Sinh Tồn Ký

Chương 10 - Chém Giết Điên Cuồng

/66


Đêm không trăng, bầu trời tối đen như mực.

Sau khi tiến vào đại sảnh tòa nhà, Trần Phi giảm tốc độ, bước đi thật chậm đồng thời liên tục quan sát xung quanh, tay hườm gậy sẵn sàng giải quyết bất kỳ chướng ngại nào xuất hiện.

Sảnh rất rộng, không khí về đêm lạnh thấu xương, Trần Phi có cảm giác từ khi đi vào đây dường như nhiệt độ giảm hẳn xuống một cách kỳ quái. May mà hắn mặc cả chục lớp áo, cơ thể khỏe mạnh hơn trước nhiều, bằng không có lẽ lúc này run cầm cập không thể đi nổi.

Trần Phi đã học ở nơi này nửa năm, sớm quen thuộc địa hình, mắt lại nhìn rõ hơn trước kia nên mới có thể trông được cảnh vật lờ mờ, không đến mức quờ quạng như kẻ mù lòa. Trong sảnh rộng lớn tối om, bóng hắn rón rén đi xuyên qua khu ghế ngồi, bảng thông báo và rất nhiều đồ vật lỉnh kỉnh khác rơi đổ ngả nghiêng, mùi máu tanh bủa vây không gian xộc thẳng vào mũi, hẳn ở đây đã trải qua một phen hỗn loạn cực độ mới thành ra thế này.

Trần Phi cẩn trọng hơi thừa, tuy máu đổ khắp nơi nhưng dưới sảnh không hề có thây ma hay một bóng người, cứ như bọn chúng kéo hết lên trên kia. Hắn nheo mắt nhìn cầu thang bộ mờ mờ ẩn hiện nằm ở góc xa xa, tiếp tục đi tới. Khi Trần Phi còn cách cầu thang vài bước, đi ngang qua một góc khuất, thình lình hai cánh tay khẳng khiu từ chỗ tối nhào tới vồ vào mặt hắn kèm theo tiếng rên hừ hừ.

May mắn Trần Phi từ đầu chưa khi nào khinh suất, lập tức lùi lại tránh được. Bóng đen kia chộp hụt loạng choạng chưa kịp đứng vững đã bị Trần Phi đập một gậy nát sọ.

Ding, bạn vừa giết một con quái, tăng thêm 1 điểm kinh nghiệm.

Đây là điểm kinh nghiệm đầu tiên kể từ khi Trần Phi lên cấp, dựa theo tỷ lệ ống kinh nghiệm, hắn đoán mình phải giết 30 thây ma mới lên cấp 4, khá mất công sức.

Trần Phi rất mong chờ, không biết sau khi hắn dọn sạch lũ thây ma trên kia thì sẽ lên tới cấp mấy? Mỗi một cấp độ tương đương với thực lực hắn tăng lên, đương nhiên Trần Phi không chê nhiều.

Hắn định leo lên cầu thang, bỗng nhìn thấy một vật nhỏ phát sáng lấp lánh nằm cạnh thi thể thây ma, nhặt lên phát hiện ra đây là 1 xu thì tâm trạng vui vẻ. Tỷ lệ đánh quái bình thường rớt đồ rất thấp, coi bộ tối nay hắn khởi đầu thuận lợi.

1 xu khi trước của Trần Phi đã tự động bị hệ thống trừ vào phí giải đáp, đây là xu đầu tiên hắn cóp nhặt được, bèn cẩn thận thu vào nhẫn.

Cầu thang khá rộng, đủ cho ba người bước đi cùng lúc, nền lót đá đen nhám đắt tiền, thanh vịn bằng gỗ đỏ, Trần Phi hơi do dự rồi dứt khoát bước lên. Chọn đi lối này, coi như sinh tử đã không còn nằm trong tay hắn nữa. Nói vậy không có nghĩa Trần Phi phó mặc tính mệnh cho ông trời định đoạt, song ở địa hình chỉ có một đường lên xuống thế này, nếu hắn bị thây ma chặn hai đầu thì đồng nghĩa với cái chết thê thảm đang chờ đón.

