Overlord

Chương 7: Các Thủ Vệ

/210


"Nghe lệnh của ta, 「Lemegeton's demon」."

Một con Golem, được làm từ các loại khoáng thạch quý hiếm, di chuyển tới trước mặt Momonga. Cậu đã chấp nhận sự thực rằng thế giới ảo đã biến thành thế giới thực. Bây giờ điều quan trọng nhất là bảo vệ sự an toàn của bản thân.

Mặc dù các NPC đã gặp đều tỏ ra trung thành với cậu, những không chắc những người khác cũng như vậy. Cẩn tắc vô ưu, Momonga đã phải xác nhận lại tính năng của toàn bộ số lượng Golem, tất cả các vật phẩm và phép thuật của mình bên trong Nazarick. Mạng sống của cậu phụ thuộc vào nó.

"Cuối cùng cũng coi như giải quyết xong một vấn đề."

Nhìn con Golem, Momonga cảm thấy yên tâm. Golem chỉ tuân theo mệnh lệnh được ban bởi chủ nhân, đó là Momonga, do đó, ngay cả trong trường hợp xấu nhất – các NPC nổi dậy tạo phản – cậu cũng có khả năng bảo đảm an toàn cho bản thân.

Momonga cúi nhìn những ngón tay xương xẩu của mình. Cậu đeo tổng cộng tới 9 chiếc nhẫn, chỉ duy nhất 1 ngón áp út bên bàn tay trái trống không.

Trong Yggdrasil, mỗi bàn tay chỉ có ngón áp út mới đeo được nhẫn . Bất quá Momonga đã bỏ tiền mặt ra để mua 1 đạo cụ đặc biệt, thứ cho phép đeo nhẫn trên cả 10 ngón tay mà vẫn có thể phát huy toàn bộ khả năng của chúng.

Như một trường hợp đặc biệt, Momonga được biết đến như là một trong những người chơi có kỹ năng chiến đấu tốt nhất, nhờ vào việc phối hợp nhuần nhuyễn sức mạnh của 9 chiếc nhẫn.

Một trong những chiếc nhẫn trên tay Momonga có khắc biểu tượng của hội, đó là “Ring of Ainz Ooal Gown”. Nó cho phép cậu tuỳ ý teleport đến khắp nơi bên trong Lăng mộ Nazarick một cách tự do, ngoại trừ Vương Điện và phòng riêng của mỗi thành viên, hơn nữa Kho Báu Vật bắt buộc phải sử dụng năng lực của chiếc nhẫn này mới đến được. Vì vậy mỗi thành viên trong hội đều phải đeo chiếc nhẫn này.

Momonga thở dài một hơi, hơi lo lăng không biết khả năng của nó có hoạt động hay không.

Sau khi kích hoạt —— tầm mắt của Momonga nhanh chóng bị một tấm màn màu đen bao phủ, cảnh sắc trước mặt lập tức biến chuyển thành một đường hầm rộng âm u và đen tối.

"Thành công..."

Dịch chuyển thành công, Momonga tiếp tục đi dọc theo đường hầm. Không khí ở đây có mùi của đất và cây cỏ, như có một khu rừng ở gần đây. Momonga càng ngày càng chắc chắn về thế giới mình đang ở.

Một câu hỏi trong nảy ra trong tâm trí cậu khi đang đi, toàn bộ cợ thể của cậu là một bộ xương, không hề có phổi, khí quản… thế làm cách nào cậu có thể hịt thở, cảm nhận được không khí?... Cậu bắt đầu cảm thấy mình thật ngu ngốc khi chăm chú suy nghĩ những vấn đề này, cậu mau chóng quên nó đi.

Khi đi đến cuối con đường, hàng rào giống như cửa tự động, nhấc lên mở lối cho Momonga. Ở phía ngoài là một sân đấu rộng lớn được bao quanh bởi nhiều tầng khán đài.

Đấu trường hình bầu dục, dài 188 mét, rộng 156 mét, cao 48m. Lối kiến trúc được thiết kế mô phỏng theo đấu trường La Mã trong thực tế.

Phép thuật「Continual Light」được ếm lên toàn bộ đấu trường, vì thế nó luôn tươi sáng như ban ngày. Các khán giả là vô số các Golem đứng bất động, được xếp đầy các khán đài.

Tại đấu trường này, các đấu sĩ là những người chơi đã xâm nhập vào lăng mộ. Khán giả là bao gồm các Golem và các thành viên của hội ngồi trong phòng V.I.P. Chỉ duy nhất một lần bị tấn công bởi 1.500 người, còn lại tất cả những lần khác đều bị tiêu diệt tại đây.

