Phong Hành Thiên Hạ

Chương 8 - Lời Hối Hận Vĩnh Viễn Không Nói Được

/81


Edit:Đông ThiênBeta:Đông Thiên

“Nguyệt! Đừng qua đây!”

Ảnh Cô Nguyệt vừa đứng vững trên mặt đất, đột nhiên nghe được tiếng hô của Thiên Khiếu Hàn, sững sốt một giây, phản xạ có điều kiện trốn bên cạnh, một đạo băng tinh nguy hiểm quét qua bên người hắn, lượng máu vẫn tiếp tục hạ hơn một nửa. Ảnh Cô Nguyệt vội vàng móc viên dược nuốt xuống, duy trì trạng thái đầy máu.

“Ngươi là ai?!”

Ảnh Cô Nguyệt lúc này mới nhìn rõ, một nữ tử mặc áo hồng đào đang đứng bên cạnh Thiên Khiếu Hàn ngã ngồi, mà Thiên Khiếu Hàn hiển nhiên đã tiến vào trạng thái mù.

“Hạ Chi Lan ở bên trong?” Nàng kia ngẩng đầu, dung nhan đã lão, nhưng lại che giấy không được khí chất quanh thân. Tuổi già hãy còn như thế, lúc trẻ không biết là một nữ tử phong hoa tuyệt đại thế nào.

Ảnh Cô Nguyệt nghe thấy nàng hỏi Hạ Chi Lan, lại liên tưởng đến ‘câu chuyện’ Hạ Chi Lan đã kể, nhất thời trong lòng hiểu rõ, này đây chỉ sợ là nhiệm vụ tiếp theo, vì vậy lập tức tiến lên chắp tay: “Vị này chính là Hải Ngu tiền bối?”

Nữ tử không nói gì nhưng vẻ mặt đã thừa nhận.

“Hắn đang ở bên trong?”

“Đúng vậy,” Thanh âm của Ảnh Cô Nguyệt có chút run rẩy, “Nhưng, hắn đã vĩnh viễn không có biện pháp ra đây. Sự tình đã qua lâu như vậy, hai người cũng đều đã rời đi, thỉnh tiền bối không cần tái quấy rầy giấc ngủ của bọn họ, được không?”

Hải Ngu cúi đầu, thấy không rõ nét mặt: “Nếu ta nói không?”

Ảnh Cô Nguyệt cười khổ nói: “Dựa vào năng lực của ta hiện tại đương nhiên không thể ngăn cản gì, chỉ có điều cho dù như vậy ta vẫn sẽ ở nơi đây ngăn cản.”

“Thật không nghĩ tới Nguyệt luôn luôn lãnh đạm với người lại sẽ nói ra những lời này.” Thiên Khiếu Hàn trêu chọc, tiếp theo thân ảnh chợt lóe, Hải Ngu lập tức né sang bên cạnh, trường kiếm trong tay vừa đỡ, thiết kiếm Thiên Khiếu Hàn cầm liền lập tức gãy thành hai đoạn.

Thiên Khiếu Hàn thối lui đến bên Ảnh Cô Nguyệt, há miệng mắng chửi ném xuống đoạn kiếm gãy trong tay, Ảnh Cô Nguyệt cũng khó có được đắc ý trêu chọc, đương nhiên, đây là so với trước kia mà nói, về sau cái này đã thành thói quen.

“Sao thế? Quý công tử Hàn đại bang chủ luôn tự cho mình là hào hoa phong nhã, cũng sẽ mở miệng mắng chửi người?”

“Còn cái gì bang chủ a, ta là Thiên Khiếu Hàn.” Nhún nhún vai, chính xác, nói không chừng hiện tại cái dạng này mới là hắn, mặc dù bộ dáng bây giờ, ở trong hiện thực hắn cũng không bày ra qua. Tại trước mặt người từng là đối thủ này, bản thân thế mà lại không tưởng được an tâm, không biết bởi vì đều là kẻ mạnh, hay bởi vì từng là kẻ địch, cũng đều là người hiểu rõ mình nhất.

