Tam Thế Hồ Ngôn

Chương 11 - Chương 10

/16


Đương lúc suy nghĩ của Hạ Ngọc Hạm trăm chuyển ngàn xoay, chỉ nghe thấy một tiếng kêu trong trẻo vọng từ ngoài điện vào: “Mẫu hậu, hoàng huynh mang theo tân tẩu tẩu tới sao?”

Hạ Ngọc Hạm ngẩng đầu lên, theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy một thiếu niên khoảng mười hai mười ba tuổi chạy vội từ điện vào. Hắn lao đi cực nhanh, dường như mang theo gió dưới chân vậy.

Đặng thái hậu sợ hắn ngã, vội vàng hét lớn: “A Từ, chậm một chút!”

Lời Đặng thái hậu còn chưa dứt, thiếu niên kia đã chạy tới trước mặt mọi người, cười hì hì nói: “Ha ha, A Từ vận khí thật tốt, tới vừa lúc hoàng huynh mang tân tẩu đến chỗ mẫu hậu.”

Nghe hắn như vậy nói, Hạ Ngọc Hạm liền biết thiếu niên vừa tới là ấu tử của Đặng thái hậu, bào đệ của Lưu Dĩnh, Lưu Kỳ.

Tuy rằng năm ngoái Lưu Dĩnh phong Lưu Kỳ làm Việt Vương, nhưng bởi vì tuổi còn nhỏ, Đặng thái hậu không nỡ để hắn rời cung một mình đến đất phong, Lưu Dĩnh bèn để hắn tiếp tục ở lại trong cung. Cho nên, bây giờ hắn mới có thể xuất hiện ở đây.

Chẳng qua, lúc này thấy Lưu Kỳ, dường như Lưu Dĩnh cũng không vui lắm, ngược lại nghiêm mặt, lạnh giọng hỏi: “A Từ, lúc này đệ không ở Thái Học đường đọc sách, chạy đến đây làm gì?”

Nghe được lời này, trong mắt Lưu Kỳ toát ra vài phần chột dạ. Xem ra, hắn vẫn có chút sợ Hoàng đế ca ca này. Chỉ thấy hắn gãi gãi đầu, cười hì hì với Lưu Dĩnh, nói: “Thần đệ không dám lừa gạt hoàng huynh, thần đệ nói với phu tử mình thân mình không khỏe, phải về tìm Thái y xem bệnh một chút.”

“Đệ bị bệnh?” Lưu Dĩnh nhìn Lưu Kỳ, cười như không cười mà nói, “Ta thấy tinh thần đệ rất tốt, không giống có bệnh đâu!”

Lưu Kỳ cười ha hả hai tiếng, không dám đáp lời, đôi mắt lại liếc về phía Thái Hậu.

Đặng thái hậu tự nhiên biết Lưu Kỳ cầu cứu mình, vội cười giải vây cho hắn: “A Từ, ngươi còn chưa gặp qua Hoàng Hậu đi? Tới đó, mau hành lễ với tẩu tẩu.”

Lưu Kỳ vừa nghe vậy, vội nghiêng người, chuẩn bị chào hỏi Hạ Ngọc Hạm. Chẳng qua, hắn ngẩng đầu lên, nhìn Hạ Ngọc Hạm và Thượng Quan Ánh Tuyết ngồi bên cạnh Đặng thái hậu, ngẩn người, sau đó mới chạy đến trước Hạ Ngọc Hạm, cười nói: “Vị tỷ tỷ này ngồi ghế trên, nhất định là Hoàng Hậu tẩu tẩu. Hoàng Hậu tẩu tẩu, A Từ có lễ.” Dứt lời cúi người hành lễ.

Hạ Ngọc Hạm vội đứng dậy, cười nói: “Việt Vương điện hạ không cần đa lễ.”

Lưu Kỳ đứng lên, ngẩng đầu tinh tế nhìn nhìn Hạ Ngọc Hạm, đôi mắt “Phút chốc” mà sáng ngời, cười nói: “Hoàng Hậu tẩu tẩu lớn lên cũng thật đẹp, khó trách hoàng huynh một hai không cưới tẩu tẩu không được.”

Nghe được lời này, mặt Hạ Ngọc Hạm đỏ lên, không biết đáp lời thế nào.

Đặng thái hậu nghe xong, vừa cười vừa quở trách: “A Từ, cũng không thể không biết lớn nhỏ nói chuyện với Hoàng hậu như thế, ngươi cho rằng Hoàng Hậu là Nhạc Lăng biểu tỷ của ngươi sao, có thể tùy ý nói giỡn? Một chút quy củ cũng không có!”

Hạ Ngọc Hạm vội nói: “Thái Hậu, không sao.”

Nghe thấy Đặng thái hậu quở trách mình, Lưu Kỳ không phục mà nói: “A Từ nào có không hiểu quy củ? Chỉ là A Từ không nghĩ tới nữ nhi của Hạ Tư Mã đẹp như thế, hâm mộ hoàng huynh phúc khí tốt thôi.”

Nghe vậy, Đặng thái hậu cong môi cười, nói: “Đúng vậy, A Từ của chúng ta cũng mười bốn rồi, hai năm sau là có thể làm mai. Ngươi đừng vội, lần tới có mệnh phụ mang theo quý nữ tiến cung, mẫu hậu nhất định lưu ý thật tốt cho ngươi.”

“Vậy mẫu hậu nói lời phải giữ lời, đừng quên nha!” Lưu Kỳ nhắc nhở..

Nhìn dáng vẻ nghiêm túc của hắn, toàn bộ người trong điện không nhịn được nở nụ cười.

Bị Lưu Kỳ nháo như vậy, vốn dĩ trong điện còn có vài phần xấu hổ, lại thay bằng không khí tường hòa vui mừng, mọi người nói chuyện cũng tự nhiên hơn, giống như nhi tử và bà mẫu chốn dân gian, con dâu ở bên nhau nhàn tản trò chuyện.

Thấm thoắt đã tới buổi trưa, Đặng thái hậu giữ Lưu Dĩnh và Lưu Kỳ ở lại dùng bữa với mình. Thấy Đặng thái hậu không mở miệng giữ mình lại, Hạ Ngọc Hạm liền cùng Đặng Nhạc Lăng, Thượng Quan Ánh Tuyết cùng nhau cáo từ.

Không nghĩ tới Lưu Kỳ thấy Đặng Nhạc Lăng cũng muốn đi, vội tiến lên lôi kéo nàng, kêu lên: “Lăng biểu tỷ, tỷ đừng đi a! Bàn cờ kia chúng ta mới chơi được một nửa, đệ còn nước. Đệ còn muốn chúng ta dùng xong cơm trưa, chúng ta chơi nốt.”

Nghe xong lời này của Lưu Kỳ, Đặng Nhạc Lăng vội giương mắt nhìn nhìn Đặng thái hậu, thấy Đặng thái hậu bưng chén trà lên, uống một ngụm, lại không nói gì, trong mắt nàng có một tia thất vọng, quay mặt đi, cười với Lưu Kỳ:


/16