Sát Đấu Truyền Kỳ

Chương 82 - Xuất Đại Chiêu, Phật Nộ Hỏa Liên

/144


Nhìn thấy cảnh tượng 1 tràn hỏa diễm cuồng bạo thiêu đốt quân địch thành tro tàn, tất thẩy toàn bộ mọi người trong liên minh đều rùng mình kinh sợ. Chỉ với 1 cái búng tay nhẹ nhàng mà có thể triệu hồi ra làn sóng hỏa diễm như thế, thì thực lực không phải là đơn giản. Lúc này, thần sắc 2 tên Đấu Tông kia gần như là chết đi, không còn 1 chút sinh khí nào cả, bản thân chúng biết được cái loại hỏa diễm này là gì nên không có ý định đến gần hay cứu những kẻ phía dưới.

‘1 năm không hoạt động gân cốt, như vầy cũng thoải mái chút rồi. Cơ mà ta không phải là Đấu Thánh, chỉ là 1 Đấu Tông mà thôi, cơ duyên nên mới đột phá đấu khí dực cấp 7’

Lãnh Mạc có chút lười biếng nói ra, lắc cổ 1 cái để cho xương cốt hoạt động ổn hơn. Khi biết cậu không phải là Đấu Thánh, trong lòng tên Thế Lý có chút nhẹ nhõm nhưng kéo dài không lâu khi biết được cậu là Đấu Tông. Điều này thật sự quá nghịch thiên, nếu đem cái thiên phú của cậu so với toàn bộ đại lục thì chưa có ai có cái thiên phú này.

Màn ra tay này của cậu tuy nói là tàn nhẫn nhưng đó chính là số phận của những kẻ đối địch lại với cậu, mà lần trước đối với đám người của Lâm Ma còn chết chưa bằng lúc này.

‘Dị hỏa?! Ngươi nắm giữ dị hỏa?!’

‘Phải, vậy thì sao?’

Tên Thế Lý muốn xác thực lại thứ hỏa diễm trước mắt hắn có phải là dị hỏa hay không nên liền hỏi. Câu trả lời của Lãnh Mạc khiến hắn hoàn toàn minh bạch chuyện này, không thể tin được khi kẻ trước mặt hắn lại có sỡ hữu dị hỏa mà còn sử dụng nó thuần thục như thế.

‘Nói chuyện thế đủ rồi, bây giờ ta cho các ngươi 2 lựa chọn: 1 là chết dưới tay ta, 2 là chết cùng với cái Thiên Thế Tông gì đó của ngươi. Thế nào chọn đi’

Lãnh Mạc đưa ra cho 2 tên kia 2 lựa chọn, nhưng lựa chọn nào cũng đều ngã về cửa tử nên không thể chọn. Cậu hoàn toàn tuyệt đường sống của chúng! Thế Lý nghiến chặt răng lại, không thể nói ra bất cứ điều gì thêm nữa, đột nhiên đôi song dực phía sau rung mạnh 1 cái liền hắn bỏ chạy.

‘Muốn chạy? Nằm mơ!’

Thấy hắn bỏ chạy, đôi lục dực sau lưng cậu cũng vẫy mạnh 1 cái, thân ảnh lao lên vượt qua cả Thế Lý. Sắc mặt kinh biến, vốn dĩ hắn biết đấu khí dực cấp 7 là tượng trưng cho tốc độ của Đấu Thánh, chỉ với đấu khí dực của hắn thì không thể đem so được nhưng vì muốn toàn mạng chạy thoát nên không còn cách nào. Dừng lại 1 khoảng cách không xa, cậu quay người lại, trên tay Lãnh Mạc xuất hiện 1 đóm hỏa diễm, ngón tay búng ra, đóm hỏa diễm này hóa thành đầu cự mãng lao đến tên Thế Lý.

‘Aa!!’

Không thể dừng lại, hắn liền bị đầu cự mãng đánh vào cơ thể, lập tức bị thiêu đốt không ngừng. Tiếng thét của hắn khiến ai cũng rùng mình, hỏa diễm trên người hắn càng mãnh liệt hơn, thiêu đốt cả xương cốt của hắn. Khắc sau, 1 nhị tinh Đấu Tông lúc nãy còn kiêu ngạo đánh với thống lĩnh của liên minh, bây giờ chỉ còn là tro tàn tan biến trong gió. Đại quân thấy cảnh này liền phấn khích tột cùng, đây chính là sức mạnh của tông phó Bích Ngân tông đại danh đại đỉnh khi chỉ là nhất tinh Đấu Tông có thể đem 1 cái hơn tinh hủy diệt, thật sự quá kinh ngạc.