Momonga đi tới chính giữa sân đâu, ngước mắt lên nhìn bầu trời, phía trên là một màn đêm đen với các ngôi sao lấp lánh. Tầng 6 của Nazarick được bao phủ bởi một bầu trời ảo, không chỉ có thể thay đổi theo thời gian, thậm chí còn có cả mặt trời với đầy đủ các hiệu ứng hình ảnh như thật.

Mặc dù giả tạo, nó vẫn khiến người xem có cảm giác thoải mái, kết quả từ sự nỗ lực của các thành viên trong hội. Mặc dù tâm trạng của Momonga đã khá hơn khi đứng ở đâu, nhưng cậu không cho phép mình thả lỏng hơn nữa.

Momonga nhìn quanh bốn phía —— Tầng này do một cặp sinh đôi quản lý. . .

Sau đó đột nhiên.

"Thần ở đây nè!”

Theo tiếng hô, một bóng người nhảy xuống từ khu phòng V.I.P, có độ cao tương đương với toà nhà 6 tầng, mà không hề sử dụng phép thuật nào cả, chỉ đơn thuần sử dụng sức mạnh cơ thể. Tiếp đất hoàn hảo với chân hơi cong nhằm tiêu trừ phản lực, đứa bé ngay lập tức giở tay hình chữ “V” biểu hiện chiến thắng đầy tự hào.

Một đứa trẻ nhìn có chút nữ tính, với nụ cười dễ thương và ấm áp trên khuôn mặt. Mái tóc vàng ngắn ngang vai, phản chiếu ánh sáng từ chung quanh như đang lập loè phát sáng. Hai mắt có màu khác nhau, một bên màu xanh dương và một bên màu xanh lá, đang toả sáng long lanh như chú cún con. Chóp tai nhọn và làn da hơi tối cho thấy đứa bé là một Dark Elf, họ hàng xa của tộc Forest Elf.

Mặc trên người bộ trang phục kết hợp từ áo sơ mi màu đỏ được làm từ da của một rồng, khoác bên ngoài là chiếc áo vest không tay màu trắng có thêu huy hiệu của Hội Ainz Ooal Gown phía trước ngực, phía dưới là quần tây cũng màu trắng và trên cổ đeo sợi dây chuyền có mặt hình gỗ sồi đang phát ra ánh sáng màu vàng.

Phần eo có cây roi đang quấn quanh, sau lưng đeo một cây cung lớn được chạm khắc bởi hoạ tiết kỳ lạ.

"Aura."

Momonga gọi tên của đứa bé.

Thủ Vệ chịu trách nhiệm giám hộ Tầng 6 của Lăng mộ Nazarick, tên đầy đủ là Aura Bella Fiora. Có khả năng thuần phục các loại quái vật thuộc hệ Thú, một Beast Tamer và là một bậc thầy chiến đấu trong rừng rậm.

Bằng đôi chân nhỏ nhắn, Aura bắt đầu chạy về phía Momonga. Với tốc độ của Aura còn nhanh hơn cả một con mãnh thú, Aura thắng khẩn cấp và trượt trên đôi chân của mình, kéo theo một đám bụi dài phía sau.

"Hô."

Rõ ràng không có chảy mồ hôi, Aura vẫn giả vờ giả vịt lau trán và nở nụ cười tương tự một chú cún đang cố lấy lòng chủ nhân:

"Xin chào, ngài Momonga. Hoan nghênh ngài đi tới Tầng 6, nơi thần phụ trách!"

Lời chào không tao nhã và kính cẩn như của Albedo và Sebas, nhưng lại có cảm giác thân mật hơn. Đối với Momonga, cậu lại thấy thoải mái với cảm giác thân mật thế này. Cậu không quen với những cử chỉ, lời chào đầy kính cẩn, trang trọng từ người khác, chúng làm cậu bối rồi.

Từ vẻ mặt tràn ngập nụ cười của Aura, Momonga không cảm thấy bất kỳ địch ý nào. Momonga quan sát cẩn thận và từ từ thả lỏng bàn tay đang nắm chặt lấy pháp trượng. Cậu dự định nếu gặp phải tình huống nguy hiểm, cậu sẽ tấn công toàn lực sau đó nhanh chóng rút lui, nhưng có vẻ không cần thiết.

"... Uhm, ta quấy rầy một lát."

"Ngài nói sao thế ——, ngài Momonga là chủ nhân của Lăng mộ Nazarick, là đấng thống trị tối cao vô thượng? Ngài có quyền tới đây bất cứ lúc nào tuỳ thích, không thể bảo là quấy rầy được!"

"Được rồi... À Aura, còn... ?"

Vừa nghe Momonga mở miệng hỏi, Aura đột ngột quay lại nhìn khu phòng V.I.P và hô lớn:

"Ngài Momonga đã đến nãy giờ rồi! Thật không biết lễ phép, nhanh lên nào! "

Trong phòng V.I.P xuất hiện một bóng người trông giống như Aura.

"Mare đang ở đó sao?"

