Thần Ma Thiên Tôn

Chương 7: Dưỡng Tâm đỉnh

/1434


- Vị thiếu gia này muốn mua dược liệu gì?

Ở bên cạnh quầy, có một lão giả tóc hoa râm đang ngồi, đôi mắt lão nhìn chằm chằm vào trang phục trên người Ninh Tiểu Xuyên, ánh mắt thoáng nhíu lại, liền biết có đại sinh ý đến.

Vải gấm trên người Ninh Tiểu Xuyên, cũng không phải là loại mà đệ tử thế gia bình thường có thể mặc.

Ngọc Lam quốc mặc dù không có chức nghiệp bác sĩ, thế nhưng cũng có không ít cửa hàng dược liệu, mà những dược liệu này cũng không phải là loại bình thường, tất cả đều là Huyền dược có ẩn chứa Huyền Khí.

Dựa vào mức độ khan hiếm, mật độ Huyền Khí, giá trị của dược và số năm sinh trưởng, Huyền dược được chia làm chín loại phẩm cấp.

Mỗi một gốc Huyền dược đều sinh trưởng mấy trăm năm, giá trị vô cùng đắt đỏ. Cho dù là loại Huyền dược phẩm cấp thấp nhất, thì giá trị cũng vượt qua một ngàn đồng tiền nhỏ.

Bình thường đều là Dưỡng Tâm Sư mua Huyền dược, chỉ có Dưỡng Tâm Sư mới có thể lợi dụng được hoàn toàn giá trị của Huyền dược, thậm chí thông qua một vài phối phương đặc thù, còn có thể luyện chế ra Huyền dị đan dược và linh dịch. Tất cả những thứ này đều là những thứ mà Võ giả luôn tha thiết mơ ước.

Ninh Tiểu Xuyên đặt một tờ phương thuốc ra trước quầy.

Lão giả chưởng quầy liền nhìn qua phương thuốc một lần, lập tức ngầm hiểu, sau đó cười nói:

- Thì ra thiếu gia muốn Dưỡng Tâm đỉnh để ngưng luyện.

Muốn trở thành Dưỡng Tâm Sư, bước đầu tiên là phải tu luyện Võ Đạo Tâm Cung thành “Dưỡng Tâm đỉnh”, để làm được việc này, cần có ba loại Huyền dược để bồi dưỡng, gồm: Huyền Tinh Thảo, Ngưu Đỉnh Chi, Liệt Hỏa Căn.

Lão giả chưởng quầy đánh giá tên ba loại Huyền dược trong phương thuốc trước mặt, lập tức biết được mục đích của Ninh Tiểu Xuyên.

- Gốc Ngưu Đỉnh Chi này, chính là cực phẩm trong Huyền dược tam phẩm, lá hình giống đỉnh, búi rễ như đầu trâu, kiểu cách rõ ràng, phỏng chừng đã có gần 380 năm, đây chính là một trong những trấn điếm chi bảo của chúng ta. Ta thấy thiếu gia ngài là người hữu duyên, nên bán với giá tiện nghi, hai vạn đồng tiền nhỏ, thế nào?

Lão giả chưởng quầy mở ra một cái hộp thuốc, lấy từ bên trong một gốc Ngưu Đỉnh Chi lớn bằng nắm tay, quả thật lá có hình giống như đỉnh, vị trí búi rễ giống như đầu trâu, còn có hai cái sừng trâu dài.

Ninh Tiểu Xuyên chưa từng nhìn thấy loại dược liệu thần dị bực này, trong lòng cực kỳ kích động, nắm chặt Ngưu Đỉnh Chi trong tay, khẽ nhắm mắt lại, mơ hồ có thể cảm nhận được Huyền Khí lưu động bên trong lá.

Lão giả chưởng quầy nhìn thấy bộ dáng say mê của Ninh Tiểu Xuyên, trong lòng cực kỳ hưng phấn, xem ra hôm nay lại làm được một cái sinh ý lớn rồi.

- Mua không nổi.

Ninh Tiểu Xuyên không đỏ mặt chút nào, bỏ lại gốc Ngưu Đỉnh Chi vào trong hộp thuốc trước mặt.

Trên người hắn tổng cộng chỉ có ba vạn đồng tiền nhỏ, vừa rồi thuê xe Thanh Lộc Mã, đã tiêu phí mất 500 đồng tiền nhỏ, hiện tại trên người chỉ còn lại hai vạn 9500 đồng tiền nhỏ.

