Thần Thâu Quýnh Phi, Đêm Động Phòng Hưu Phu

Q.2 - Chương 45 - Chương 24

/191


Editor: linglink

Sắc mặt của mọi người thay đổi mấy lần, đồng loạt nhìn về phía Thủy Khanh Y đang kéo Bách Lý Ngọc, trong con ngươi lấp lánh ánh sáng nhạt, đoạn đường này, cho dù tiểu thư của bọn họ tiến tới gần như thế nào, công tử đều có vẻ mặt thờ ơ, dáng vẻ giống như người sống chớ lại gần, nhưng lúc này, một đại mỹ nhân xuất hiện, thân mật khoác tay hắn, chẳng lẽ đã có gia thất?

Sắc mặt của Phó Thiển Hà trắng nhợt, nàng là dòng chính nữ chi thứ hai của phủ Thái phó, mặc dù chức quan Thái phó được đại bá thừa hưởng, nhưng thân phận của nàng vẫn còn, ở Vương Đô, người nào mà không nịnh bợ nàng? Tại sao lại bị người ta coi là nô tài thấp hèn chứ?

Bởi vì Phó Thiển Hà có tư chất thông minh, từ nhỏ đi theo sư phụ học nghệ ở trong núi, cộng thêm thân phận ưu việt, tự cho là thanh cao, nhận được thư nhà thông báo đại bá qua đời, xuống núi chạy về Vương Đô, ai ngờ gặp phải thổ phỉ, sau đó được Bách Lý công tử cứu giúp, bị dung mạo phong thái của hắn làm cho cảm phục, trái tim thầm rung động, bày ra dáng vẻ lấy lòng, ngôn từ mờ ám ngầm ra hiệu, nhưng hắn đúng là đầu gỗ, không thông suốt, hôm nay vào thành, sợ là không còn cơ hội gặp nhau, nên nàng ném thể diện đi, chạy tới hỏi thăm nơi ở, nhưng nào biết bị nữ nhân lỗ mãng này can thiệp?

Ngước mắt nhìn dung nhan như vẽ kia, toàn thân nàng chấn động, nhan sắc của hai người bọn họ như người trời, đứng chung một chỗ, quả thực là trời sinh một đôi.

Phó Thiển Hà ôm ngực, sắc môi trắng bệch, nghe thấy nha hoàn bên cạnh rỉ tai, từ từ ổn định lại tinh thần, đúng rồi, đại bá qua đời, Thái phó được Tiên đế che chở, đồng ý để Phó gia cha truyền con nối, lần này chính là phụ thân tiếp quản gia nghiệp, thân phận của nàng đã định, chỉ cần hỏi thăm được gia thế của Bách Lý công tử, còn sợ không gả được vào phủ ư?

Nhìn Thủy Khanh Y lỗ mãng không có liêm sỉ, đáy mắt Phó Thiển Hà ẩn sâu vẻ khinh thường, dung nhan xinh đẹp tủi thân: Cô nương nói gì vậy, Thiển Hà nhận được ân cứu mạng của công tử, muốn hỏi thăm chỗ ở của công tử, để gia phụ chuẩn bị lễ mọn, tới cửa nói lời cảm ơn.

Trong lòng lại cảm thấy không đáng giá thay cho Bách Lý Ngọc, lấy một nữ nhân thô tục tầm thường như vậy, khó trách bất luận nàng nhẹ lời mềm giọng thế nào, đều không chút động lòng, sợ rằng nguyên nhân là do nữ nhân này.

Dường như con ngươi trong suốt của Thủy Khanh Y có thể nhìn thấu tâm tư của Phó Thiển Hà, dung nhan tuyệt mỹ nở nụ cười nhạt, không quá để ý, nói: Đây chỉ là một chuyện đơn giản mà thôi. Quay đầu nhìn về phía Bách Lý Ngọc thanh nhã như hoa lan, nụ cười trên mặt thay đổi, nàng nhìn đến nỗi làm cho trong lòng Bách Lý Ngọc lo lắng.

Phu nhân, ta không cứu nàng ta. Bách Lý Ngọc bất đắc dĩ cười một tiếng, trong lòng biết nếu không nói rõ ràng, nhất định nàng sẽ không tha cho hắn, thường ngày đều là hắn bắt gặp nàng cùng nam tử khác, trừng phạt nàng, không biết với tính khí ghi hận của nàng, sẽ đối xử với hắn như thế nào? Việc khẩn cấp trước mắt, vẫn là làm tiêu tan cơn tức giận của nàng trước.

Nụ cười trong đáy mắt Thủy Khanh Y dần dần sâu hơn, nhìn sắc mặt trắng xanh của Phó Thiển Hà, nhíu mày hỏi: Cô nương có. . . Hiểu lầm gì sao? Mặc dù bình thường phu quân nhà ta ít nói, trông là người khiêm tốn, nhưng tính tình hoàn toàn trái ngược.

