầu như phát hiện được điều gì đó, nghiêng mặt thể hiện như thắc mắc có chuyện gì. Chỉ cần đừng gần cô ta một thời gian, cô ta lập tức sẽ hành động như vậy.

Momonga trong lòng âm thầm bội phục Herohero vì những chi tiết nhỏ nhặt này. Tò mò không biết sẽ còn những động tác ẩn nào nữa , nhưng đáng tiếc thời gian rất gấp gáp.

Momonga nhìn về cổ tay trái, nơi đó có một cái đồ hồ đeo tay nổi 3d, xác nhận thời gian.

Quả nhiên là không còn lại bao nhiêu thời gian rồi.

"Làm việc tốt lắm."

Momonga nói ra lời từ biệt đầy sầu não, đi lướt qua người hầu gái. Tất nhiên cô ta không hề đáp lại. Cho dù vậy, trong ngày cuối cùng này, Momonga nhất định sẽ làm như vậy.

Rời đi người hầu gái, Momonga tiếp tục tiến lên.

Không bao lâu, xuất hiện trước mặt Momonga là cầu thang đủ để hai mưới mấy người đi cùng lúc cũng không hề chật chội, trải phía trên bộ thảm xa hoa màu đỏ. Momonga chậm rãi bước xuống, đi tới tầng thấp nhất ─── tầng thứ mười của Lăng mộ ngầm Nazarick.

Bước xuống tới nơi là một hành lang rộng rãi, ở đó có mấy người đang xếp hàng đứng đợi sẵn.

Đứng đằng trước là một người lão nhân, mặc trang phục quản gia.

Tóc trắng phau, ngay cả râu trên mép cũng mang màu trắng. Nhưng lão đứng thẳng tắp, như một thanh kiếm vừa ra khỏi vỏ. Làn da trắng trên mặt có vài nếp nhăn, xem ra hòa ái dễ gần, dù ánh mắt sắc bén như diều hầu đang quan sát con mồi.

Ở phía sau ông, có 6 người hầu gái luôn đi theo như hình với bóng. Bất quá vẻ ngoài của những người hầu gái này rất khác với người lúc nãy.

Tay chân của họ bao phủ bởi các loại bao tay, giáp chân được làm bởi kim loại có màu sắc khác nhau, thân trên mặc lấy áo giáp được thiết kế cách điệu như trang phục của hầu gái, trên đầu không có mang mũ giáp, mà là ruy băng màu trắng. Hơn nữa trên tay mỗi người đều cầm lấy các loại vũ khí khác nhau, tạo nên hỉnh ảnh các chiến binh-hầu gái.

Kiểu tóc mỗi người cũng khác nhau, từ búi, để đuôi ngựa, duỗi thẳng, tóc xoăn, uốn quăn kiểu Pháp… Nhưng đều có điểm chung là đều đẹp một cách hoàn hảo. Ngoài ra nhìn bên ngoài thì tính cách mỗi người cũng khác nhau, lẵng lơ, sôi nổi, truyền thống…

Tuy rằng bọn họ cũng là NPC, những là cùng người hầu gái lúc nãy tuyệt nhiên bất đồng, sự tồn tại của bọn họ là để chống lại sự sâm lấn từ bên ngoài.

Tại Yggdrasil, nếu một hội chiếm đóng được một pháo đài hay một căn cứ cao cấp hơn, sẽ được cấp một số quyền lợi đặc biệt.

Một trong số đó chính là có thể dùng NPC để bảo vệ căn cứ địa.

Quái vật trong Lăng mộ ngầm Nazarick thuộc loại undead. Những quái vật này sẽ tự động xuất hiện theo thời gian, chúng có cấp độ cao nhất là Lv 30, cho dù bị tiêu diệt, thì chỉ sau một khoảng thời gian thì sẽ tự phục sinh, hội không tốn bất kỳ chi phí nào cả.

Bất quá kiểu NPC tự động xuất hiện này, người chơi không thể thiết lập AI theo ý muốn.

Thực tế đồi với những kẻ xâm lấn, là những người chơi khác, chúng cũng không có bao nhiêu tác dụng, trừ việc đưa exp.

Ngoài ra còn có một loại khác đó là các NPC do người chơi tự tạo. Nắm giữ căn cứ cấp pháo đài trở lên, một hội sẽ có ít nhất 700 lv để tùy ý phân phối cho các NPC do mình tạo ra.

Vì trong YGGDRASIL Lv tối đa là 100, dựa theo quy tắc lúc nãy, một hội có thể tạo ra 5 NPCs Lv 100, 5 NPCs Lv 50.

NPC do người chơi tự tào, trừ hính dang và AI, vẫn có thể tự thiết kế thêm trang bị, vũ khí kèm theo... Do đó người chơi có thể thoải mái sáng tạo ra các NPC mạnh hơn để bảo vệ các khu vực quan trọng.

