Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 119 - Chương 95.2

/298


“Chị hai, chị cách ngày dự sinh còn mấy ngày nữa?

“Mười hai ngày.” Diêu Tiểu Cải nói, “Thật hy vọng sinh sớm mấy ngày, mệt mỏi.”

Diêu Tiểu Cải ôm oán hận mệt mỏi, Lục Cạnh Ba ở bên cạnh vội vàng đưa táo đỏ cho vợ, lấy lòng nói: “Nhanh nhanh, sinh ra được là em có thể nghỉ ngơi một chút.”

Anh nói lời này ra, người khác không coi là thật, Diêu Tiểu Cải không coi là thật, thật ra thì bản thân Lục Cạnh Ba cũng không coi là thật, sau khi mang thai ôm cái bụng bự, mệt mỏi, luôn cho rằng sinh ra được ung dung, thật ra thì cục cưng sinh ra rồi, ăn uống và ngủ đều muốn mẹ phục vụ, không phải mệt mỏi hơn sao?

Trạng thái của Diêu Tiểu Cải xem ra tốt hơn Diêu Tiểu Đông lúc trước nhiều, Diêu Tiểu Đông mang thai không dễ, cẩn thận đủ kiểu, vận động cũng hết sức ít, mà Diêu Tiểu Cải có tính tình mạnh hơn, vì muốn sinh đẻ thuận lợi, bình thường vẫn luôn kiên trì hoạt động, bản thân thu dọn nhà cửa, giặt quần áo, Lục Cạnh Ba cũng không ngăn cản vợ, nhưng sẽ làm cùng vợ.

Mỗi ngày sớm muộn gì cũng phải ra cửa đi bộ một vòng, các bạn hàng xóm thường thường thấy cô ôm cái bụng bự, Lục Cạnh Ba đi cùng bên cạnh chăm sóc, đi một vòng quanh nhà mình.

“Không phải sẽ sinh vào đúng tết chứ?” Diêu Tam Tam cười hì hì nói, “Nếu sinh vào mùng một đầu năm, nhũ danh cho bé nên gọi là Cung Hỉ. Không phải vào lễ mừng năm mới người ta đều nói chúc mừng phát tài sao!”

(*) cung hỉ: chúc mừng

“Em dì ba này, còn có thể đặt cái tên đáng tin cậy một chút không?” Diêu Tiểu Cải cười đánh lại, “Nhà ta gọi Cung Hỉ, tương lai nhà em có đứa bé, cho dù là trai hay gái, gọi Phát Tài là được rồi.”

“Không để ý đến chị.” Diêu Tam Tam quả nhiên hơi quẫn rồi.

“Nói nhăng gì đó! Thế nào cũng không thể gọi Phát Tài! Tên ai đặt vậy hả?” Diêu Liên Phát lại có thể hết sức nghiêm túc nói.

Diêu Tiểu Cải vừa nghĩ, cũng không phải sao, ông nội tên Diêu Liên Phát, cháu trai (cháu gái) tên Diêu Phát Tài?

Lời nói đùa như vậy, mệt cho Diêu Liên Phát tưởng thật, người một nhà liền cười ha hả lên.

Kết quả, cục cưng Diêu Tiểu Cải là đứa chậm chạp, mùng một đầu năm không sinh, ngày dự sinh cũng không sinh, đợi qua đến chiều tết nguyên tiêu, khoảng hơn ba giờ, Diêu Tiểu Cải nói với Lục Cạnh Ba đang canh chừng cô, bụng hơi đau.

“Cũng không giống là đau, bụng căng lên.”

Nhìn cô có vẻ không sao, Lục Cạnh Ba lại không thể không khẩn trương, quá ngày dự sinh cũng đã bốn ngày rồi, là muốn sinh đi? Dù sao cũng tuyệt đối không thể khinh thường, Lục Cạnh Ba vội gọi điện thoại gọi xe bệnh viện.

“Em đây trừ bụng hơi căng ra, cũng không có cảm giác gì khác, anh gọi xe bệnh viện tới, nếu không sinh, không phải em bị người ta chê cười sao!”

“Dù sao cũng sắp, coi như hôm nay không sinh, đợi thêm mấy ngày được chưa? Vào bệnh viện, không phải yên tâm sao!” Lục Cạnh Ba kiên nhẫn làm dịu vợ, “Nhiều lắm thì ở bệnh viện thêm vài ngày thôi, lỡ như khuya khoắt em sắp sinh, không thể tránh luống cuống tay chân, bây giờ thu dọn đồ đạc xong, thong


/298