Mà gốc Huyền dược tam phẩm Ngưu Đỉnh Chi này lại đắt tới hai vạn đồng tiền nhỏ, mua gốc Ngưu Đỉnh Chi này xong thì cũng không mua nổi những loại Huyền dược khác.

Trong lòng hắn cũng chỉ có thể cảm thán, con mẹ nó Huyền dược thật là đắt.

Cho dù có tư chất trở thành Dưỡng Tâm Sư, nhưng nếu không có gia tài bạc triệu cũng không thể trở thành Dưỡng Tâm Sư nổi, loại chức nghiệp này thật đúng là đốt tiền mà.

Lão giả chưởng quầy cũng trợn trừng mắt, kích động mất nửa ngày, còn may là hắn đã làm sinh ý mấy chục năm, có thể giữ tâm thái bình tĩnh, bằng không đã sớm chửi to rồi, con mẹ nó, không mua nổi mà ngươi còn sờ lâu như vậy?

- Lấy cho ta ba gốc Huyền dược nhất phẩm đi!

Ninh Tiểu Xuyên nói.

Lão giả chưởng quầy cẩn trọng khóa hộp thuốc lại, sau đó lấy ra ba cái hộp thuốc bình thường, bên trong đều là Huyền dược nhất phẩm, gồm có Huyền Tinh Thảo 120 năm tuổi, Ngưu Đỉnh Chi 150 năm tuổi và một gốc Liệt Hỏa Căn 110 năm tuổi.

Huyền dược nhất phẩm sẽ rẻ hơn nhiều, ba gốc Huyền dược nhất phẩm này cộng lại, cũng chỉ mới 7200 đồng tiền nhỏ.

Sau đó Ninh Tiểu Xuyên lại tiêu phí hai vạn đồng tiền nhỏ để mua một viên Huyền thạch hạ phẩm, sau đó dùng tiền thừa để mua một gốc Dưỡng Tâm thảo, cuối cùng mới quay trở về Kiếm Các Hầu Phủ.

Một viên Huyền thạch hạ phẩm có giá ít nhất cũng phải ba vạn đồng tiền nhỏ, thậm chí có người phải bỏ ra mười vạn đồng tiền nhỏ để mua. Còn viên Huyền thạch hạ phẩm mà Ninh Tiểu Xuyên mua, thực ra chỉ là một viên Huyền thạch nát, thế nhưng vẫn mất của hắn hai vạn đồng tiền nhỏ, quả thật là đau lòng mà. Nếu không phải cô đọng Dưỡng Tâm đỉnh cần có Huyền thạch thì hắn quả thật tiếc không muốn mua.

- Nếu như lần này có thể thành công, như vậy thì sau này vinh hoa phú quý sẽ cuồn cuộn mà đến. Còn nếu như thất bại thì… Hắc hắc, cũng chỉ có khóc ròng thôi.

Ninh Tiểu Xuyên cười chua xót, ra ngoài đi một vòng, lúc về thì ba vạn đồng tiền nhỏ đã bị tiêu sạch sẽ. Nếu như để Ninh Hinh Nhi biết được, nhất định sẽ lại cho rằng hắn đã tiêu xài cho một nữ tử thanh lâu nào đó.

Lúc trở về Kiếm Các Hầu Phủ.

Ninh Tiểu Xuyên đem Huyền Tinh Thảo, Ngưu Đỉnh Chi, Liệt Hoa Căn đặt lên bàn, tất cả đều là Huyền dược nhất phẩm, bên trong ẩn chứa một ít Huyền Khí và dược tính đặc thù.

Huyền dược cũng không thể trực tiếp phục dụng vào miệng, bằng không dược tính của Huyền dược ở trong bụng sẽ bị tiêu hao mất chín phần, mà Huyền Khí ẩn chứa bên trong Huyền dược, thậm chí còn bị tiêu hao gần như không còn, căn bản máu không hấp thu được, lại càng không thể đi vào Võ Đạo Tâm Cung.

Cho nên, đối với Võ giả bình thường, cho dù là Huyền dược trân quý, cũng chỉ tận dụng được một phần mười dược tính của Huyền dược, chỉ có Dưỡng Tâm Sư ới có thể hoàn toàn tận dụng được toàn bộ dược tính.

Ninh Tiểu Xuyên nắm chặt Huyền Tinh Thảo trong lòng bàn tay, thúc dục Huyền Khí Võ Đạo trong cơ thể, khiến Huyền Khí phóng ra từ lỗ chân lông, bao bọc lấy bàn tay.