"Vâng, đúng vậy, ngài Momonga! Bởi vì em ấy rất nhát… không dám nhảy xuống."

Một giọng nói nhỏ nhẹ, vừa đủ đáp lại tiếng hô của Aura.

"Không, không được đâu... chị..."

Aura thở dài một hơi, bắt đầu cố gắng giải thích:

"Đó là… bởi vì…. thưa ngài Momonga, là do em ấy nhút nhát chứ không phải muốn tránh mặt ngài đâu."

"Ta hiểu, Aura. Ta chưa bao giờ nghi ngờ lòng trung thành của hai chị em nhóc."

Là một người đi làm công, nhất định phải biết nói vài câu khách sáo, đôi khi nếu cần thiết phải dùng lời nói dối để trấn an người khác. Momonga trả lời với giọng chắc chắn.

Aura ngay lập tức thở phào nhẹ nhỏm và quay mặt vào phòng V.I.P quát lên:

"Đấng tối cao, ngài Momonga đến tầng này để gặp các Thủ Vệ. Cách hành xử của em như vầy là tuyệt đối không chấp nhận được. Mau trấn chỉnh lại và nhảy xuống đây ngay lập tức, nếu không chính chị sẽ đá em xuống!"

"Hức... để em đi xuống bằng cầu thang..."

"Em muốn để ngài Momonga đợi đến khi nào nữa, nhảy xuống ngay!"

"Em biết rồi mà... hức hức!"

Sau một lúc chần chàn, đứa bé đó thu hết can đảm nhảy xuống không tiếp đất vững vàng, có lẽ vì thể chất kém hơn Aura, trông loạng choạng như sắp ngã.

Lấy lại thăng bằng, đứa bé bắt đầu chạy về phía hai người. Nhưng tốc độ so với Aura thì chậm hơn rất nhiều, Aura chau mày tiếp tục hối:

"Nhanh lên!"

"Vâng, vâng!"

Vẻ ngoài của đứa bé này giống Aura như đúc, từ độ dài của tóc, màu tóc, màu mắt hay đặc điểm khuôn mặt... một cặp sinh đội không thể nào giống nhau hơn nữa. Bất quá nếu Aura là mặt trời, như vậy đứa bé này chính là mặt trăng.

Đứa nhóc này đang run rẩy khi bị Aura la mắng. Đối với tính cách của hai đứa nhóc này, Momonga cảm thấy có chút kinh ngạc. Căn cứ Momonga biết, tính cách của Aura và Mare cũng không phải được thiết kế như vậy. Chẳng lẽ NPC không chỉ có suy nghĩ và tình cảm riêng, tính cách của họ còn có thể thay đổi không theo thiết lập ban đầu sao.

Hai đứa bé Dark Elf này là bằng chứng rõ ràng nhất.

"—— Có lẽ đây chính là Aura cùng Mare trong lý tưởng của Simmering Teapot đi.”

Simmering Teapot, là thành viên đã thiết kế nên 2 đứa bé này.

Thật hy vọng cô ấy ở đây để thấy cảnh này.

"Xin lỗi ngài Momonga vì đã để ngài đợi lâu..."

Mare run sợ, ngước mắt nhìn lên Momonga. Mặc trên người áo sơ mi màu xanh dương cũng được làm từ da rồng, bên ngoài là áo vest không tay màu trắng giống Aura, bất quá phía dưới là một chiếc váy ngắn màu trắng cùng đôi vớ dài màu trắng che từ đùi trở xuống. Vòng cổ cũng giống của Aura, đang phát ra ánh sáng màu trắng. Đôi tay nhỏ bé tinh tế mang găng tay trắng bằng lụa bóng, nắm lấy một cây pháp trượng làm từ gỗ đen.

Mare Bello Fiore, em trai của Aura, vâng là em trai, một Dark Wizard.

Cùng với Aura, đều là Thủ Vệ của Tầng 6.

Momonga nheo mắt lại —— tuy rằng hốc mắt trống rỗng—— quan sát cả 2 người. Aura ưỡn ngực đứng thẳng, còn Mare rụt rè, sợ hãi dưới ánh mắt của Momonga. Momonga hài lòng gật đầu:

"Trông hai đứa rất phấn chấn, rất tốt, ."

"Vâng, chỉ là thần gần đây cảm thấy có chút buồn tẻ, nếu có kẻ xâm lấn nào tới đây thì đỡ chán hơn."

"Em mới không muốn gặp họ đâu... Em rất sợ..."

Nghe được Mare lên tiếng, Aura vội vàng nói:

"... A. Xin phép ngài một lát. Mare, theo chị lại đây."

"A…a, đau. Chị, chị ơi, đau quá."

