Sinh tồn

Chương 1: Hiện tượng kì lạ

/1



Quyển 1: Mạt thế giáng lâm

Chương 1: Hiện tượng kì lạ

Hôm nay, Trịnh Trang vừa đọc xong bộ tiểu thuyết mạt thế "Bạch Liên Hoa trùng sinh ở mạt thế". Trong truyện kể về nữ chính là một cô gái kiếp trước bị đồng đội và người thân phản bội đẩy vào trong bầy tang thi rồi bị gặm nhắm đến chết. Cũng như những bộ mạt thế khác, nữ chính sống lại có được không gian rồi tu luyện, đánh tang thi thăng cấp, lập hậu cung trở lại báo thù. Bộ tiểu thuyết này nội dung bình thường không có gì đặc sắc nhưng được cái miêu tả cảnh H rất kĩ khiến cho một đống sắc nữ máu nóng sôi trào nhao nhao bình luận, đánh giá.

Nhìn đồng hồ hiển thị là ba giờ ba mươi phút, cô uống cốc nước rồi tắt máy tính lên giường ngủ.

'Đùng đoàng'

Tiếng sấm mạnh mẽ vang lên ngoài cửa sổ, nếu là bình thường cô chắc chắn sẽ chạy ra xem nhưng vì tối nay thức muộn quá nên cô cũng mặc kệ nhắm mắt ngủ tiếp.

Sáng hôm sau, dưới nhà truyền đến tiếng hét sư tử rống của bà Trịnh:

"Con Trang kia mau dậy mau, sắp muộn học rồi kìa."

Trịnh Trang giật mình tỉnh lại liền liếc mắt nhìn đồng hồ báo thức vẫn chỉ ba giờ ba mươi phút, trong lòng thầm kêu 'hỏng bét' rồi vứt chăn sang một bên lục tục chạy vào nhà vệ sinh làm vệ sinh cá nhân xong rồi vội mặc đồng phục chạy xuống tầng.

Bà Trịnh thấy tuyệt chiêu của mình phát huy tác dụng tốt hơn ngày thường trong lòng mỉm cười hài lòng nhưng ngoài miệng vẫn phàn nàn:

"Con gái con gớm gì mà suốt ngày chỉ biết ăn, ngủ rồi chúi đầu vô cái máy tính. Trời ơi, tôi đây là tạo nghiệt gì mà lại sinh ra được đứa con gái như thế này đây…"

Trịnh Trang thấy mẹ mình sắp cất lên 'Bản tình ca con gái tôi' thì lặng lẽ chuồn ra ngoài cửa rồi chạy mất dạng.

Bà Trịnh từ trong phòng bếp đi ra thì cũng không ngạc nhiên khi không thấy Trịnh Trang không còn ở đó nữa. Điều này cho thấy đây không phải là lần đầu tiên bà gặp phải chuyện này.

Trang Trịnh vừa chạy đến cổng trường thì phát hiện không có ai ở trong trường cả. Lúc này cô mới nhớ ra, hôm nay nhà trường cho học sinh nghỉ.

Đột nhiên có một người chạy ngang qua đụng phải Trịnh Trang khiến cô lảo đẩo một chút. Cô còn đang định nhìn người vừa đụng vào người mình thì đã thấy đối phương chạy mất.

Cô nhìn bóng lưng của đối phương một lát rồi không suy nghĩ nhiều quay đầu về nhà. Trên đường về cô ghé qua hiệu sách xem có cuốn tiểu thuyết nào hay hay không. Lướt qua hơn mười cuốn tiểu thuyết nhưng vẫn không thấy cuốn nào hợp ý cả, nhưng tự dưng cô lại nổi hứng muốn mua một cuốn 'Kĩ năng sinh tồn' rồi đi ra ngoài thanh toán.

Cô không biết mình mua cuốn sách này làm gì nhưng cô có một loại dự cảm nếu mua thì chắc chắn sẽ có chỗ hữu dụng.

Trịnh Trang rất ít khi tin vào linh cảm của mình nhưng đôi khi cô lại nổi hứng muốn làm theo linh cảm của mình.

Một đường về đến nhà rất thuận lợi, cô lại ghé qua cửa hàng tạp hóa mua một chút đồ ăn vặt rồi mới về đến nhà.

Trịnh Trang mở cửa nhà ra thì thấy mẹ mình đang ngồi xem thời sự. Trên ti vi là nữ phát thanh viên xinh đẹp đang nói về việc cá chết hàng loạt ở miền trung nước A và hiện tượng hàng loạt núi băng ở nước D cùng với sa mạc ở nước G càng ngày càng lạnh dần, thậm chí còn có thể thấy được đã có một số chỗ đã kết băng. Nhìn những tin tức hàng loạt trên ti vi cô cảm thấy khó hiểu nhưng cũng không quan tâm lắm.

Bà Trịnh thấy con gái về thì tức giận nói:

"Con dám trốn học!"

Trịnh Trang vội vàng giải thích:

"Hôm nay trường con cho nghỉ."

Bà Trịnh vẫn không tin lắm vặn hỏi lại:

"Thật không?"

Trịnh Trang gật gật đầu, lúc này bà Trịnh mới buông tha cho cô tiếp tục ngồi xem ti vi.

Vào phòng ngủ, Trịnh Trang thay đồ rồi bật máy tính lên, vào mục tin tức thì chỉ toàn thấy nói về việc hiện tượng thiên nhiên bỗng nhiên biến đổi, cô cảm thấy không thú vị nên đành chọn đại một bộ truyện mạt thế đam mĩ đứng đầu bảng để đọc. Mà một lần đọc này ngốn của cô hết cả ngày mà vẫn chưa xong.

Trịnh Trang nhìn đồng hồ chỉ hai giờ ba mươi phút trong lòng đấu tranh tư tưởng một hồi cuối cùng cũng đành phải tắt máy tính, trước khi tắt còn không quên lưu trang lại để mai đọc tiếp.

/1