Tam Thế Hồ Ngôn

Chương 3 - Chương 2.2

/16


Nghe thấy cả quán trà bàn luận sôi nổi về hai cô nương chưa rõ lai lịch kia, ông lão không nói gì, mà quay sang nói với thiếu niên đang thu dọn chén trà trên bàn: “Lục Bình, ngươi để ý quán giúp ta chút, ta đi ra phòng sau lấy chút trà mới.”

“Dạ, Đoan bá.” Lục Bình vội gật gật đầu.

Đoan bá lại quay mặt ra nhìn chủ tớ bạch y nữ tử đã đi xa, sau đó đi đến trước quầy, đặt ấm trà xuống, cầm lấy khăn lau tay, lúc này mới đi đến cửa sau, vén rèm đi ra ngoài.

Nhưng Đoan bá không đi ra phòng sau lấy trà như đã nói với Lục Bình, mà là ra khỏi phòng, đi vào chỗ rừng trúc phía sau quán trà. Chỉ thấy ông quan sát xung quanh, sau đó, hái một lá trúc từ trên cành xuống, nhẹ nhàng dùng tay lau, sau đó mới đặt bên môi, ngậm lấy, dùng sức thổi, lá trúc kia lập tức phát ra âm thanh giống như tiếng cười.

Rất nhanh chóng, từ phía sâu của rừng trúc liền có một con chim lớn đầu đen thân trắng, trên vai màu lam bay ra.

Con chim này chính là chim Quán Quán của Thanh Khâu.

Chỉ thấy chim Quán Quán này bay tới trước mặt Đoan bá thì đậu xuống mặt đất, biến thành một nữ tử xinh đẹp mặc váy màu lam, tiến lên hành lễ với Đoan bá, miệng nói: “Hòa Tô gặp qua Đoan bá.”

Sắc mặt Đoan bá rất bình tĩnh, thản nhiên gật đầu với Hòa Tô, nói: “Hôm nay ngươi tới rất nhanh.”

Hòa Tô cười hì hì, nói: “Đoan bá gọi ta, sao Hòa Tô có thể không nhanh?”

Đoan bá cũng cười, nói: “Vậy được rồi, chúng ta nói chuyện chính đi.”

Hòa Tô vừa nghe vậy bèn bày ra vẻ mặt đoan chính nói: “Không biết Đoan bá gọi ta tới có chuyện gì?”

“Vừa rồi, Thanh Khâu có hai vị khách không mời mà tới, ta nghĩ việc này hẳn có quan hệ với Thuần Quân công tử.” Đoan bá nói.

Nghe được lời này, Hòa Tô sửng sốt, sau đó nhăn mày lại, nói: “Sao lại có quan hệ với Thuần Quân công tử?”

“Ta đây nói thẳng luôn.” Đoan bá nói, “Ta nghi ngờ trong hai nữ tử vừa tới uống trà hẳn là có một vị là nữ nhi thứ chín của Nam


/16