Cũng không nhất thiết phải thiết kế NPC theo kiểu chiến đấu. Có hội đã chiếm đóng được một pháo đài, Vương Quốc Mèo chính là đem hết thảy tất cả NPC đều sáng tạo thành mèo hoặc thuốc họ mèo động vật.

Vì thế có thể nói nếu hội có được căn cứ cấp pháo đài trở lên, sẽ được trao toàn quyền chỉnh sữa hình ảnh từ trong đến ngoài căn cứ của họ.

"Hmm."

Momonga đưa tay chống cắm, quan sát kỹ hàng người đang cúi chào. Luôn luôn là lợi dụng teleport tùy ý qua lại khắp nơi như Momonga, cơ hội gặp được họ không nhiều lắm, nên cậu nhìn họ với ánh mắt có chút hoài niệm.

Momonga đưa tay thao tác màn hình điều khiển, mở ra chỉ có là thành viên của hội mới xem được bảng điều khiển. Tiếp theo lựa chọn một mục. Theo động tác của hắn, trên đầu mỗi người trong hàng đều tự hiện ra tên của mình.

"Nguyên lai đây chính là tên của bọn họ."

Momonga nhẹ nhàng nở nụ cười. Đây là vì quên tên của họ mà cũng là cảm thấy hoài niệm mỉm cười. Những ký ức cũ thay nhau nổi lên, lúc trước vì đặt những cái tên này mà các thành viên cũng cãi thành một đoàn.

Sebas Tian được thiết kế như tổng quản của 2 tầng cuối cùng này.

Bên cạnh 6 người hầu gái là trực thuộc quản lý của Sebas – “chiên binh-hầu gái”. Đội ngũ tên gọi là "Pleiades" . Ngoại trừ những người hầu gái này, Sebas còn có chỉ huy các nam phục vụ cùng với các trợ lý quản gia.

Trong phần chú thích có càng thêm tỉ mỉ tiểu sử của từng người, bất quá hiện tại không có tâm tình nhìn kỹ. Thời gian còn lại không nhiều, trước khi thời điểm kết thúc đến, Momonga càng muốn đi một chỗ.

Nói thêm ở ngoài, bao hàm tất cả các người hầu gái ở bên trong, hết thảy NPC đều có tường tận tiểu sử, là vì thành viên trong hội đều là người tỉ mỉ, rất chú trọng chi tiết. Đa số thành viên là họa sĩ cùng lập trình viên, tham gia vào trò chơi coi trọng tự do sáng tạo này, càng như cá gặp nước.

Nguyên bản là đem Sebas cùng các hầu gái coi như chống đỡ ngoại địch cuối cùng một đạo phòng tuyến. Bất quá nếu đối phương có thể tấn công đến nơi này, bọn họ căn bản không phải đối thủ của đối phương, vì lẽ đó có thể nói mục tiêu của bọn họ chỉ nhằm tranh thủ thời gian. Chỉ là cho đến giờ cũng chưa từng có ai tấn công đến tầng này nên bọn họ đành phải ở đây tiếp tục chờ cơ hội được chiến đấu.

Momonga dùng sức nắm chặt pháp trượng trong tay.

Vì NPC cảm thấy đáng thương, loại ý nghĩ này thực sự quá ngu. NPC chỉ một đống số liệu điện tử, nếu như cảm thấy bọn họ có tình cảm, chỉ vì người thiết kế AI quá giỏi.

Bất quá ────

"Thân là hội trưởng, hẳn là phải giao cho bọn họ công việc đi."

Giả vờ giả vịt, Momonga thầm chế giễu một tiếng, tiếp theo hạ lệnh:

"Đi theo ta."

Sebas cùng các hầu gái cung kính cúc cung, làm ra tiếp nhận mệnh lệnh động tác.

Để bọn họ rời đi nơi này, không giống với mục đích ban đầu của các đồng bạn. Hội Ainz Ooal Gown là một hội tôn trộng biểu quyết. Không cho phép một người tự ý chỉ huy những NPC do mọi người tạo ra.

Nhưng mà hôm nay là ngày mà tất cả mọi thứ đều kết thúc. Momonga tin rằng mọi người hẳn là sẽ bỏ qua cho việc tự ý của mình trong ngày hôm nay.

Momonga cân nhắc những điều này, vừa dẫn đoàn người cứ thế đi tới.

Chỗ mọi người đi tới là một hội trường hình vòm khổng lồ. Một tinh thể có bốn màu to lớn được gắn trên trần nhà, đang phát ra ánh sáng chiếu khắp cả phòng. Có tổng cộng 72 cái hốc trên khắp các mặt tường, hầu hết trong số chúng đều được đặt những pho tượng.

Tổng cộng có 67 pho tượng, tất cả đều được điêu khắc mô phỏng theo các loại ác ma.

Gian phòng này tên là “Lesser Key of Solomon”, hay còn gọi là Lemegeton. Được đặt theo tên của một quyển sách.