Sau khi thấy Momonga nhẹ nhàng gật đầu, Aura tóm chặt lấy tai Mare, lôi đi. Cách Momonga một đoạn, cô bé liên tục nói vào tai Mare. Cho dù đứng từ xa cũng có thể nghe thấy Aura đang khiển trách Mare.

"... Kẻ xâm lấn rất đáng sợ. Mare không giống chị, không hề muốn gặp lại họ chút xíu nào..."

Sau khi chịu đựng Aura mắng té tát, Mare đã quỳ trên đât mà khóc nức nở. Cảnh tượng như thế giải thích mối quan hệ chị em của 2 người này. Momonga nở nụ cười và nghĩ thầm:

"Ha ha, Mare rõ ràng không phải không thích hợp với việc chiến đấu. Cậu bé chỉ phù hợp với việc pha trà và trò chuyện với Aura thôi. À hình như… cả Aura và Mare đều đã chết một lần rồi… 2 nhóc này có nhớ gì không nhỉ?"

Thời điểm lăng mộ bị 1.500 người cùng tấn công, kẻ xâm lấn đã đánh tới Tầng 8, có nghĩa cả Mare và Aura đều đã chết trong lần đó rồi, không biết 2 nhóc này có ấn tượng với chuyện đó không?

Bây giờ, việc nếu bị bị giết chết thì sẽ như thế nào đây? Việc đi đến thế giới này có thay đổi gì trong việc đó hay không đây?

Căn cứ theo trong YGGDRASIL, mỗi lần tử vong, nhân vật sẽ bị giảm 5 lv, đồng thời rơi ra một vật phẩm. Trường hợp, nhân vật chết khi có lv thấp hơn Lv 5, nếu là NPC thì sẽ biến mất luôn, còn người chơi thì sẽ trở về Lv 1.

Tuy nhiên có thể sử dụng các phép thuật phục sinh như "Rebirth", "Resurrection of the dead" để giảm bớt lv bị trừ. Hơn nữa nếu sử dụng một số vật phẩm đặc biệt, sẽ chỉ bị trừ một ít exp. Trường hợp của NPC càng thêm đơn giản, chỉ cần hội sở hữu họ chịu trả một mức phí phụ thuộc vào lv của NPC, NPC đó sẽ được phục sinh mà không có tác dụng phụ gì hết.

Thông thường việc trừng phạt khi tử vong thường được dùng gây khó khăn cho những người chơi có lv cao, không chỉ vì việc phải kiếm lại số điểm exp khổng lồ nằm bù lại lv đã mất, tồi tệ nhất là còn phải đối mặt với vật phẩm quý giá bị rơi mất. Nhưng ở Yggdrasil thì khác, tử vong không hề đáng sợ. Công ty phát hành muốn người chơi không ngần ngại phiêu lưu tìm tòi những khu vực mới và dũng cảm khám phá những hầm ngục chưa ai đặt chân tới.

Như vậy, cả hai đưa bé trước mặt mình đã chết một lần và được phục sinh lại, có khi nào vì vậy mà tính cách tụi nó thay đổi không đây?

Mặc dù muốn hỏi thư, nhưng có vẻ không nên. Việc bị giết bởi 1.500 người chơi chắc chắn để lại ký ức khủng khiếp trong lòng hai đứa nó. Thật không nên yêu cầu cả hai nhớ lại chuyện đó chỉ để thoả mãn trí tò mò của mình. Những NPC này là tượng trưng cho từng thành viên trong hội. Momonga cảm thấy bản thân phải có trách nhiệm bảo vệ họ.

Bây giờ mọi thứ đã thay đổi, việc tử vong trước kia và bây giờ chắc chắn cũng khác nhau, hiện tại nếu tử vong có thể đồng nghĩa với tất cả mọi thứ đã kết thúc. Mặc dù cũng có khả năng không đến mức như vậy. Momonga quyết định phải kiểm tra lại việc này sau đó, trước khi có bất kỳ thông tin gì, cậu sẽ không liều lĩnh làm bất cứ chuyện gì, như vậy sẽ không ngoan hơn.

Giữa lúc Momonga lẳng lặng suy nghĩ những điều đó, Aura vẫn đang tiếp tục trách cứ Mare. Momonga cảm thấy Mare có chút đáng thương. Thực tình cậu bé cũng không nói điều gì quá đáng, không cần bị la mắng như thế.

Lúc trước, hai thành viên trong hội cũng là chị em thường xuyên cãi nhau, Momonga chỉ có thể lẳng lặng đứng xem, thế nhưng bây giờ không giống với lúc đó.

"Dừng lại ở đó được chưa?"

"Ngài Momonga! Nhưng Mare là một Thủ Vệ mà —— "

"—— không thành vấn đề. Aura, ta hiểu rất rõ tâm tình của nhóc. Là một Thủ Vệ, Mare lại nói ra những lời hèn nhát như vậy, đặc biệt lại nói trước mặt ta. Nhưng ta tin tưởng, chỉ cần có kẻ xâm lấn vào Lăng mộ Nazarick vĩ đại này, cả Mare và nhóc đều sẽ dũng cảm chiến đấu. Miễn là tới thời điểm cần thiết biết làm những gì cần phải làm, còn bây giờ không cần phải trách mắng Mare nữa."

