PHONG LƯU THÊ CHỦ , PHÓNG KHOÁNG PHU THỊ

Chương 3

/4


Chương 3 Đoạt hoa khôi

Tháo xuống chiếc mặt nạ , cất trong ngăn kéo , thay vào bộ trang  phục  màu mè của dân ăn chơi trác táng  . Bên ngoài  bỗng có tiếng gõ cửa ‘’  tiểu thư  ,  Nhan tiểu thư  tới , đang đợi ngài trong hoa viên  ‘’. Nàng có thói quen không cho người  khác vào phòng ,  do vậy người trong phủ có việc gì bẩm báo đều chỉ có thể đứng ngoài .
Nhan Nặc  Tề  xuất thân trong gia đình thư hương  lại ham thích phong hoa tuyết nguyệt , là bằng hữu  thường xuyên qua lại  nhiều nhất với Lưu Hoa .
‘’ Bảo với  nàng tới liền  ‘’ Gia đinh vâng dạ  lui xuống , trước khi đi  ,  Lưu Hoa không  quên bôi trát  lên mặt  một lượt phấn dày .
Vừa nhìn thấy nàng tới Nhan Nặc  Tề  liền hứng chí bừng  bừng ‘’ Lưu Hoa  ,  hôm nay ta phát hiện  một lâu kĩ mới ngươi  phải cùng ta tới đó ’’ .Nặc Tề  gấp lại chiết phiến trên tay ,  Lưu Hoa biết nàng chuẩn bị lảm nhảm liền cất bước rời đi .

‘’Cung Thiềm lững thững nguyệt đêm thanh,
Rọi đoá hoa khôi thật hữu tình.
Một khúc dịu dàng êm ái lạ,
Lam Kiều có khách đợi năm canh.
( Tuyết của Hàn Mặc Tử)
Ê ngươi đừng đi ,  đợi ta ‘’ (  mình lấy trong thơ của Hàn Mặc Tử vì mình thích thơ của ông  :speaker:  :speaker:  :speaker:  )

Hồng mộng  lâu , khách điếm mới khai trương đã có thể  thu hút  khách làng chơi  đến từ nhiều nơi ,  nguyên tắc của bọn họ là bán nghệ không bán thân , còn nếu mỹ nam đồng ý thì vẫn có thể . Trước cửa , hai hàng mỹ nam ,  mỗi người đẹp một vẻ nhưng đều có một điểm chung ,  bọn họ đều ăn mặc kín đáo , nam tử không tỏ thái độ không quá  lả lơi cũng không quá  thanh  đây là nơi  quý tộc ,  văn nhân , dân chơi đều có thể ghé thăm .
Lưu  Hoa và Nhan Nặc Tề thảnh thơi thưởng thức mỹ tửu vừa  ngắm  người đẹp biểu diễn vũ khúc trên đài .
‘’Lưu Hoa ngươi xem ,  vừa có rượi ngon vừa có mỹ nam như ngọc còn nơi đâu sánh bằng , à ta nghe nói chút nữa còn có màn hoa khôi chọn người trong đêm đầu ‘’ .  Điều này cũng  lạ trước giờ chưa có tiền lệ  , Lưu Hoa nhíu mày làm hành động như vậy chỉ có thể là một người .
Tiếng đàn trong như suối nhẹ như mây bay, thanh y  phấp phớ ,  Lưu Mộ Dung  từ từ hạ xuống như tiên giáng trần ,gương mặt  được che đi bởi sa y  , nhưng  vẫn  lộ ra gương mặt họa thủy . ‘’ Hay ‘’  nữ tử  anh tuấn  , xiêm gấm đai ngọc , khí chất hẳn   người phàm người  không thể có được .
Dương  Y Anh  ngang nhiên bước lên đài , tới trước mặt Nhan Mộ Dung bày ra bộ  dạng hào hoa phong lưu từng chinh phục hàng trăm  nam nhân trong kinh thành , nâng mặt Mộ Dung lên , ghé sát lại khiến hai người chỉ cách nhau một đốt ngón tay liền  thì thầm vào tai hắn .
‘’ Mỹ nhân , hôm nay được bổn vương nhìn chúng chính  là phước phận ba đời của nhà ngươi .Nếu đồng ý theo ta ,  vinh hoa phú quý cả đời ,   ngươi dùng cũng không hết ‘’
Đổi lại ,  lại là đôi mắt phượng lạnh như băng của nam tử khiến nàng choáng váng , lấy lại bình tĩnh  , nàng thấy nam nhân  quay người bỏ đi liền cảm thấy tức giận  . Dương Y Anh nắm chặt tay hắn kéo mạnh lại , chuẩn bị bốc hỏa , thì có người cắt ngang  
‘’ Mộ Dung không phải ngươi nói đêm nay  ngoài ta ,  ngươi không tiếp bất cứ người nào khác hay sao ?’’ Dứt lời một trận cười ầm lên , tiếng nhạo báng vang lên từ bốn phía
‘’Hay cho tên Lưu Hoa nhà ngươi cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga ‘’  tên trác táng A  khinh bỉ
‘’Lưu  tỷ đừng nên đặt điều không đúng về tiên tử’’ tên văn nhân B nói
‘’Hừ một tên tiểu nữ không biết tự lượng sức mình ‘’ tên quan lại C nhạo báng
‘’Nàng nói là sự thật ‘’ Câu trả lời điềm nhiên của Nhan Mộ Dung  chấm dứt mọi nghị luận   không khí đình trệ mọi người hóa đá tập thể, cả  Dương Y Dang cũng tức đến đỏ cả mặt hầm hầm bỏ đi .
Sau đêm nay ,  từ già đến trẻ , từ gái tới trai đều hay tin tên bại hoại phủ huyện lệnh được hoa khôi Hồng Mộng chọn chúng làm chấn động phố chợ .

/4