Ảnh Cô Nguyệt từ túi không gian lấy ra sáo trúc, đặt bên miệng, tùy thời chuẩn bị công kích. Tuy cấp bậc bản thân còn rất thấp, nhưng mình đã nói qua, quyết không lùi bước. Lần thức hai tiến vào trò chơi, Ảnh Cô Nguyệt tuyệt sẽ không làm chuyện hối hận. Nơi đây không giống với hiện thực, nơi đây cũng không phải hư ảo, hắn muốn ở chỗ này qua một đoạn nhân sinh khác.

“Đúng rồi, cái này cho ngươi.” Ảnh Cô Nguyệt thấy Hải Ngu chỉ nhìn bọn họ, cũng không tính toán công kích, thừa dịp khoảng trống này mang kiếm ném cho Thiên Khiếu Hàn, “Thanh kiếm này tên là ‘Nguyệt Ảnh’, sau khi khai quang là thần khí cấp trác việt, thuộc loại vũ khí trưởng thành. Bây giờ mặc dù chưa khai quang, nhưng tính năng cũng tuyệt so với trang bị màu tím phổ thông tốt hơn nhiều.”

“Cho… ta?” Thiên Khiếu Hàn không dám tin, hiển nhiên hắn cũng từ trong miệng NPC biết được chuyện của Nguyệt.

“Ừ, hiện tại chỉ sợ ta không có biện pháp dùng kiếm lại.” Nguyệt biết hắn đang do dự cái gì, thoải mái cười. Có lẽ, nếu không có cuộc sống một tháng cùng hắn bị ngược đãi ở Vô Danh Thôn, hắn cũng sẽ không thể nhanh như vậy cởi bỏ tích tụ trong lòng.

Thiên Khiếu Hàn bất đắc dĩ cười, không cự tuyệt nữa, đưa ngón tay xẹt qua mũi kiếm Nguyệt Ảnh, máu đỏ tươi chảy qua thân kiếm Nguyệt Ảnh màu trắng bạc, Nguyệt Ảnh lập tức bốc lên ánh sáng bảy màu.

Hệ thống nêu lên: “Thần kiếm nhận chủ, buộc định, không thể giao dịch, không thể rơi xuống.”

Thiên Khiếu Hàn vung vung kiếm, đối diện Hải Ngu nói: “Tiền bối không công kích sao?”

Hải Ngu cười nhạt, cười đến thê lương, cười đến bất đắc dĩ.

“Ta vốn không phải đến tìm bọn họ gây phiền phức. Chỉ là muốn nói với hắn một tiếng xin lỗi mà thôi. Nhưng bản thân hắn từ đó trở đi lại không thấy tung tích, tìm cũng tìm không được a. Không nghĩ tới hắn sẽ đến nơi này, xem ra nơi này chính là nơi hắn và Mặc lúc đầu gặp nhau.”

“Ta tìm mười năm, còn chưa nói được một câu xin lỗi.” Hải Ngu nhắm mắt lại, vẻ mặt tràn đầy mệt mỏi.

“Căn bản không cần nói xin lỗi.” Thanh âm của Nguyệt mang theo nhàn nhạt thương cảm, “Hắn căn bản không trách ngươi, đây là tất nhiên, cho dù không có ngươi, bọn hắn cũng sẽ ly biệt, đây là nguyên lời hắn nói.”

Chỉ có điều, chết là hắn tự quyết định mà thôi. Cho nên, khi bọn hắn lựa chọn cùng nhau thì đã chuẩn bị tốt ly biệt. Hoặc nói là, bọn hắn cho dù biết sẽ ly biệt, vẫn không ly khai đối phương.

“Đúng vậy.” Hải Ngu mở mắt, nước mắt theo năm tháng khắc đầy tang thương trượt xuống hai má, bên miệng lại tách ra một nét cười thư thái.