Momon bước tới gần 2 đứa bé, nắm lấy tay Mare, kéo cậu bé đứng lên.

"Còn nữa, Mare đừng giận chị mình, cũng vì Aura la mắng nhóc như vậy, để ta không nỡ trách cứ thêm nữa."

Mare kinh ngạc nhìn chị mình. Lúc này Aura vội vàng mở miệng:

"Ế? Không, không phải, không phải như vậy đâu. Tuyệt đối không phải à giả vờ trước mặt ngài đâu!”

"Được rồi Aura. Không sao cả, ta hiểu được tâm lòng của nhóc, ta không hề khó chịu vì lời nói của Mare."

"Dạ vâng! Cảm ơn ngài."

"Cảm ơn ngài."

Nhìn hai đứa bé cung kính cúi người cảm tạ, Momonga cảm thấy không quen, đặc biệt khi hai đôi mắt long lanh đó nhìn về cậu. Chưa bao giờ được ai ngưỡng mộ như vậy. Momonga cố gắng che giấu ngượng ngùng bằng cách cố ý nói sang chuyện khác:

"À, đúng rồi. Aura, lúc nãy nhóc nói cảm thấy nhàm chán vì không có gì làm phải không?"

"—— A, vâng, đúng vậy ạ..."

Nhìn thấy dáng vẻ ấp úng sợ sệt của Aura, Momonga phát hiện câu hỏi mình có chút vấn đề:

"Ta không trách nhóc, vì thế nhóc cứ nói ra suy nghĩ trong lòng mình."

"... Dạ, là có chút nhàm chán. Chung quanh đây không có ai có thể cùng thần chiến đấu hơn 5 phút."

Aura cảm thấy ngại ngùng khi nói như vậy.

Thân là Thủ Vệ chịu trách nhiệm giám hộ một tầng, đương nhiên là Aura và Mare có Lv 100. Ở bên trong lăng mộ này chỉ có các Thủ Vệ khác mới có sức mạnh ngang bằng hai đứa bé này. Kể cả Aura và Mare, toàn bộ có 9 người như vậy, ngoại trừ một người đặc biệt. Ngay cả Momonga nếu không chuẩn bị đầy đủ, cậu cũng không muốn chiến đâu với cả hai.

"Sao không chiến đấu với Mare kìa?"

Vừa nghe Momonga nhắc tới, Mare giật bắn cả người. Đôi mắt như sắp khóc nữa, Mare vôi vàng lắc đầu, xem ra rất sợ. Aura nhìn Mare như vậy, thở dài một hơi.

Theo hơi thở của Aura, không khí chung quanh có vẻ khác thường. Khác với mùi hương từ Albedo, hơi thở của Aura rất có vấn đề. Nhờ tới điều gì đó, Momonga nhánh chóng lùi lại

"A, xin lỗi, ngài Momonga!"

Aura phát hiện hành động của Momonga, vội vàng đưa tay xua tan không khí.

“Kỹ năng nội tại”.

Aura sỡ hữu vài kỹ năng đặc biệt của class Beast Tamer, có thể mang lại hiệu ứng buff cho bản thân và đồng bọn và debuff đối phương. Kỹ năng vừa rồi là một trong số đó, kích hoạt bằng cách thở ra, có thể gây ảnh hưởng trong một khu vực có bán kính vài mét. Nếu muốn Aura còn có thể nâng cao tầm hiệu quả lên đến bán kính hàng chục mét.

Trong Yggdrasil, khi bị ảnh hưởng bởi kỹ năng buff hay debuff sẽ xuất hiện icon báo hiệu cho người chơi biết, còn bây giờ thì không có chuyện đó nữa, nên khá phiền phức.

"Không sao nữa rồi, hiệu ứng đã được dừng lại!"

"Vậy à..."

"... nhưng mà ngài Momonga thuộc về Undead, nên kỹ năng này đâu có hiệu quả với ngài đâu?"

Trong Yggdrasil đúng là như vậy. Undead bị chịu ảnh hưởng bởi các kỹ năng khống chế tâm trí, dù hiệu ứng có lợi hay hại gì cũng vậy.

"... Vừa nãy ta ở trong tầm ảnh hưởng đúng không?"

"Vâng đúng vậy..."

Aura rụt lại cổ, tỏ vẻ sợ sệt, liền ngay cả bên cạnh Mare rụt cổ theo.

"... Được rồi, ta không giận đâu, Aura."

Momonga cố gắng ôn nhu khuyên bảo.

