Sủng Phi Của Nhiếp Chính Vương

Chương 98 - Trong Ngoài Mông Lung (2)

/104




Nghi thức này hắn hoàn toàn chưa từng nhìn thấy, hơn nữa hành trình công việc cũng không có sự kiện này. Từ lúc Dịch Tương mời ba người Long Vân Thấm bước lên đài, Lăng Triệt đã cảm giác có cái gì đó không đúng.

Nhìn lại bộ dáng khác thường của Long Vân Thấm, trực giác nhắc nhở hắn nếu cứ để mọi chuyện tiếp diễn chắc chắn sẽ không ổn.

Dịch Tương dừng một chút rồi quay đầu lại cười: “Nhiếp Chính vương thỉnh đừng quấy rầy, các công việc trong lễ hiến tế từng chút đều phải nhất nhất hoàn thành, bằng không chính là kiếm củi ba năm thiêu một giờ nha, không nên làm ảnh hưởng tới buổi đại tế mười năm sau nữa.”

Lời này vừa nói ra, cả khuôn mặt Long Hạo Thiên liền đen kịt, vận thế của Nam Hoàng quốc như thế nào là điều mà hắn luôn quan tâm nhất. Hôm nay là lễ hiến tế lần thứ mười tám của Nam Hoàng quốc, là thời cơ duy nhất trong mười năm để nhìn thấy vận thế ở tương lai, cho dù phải dùng máu tươi và tâm trí của ba hoàng nhi hắn chăng nữa cũng đều đáng giá.

Còn về phần hậu quả khác, Long Hạo Thiên từng có chần chừ qua, quốc sư từng nói buổi hiến tế này rất có khả năng sẽ dẫn đến thiên tai.

Long Hạo Thiên hắn không đồng ý phải nhìn thấy thiên tai, nhưng hắn lại không thể bỏ qua cơ hội nhìn thấy trước tương lai này. Mười năm, cũng đủ cho hắn bố trí hết thảy.

Bày biện thỏa đáng mười tám đồng tiền khắc hoa mai, Dịch Tương trực tiếp đứng ở vị trí hướng bắc, châm một cây hương dài quá khổ….

Long Vân Thấm nhìn khói hương từng chút từng chút bay lên, một loại hương vị chậm rãi tràn ngập trong khoang mũi nàng, nàng cảm giác bản thân dần trở nên thần trí mơ hồ, rồi sau đó liền nhìn thấy Dịch Tương tay nắm chủy thủ, cắt đứt ngón tay mình rồi nhỏ những giọt máu đó vào những đồng tiền.

Một giọt rồi lại một giọt rớt xuống, những đồng tiền sẽ sáng lên một lần, sau đó ở xung quanh ba người Long Vân Thấm xuất hiện một đạo ánh sáng kỳ dị vô cùng. Theo sự quay vòng của mười tám đồng tiền, ánh sáng lại từng chút thu lại, cuối cùng cùng thu lại tại một điểm.

“Ngô khải hướng thiên, cầu tử vi tinh lạc chủ đời tiếp theo của Nam Hoàng quốc!”

Thân mình Long Vân Thấm nháy mắt cứng đờ, sau đó kinh ngạc trợn trừng hai mắt nhìn bóng lưng Dịch Tương, vừa rồi hắn rõ ràng không có nói như vậy! Hắn không phải đang muốn nhìn vận thế của Nam Hoàng quốc trong tương lai sao! Sao lại liên quan đến tử vi tinh lạc chủ!

Tử vi tinh lạc chủ, cho dù linh hồn nàng vốn không phải một người cổ đại, nhưng đều có thể nhìn ra, Dịch Tương đang nhìn thiên tượng kia, thực chất là đang nhìn trộm đế vương đời tiếp theo của Nam Hoàng quốc. Nhưng mà những lời này tại sao chỉ có một mình nàng nghe thấy rồi cảm thấy kinh ngạc tột độ, mà những người khác đều không chút phản ứng, thậm chí gương mặt đều trước sau như một.