Trần Phi đi được khoảng chục bậc thang đến chiếu nghỉ, cầu thang bẻ sang một góc 90 độ. Hắn dừng chân ngó lên trên nghe ngóng, không phát hiện gì, tiếp tục nhẹ nhàng đi lên. Tới tầng 1, Trần Phi quyết định ra khỏi cầu thang, đứng ngay đầu một hành lang mờ tối lạnh lẽo.

Sở dĩ Trần Phi dừng ở đây vì hai lý do, thứ nhất là hắn đang rất cần giết quái cày cấp để gia tăng thực lực; thứ hai, hắn buộc phải quét sạch thây ma ở nơi đi qua, tránh tình trạng bỏ sót, lỡ như sau đó bị chúng bao vây cả trên lẫn dưới sẽ rất nguy hiểm. Thuận lợi cho Trần Phi khi vị trí cầu thang nằm cuối dãy, hắn chỉ cần lần lượt mở cửa từng phòng học xem xét là được, không lo bị giáp công hai đầu.

Trần Phi vỗ ngực một cái thật mạnh tự lên dây cót tinh thần, bắt đầu đi tới mở cửa căn phòng nằm đầu dãy.

Két!

Trong bóng đêm, tiếng cửa mở kẽo kẹt khiến bất cứ ai nghe thấy đều phải rùng mình.

Cửa mở, Trần Phi không vội vào trong mà đứng ở ngoài nhìn vào. Giảng đường rộng mấy trăm mét vuông, bình thường rộng rãi thoáng mát, đông đúc sinh viên, hiện giờ vắng lặng cực điểm, khí lạnh tràn ngập bên trong. Từ góc độ này nhìn vào, Trần Phi không phát hiện có gì khác thường, song hắn không có ý định bỏ qua, dù sót một thây ma thôi về sau sẽ tai hại rất lớn.

Trần Phi nhẹ nhàng đi vào, hai tay vươn Gậy Đánh Chó tới trước, cặp mắt căng lên cố quan sát bốn phía. Bóng tối vĩnh hằng như con quái vật khổng lồ đang nuốt chửng thân hình hắn, nếu bây giờ có ai đứng ngoài nhìn vào sẽ rất khó trông thấy Trần Phi.

Vài phút trôi qua trong căng thẳng, rốt cục Trần Phi cũng đi đến cuối phòng học, ngoài một số bàn ghế ngã đổ thì hắn không phát hiện được gì. Hắn thở phào, cảm thấy tâm trạng mình cực mâu thuẫn, vừa mong gặp thây ma vừa mong cho đừng gặp phải, thật chẳng biết bản thân đang nghĩ gì.

Ra khỏi căn phòng đầu tiên, Trần Phi đi đến căn phòng thứ 2, tiếp tục ngó nghiêng một lát rồi vào trong dò xét. Nơi này cũng vậy, vẫn không có bất kỳ thây ma nào.

Căn phòng thứ 3, thứ 4 chung tình trạng này, bên trong trống trơn, thây ma không có, người lại càng không. Trần Phi bắt đầu thấy sốt ruột, tâm trạng mâu thuẫn khi trước biến mất, hắn đang thèm gặp thây ma hơn bao giờ hết.

Khi đến gần phòng thứ 5, tiếng gầm gừ bên trong xuyên qua cánh cửa mở hé lọt vào tai Trần Phi. Tiếng thây ma kêu gào khó nghe cực điểm nhưng thời khắc này hắn nghe được lại chẳng khác nào thiên thần đàn hát xướng ca, tinh thần nãy giờ hơi sa sút lập tức phấn chấn. Trần Phi gõ vào cửa vài cái để thu hút chúng, sau đó khép cửa chừa một khoảng nhỏ, hứng khởi chờ đợi.