"Aura... không cần phải sợ. Lẽ nào nhóc nghĩ kỹ năng đó có ảnh hưởng gì tới ta? Ta chỉ hỏi đơn thuần vì tò mò muốn biết tầm ảnh hưởng kỹ năng của nhóc."

"Dạ vâng! Vừa nãy ngài đã đứng trong khu vực ảnh hưởng."

Nghe được Aura trả lời như trút được gánh nặng, Momonga nhận ra một vấn đề, cảm giác hồi hộp vô cùng, nếu mình trở nên yếu đi thì làm sao bây giờ? Nghĩ về điều này, Momonga muốn kiểm tra ngay lập tức:

"Vậy hiệu quả của kỹ năng vừa rồi là gì?"

"Cái này, hiệu quả vừa rồi... Hẳn là gây sợ hãi."

"Vậy à..."

Momonga không cảm thấy sợ hãi. Trong Yggdrasil, thành viên cùng một hội hoặc là cùng một party, các kỹ năng công kích hoặc debuff sẽ không tác động đến đồng bọn, bất quá vẫn phải xác nhận lại một lần nữa.

"Ta nhớ lúc trước năng lực debuff của Aura không ảnh hưởng tới đồng bạn xung quanh phải không?"

"Sao? "

Aura không nhịn được trợn mắt lên. Đứng bên cạnh, Mare cũng lộ ra vẻ mặt giống vậy. Từ vẻ mặt của hai đứa bé này cũng biết được sự thực không như vậy.

"Là ta nhớ sai rồi sao?"

"Có thể do thần có thể điều khiển tầm ảnh hưởng nên ngài mới nhầm lẫn như vậy?"

Quả nhiên, quy tắc ngăn không cho đồng bọn tấn công lẫn nhau đã vô hiệu. Nhưng Mare đứng gần đó cũng không bị ảnh hưởng, chắc cậu bé có mang vật phẩm gì đó chống lại hiệu ứng này.

Còn đối với Momonga, trong đống trang bị cấp Divine đang mặc, không hề có cái nào có khả năng chống lại kỹ năng ảnh hưởng đến tâm trí, hay thực sự là do mình là Undead?

Chỗ này có hai suy đoán.

Dựa vào chỉ số cơ bản của bản để ngăn cản hoặc là do năng lực đặc thù của hệ Undead.

Không biết suy đoán nào mới đúng, vì lẽ đó Momonga muốn thử nghiệm nữa:

"Aura có thể sử dụng kỹ năng mang hiệu ứng khác một lần nữa không?"

Aura nghiêng đầu phát sinh vẻ mặt không hiểu gì cả. Một lần nữa Momonga liên tưởng đến một chú cún con, không khỏi đưa tay xoa đầu Aura.

Tóc cô bé mềm mại như tơ lụa, xoa rất thoải mái. Trông Aura biểu hiện ra vẻ mặt đang hưởng thụ, cậu xuýt vong động đưa tay nựng mặt cô bé. Bất quá ở kế bên, Mare đang nhìn chằm chằm, vì lẽ đó Momonga phải dừng lại. Không biết Mare đang nghĩ gì, Momonga quyết đinh, thả cây trượng đang nắm, rồi vươn tay cũng xoa lấy đầu Mare.

Cảm giác tóc Mare còn mượt hơn, Momonga suy nghĩ lơ đãng, rốt cục nhớ tới chánh sự:

"À đúng rồi, ta đang muốn kiểm tra một thứ, làm phiền Aura."

Còn đang ngẩn ngơ, ngay sau khi Momonga rút tay rời khỏi đầu, hai đứa bé biểu hiện vẻ mặt xấu hổ mang chút tự hào.

Aura vui vẻ trả lời:

"Nếu ngài Momonga yêu cầu, thần sẽ làm bất cứ điều gì."

Đưa tay ngăn lại Aura, cô bé đang có biểu hiện sôi nổi quá mức.

"Chờ một lát, đầu tiền là ─── "

Momonga đưa tay nắm lấy cây pháp trương đang trôi nổi kế bên.

Cũng giống nhứ khi sử dụng năng lực của chiếc nhẫn, Momonga tập trung tâm trí vào một viên ngọc được khẩm trên đỉnh trượng.

Một vật phẩm cấp Divine có tên gọi là “Moon Jade”, một trong những khả năng của nó là

─── triệu hồi Moonlight Wolf.

Theo phép thuật được phát động, ba con quái vật xuất hiện từ một làn sương mỏng. Momonga không khỏi ngạc nhiên vì từ hình dáng cho đến hiệu ứng của phép thuật giống ý trong trong Yggdrasil.

Hình dáng Moonlight Wolf cùng sói Siberia rất giống nhau, bất quá cơ thể chúng toả ra sánh sáng màu bạc. Ở giữ Momonga cùng Moonlight Wolf, Momonga cảm nhận được sự liên hệ kỳ diệu, biểu hiện ai là chủ nhân, ai là tôi tớ.