Bọn họ đều không nghe được sao? Không nhìn thấy Dịch Tương căn bản là đang làm cái gì sao?

Nàng rất muốn nói chuyện lại phát giác bản thân căn bản không thể mở miệng, chỉ có thể ngồi đó mở to mắt nhìn theo cử động của Dịch Tương, theo cái xoay người của hắn, nàng nhìn thấy trong đôi mắt hắn một tia sáng màu tím nhàn nhạt, sau đó bên tai liền truyền đến thanh âm của Dịch Tương:

“Mật cảnh truyền âm, bọn họ sẽ không nghe được. Công chúa điện hạ, vận thế tương lai của Nam Hoàng quốc làm sao có thể nhìn trước được, là do Hoàng thượng quá cưỡng cầu mà thôi, một cái nghi thức ta tất nhiên phải làm đến. Vừa vặn, cho tới nay tử vi tinh đều mơ hồ không xem rõ, ta liền nhân dịp này tìm kí chủ đời tiếp theo, không biết là vị nào?”

Tươi cười của Dịch Tương dần dần mơ hồ, Long Vân Thấm cảm giác mí mắt mình ngày càng nặng xuống, nhất thời cả người lâm vào bóng đêm vô tận.

Đến lúc nàng cảm giác bản thân có thể cử động, trước mắt đột nhiên xuất hiện một vệt ánh sáng hấp dẫn nàng. Xung quanh nàng đều là mảnh đen hắc ám, dưới chân là chân không vô định, căn bản không có nơi để chạm đến.

Loại cảm giác không an toàn này làm nàng thật muốn cấp tốc chạy trốn, cuối cùng nàng bị một đạo ánh sáng mặt trời mãnh liệt chiếu thẳng vào hai mắt, trước mắt nhất thời choáng váng làm nàng lần nữa mất đi tri giác.

Tỉnh lại, khung cảnh xung quanh làm nàng cảm thấy có chút quen thuộc, chính là đồ vật xung quanh hết thảy đều như mới, căn bản không phải là địa phương trong trí nhớ của nàng.

Đây là Tiêu Lan điện, nhưng lại không phải là Tiêu Lan điện trong trí nhớ. Long Vân Thấm từng theo Xuân Lan đến đây một lần, nơi đó một mảnh tiêu túc, không có chút hơi thở của con người.

Mà hiện tại, nàng giương mắt nhìn lên, khắp nơi đều tản mát ra hơi thở của mùa xuân, ấm áp quanh quẩn trong tâm trí. Nàng giật giật, phát giác khí lực bản thân rất yếu, cúi đầu nhìn bản thân liền lâm vào mông lung.

Ai vậy

Đây không phải là nàng!

Rõ ràng nàng là Long Vân Thấm, vì sao hiện tại nàng tựa như một tiểu cô nương, gương đồng trước mặt phản chiếu hài nữ đang trừng lớn hai mắt không thể tin, nàng động động cánh tay, tiểu cô nương trong gương đồng cũng làm ra hành động y hệt như vậy.

Long Vân Thấm sửng sốt triệt để, chẳng lẽ nàng lại muốn xuyên không một lần nữa sao?

“Công chúa, công chúa, ngươi tại sao đi chân trần xuống giường vậy, nếu bị cảm lạnh Hoàng hậu nương nương sẽ rất đau lòng a!” Một tiếng kinh hô vang lên sau lưng nàng, nàng vừa quay đầu liền nhìn thấy gương mặt rất quen thuộc, tiểu cung nữ mới tám chín tuổi, trên gương mặt tràn đầy vẻ non nớt, nàng hô thanh: “Xuân Lan?”