- Ầm...

Huyền Tinh Thảo bị Huyền Khí Võ Đạo chấn thành bột mịn, hóa thành một đoàn sương khói màu xanh.

__________________

Ninh Tiểu Xuyên nắm chặt Huyền Tinh Thảo trong lòng bàn tay, thúc dục Huyền Khí Võ Đạo trong cơ thể, khiến Huyền Khí phóng ra từ lỗ chân lông, bao bọc lấy bàn tay.

- Ầm...

Huyền Tinh Thảo bị Huyền Khí Võ Đạo chấn thành bột mịn, hóa thành một đoàn sương khói màu xanh.

Ninh Tiểu Xuyên vội vàng thu hồi Huyền Khí Võ Đạo vào trong cơ thể, đoàn sương khói màu xanh cũng theo đó tiến vào lỗ chân lông, dung nhập với huyết mạch, sau đó lưu chuyển về tim.

- Nhanh, nhanh…

Tác dụng của Huyền Tinh Thảo là khiến Võ Đạo Tâm Cung được phủ kín một lớp da bên ngoài giống như huyền thiết, đương nhiên, không phải là huyền thiết chân chính, mà là khí của Huyền Tinh Thảo.

Thế nhưng, nằm ngoài dự liệu của Ninh Tiểu Xuyên, khí của Huyền Tinh Thảo cũng không lưu chuyển vào Võ Đạo Tâm Cung, mà lưu trữ trong một cái tâm thất ở góc bên dưới trái tim.

Dựa theo trên sách ghi chép, tâm thất này trong Thất Khiếu Thần Ma Tâm Cung, được gọi là “Tâm khiếu”, đối xứng với “Huyết khiếu”.

Bên trong Huyết khiếu ẩn chứa một thanh tiểu kiếm đỏ như máu, chẳng lẽ phải luyện Tâm khiếu thành “Dưỡng Tâm đỉnh”?

Dưỡng Tâm Sư bình thường đều đem Võ Đạo Tâm Cung luyện thành Dưỡng Tâm đỉnh, cũng chính vì nguyên nhân đó, cho nên trong trường hợp cảnh giới ngang nhau, sức chiến đấu của Dưỡng Tâm Sư đều kém xa Võ giả bình thường.

Đây gọi là có được thì tất có mất.

Dưỡng Tâm Sư có địa vị tôn quý, nhưng sức chiến đấu lại không cao.

Thế nhưng Ninh Tiểu Xuyên thì lại bất đồng, hắn có Thất Khiếu Thần Ma Tâm Cung, trái tim có nhiều hơn người bình thường hai khiếu là “Tâm khiếu” và “Huyết khiếu”, nếu như đem “Tâm khiếu” luyện thành Dưỡng Tâm đỉnh, thì cũng không ảnh hưởng tới Võ Đạo Tâm Cung, mà sức chiến đấu cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

Ninh Tiểu Xuyên không có thời gian để suy nghĩ nhiều như vậy, vội vàng bóp chặt Ngưu Đỉnh Chi trong lòng bàn tay.

- Ầm...

Ngưu Đỉnh Chi cũng bị chấn nát, tan vào trong huyết mạch, lưu vào trong Tâm khiếu, dung hợp với Huyền Tâm khí.

- Ầm...

Liệt Hỏa Căn bị chấn nát, hóa thành một dòng khí màu đỏ, nhiệt độ cực cao, không ngừng lưu chuyển trong huyết mạch của Ninh Tiểu Xuyên, sau đó lưu vào Tâm khiếu.

Dưới sự lưu chuyển của Liệt Hỏa khí, Huyền Tinh khí và Ngưu Đỉnh Chi ở trong Tâm khiếu, biến thành hình dáng một cái đỉnh.

Thân thể Ninh Tiểu Xuyên có chút căng thẳng, Huyền Khí Võ Đạo tiêu hao rất nhiều, dược đỉnh ở trong Tâm khiếu chậm rãi thành hình, bề mặt chằng chịt hoa văn, Huyền Khí lưu động.

Trong một ngàn Võ giả cũng chưa chắc có một người có thể trở thành Dưỡng Tâm Sư, mấu chốt chính là vì không thể luyện thành Dưỡng Tâm đỉnh, nhân tố ảnh hưởng đến Dưỡng Tâm đỉnh cũng có rất nhiều.

Nguyên nhân thể chất.

