Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 107 - Chương 89.1

/298


(*) Nguyên gốc: 糠萝卜 Khang củ cải, bình thường chỉ cây cải củ sau khi mất đi hơi nước, trở nên rỗng ruột, xốp nhẹ như bọt biển. Bình thường cà rốt hay củ cải để lâu trong nhà hoặc cất giữ thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng như vậy, mà thiếu mùi vị. Hiện nay chúng ta hay dùng chữ “Héo” để thay thế.

“Khang củ cải” này là một cách gọi đến từ dân gian, đặc biệt là nơi kinh tế không phát triển, thời kỳ mọi người phải tự tích trữ thức ăn. Bây giờ siêu thị rau dưa xuất hiện, cùng với kỹ thuật giữ tươi phát triển, cơ hội xuất hiện của khang củ cải đã càng ngày càng ít. Dần dần xưng hô như thế này cũng chắc chắn tan biến trong lịch sử (Theo baike).

Vài ngày sau, Bào Kim Đông chạy chiếc xe hàng quân đội mới mua, cùng Diêu Tam Tam về nhà.

Diêu Tam Tam biết Bào Kim Đông biết lái xe, là khi giúp người ta làm áp xe, lúc ấy anh dùng phương thức “Vừa học vừa làm” để làm bằng lái xe, nhưng mà trước đó trong nhà không có xe, anh ít lái, đây là lần đầu tiên anh tự mình lái xe chạy đường xa, Diêu Tam Tam dĩ nhiên hơi bận tâm, ngồi ghế bên cạnh vị trí tài xế, không tránh được dặn dò nhiều mấy câu.

Bởi vì xe mới phải chạy rốt-đa, Bào Kim Đông định lái xe, chuyên chọn đường định đi, một đường vòng về nhà, gần như tiết kiệm hơn nửa.

Vì vậy, “Quá trình rốt-đa” này thành ra là một lần đi xa vui vẻ nhất cho tới nay của hai người.

Suốt dọc đường ăn chơi, đi tốc độ trung bình, Bào Kim Đông tính toán lộ trình xong, xe hàng đạt tới cây số chạy rốt-đa, thì cũng đến thành Nghi.

Tính toán, cộng thêm ăn cơm, chơi đùa, nghỉ ngơi dừng chân, hai người cứ thế kéo lộ trình mất hai ba mươi giờ có thể chạy xong thành bốn ngày có dư.

Xe mới vừa về đến nhà, Diêu Liên Phát đã ôm một bánh pháo ra ngoài, lý do còn vẫn đầy đủ.

“Người ta xây căn nhà, mở cửa hàng, trong nhà có việc vui nhỏ, mua thêm vài thứ đồ lớn gì đó, cũng đều muốn đốt pháo đó, chúng ta mua một chiếc xe, kế hoạch thuận lợi, vẫn không thể đốt pháo sao?”

Diêu Tam Tam lắc đầu cười, nhà họ Diêu ở trong thôn quá đủ chói mắt rồi, mua một chiếc xe, cha còn nhất định dfienddn lieqiudoon như thế, chẳng lẽ còn sợ không ai biết rõ hay sao?

“Cha vui lòng là được, em để cho cha thả lỏng đi!” Bào Kim Đông nói, tiện tay giúp Diêu Tam Tam ôm đồ vào nhà.

Lại nói thời gian này nhà họ Diêu vang lên mấy lần pháo rồi, Diêu Tiểu Đông sinh con đốt pháo một lần, nhà mới đặt nóc lại đốt một lần, hôm nay pháo của Diêu Liên Phát vừa vang lên, lập tức đưa tới không ít


/298