Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 118 - Chương 95.1

/298


Hai mươi chín tết đưa lễ mừng năm mới, Diêu Tam Tam và Bào Kim Đông lại ở lại nhà họ Bào chơi đến hơi muộn, cuối năm trời lạnh, hai người núp trong phòng Bào Kim Đông tính sơ sơ thu vào năm nay, thu vào từ khu ươm giống và ao cá, năm nay thoải mái vượt qua sáu con số, mà tiêu thụ chỗ cá chạch bùn này, thu vào còn nhiều hơn chút.

“Thu vào chỗ cửa hàng còn phải tính toán, các khoản chi ra cũng lớn.” Diêu Tam Tam ngước khuôn mặt nhỏ nhắn lên suy tư, “Bây giờ nhìn lại, thị trường cá chạch bùn vẫn có chỗ trống, mấy chục ngàn cân hàng của chúng ta, vùi vào trong thị trường lớn ở tỉnh thành, vốn không coi là có chuyện gì. Còn có Thượng Hải, Vương Lâm Siêu muốn hàng đến mấy lần chỗ chúng ta, em đều không dám cho anh ta nhiều, chỉ cho anh ta hai mươi ngàn cân. Mới có mấy chục ngàn cân, anh ta cũng ăn được ổn thỏa.”

Cửa hàng thu vào không riêng gì cá chạch bùn, vận chuyển cá lóc và cá diếc hoang dại, mặc dù tiền lời không bằng cá chạch bùn, nhưng cũng rất khả quan.

Tính toán như vậy, thu vào năm nay đã có thể không phải chỉ tăng gấp đôi rồi.

“Thị trường có không gian, con cá này là con đường phát tài.” Vẻ mặt Bào Kim Đông có chút suy nghĩ sâu xa, “Nuôi dưỡng cái này cũng bội thu, chỉ có điều ao cá hạn chế, bây giờ rất khó mở rộng kích thước.”

“Dựa vào bản thân chúng ta, kích thước d1en d4nl 3q21y d0n mở rộng hơn nữa cũng có hạn, em cảm thấy, bây giờ chúng ta lôi kéo chung quan, để tất cả mọi người đều nuôi cá chạch bùn, hộ nuôi dưỡng thu lợi, chúng ta bán cá chạch bùn giống thu lợi, thu mua bán ra còn có thể thu lợi.” Diêu Tam Tam nói qua kế hoạch trong lòng mình, chỉ dựa vào bản thân nuôi cá chạch bùn, điều kiện hạn chế, làm không lớn, bây giờ cô muốn bắt hai đầu, lấy khâu nuôi dưỡng trung gian tặng cho các hộ nông dân địa phương xung quanh làm.

Nghĩ ngược lại, coi như hộ nuôi dưỡng cá chạch bùn, không bán cho cô, người ta tự mình tiêu thụ, cô cũng kiếm được tiền cá chạch bùn giống, mấu chốt là sản nghiệp cá chạch bùn địa phương từng bước làm lớn, có ảnh hưởng lớn, tất cả mọi người mới có lợi.

“Ừ. Nơi này của chúng ta dựa vào ao hồ, dựa vào sông Tây, món thủy sản này chúng ta có thể cung cấp thẳng lên tỉnh thành, Thượng Hải, sang năm cá kim châm của chúng ta có thể nuôi dưỡng quy mô rồi, vừa một khối lớn, trên thị trường cũng không có mấy nhà cạnh tranh.” Bào Kim Đông tính toán cá kim châm anh nhìn trúng làm một bài lớn, cá chạch bùn phía nam có người nuôi, cá kim châm trước mắt còn chưa nghe nói có tiền lệ có người nuôi dưỡng thành công đấy.

Suy nghĩ một chút, tương lai tốt đẹp, thật sự muốn cười ha ha vui vẻ rồi.

Hai người núp trong phòng tính toán đủ kiểu, mẹ Bào bên kia còn tưởng bọn họ dính nhau nói chuyện yêu đương, cũng tự nhiên không tới quấy rầy, cười ha hả đi hầm thịt dê, kêu cha Bào nhanh đi giết gà.

Cha Bào nghe, định đi xách con gà trống đỏ ngày đó Diêu Tam Tam đưa tới, mẹ Bào lại kêu cha Bào, kêu ông giết con gà mái trong nhà.

“Giết con gà mái bông lau này, gà này mập, gà mẹ mới nuôi người đâu, để trên kệ bếp đốt lửa từ từ hầm cách thủy.” Mẹ Bào dặn cha Bào, không nhịn được vui mừng trong lòng một trận, “Đều nói đứa


/298