Khốn nạn cho bọn thây ma bên trong, nghe tiếng động lạ liền hưng phấn như phát điên, mò ra muốn thịt con mồi, nào ngờ con mồi kia còn thèm thịt bọn chúng gấp trăm lần. Con đầu tiên vừa lơ láo đưa đầu khỏi cửa, chưa kịp kêu gào đã bị đập một gậy ngay giữa mặt, xương gò má, xương cằm vỡ nát, ngã ầm xuống sàn gạch lạnh lẽo.

Ding, bạn vừa giết một con quái, tăng thêm 1 điểm kinh nghiệm.

Thanh âm hệ thống thánh thót nổi lên, Trần Phi nghe thật đáng yêu.

Con khác tiếp tục ló đầu ra chào hỏi hắn.

Bốp!

Ding, bạn vừa giết một con quái, tăng thêm 1 điểm kinh nghiệm.

Hệ thống liên tiếp thông báo.

Trong căn phòng này có 6, 7 thây ma tranh nhau chui ra, con sau đạp lên xác con trước nhưng đều chịu chung số phận biến thành điểm kinh nghiệm của Trần Phi. Giết xong một đợt, chờ mãi không thấy thêm con nào xuất hiện, Trần Phi tiến vào tìm kiếm nhưng không thấy gì. Hắn tiếc nuối bước ra, hào hứng kiểm tra căn phòng kế tiếp.

Cả dãy có hơn 10 phòng, cứ thế bị Trần Phi lục tung lên, điên cuồng thảm sát thây ma. Càng đánh càng thuần thục, Trần Phi phát giác hắn không cần dùng hết sức vẫn có thể đập nát đầu thây ma, như vậy tiết kiệm được phần nào thể lực.

Ding, bạn đã tích lũy đủ điểm kinh nghiệm, tăng từ cấp 3 lên cấp 4, được tặng 2 điểm tiềm năng, có lập tức sử dụng hay không?

Cuối cùng cũng lên cấp, Trần Phi mừng rỡ nói với hệ thống:

- Tăng 1 điểm nhanh nhẹn, 1 điểm sức mạnh.

Một luồng ánh sáng lóe lên bao bọc thân thể hắn, cảm giác mệt mỏi trước đó theo thể lực hồi phục liền tan biến, Trần Phi vung gậy giết nốt 2 thây ma cuối cùng.

Hắn dừng lại, tay quệt mồ hôi túa ướt đẫm trán. Cày cuốc mãi mới lên thêm một cấp, hiện Trần Phi có cảm giác rất thành tựu. Sinh lực đang tràn ngập cơ thể hắn, bàn tay bóp lại rất có sức. Trần Phi thử nhấc chân di chuyển vài bước, trọng lượng cơ thể như nhẹ đi, tốc độ tăng rõ rệt.

- Cảm giác này thật tốt!

Trần Phi thì thào tự nói, ánh mắt nhìn về cầu thang nằm cuối dãy. Mới đó mà đã trôi qua hơn nửa giờ, vẫn còn 6 tầng nữa, hắn cần phải nhanh tay.

Trần Phi men theo cầu thang lên tầng 2. Cảnh vật trên này giống tầng 1, vẫn là những căn phòng rộng nằm san sát nhau trong tịch mịch.

Hắn như bóng ma nhẹ nhàng di chuyển vào từng phòng, phát hiện thây ma lập tức lùi ra cửa giết chết từng con, nơi nào không có thây ma liền mau chóng bỏ qua. Trải qua quá trình đánh giết, ngoài thực lực gia tăng, kinh nghiệm thực chiến của Trần Phi cũng tăng mạnh. Lũ thây ma ngược lại yếu ớt ngu xuẩn hệt lần đầu tiên Trần Phi gặp, không gây được chút nguy hiểm nào. Có thể nói giết chúng lúc này đối với Trần Phi chẳng khác gì việc nhẹ lương cao, càng chém giết càng hưng phấn.