Thân hình nho nhỏ của Xuân Lan ôm lấy tiểu cô nương năm tuổi, hai người lung la lung lay đổ về trên giường, tiếp đó Xuân Lan giúp nàng đi giày, lại lấy một kiện áo choàng ấm áp phủ lên cho nàng, lúc này mới nói: “Công chúa tỉnh ngủ muốn đi ra ngoài sao? Hoàng hậu nương nương đã ra ngoài rồi, hiện tại chắc đang ở chỗ của Hoàng thượng.”

Xuân Lan tinh tế nói xong, sau đó nắm tay nàng đi ra ngoài, Long Vân Thấm nhìn một mảnh muôn hồng nghìn tía bên ngoài, cái loại không khí phồn hoa rực tỡ này làm cho nàng nhớ lại khung cảnh Tiêu Lan điện trong trí nhớ, sự đối lập mãnh liệt như vậy làm cho mí mắt nàng lay động.

“Ta muốn tự mình đi một chút.”

Long Vân Thấm tránh thoát bàn tay của Xuân Lan, không cho Xuân Lan đi theo, một mình nàng đi vào trong hậu viện, sau đó vòng quanh một hồi đã đứng trước thiên điện.

Không biết có phải trong lòng đang có điều suy nghĩ hay không, nàng chính là đứng ở vị trí lúc trước nàng đến Tiêu Lan điện, tâm tư phức tạp.

Nàng nhớ đươc rõ ràng, rõ ràng Dịch Tương đang ở lễ hiến tế, rõ ràng nàng là Long Vân Thấm, là công chúa điện hạ của Nam Hoàng quốc, nàng đã mười lăm tuổi. Mà Tiêu Lan điện đã sớm không còn đó, Hoàng hậu cũng đã ra đi.

Tất cả những thứ đang xảy ra này là có chuyện gì?

Nàng đợi hồi lâu, đến khi bản thân cảm thấy có chút mơ màng, sau đó liền nghe được một thanh âm khác thật nhỏ vụn, cách nàng rất gần. Nàng từ trong hoảng hốt phục hồi lại tinh thần, nhưng không dám làm ra một cử động nhỏ nào, thanh âm kia đang từng chút tiến gần tới chỗ nàng.

Nàng nhớ thanh âm này, chính là lần nàng đến Tiêu Lan điện đó, của một lão già.

Nàng nhịn không được muốn lao ra tìm kiếm, muốn nhìn xem thanh âm đó rốt cuộc là của ai thì thanh âm kia cũng đã biến mất. Sau đó nàng nghe được tiếng la của Xuân Lan, làm bộ như vừa mới tỉnh ngủ, nàng từ một bên đi ra ngoài: “Xuân Lan, ta ở trong này.”

“Công chúa, người tại sao lại chạy đến đây. Hoàng hậu nương nương đã trở lại, đang tìm người đấy!”

Trong lòng Long Vân Thấm vừa động, liền một mực đi theo phía sau Xuân Lan, hai người từng bước một đi tới, mãi cho đến tận chính điện. Thân mình nho nhỏ của nàng tựa vào khung cửa chính, nhìn nữ tử đang quay lưng về phía mình.

Tựa hồ nghe được nàng đến, nữ tử kia chậm rãi xoay người, rồi mỉm cười với nàng: “Thấm nhi lại đi chơi ở nơi nào, tại sao càng lớn lên càng không an phận a.”

Nàng kia ôm lấy tiểu cô nương năm tuổi rồi xoay người đi vào trong điện.

Long Vân Thấm nhìn nữ tử gần mình trong gang tấc, có chút thất thần, nàng chưa từng gặp qua Hoàng hậu, nàng không biết Tiên hoàng hậu lúc trước có bộ dáng như thế nào.

Tuy rằng nghe mọi người Long Vân Thấm cùng Mẫu hậu nàng có vài phần giống nhau, nhưng hôm nay nàng được nhìn trực tiếp nàng mới thấy khiếp sợ, không phải vài phần giống, đây căn bản chính là rất giống.