‘Chủ nhân!’

‘Lãnh Mạc đại nhân!’

3 thân ảnh Trọng Đạt, Trọng Thiên và hắc y nhân lao đến, dừng lại trước mặt cậu rồi ôm quyền cung kính chào. Lãnh Mạc gật đầu, hảo hảo hài lòng khi thấy tên Đấu Tông còn lại đã chết vì bọn họ ra tay, xác của hắn nằm ở dưới đất đầy máu me. Đảo mắt nhìn hắc y nhân thần bí kia, cậu không nghĩ ra được mình đã quen ai là Đấu Tông khi đến đây, trừ khi là……

‘Vị hắc y nhân này…’

‘Thuộc hạ Lăng Ảnh, là hộ pháp của gia tộc Mễ Đặc Nhĩ được nhận lệnh trực tiếp từ Nhã Phi tiểu thư phái đến giúp quân liên minh chống lại Thiên Thế Tông. Xin ra mắt đại nhân!’

Vị hắc y nhân tên Lăng Ảnh này liền bỏ hắc bào ra, lộ ra 1 đầu trung niên cường tráng, khí thế ngất trời. Y nói rằng y là hộ pháp của gia tộc Mễ Đặc Nhĩ được Nhã Phi phái đến khiến cậu có chút bất ngờ. Thì ra Nhã Phi cũng đã tính trước chuyện này, sau lần này phải gửi đến cho y 1 cái gì đó để đáp lễ.

‘Đa tạ Lăng Ảnh tiền bối ra tay giúp đỡ, ân tình này tôi sẽ trả sau’

‘Không không, đây là trách nhiệm của thuộc hạ, đại nhân không cần đáp lễ’

Lăng Ảnh khách khách khí khí làm Lãnh Mạc khá vui mừng, nhưng dù gì cũng phải đáp lễ mới đúng. Sau đó nhìn qua Trọng Đạt và Trọng Thiên đang mỉm cười nhìn cậu, việc 1 năm trước giao kèo với họ cậu hoàn toàn nhớ rõ, liền xuất ra 1 quyển trục gỗ.

‘Đây là công pháp hậu cấp nếu tu luyện đến đỉnh phong Đấu Tông nó sẽ thành cao cấp. Như là giao kèo của chúng ta, nhận lấy đi’

‘Ân, đa tạ chủ nhân’

‘Bỏ 2 chữ chủ nhân đi’

Lãnh Mạc đưa cái công pháp trên tay cho Trọng Thiên. Đây chính là giao kèo 1 năm trước của 3 người, và cậu chỉ đưa 1 cuốn công pháp vì 2 huynh đệ đều tu luyện địa thuộc tính đấu khí nên tu luyện chung 1 công pháp cũng rất ổn rồi. Nếu có thể, liền chiêu mộ 2 huynh đệ này trở thành thủ hộ của Bích Ngân Tông, như thế sau này có thể tiện hơn khi cậu gia nhập học viện kia.

‘Lãnh Mạc!! Cẩn thận phía sau!!’

Đột nhiên từ xa Linh Nhi quát lớn cảnh báo cậu, lúc đầu hơi khó hiểu nhưng cậu cảm nhận được 3 khí tức cực mạnh ở phía sau mình. 4 người liền quay lại thì thấy được 3 cái thân ảnh 2 trẻ 1 lão đầu, ánh chứa vẻ phẫn nộ. Lãnh Mạc ra hiệu cho 3 người còn lại lập tức lùi về sau thật nhanh vì những kẻ trước mặt này không phải hạng tầm thường.

‘Thì ra là các ngươi, đám giết chết hài tử của ta, tội đáng chết!!! Toái sơn chưởng!!’

‘Nguy hiểm!’

Cái lão đầu kia lẩm bẩm gì đó trong rất phẫn nộ, không chần chừ vừa dứt câu liền tung ra 1 chưởng đầy uy lực đánh đến 4 người họ. Lãnh Mạc quát lên cảnh báo cho 3 người kia, vận đấu khí hộ thể chống đỡ 1 chưởng này.