Chỉ có một vấn đề xảy ra, đó là khi ở tầng 3, thây ma tràn ngập hành lang, Trần Phi đang hứng khởi càn quét thì Gậy Đánh Chó đột nhiên mất tác dụng, đánh vào đầu thây ma chẳng gây được chút sát thương nào. Báo hại Trần Phi một phen kinh hãi, cấp tốc lùi về sau, nhanh trí nhớ ra chuyện độ bền cây gậy đã hết, hắn đành cắn răng tiêu tốn 1 xu nhờ hệ thống sửa chữa Gậy Đánh Chó mới phục hồi uy lực, tiếp tục luyện cấp. Cũng may vừa rồi Trần Phi nhặt được 1 xu, và càng may hơn là hắn đoán đại không ngờ hệ thống quả nhiên có chức năng sửa đồ, nhờ vậy mới sửa được vũ khí, nếu không chỉ có thể bỏ chạy.

Từ đó về sau tình hình thuận lợi, Trần Phi một đường phát huy bản năng trâu cày, rốt cuộc khi hắn quét sạch tầng 4 thì vừa vặn nghe được thông báo từ hệ thống:

Ding, bạn đã tích lũy đủ điểm kinh nghiệm, tăng từ cấp 4 lên cấp 5, được tặng 2 điểm tiềm năng, có lập tức sử dụng hay không?

- Tăng 1 điểm nhanh nhẹn, 1 điểm sức mạnh!

Vẫn như trước, Trần Phi quyết định giữ nguyên phương hướng phát triển đề ra lúc đầu.

Trải qua 2 giờ điên cuồng chém giết thây ma, chỉ số hắn đã tăng lên không ít. Trần Phi bật bảng nhân vật:

- Nhân vật: Trần Phi, giới tính nam.

- Cấp độ: 5

- Nghề nghiệp: Không

- Sức mạnh: 8

- Lực công kích: 11 - 13 ( Gậy Đánh Chó 3 - 5)

- Phòng ngự: 1

- Tinh thần: 8

- Nhanh nhẹn: 8

- Sức sống: 6

- Thể lực: 5

Càng về sau lên cấp càng gian nan, đòi hỏi điểm kinh nghiệm rất lớn. Hiện tại muốn lên cấp 6 Trần Phi cần phải giết khoảng 80 thây ma, chỉ nghĩ đến con số này thôi mà hắn đã thấy tê hết da đầu, chẳng rõ liệu sau khi giết toàn bộ thây ma trong tòa nhà này thì có lên cấp nổi hay không.

- Số mình hình như đen trở lại rồi, nãy giờ giết gần 100 con vậy mà không nhặt thêm được gì!

Trần Phi cảm thán. Từ sau lần hắn nhặt được 1 xu, đến giờ chẳng có thêm gì nữa, có vẻ toàn bộ may mắn của Trần Phi đã sử dụng hết vào lần đó.

Hắn tiếp tục đi lên tầng 5, chỉ còn 2 tầng nữa thôi sẽ đến nơi cần đến, có thể biết được tung tích hai người bạn, trong lòng Trần Phi bất giác dâng lên dự cảm không lành.

Còn chưa tới nơi, Trần Phi đã nghe tiếng kêu cứu vang dội từ tầng 5 vọng xuống. Hắn lập tức tăng tốc, toàn thân biến thành mũi tên lao xẹt đi.

Vừa ra khỏi cầu thang, cảnh tượng kinh hãi ở cửa phòng cuối dãy đập vào mắt Trần Phi. Phía xa, đám thây ma 30 con đang tranh nhau chen chúc cố chui qua cửa tấn công mấy người trốn bên trong. Tiếng chúng gầm gừ, tiếng những người kia la hét, tiếng xô đập cửa kịch liệt hòa thành một mớ tạp âm hỗn độn.