Mỗi pho tượng được đặt trong hộc đều dựa theo khái niệm 72 con quỷ của Solomon, chúng đều là Golem được tạo nên từ các kim loại cực kỳ quý hiếm. Nguyên bản hẳn là có 72 con Golem chứ không chỉ 67, chỉ vì người chịu trách nhiệm chế tạo chỉ làm đến đó thì… mất hứng.

Viên tinh thể gắn trên trần nhà cũng là một vật phẩm ma thuật, chỉ cần kẻ địch xâm lấn, nó sẽ tự động triệu hồi: địa, thủy, phong, hỏa các loại cấp cao nguyên tố tinh linh, đồng thời triển khái các loại phép thuật công kích mạnh mẽ, tấn công liên tục trên diện rộng.

Kết hợp tất cả, hội trường này dễ dàng loại bỏ 2 full-party Lv 100 của người chơi (1 party = 12 người ).

Hội trường này mới chính là phòng tuyến cuối cùng bảo vệ cho trái tim của Nazarick.

Momonga dẫn dắt đám người hầu đang theo phía sau, đi xuyên qua Lemegeton, tới trước mặt một cái cổng lớn.

Cao trên 5m, gồm 2 cánh cửa hùng vĩ được điêu khắc tinh xảo, cánh bên phải là nữ thần, cánh bên trái nhưng là ác ma. Điêu khắc rất sống động, chỉ từ xa là có thể cảm thấy như nó sẽ nhảy ra khỏi cánh cửa và bắt đầu tấn công.

Mặc dù trông như vậy, nhưng Momonga biết rắng thực tế là không có chuyện đó.

“──── Nếu đã có thể tấn công tới đây, chúng ta hãy long trọng đón chào những anh hùng đó đi. Mặc dù rất nhiều người nói chúng ta là người xấu, bất quá tối thiểu vẫn phải thể hiện mình là chủ nhà, ở đây nhiệt liệt hoanh nghênh họ mới đúng.”

Đó là đề nghị đã được đa số mọi người thông qua, và người đề nghị là.

"Urbet-san. . . . ."

Urbet Alain Odle, có thể nói trong số các thành viên thì người này thích thú với việc đóng vai ác nhất.

"Chắc là do mắc “Hội chứng tuổi teen”..."

Momonga nhìn xung quanh, bổng sinh ra dự cảm bất thường.

"... Có thật hai bức điêu khắc này sẽ không nhảy ra và tấn công chứ?"

Giọng nói đầy lo âu và chắc chắn việc lo lắng không hề thừa.

Cho dù là Momonga, cũng không cách nào nắm rõ tất cả cơ quan trong tòa lăng mộ này. Cũng không kỳ quái khi trước khi nghỉ, một thành viên nào đó sẽ để lại một cái bẫy. Mà thiết kế cánh cửa này là người thuộc loại đó.

Trong quá khứ, từng có lần anh ta tự hào rằng giới thiệu với mọi người việc mình đã thiết kế được một con Golem cực mạnh, bất quá sau khi khởi động, do lỗi trong việc thiết lập AI chiến đấu, nó đã tấn công mọi thứ xung quanh. Momonga đến nay vẫn như cũ hoài nghi sai lầm đó là cố ý.

"Luci★Fer-san, nếu hôm nay chúng nó mà công kích tôi, tôi sẽ cho anh biết tay."

Momonga cẩn thận chạm vào cánh cửa, nhưng có vẻ lo lắng là dư thừa, như là cửa tự động, chúng mở ra một cách chậm chạp bằng tốc độ phù hợp với trọng lượng của chúng.

Bầu không khí thay đổi trong nháy mắt.

Tuy rằng bầu không khí lúc trước cũng trang nghiêm và yên tĩnh giống như là ở trong một ngôi đền, nhưng lúc này còn vượt trên cả như vậy. Bầu không khí chuyển biến thành một loại áp lực vô hình đè nặng lên cơ thể.

Diện tích bên trong căn phòng thật khổng lồ: một không gian đủ sức chứa hàng trăm người mà vẫn rộng rãi, trần nhà cao đến nỗi bạn phải ngước đầu lên hết cỡ mới có thể quan sát được. Những bức tường màu trắng, được tô điểm bởi các họa tiết bằng vàng. Trên trần nhà là một loạt đèn chùm sang trọng được chế tác từ loại đá quý đủ màu như cầu vồng, tỏa ra thứ ánh ráng rực rỡ đến không tưởng. Tổng cộng có 41 lá cờ dài với các biểu tượng khác nhau được treo rũ xuống trên các cây cột to lớn nối từ trần xuống sàn.

Phía cuối của sự hòa nhoáng do vàng và bạc kết hợp này là một cầu thang thấp khoảng 10 bậc, đặt trên đó là vương tọa hùng vĩ mà trông có vẻ như được tạc từ một viên tinh thể khổng lồ. Ngay trên bức tường phía sau là lá cờ màu đỏ thẩm khổng lồ được thêu huy hiệu của hội phía trên.

Nơi này là chỗ sâu nhất trong Lăng mộ Nazarick, cũng là nơi quan trọng nhất ─── Vương Điện.


/210