Uỳnh

Chưởng này của lão đầu kia cực kỳ uy lực, thực lực của lão ít nhất phải là lục tinh Đấu Tông mới có thể xuất ra 1 chương như thế. Đối với Lãnh Mạc có dị hỏa hộ thể nên không hề hấn gì nhưng còn 3 người Trọng Đạt, Trọng Thiên và Lăng Ảnh thì chật vật không thôi.

‘Nếu tức giận như thế mà còn hướng đến chúng ta thì chắc phải là tông chủ Thiên Thế Tông rồi’

‘Biết vậy thì tốt!!’

Suy nghĩ 1 chút, Lãnh Mạc đoán ra lão đầu này chính là tông chủ của Thiên Thế Tông. Lão liền lao đến, tay thủ thêm 1 chưởng tung ra đánh vào người cậu khiến cậu phun ra 1 ngụm máu, lùi xa hơn nữa. 3 người kia xuất hiện bao vây lão, tung ra 1 quyền để đánh lão thì liền bị phản lại do đấu khí hộ thể. 2 tên theo lão cũng xuất hiện, liền giao tranh với 3 người kia, đem họ tách rời ra khỏi cậu.

‘3 người, có thể chống đỡ không?!’

‘Đại nhân yên tâm, 2 tên này chỉ là tam tinh Đấu Tông, 3 chúng tôi có thể đánh được!’

Lãnh Mạc lo lắng liền quay sang hỏi, nhận được câu trả lời từ Lăng Ảnh cậu cảm thấy ổn phần nào, giờ thì tập trung đánh với lão đầu trước mặt mình.

‘Còn trẻ tuổi mà đạt đến Đấu Tông đúng là giết thì rất là lãng phí, nhưng ta sẽ lấy mạng ngươi tế cho hài tử ta dưới đáy huyết trì!! Bạo phá chưởng!’

‘Muốn giết ta, còn lâu!! Liệt hỏa oanh lôi!!’

Lão đầu tràn đầy phẫn nộ tung ra đấu kỹ, 1 bàn tay khổng lồ hướng thẳng đến Lãnh Mạc, đương nhiên không chịu thua lập tức xuất ra Liệt hỏa oanh lôi đánh thẳng vào cái đấu kỹ kia. Đầu hỏa lôi long xuất hiện, gầm thét 1 tiếng rồi lao đến bàn tay kia. Lần này cậu muốn tốc chiến tốc thắng để giải quyết mọi chuyện.

Oanh oanh

2 đấu kỹ va chạm nhau tạo ra chấn động dư ba dữ dội, đem toàn bộ quân liên minh khiếp sợ. Họ chưa từng thấy được 1 trận chiến nào như trận chiến này, chỉ nhất tinh Đấu Tông lại dám đương đầu lục tinh Đấu Tông thì quá là biến thái đi.

Khói bay mù mịt trên bầu trời, che cả tầm nhìn của Lãnh Mạc và lão đầu, trong lúc đang chật vật để thoát khỏi đám khói này thì đột ngột đầu hỏa lôi long kia xuất hiện. Trực tiếp đánh vào người của lão làm lão trọng thương 1 phen.

‘Khốn nạn!’

Không nhịn được cơn đau do hỏa lôi long gây ra, lão liền mắng chửi 1 câu rồi phun ra 1 ngụm máu tươi. Khói tản ra, toàn bộ đại quân liền nhìn thấy lão đầu tông chủ Thiên Thế Tông đang bị chiếm ưu thế, liền reo hò phấn khích không ngừng, đến lục tinh Đấu Tông cũng không đánh lại cậu thì quả thật Lãnh Mạc chính là chiến thần bách khả chiến bại!

‘Thế nào, còn muốn đánh nữa không? Lão là lục tinh Đấu Tông, đúng là khiến ta có chút chật vật nhưng hiện trạng của lão giờ có thể chịu nổi thêm 1 đòn Thủy tinh giai đấu kỹ cao cấp nữa không?’

‘Ngươi….!!’

Lãnh Mạc lúc này đã hoàn toàn chiếm ưu thế trước lão đầu kia, lập tức đe dọa lão. Lão ta e dè, lùi lại về sau thật xa như không muốn tiếp tục đối đầu với cậu.