Nhìn tình hình có lẽ trước đó mấy người kia trốn trong phòng rồi chẳng biết thế nào lại để lũ thây ma phát hiện, tìm cách phá cửa. Mỗi lần bọn chúng xô mạnh cửa, đám người bên trong cố giữ liền bị hất văng ra, nhóm phía sau tiến lên tiếp tục đè chặt cửa tránh để thây ma chui lọt. Phương pháp này tạm thời có thể giúp những người kia cố thủ, nhưng chẳng chóng thì chầy, lũ thây ma hung tợn không biết mệt liên hồi đập phá thế nào cũng vào được bên trong, lúc đó bọn họ khó mong sống sót.

Trần Phi vừa trông thấy hình ảnh này, tâm trí xẹt qua suy nghĩ rất có thể Nguyễn Huy và Minh Thành cũng mắc kẹt trong đó, hắn không chần chừ lao nhanh tới, toàn bộ sức lực dồn hết xuống hai chân, bỏ qua cả dãy phòng mà chạy về căn phòng kia. Tình thế nguy cấp không cho phép Trần Phi thận trọng dò xét, mặt khác thanh âm la hét đằng kia vô cùng ầm ĩ, hắn tin nếu mấy căn phòng khác có thây ma thì chúng đều đã kéo hết về đó.

Chỉ mất vài giây Trần Phi đã tiếp cận lũ thây ma. Hắn dừng chân, gõ gậy vào thành lan can phát ra thanh âm leng keng vừa đủ thu hút sự chú ý của chúng. Nghe động, đám thây ma lơ ngơ quay ra phát hiện Trần Phi đứng đó thì kéo nhau đi lại, tạm buông bỏ những con mồi đang sợ run trong phòng.

Hành lang rộng 3 mét, Trần Phi không dại đứng lại trực tiếp đối đầu đám thây ma đông đảo, nhanh chân lỉnh vào căn phòng trống gần đó. Vừa nãy, Trần Phi đã nhanh mắt quan sát bên trong, không thấy có gì đáng ngờ, liền chọn nơi này làm chiến trường tiếp theo.

Vẫn theo cách thức cũ, vừa vào phòng hắn kéo mấy cái bàn chặn cửa chỉ chừa một khoảng trống nhỏ, tay nắm chặt Gậy Đánh Chó chờ đợi. Quả nhiên chỉ một lúc sau, mấy thây ma đầu tiên chui đầu vào nạp mạng.

Bốp! Bốp! Bốp!

Hàng loạt tiếng xương sọ vỡ giòn kèm theo tiếng hệ thống thông báo kinh nghiệm gia tăng trong đầu Trần Phi. Mỗi lần Trần Phi vung gậy lên là một thây ma như thân chuối bị đốn ngang nặng nề ngã xuống. Chưa đầy một phút, hắn đã đánh chết 7 thây ma, hiệu suất cực tốt.

Trần Phi đang hưng phấn, bất chợt một tiếng gầm dữ tợn trong đám thây ma phát ra. Cả lũ chen chúc trước cửa phòng nghe tiếng gầm này liền ngừng mọi hoạt động, ngơ ngơ ngó quanh rồi thi nhau rút lui, không thèm ngó ngàng đến Trần Phi trốn bên trong nữa.

Trần Phi thoáng ngẩn người, bước tới nhìn qua khe hở phát hiện bọn chúng đang kéo đến căn phòng đám người trốn khi nãy thì tức giận lẩm bẩm:

- Khốn kiếp! Sao thế này, không lẽ...

Trần Phi đẩy cửa bước ra hành lang, ánh mắt lạnh lẽo quan sát lũ thây ma. Khi nãy hắn không chú ý, giờ nhìn kĩ mới trông thấy có một con cao to, cơ bắp hơn đám còn lại, đang đứng giữa bầy không ngừng gào thét ra lệnh. Lũ kia răm rắp làm theo, không còn hỗn loạn xô đẩy như lúc đầu mà đứng thành hàng ngang chỉnh tề. Sau mỗi tiếng gầm của con kia, cả đám cùng lúc tông mạnh vào cửa, áp lực lên nhóm người trong phòng gia tăng gấp nhiều lần khi trước.