Hệ thống nêu lên: “Tháo bỏ khúc mắc của Hải Ngu, hoàn thành nhiệm vụ, đạt được kinh nghiệm 1000 điểm, danh vọng 1000 điểm, đạt được thần khí chưa khai quang ‘Tuyết Tàng’.”

“Của người là bông tai màu tím đậm à? Ta là màu đỏ sậm.” Thiên Khiếu Hàn hình như đối với việc nhận được thần khí cũng không có cảm giác quá lớn, vuốt vuốt bông tai mà nam tử Trung Quốc cổ đại thường đeo theo biểu thị thân phận, mở ra giao diện thuộc tính kiểm tra.

Tên: Tuyết Tàng (Bông tai)

Cấp bậc: Thần khí phổ thông (Có thể trưởng thành, chưa khai quang)

Kỹ năng:

Ẩn giấu người chơi trên bảng thông tin (Có thể lựa chọn)

Ẩn giấu hồng danh người chơi (Chủ động loại bỏ)

Kỹ năng khác không rõ.

“Oa, đồ tốt, giết người cũng không hồng danh.” Thiên Khiếu Hàn le lưỡi.

“Nhưng cái không lên bảng kia mới là hữu dụng nhất với chúng ta.” Ảnh Cô Nguyệt cười cười, lấy máu nhỏ lên bông tai, sau khi nhận chủ đeo vào, lựa chọn ‘Ẩn giấu toàn bộ’.

“Chính xác.” Thiên Khiếu Hàn cũng làm tương tự.

“Ngươi tên Nguyệt, đúng không?” Hải Ngu thu hồi trường kiếm, hướng về Ảnh Cô Nguyệt hỏi.

“Đúng vậy.” Ảnh Cô Nguyệt cũng thu hồi sáo trúc.

“Xem ra Hạ Chi Lan lựa chọn ngươi làm truyền nhân của Mặc.” Đánh giá một chút, “Đích thực là mầm giống rất tốt, đáng tiếc không gặp ta trước a. Bên cạnh người kia, ngươi tên gì?”

“Ta?” Thiên Khiếu Hàn không rõ trả lời, “Thiên Khiếu Hàn.”

Hải Ngu cười nhẹ: “Ta quyết định, ngươi làm đệ tử của ta.”

“A?” Thiên Khiếu Hàn trợn mắt há mồm.

“Khó gặp được một người mới mà kỹ năng chiến đấu cơ bản đều đầy, cũng xem như không mai một một phái Khuynh Thành Kiếm Tiên chúng ta.”

“Khuynh Thành Kiếm Tiên?!” Đây gần như Ảnh Cô Nguyệt cùng Thiên Khiếu Hàn đồng thời hét lên.

Phái Khuynh Thành Kiếm, môn phái trong truyền thuyết. Nghe nói đã rất nhiều năm chưa từng thu đệ tử, mà đệ tử bên trong đều có một tục danh đặc biệt: kiếm tiên. Phi vũ phi thuật, sử dụng kiếm như sử dụng tiên thuật, nhưng đồng thời có lực cận chiến mạnh mẽ. Hệ thống nói qua, môn phái này là môn phái ẩn thế, có thể vĩnh viễn cũng sẽ không thu đệ tử, vậy nên rất nhiều người chơi cũng chỉ xem nó như truyền thuyết. Thế mà giờ lại…

Việc lạ chuyện lạ hằng năm đều có, chỉ là gần đây đặc biệt nhiều…

“Khuynh Thành một đời chỉ có thể có một đệ tử, thà ít mà tốt. Ta hiện tại là đại đệ tử sau cùng, có thể ở sinh thời thu đồ đệ, coi như vì môn phái làm chút cống hiến đi.” Sau khi nói xong, tay vẫy ở không trung một cái, đỡ ra một hộp lớn, đột nhiên đánh tới Thiên Khiếu Hàn.

Thiên Khiếu Hàn lắp bắp kinh hãi, vội vàng đón lấy, vừa tiếp được, hộp đã không thấy tăm hơi, chỉ nghe hệ thống nêu lên.