“Mẫu hậu?” Long Vân Thấm thử hô một tiếng, có chút không xác định vươn tay, bàn tay mềm yếu năm lấy gò má của nữ tử, độ ấm chân thật từ đầu ngón tay truyền đến làm cho nàng biết, bản thân giống như đã xuyên vào chính mình của mười năm về trước.

Cũng chính là thời điểm Long Vân Thấm lên năm tuổi.

Hoàng hậu bắt lấy bàn tay nàng, sau đó ôm nàng vào trong nội thất, bên trong phòng chỉ có hai người các nàng. Hoàng hậu lấy ra một cuốn vở, sau đó lại lấy ra bút lông sói, chính là nàng ấy vừa mở cuốn sổ kia ra, Long Vân Thấm vừa nhìn thấy mặt chữ được viết trên đó liền cả người ngây ngẩn.

Đây là….?

Nàng không có nhìn nhầm chút nào, ông trời ơi, đây là…tiếng Anh?

Hoàng hậu thấy nàng xuất thần tưởng nàng cảm thấy tò mò về mấy thứ này, liền lên tiếng giải thích: “Thấm nhi, hôm nay mẫu hậu muốn dạy ngươi loại chữ viết mới này, ngươi nhất định phải nhớ cho kĩ. Đây chỉ là một ít câu nói đơn giản, nhưng ngươi nhất định phải nhớ cho kĩ, nếu về sau…” Sắc mặt hoàng hậu trầm xuống, rồi lập tức lại trưng ra tươi cười, “Nếu sau này mẫu hậu muốn nói cái gì với ngươi, lại không muốn để người khác biết, chúng ta dùng loại chữ mới này không phải sẽ tốt hơn sao?”

Sau đó, Long Vân Thấm từ trong hoảng hốt liền ở trong lòng Hoàng hậu học tập Tiếng Anh, đối với nàng học loại chữ này có thể nói là nhanh chóng, cơ hồ là nhìn qua thì sẽ lập tức nhớ ngay, hoàng hậu thấy vậy tựa hồ rất hưng phấn, có khi không nhịn được muốn ôm nàng đứng lên.



Lần đầi tiên ngủ chung với người xa lạ, ngoại trừ Lăng Triệt, nàng không có thói quen ngủ với người khác, mặc dù là nữ tử, mặc dù là mẫu thân thân sinh của cơ thể này.

Nhưng tiểu hài tử luôn thật dễ dàng như vậy, một chốc nàng liền lâm vào một loại trạng thái nặng nề. Trong lúc mơ ngủ, nàng tựa hồ nghe được thanh âm lậ lẫm. ..tiếng nói chuyện của nam nhân, cũng có tiếng thở dài, còn có…giọng nói của Hoàng hậu nữa.

Nàng nghe được một tiếng quốc sư, rồi sau đó trong lòng bỗng nhiên căng thẳng, sau đó mở mắt ra liền phát giác bản thân đang nằm trên giường của mình. Mà vân la tơ lụa trên người, lại có bốn phía xung quanh, nơi này không phải Trọng Hoa cung thì là gì.

Long Vân Thấm vươn cánh tay ở trong chăn ra không trung, mười ngón tay thon dài tái nhợt. Nàng hiện tại là Long Vân Thấm? Long Vân Thấm mười lăm tuổi?

Một màn vừa rồi, chẳng lẽ là mơ?

Không, loại cảm giác chân thực như vậy, vừa rồi, không đúng, nàng hiện tại đang ở đại tế mới đúng!

“Công chúa? Người tỉnh rồi sao?”

Xuân Lan không biết tiến vào từ khi nào, nhìn nữ tử đang mở to mắt ở trên giường, hốc mắt không khỏi đỏ lên: “Công chúa, người cuối cùng cũng tỉnh, nô tỳ thực rất lo lắng cho người a, người đã hôn mê một ngày một đêm rồi!”


/104