Re: Monster

Chương 10: Ngày 10: Quy luật Tiến Hóa - Rank Up

/240


Hôm nay chúng tôi đi săn.

Thành quả của ngày hôm nay là Thỏ 1 Sừng, Rắn Đêm và Lửng Lưng Giáp.

Chúng tôi không bắt được con Dơi 7 Sắc nào. Tôi có cảm giác rằng tôi đã gần học được thứ gì đó từ việc ăn nó, nhưng chẳng giúp ích gì. Chuyện đã qua rồi.

À, nhân tiện, mặc dù chúng tôi đã bắt gặp nhiều sinh vật khác nhau nhưng tất cả chúng đều mạnh hơn chúng tôi rất nhiều, vì vậy chúng tôi chọn cách tránh và chỉ săn những con chúng tôi đã từng gặp.

Ồ tốt, chúng tôi đang tăng Level nhanh chóng, vì thế sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ săn chúng.

À, cuộc săn hôm nay đã kết thúc, tôi sẽ giải thích cho bạn về Level.

Level đại khái là một phần biểu hiện của cá thể, giúp cho việc nhận ra sức mạnh của các cá thể khác một cách dễ dàng.

Tuy tôi không hiểu nguyên tắc hoạt động của nó, nhưng khi bạn nheo mắt thì một con số xuất hiện mờ mờ trong tầm nhìn.

Level tối đa có thể đạt được là 100, và con số này không thể vượt qua. Ngạc nhiên là Level bây giờ của tôi là 86, đối với một Goblin thì con số này hơi bị cao.

Tôi nghĩ nó tăng nhiều như vậy bởi tôi đã giết và ăn con có thứ hạng cao như Rắn Đêm mà không nhận bất kì thương tích nào.

Còn nữa, mặc dù là vụn vặt, Level Gobukichi-kun là 78 và Gobumi-chan là 55. Chúng tôi đang dần mạnh lên với một tốc độ tốt.

Mặc dù thế, phải nói rằng Goblin thậm chí khi so sánh một con Goblin ở level 100 với những chủng tộc khác thì vẫn bị coi là một con cá nhỏ, vì thế ngay bây giờ Level cũng chẳng thật sự quan trọng đâu.

Tuy nhiên, trong thế giới này vẫn tồn tại một quy tắc thú vị hơn Level.

Theo như Gobujii, khi đạt Level 100, sự phát triển không dừng ở đó.

Những cá thể tiềm năng không dừng việc phát triển hơn nữa ở đó, thay vào đó có thể phát triển mạnh hơn thông qua "Tiến hóa".

Nói ngắn gọn là một cá thể đạt được nhiều kinh nghiệm có thể tiến hóa thành một chủng loài mạnh hơn, và tiếp tục gia tăng sức mạnh của cá thể đó.

Nếu bạn cho rằng hôm nay tôi đang phát triển tốt, thì nói chung tôi sẽ sớm Tiến hóa thành Hobgoblin từ Goblin, và sau đó là Ogre.

Hobgoblin Goblin

Ogre

Đó là lối Tiến hóa chung.

Điều đó có thể xảy ra, có nhiều lối Tiến hóa khác không chỉ có thành Ogre. Tuy nhiên, chủng loài mà bạn Tiến hóa thành phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động mà bạn thực hiện.

Ví dụ, những ai đã Tiến hóa thành Ogre, uống máu tươi của con mồi, hiển nhiên phải thông minh, rất mạnh và trên hết phải có niềm kiêu hãnh thật cao, sẽ Tiến hóa thành [Vampire] (ma cà rồng).

Vampire

Những ai đã tiến hóa thành Ogre, ưa dùng vũ khí hạng năng như rìu (axe) và cự kiếm (large sword), cá thể đó với sức mạnh thiên phú và khả năng phục hồi cao sẽ tiến hóa thành [Minotaur] (quái vật mình người đầu trâu).

Minotaur Axe - Rìu Large Sword - Cự kiếm

Những ai đã Tiến hóa thành Hobgoblin, liên tục ăn thịt và xác thối, đến cuối cùng ăn cả linh hồn, sẽ tiến hóa thành [Ghoul] (ngạ quỷ).

Ghoul Ghoul at Tokyo

Những ai đã Tiến hóa thành Hobgoblin, nổi trội trong việc sử dụng một loại vũ khí như kiếm, katana, giáo và có sự thông minh cùng những kỹ thuật gần giống con người nhất sẽ tiến hóa thành một sự tồn tại hoàn toàn khác biệt [Half Blood Lord] được chia thành nhiều phân loài khác nhau trong hệ thống loài của [Lord] (chúa tể).

Lord

Half Blood Lord

Với những thứ như vậy, theo như một hệ thống, bằng việc lên Level tôi sẽ Tiến hóa thành một cái gì đó liên quan đến Ogre.

Quy tắc Tiến hóa của mỗi loài thẳng thừng và quái lạ, tuy nhiên khi nó xảy ra tôi không thể chối bỏ, và với tôi, người đang sống trong thế giới chống chọi để tồn tại, như vậy cũng tốt.

Vâng, Gobujii nói rằng thường thì [Tiến hóa] sẽ không xảy ra sớm. Vì tôi muốn biết tôi sẽ tiến xa tới đâu, tôi không gặp bất cứ vấn đề gì với nó nên quyết định xem nó như một thử thách.

Tuy vậy, ví dụ ngay cả khi tôi thành Ogre, tôi tự hỏi quá trình Tiến hóa của tôi sẽ ra sao.

Tôi không nghĩ tôi sẽ thành Vampire, vì tôi không có niềm kiêu hãnh mãnh liệt.

Có lẽ cũng không với Minotaur, vì tôi thích những vũ khí nhẹ dễ đâm hơn là vũ khí hạng nặng.

Tôi cũng thật sự không muốn thành Ghoul.

Vâng, Ghoul là Class Undead (bất tử), giống như Vampire, và có nhiều dạng Undead khác nhau để bạn tiến hóa, ví dụ như Lich chuyên ném bùa chú hoặc Kị sĩ không đầu Dullahan, theo như lời Gobujii. Dullahan Lich

Nếu bạn muốn tiến hóa thành quái vật kiểu Undead, thì thành Ghoul sẽ dễ hơn thành Vampire, tuy nhiên da thịt bạn bị thối rửa là điểm yếu của nó.

Lối tiến hóa thích hợp nhất cho tôi theo như sự giải thích của Gobujii là thành Lord, vị chúa tể biết sử dụng nhiều loại vũ khí.

Thôi, tôi sẽ có một chặng đường dài và không có bất cứ cái gì xảy ra. Mệt mỏi sau khi nghe bài thuyết giảng của Gobujii, tôi đi ngủ khi màn đêm buông xuống.


/240