Hệ thống nêu lên: “Chúc mừng người chơi hoàn thành nhiệm vụ chuyển chức ẩn giấu, chuyển chức trở thành chức nghiệp ẩn giấu ‘Kiếm tiên’, chức nghiệp ẩn giấu chỉ có duy nhất một đường, xin hỏi cần ngụy trang chức nghiệp không?”

“Di?” Thiên Khiếu Hàn và Ảnh Cô Nguyệt hai mặt nhìn nhau, đây là cái gì?

“Đó là bởi vì các ngươi có thần khí Tuyết Tàng.” Hải Ngu hảo tâm giải thích.

Thiên Khiếu Hàn gật gật đầu, ấn cần, cột chức nghiệp biến thành ‘Kiếm khách’, phía dưới chú thích, trừ phi giám định thuật của đối phương đạt đến cấp tông sư, nếu không không thể nhìn thấu.

Ảnh Cô Nguyệt cũng vội vàng ngụy trang chức nghiệp. Phải biết rằng có bao nhiêu người đỏ mắt chức nghiệp ẩn giấu a, nếu để người biết, hiện tại cấp bậc yếu như vậy, không biết sẽ bị người ta giết bao nhiêu lần.

“Nhưng mà ta cũng không có lựa chọn nhận, vì cái gì trực tiếp liền chuyển chức?” Thiên Khiếu Hàn có chút nghi hoặc, mặc dù hắn nhất định sẽ nhận, nhưng vẫn muốn hỏi, nếu thật là vậy, không phải tùy tiện một NPC muốn ai làm đồ đệ, chỉ cần đem đồ ném qua là được, đây không phải loạn rồi sao.

“Cái đó à, là nữ vương thiết kế riêng biệt cho ngươi.” Hải Ngu thoáng do dự, vẫn mở miệng, “Như các ngươi suy đoán, thời điểm ban đầu sắp đặt cho các ngươi nhiệm vụ xuất thôn, cũng đã định trước các ngươi sẽ tiếp được nhiệm vụ chuyển chức này. Nhưng nữ vương sợ các ngươi không nhận, nên tạm thời thay đổi một chút.”

Sau khi nói xong Hải Ngu ảm đạm nhìn thác nước, xoay người: “Chính như lời các ngươi, vẫn không nên quấy rầy.” Hoa đào bay bay, thân ảnh hồng đào, biến ảo trong rừng đào.

“Vì cái gì mà ngươi không nhận a.” Ảnh Cô Nguyệt nghi hoặc hỏi, quay đầu lại thấy Thiên Khiếu Hàn sắc mặt tái xanh, vội vàng tò mò nhìn kỹ năng của hắn (thành viên trong tổ đội dưới sự đồng ý của đối phương có thể nhìn thấy).

Kiếm pháp cơ bản (cần vũ khí: kiếm):

Thục Nữ Kiếm Pháp (Thế kiếm nhẹ nhàng linh động, cẩn thận chặt chẽ, thiên về phòng thủ)

Quân Tử Kiếm Pháp (Thế kiếm thanh nhã tiêu sái, sắc bén bức người, thiên về tiến công)

Quyền chưởng cơ bản (không cần vũ khí):

Thần Nữ Quyền Pháp

Băng Thanh Ngọc Khiết (thuộc tính băng)

…….



Đã không cần xem nữa.

“Quân Tử Kiếm Pháp tạm được a, xem ra ta đúng là băng thanh ngọc khiết.” Nhìn Thiên Khiếu Hàn dại ra, Ảnh Cô Nguyệt thở dài an ủi, “Không sao, hoàn hảo, không cần phải niệm chiêu thức ra…”

Lời tác giả:Nếu phải niệm chiêu thức ra, có thể tưởng tượng bộ dáng Thiên Khiếu Hàn hô to “Thục Nữ Kiếm Pháp”, ưm, đáng mong chờ.[=))] Đăng bởi: admin


/81