"Là Moonlight Wolf sao?"

Aura nói với giọng không hiểu được gì cả, vì sao lại gọi mấy con thú yếu xìu này.

Moonlight Wolf có tốc độ nhanh, có lợi dụng chúng để tập kích thế nhưng chỉ có lv khoảng 20. Lấy góc độ của Aura đến xem, rõ ràng là yếu ớt. Bất quá, mục đích của Momonga chỉ muốn kiểm tra một chuyện, vì vậy chỉ cần chúng là đủ. Càng yếu càng tốt.

"Được rồi Aura, khống chế tầm ảnh hưởng của kỹ năng bao lấy ta và bọn chúng."

"Hở, thần được phép làm vậy sao?"

"Không thành vấn đề, làm đi."

Thấy Aura chần chừ không dám làm, Momonga hối thúc cô bé.

Vì không như trong trò chơi, Aura có thể từ chối không dám làm, hoặc dù có, Momonga cũng không biết được cô bé có làm đúng theo ý cậu hay không. Nên cậu phải gọi 3 con sói này ra để kiểm tra.

Aura dùng sức hít thở mấy hơi. Momonga không cảm thấy bất kỳ vấn đề khác thường gì, có điều 3 con Moonlight Wolf đang thở hổn hển, co ro đầy sợ hãi. Chúng đứng ngay sát Momonga nên, chắc chắn kỹ năng của Aura đã thực sự được kích hoạt.

Từ thí nghiệm này có thể biết được, các hiệu ứng gấy ảnh hưởng lên tâm trí không có tác dụng với Momonga. Có nghĩa ───

Ở trong game, các chủng tộc thuộc loại bán nhân hoặc chỉ cần đạt đến mốc lv quy định, là đạt được kỹ năng đặc thù của chủng tộc. Thuộc chủng tộc Lich, Momonga có thể mỗi ngày tạo ra 4 con quái vật cao cấp, 12 con quái vật trung cấp, 20 con quái vật cấp thấp thuộc hệ Undead; các kỹ năng nội tại bao gồm: Negative Contact, Desperate Aura V [Instant Death] , Negative Guard, Dark Soul, Dark Light, Immortal Blessing, The Ability To Negate Damage Ⅳ, Thrusting Weapon Resistance V, Slashing Weapon Resistance V, Higher-Tier Repel Resistance Ⅲ, Higher-Tier Magic Invalidation Ⅲ, Ice/Acid/Electric Property Attack Invalidation, Magic Vision Strengthening .

Kỹ năng nội tại của class Overlord: Instant Death Magic Strengthened, Skilled Dark Rituals, Immortality Aura, tăng cường khả năng triệu hồi các loại Undead…

Tiếp đó là kỹ năng nội tại thuộc hệ Undead: Fatal Blow Invalidion, Ineffective Mental Function, Food/Poisoning/ Sick/Sleep/Instant Death/Paralysis Invalidation, Necromancer Magic, Flesh Damage Resistance, Debuff Invalidation, Energy Drain Resistance, Negative Energy Recovery Ability cùng với khả năng nhìn ban đêm.

Đương nhiên cũng có các nhược điểm như: Light And Sacred Attack Vulnerability Ⅳ, Assault Weapons Vulnerability V, Sacred Damage Punishment Ⅱ, Fire Damage Doubled...

Những kỹ năng cơ bản này cộng với các kỹ năng tấn công học được khi lên lv, Momonga cảm thấy yên tâm hơn rồi.

"Được rồi, rất tốt... Cảm ơn Aura, có thắc mắc gì không?"

"Không, không có."

"Vậy à —— xong rồi, trở về đi."

Giống như đảo ngược thời gian, 3 con Moonlight Wolf cứ thế biến mất.

"... Ngài Momonga, hôm nay ngài đến đây chỉ để kiểm tra điều này thôi sao?"

Mare đứng bên cạnh thắc mắc.

"À, không phải. Ta đến đây để tập luyện phép thuật."

"Tập luyện phép thuật? Cái gì? Ngài Momonga sao?"

Aura cùng Mare trợn mắt to đến nổi chúng như sắp rớt ra. Cũng vì quá kinh ngạc, thân là thống linh tối cao của Lăng mộ Nazarick đồng thời cũng là một pháp sư hùng mạnh, ngài mà cũng cần phải tập luyện nữa ư? Giống như đã dự đoán trước 2 đứa bé sẽ phản ứng như vậy, Momonga mỉm cười trả lời:

"Không sai."

Nghe Momonga trả lời ngắn gọn như vậy, cùng với tiếng pháp trượng chống xuống nền đất, Aura cùng Mare ngay lập tức hiểu ra.