Rầm! Rầm!

- Quả nhiên là thây ma tiến hóa đã có trí tuệ!

Trần Phi nghe toàn thân lạnh lẽo. Tận mắt chứng kiến lũ thây ma rập ràng như hàng ngũ quân đội, nhất thời hắn chẳng biết mình có cảm giác gì, chỉ mơ hồ nhận ra nhân loại mỗi lúc một đến gần nguy cơ diệt vong.

- Cứu tôi! Ai cứu tôi với!

- A, chúng ta chết mất!

- Lũ thây ma chết tiệt, bọn tao liều mạng với mày!

Sức mạnh lũ thây ma được hợp nhất, sau vài lượt tông mạnh, cánh cửa được che chắn kĩ lưỡng dần bung ra. Đám người trốn bên trong gào thét hoảng loạn, xen lẫn cả thanh âm giận dữ liều chết.

- Phía này, mau đến đây!

Trần Phi quát to, đồng thời đập gậy vào lan can cố gây chú ý với đám thây ma. Chúng lừ đừ xoay lại, định tới chỗ Trần Phi thì con đầu lĩnh đứng giữa lần nữa gầm lên, sai khiến lũ kia tiếp tục phá cửa.

Trần Phi thực sự nổi giận, buột miệng chửi:

- Lũ chó!

Hắn buộc phải di chuyển đến gần đám thây ma, khi còn cách độ một sải tay liền đập gậy xuống đầu một thây ma cuối bầy.

Bốp!

Thịt xương nhầy nhụa tung tóe.

Đây là lần đầu Trần Phi chủ động tấn công, kết quả mỹ mãn. Máu me đồng bọn tuôn đổ kích phát hung tính lũ thây ma, con đầu lĩnh cũng phẫn nộ, giận dữ gầm rú ra lệnh, cả đám như thủy triều dâng dồn dập tràn tới vị trí Trần Phi. Hắn vội lui lại, gậy trong tay tiếp tục đập đầu mấy thây ma đến gần song chúng quá đông và hung hãn, con này chưa kịp ngã xuống, con khác đã ào ạt tiến lên buộc Trần Phi lùi mãi.

Vừa tránh né, Trần Phi vừa nói to cho đám người trong phòng nghe thấy:

- Tôi sẽ dụ bọn chúng ra xa. Mọi người mau rời khỏi nơi đó, tìm chỗ khác mà trốn!

- Cảm ơn! Chúng tôi rất biết ơn cậu!

Mấy người nọ mừng rỡ, rối rít cảm tạ. Vài người thấy mình sống dậy từ cõi chết, vui đến nỗi khóc rống lên, nước mắt nước mũi ràn rụa.

Trần Phi vừa tiếp tục lùi vừa giết chết thây ma tiếp cận. Hắn vẫn di chuyển dọc theo hành lang, không dám trốn vào phòng vì sợ tình trạng khi nãy tiếp diễn, mỗi lần dẫn dụ bọn thây ma này rất mất công.

Hành lang tối sâu hun hút, đám thây ma cuồng nộ truy đuổi Trần Phi. Đối diện chúng, Trần Phi miệt mài thối lùi, lấy lui làm tiến, ít phút sau số thây ma ngã xuống đã quá nửa, thi thể chúng nằm la liệt, máu me, thịt vụn, xương vỡ rơi vãi tán loạn, mùi hôi thối tanh tưởi xộc tận trời.

Con đầu lĩnh như biết cứ thế sẽ không làm gì được con mồi, gầm váng động. Đám thây ma đi trước đột ngột dạt hết ra hai bên nhường lối, nó thần tốc phóng tới, cặp mắt đỏ au gớm ghiếc khóa chặt Trần Phi.

/66