Thuộc tính của máu.

Cường độ của huyết khí.

Lực bài xích của bản thân Võ Đạo Tâm Cung.

Bất kỳ một nguyên nhân không phù hợp nào, cũng đều có thể khiến hắn không thể ngưng tụ thành Dưỡng Tâm đỉnh, cho nên trong lòng Ninh Tiểu Xuyên cũng không lo nghĩ nhiều, bây giờ chỉ có thể nỗ lực kiên trì mà thôi.

Cố kiên trì một lúc nữa, nhanh thành công đi.

Nhanh thành công đi!

- Ngưng!

Trên người Ninh Tiểu Xuyên đổ mồ hôi to như hạt đậu, gân xanh hiện lên, sau khi hô lên một tiếng “ngưng”, một lượng lớn máu huyết liền đổ về hội tụ trong Tâm khiếu.

Lấy máu huyết của bản thân ngưng luyện Dưỡng Tâm đỉnh, chỉ có như vậy thì Dưỡng Tâm đỉnh mới có thể đạt được độ phù hợp cao nhất với Dưỡng Tâm Sư, cũng có thể luyện ra đan dược phẩm cấp càng cao.

Ngưng tụ thành công đi! Thành công đi!

Bên trong Tâm khiếu lơ lửng một cái tiểu đỉnh huyết sắc, ba cái chân đỉnh vươn dài, bề mặt ngưng tụ đồ hình đầu trâu.

Đây là Dưỡng Tâm đỉnh.

Bởi vì Ninh Tiểu Xuyên tổn thất một lượng máu rất lớn, cho nên sắc mặt rất tái nhợt, thế nhưng trên mặt lại nở nụ cười vô cùng kích động, khẽ lẩm bẩm:

- Bước đầu tiên đã hoàn thành, như vậy thì những bước tiếp theo cũng thuận lợi như nước chảy thành sông. Để ta thử xem có thể luyện được Huyền dược trong Dưỡng Tâm đỉnh hay không, hi vọng là có thể thành công.

Luyện ra Dưỡng Tâm đỉnh chỉ là bước đầu tiên, để trở thành Dưỡng Tâm Sư, mấu chốt còn phải xem có thể luyện chế được Huyền dược trong Dưỡng Tâm đỉnh hay không.

Rất nhiều người có thể luyện chế được Dưỡng Tâm đỉnh trong cơ thể, nhưng lại là đỉnh chết, căn bản không thể luyện chế được Huyền dược, người như vậy cũng không thể trở thành Dưỡng Tâm Sư.

Ninh Tiểu Xuyên cũng không lập tức bắt đầu luyện chế Huyền dược, trước hết dành ra nửa canh giờ để khôi phục Huyền Khí Võ Đạo trong cơ thể, đây chính là lần đầu hắn luyện chế Huyền dược, không thể không dè dặt cẩn thận.

Cho đến khi Huyền Khí Võ Đạo trong cơ thể khôi phục tới đỉnh phong, hắn mới lấy ra một gốc Huyền thạch hạ phẩm vỡ nát và một gốc Dưỡng Tâm thảo.

Gốc Dưỡng Tâm thảo này cũng chỉ là Huyền dược nhất phẩm, giá trị 2000 đồng tiền nhỏ, nếu như giao cho Võ giả trực tiếp nuốt vào, cũng chỉ có thể hấp thu được một phần mười dược lực của Dưỡng Tâm thảo, còn Huyền Khí bên trong Dưỡng Tâm thảo cũng sẽ bị tiêu hao gần như không còn, hiệu quả rất bình thường.

Thế nhưng Dưỡng Tâm Sư thì lại khác, có thể dùng Dưỡng Tâm đỉnh để luyện chế Dưỡng Tâm thảo, hóa thành dược thủy, ở trong dược thủy còn dung nhập một lượng lớn Huyền Khí dày đặc, hóa thành “Dưỡng Tâm dịch”.

Giá trị của một giọt Dưỡng Tâm dịch còn gấp mấy lần một gốc Dưỡng Tâm thảo.

Một gốc Dưỡng Tâm thảo, bình thường có thể luyện chế được từ một đến năm giọt Dưỡng Tâm dịch.

Ninh Tiểu Xuyên bắt đầu khẩn trương, có thể trở thành Dưỡng Tâm Sư hay không, chính là phụ thuộc bởi lần này. Có thể trở thành đại phú đại quý hay không, thì phải xem biểu hiện lúc này.

__________________


/1434