"Thưa ngài, đây có phải là một trong những vũ khí huyền thoại, vũ khí tối thượng trong truyền thuyết mà chỉ ngài Momonga có thể sử dụng đúng không?"

“Trong truyền thuyết” là có nghĩa gì?

Momonga đối với từ này có chút nghi hoặc, bất quá khí nhìn thấy đôi mắt rực sáng của Mare, cậu cảm thấy đắc ý.

"Không sai, đây chính là... do tất cả thành viên trong hội cùng chung tay góp sức chế tạo ra. Vũ khí tối thượng, Pháp trượng Ainz Ooal Gown."

Momonga giơ pháp trượng lên. Pháp trượng lập tức phát ra một thứ ánh sáng tuyệt đẹp, chiếu rọi chung quanh, giống như nó đang khoe khoang sức mạnh tối thượng của mình. Bất qua trong ánh áng chói mắt đó, còn có thể thấy các linh hồn ta ác đang lượn lờ, trông cực kỳ tá ác.

Momonga càng thêm kiêu ngạo, âm thanh càng ngày càng kích động:

"7 viên ngọc được khảm nạm trong miệng 7 con rắn trên đỉnh pháp trượng dù chỉ là vật phẩm cấp Divine, nhưng chúng lại thuộc cùng nguyên một bộ vật phẩm và khi thu thập đủ toàn bộ, sức mạnh cực lớn của chúng sẽ được kích hoạt. Tất cả mọi người dã phải tiêu tồn rất nhiều thời gian cùng với sự kiên trì miệt mài mới có thể tìm được đủ bộ chúng nó. Trong khoảng thời gian đó, thậm chí có vài thành viên từng xuất hiện ý nghĩ bỏ cuộc, những cuộc đi săn bất kể ngày đêm, trải qua biết bao vùng đất… Hơn nữa chính bản thân cây pháp trượng cũng là vật phẩm cấp Divine, kết hợp tất cả lại nó có thể sánh ngang với các vật phẩm cấp Thế Giới. Năng lực lợi hại nhất của nó là tự động… Khụ… "

... Không cẩn thận nói đến quên hết mọi thứ xung quanh...

Mặc dù cùng mọi người chế tạo ra nhưng lại ngay lập tức đem cất bên trong Phòng Hội Nghị, chưa bao giờ có cơ hội được sử dụng nó, vì vậy Momonga rất kích động, muốn tự hào khoe với tất cả mọi người. Nhưng không phải lúc này, sự kích động đã qua, cậu bình tĩnh lại.

Mất mặt thiệt...

"Nói tóm lại, sức mạnh của nó rất lớn."

"Wow, lợi hại quá..."

"Lợi hại thiệt đó, ngài Momonga!"

Hai đứa bé với anh mắt long lanh hò reo , khiến cho Momonga suýt chút nữa bật cười. Lần thứ hai nỗ lực kiềm chế tâm tình, Momonga tiếp tục nói:

"Vì thế ta thí nghiệm sức mạnh của cây pháp trượng này ở đây. Ta cần 2 đứa hỗ trợ chuẩn bị giúp ta."

"Vâng! Tuân lệnh. Thần lập tức đi chuẩn bị ngay. À … mà… ngài có thể... cho phép chúng thần đứng xa chiêm ngưỡng sức mạnh của nó được ko?"

"Được, không thành vấn đề. Hôm nay liền cho hai đứa chứng kiến sức mạnh mà chỉ có ta mới có thể nắm giữ."

"Wow quá tuyệt ——" Aura hét lên đầy phần kích, cô bé nhảy tới nhảy lui trông rất đáng yêu.

Mare mặc dù cố gắng che giấu, nhưng hai cái tai nhọn đang run run cho thấy cậu bé cũng rất vui sướng.

Không được, hình tượng nghiêm túc của mình, Momonga nhắc nhở bản thân, cố ra vẻ uy nghiêm.

". . . à còn nữa, Aura. Ta đã ra lệnh cho tất cả các Thủ Vệ đến nơi này. Chưa đầy 1 giờ nữa bọn họ sẽ tập trung ở đây."

"Ồ, vậy chúng thần phải mau chóng chuẩn bị —— "

"Không, không cần thiết. cứ để bọn họ đứng ở đây là được rồi."

"Như vậy không sao chứ? À mà? Toàn bộ Thủ Vệ —— như vậy Shalltear cũng sẽ đến phải không?"

"Đúng vậy tất cả Thủ Vệ ."

"... Ai nha."

Đôi tai của Aura đột nhiên xụp xuống.

Nhưng mà Mare không có biểu hiện giống như Aura, Aura và Shalltear được thiết lập là không ưu nhau, chỉ là Mare hình như không có được thiết lập như vậy.

Lát nữa sẽ xảy ra chuyện gì đây? Momonga khẽ thở dài.

/210