Oanh

Từ xa 1 tiếng nổ lớn vang lên, có 2 cái thân ảnh từ trên cao rơi thẳng xuống đất lập tức chết đi. 2 thân ảnh này chính là 2 kẻ đã đi cùng với lão đầu kia. 3 người Lăng Ảnh, Trọng Đạt, Trọng Thiên hợp sức lại, đem 2 cái tam tinh Đấu Tông đánh chết thì không có gì hợp lý hơn cả.

Lúc này, con mắt của lão nhìn như muốn xé xác cả 4 người, lửa hận của lão đã dâng trào đến mức tột cùng không thể chịu đựng hơn nữa. Hài tử của mình đã chết cùng 3 tên thuộc hạ, đã kích như thế này đương nhiên lão không chịu nổi nữa.

‘Lũ khốn nạn!!! Ta phải giết các ngươi!!!’

‘Ngu ngốc’

Lão gần như mất hết lý trí, không tự chủ hành vi của mình liền lao thẳng đến chỗ Lãnh Mạc. Cậu mắng 1 tiếng, liền triệu hồi ra 2 đóm dị hỏa trên 2 bàn tay, bên trái là Xích Viêm Địa Hỏa màu đỏ sẫm, bên trái là Vẫn Lạc Tâm Viêm vô sắc nhưng cậu đã biến nó thành kim xích sắc.

Không để ý đến lão đầu kia phía xa đang lao đến đây, ảnh mắt Lãnh Mạc chăm chú nhìn 2 loại dị hỏa trên tay mình, khóe miệng nhếch lên cười rồi đem 2 dị hỏa áp sát lại với nhau.

‘Lãnh Mạc đại nhân!! Người điên rồi à?! Dù đại nhân là “người đó” đi chăng nữa thì dung hợp 2 loại dị hỏa lại với nhau chỉ có đường Tử!!’

Lăng Ảnh từ phía xa nhìn thấy cậu làm thế liền quát lên ngăn cản nhưng không được, đành cắn răng ra hiệu 2 người kia cùng lùi ra sau. Đại quân nghe tin này liền chấn kinh, nếu như chiến thần của họ chết, không phải là 1 kết cục cực kỳ bi thương sao?

‘Lãnh Mạc, đệ làm gì vậy??!! Mau loại trừ 2 loại dị hỏa ra đi!!’

Phía xa Linh Nhi như tâm thần kinh biến, cũng quát lên ngăn cản Lãnh Mạc, cảm thấy không ổn, liền lao đến chỗ của cậu. Linh Khởi và Diệp Tu thấy vậy cũng kinh sợ không ngừng, nhất thời không chú ý, liền Linh Nhi lao đến ngăn cản cậu.

‘Dừng lại Linh Nhi!!’

Trước lời ngăn cản của Linh Khởi, Linh Nhi vẫn 1 lòng muốn lao đến cản Lãnh Mạc lại kiến Linh Khởi cực kỳ hoảng hốt.

2 loại dị hỏa này như không muốn dung hợp lại, mạnh mẽ tách rời ra. Thấy cảnh này, Lãnh Mạc tặc lưỡi 1 cái rồi vận đấu khí của mình, đem cả 2 dị hỏa hoàn toàn dung hợp lại, nhưng nó rung mạnh lên, nó phản phệ 1 chút làm cậu bị thương trên cánh tay. Vết thương không quá đau nhưng cậu nghiến chặt răng chịu đựng, dị hoả trở nên yên tĩnh hơn nhiều so với lúc nãy.

‘Tốt lắm tiểu tử, cuối cùng cũng làm được’

‘Vâng, sư phụ!’

Dị hỏa dung hợp dần trở thành 1 cái đầu hỏa long tràng đầy hỏa diễm của dị hỏa, đây chính là đấu kỹ mà Nguyệt My truyền lại cho cậu bằng kim tự linh hồn lực. Cảnh này khiến ai cũng trố mắt ra, Linh Nhi dừng lại vì cảm nhận được sự nguy hiểm của thứ trên tay cậu, lập tức lùi về sau. Thực lực của nó khi dung hợp 2 dị hỏa lại phải nói là gần như bất khả chiến bại, 1 khi dính chiêu thì khó lòng mà sống sót. Lãnh Mạc nhìn thẳng vào lão đầu kia gần lao đến, 2 tay liền đưa ra đầu hỏa long xuất ra.

‘Nhận lấy thử đấu kỹ này của ta xem. Nó có tên là Phật Nộ Hỏa Liên!’

/144