Phó Thiển Hà không thể tin lắc đầu một cái, chưa từ bỏ ý định, hỏi: Công tử, ngày đó Thiển Hà bị kẻ xấu bao vây, đúng là ngươi chạy tới cứu giúp, sao lại không phải là cứu ta?

Thật sao?

Ánh mắt chất vấn của Thủy Khanh Y ném về phía Bách Lý Ngọc, nếu hắn dám gật đầu, thì nàng sẽ lột da hắn.

Khụ khụ. . . Bách Lý Ngọc lúng túng ho nhẹ một tiếng, vành tai ửng đỏ, lấy được tin tức nàng chung sống rất vui vẻ với Thủy Minh Hách và Bắc Viên Trần, bệnh của Trần Nhi vừa chữa khỏi, hắn liền chạy suốt đêm tới, tuyệt đối không thể nói ra câu này, nhưng. . . Không nói thì hậu quả dường như rất thê thảm. . .

Bách Lý Ngọc đang do dự, thì nghe thấy tiếng nói vang dội của Mạc Vấn: Chủ mẫu, chủ tử nôn nóng, vội vàng tới gặp người, chưa hề chợp mắt, mắt thấy đã sắp đến Vương Đô, những thứ kia không có mắt chắn ngang trên đường lớn chơi trò ám sát, xe ngựa của chủ tử không đi qua được, không kịp đợi, nên sai thuộc hạ dọn dẹp đường phố.

Khóe miệng của Thủy Khanh Y cũng đã toét đến sau lỗ tai, liếc mắt nhìn Phó Thiển Hà khiêu khích, có đôi khi giữ vững tình thế sự việc ở trạng thái tốt đẹp nhất, rút lui để bảo vệ danh dự là chuyện người thông minh làm, có lúc truy tìm căn nguyên, phát hiện sự thật tàn khốc hơn so với tưởng tượng, thì đã không còn là chuyện không cam tâm.

Nhưng các ngươi giúp ta đỡ xe ngựa? Sắc mặt của Phó Thiển Hà xanh đen, chưa từ bỏ ý định, tiếp tục hỏi, nàng không tin nhan sắc của nàng không quyến rũ được Bách Lý Ngọc, mặc dù kém hơn một chút so với nữ nhân này, nhưng có người nam nhân nào mà không tam thê tứ thiếp?

Đỡ xe ngựa nhanh hơn giết người. Khuôn mặt trắng nõn như hoa đào nở rộ vào tháng ba của Bách Lý Ngọc màu hồng nhạt, cực kỳ mê người.

Nhìn lướt qua sự phô trương phía sau Phó Thiển Hà, mấy chục người, so sánh với nhau, giết sạch toàn bộ, quả thực chậm hơn so với đỡ xe ngựa, nghĩ vậy, tâm tình của Thủy Khanh Y rất tốt, nghiễm nhiên quên mất khí thế hùng hổ muốn tìm Bách Lý Ngọc tính sổ.

Cô nương, xin lỗi nha, đây là một sự hiểu lầm tốt đẹp. Thủy Khanh Y nói xong, che miệng cười thẹn thùng, giả bộ đấm nhẹ lồng ngực của Bách Lý Ngọc, nói: Tử quỷ, nơi này còn có người, cho dù nhớ ta nhớ muốn chết, cũng không thể nói ra, làm cho người ta ngượng ngùng biết bao?

Mọi người im lặng, dáng vẻ của nàng nghiễm nhiên là rất không biết ngượng.

Tử quỷ. . . Tử quỷ. . .

Đầu Bách Lý Ngọc đầy hắc tuyến, trông thấy khuôn mặt của nàng dịu dàng thẹn thùng với người ngoài, nhưng chuyển sang hắn lại là giương nanh múa vuốt, hận không thể ăn nàng, có chút không kiềm chế được.

Được. Bách Lý Ngọc gật đầu đồng ý, ngay sau đó, cười thản nhiên có phần thoải mái, nói: Biết là nàng nhớ ta rồi.

Mặt Thủy Khanh Y tối sầm, đang định phản bác, nhưng nhìn thấy vẻ mệt mỏi trong đáy mắt của Bách Lý Ngọc, nàng đau lòng, não căng lên, ôm lấy Bách Lý Ngọc, hôn nhẹ lên cánh môi khẽ cong lên của hắn.

Mọi người kinh ngạc, chuyện này. . . Chuyện này. . . Đồi phong bại tục!

Tay Phó Thiển Hà run lên một cái, sắc mặt trắng bệch cứng ngắc nhìn hai người ngọt ngào mà cười, cơn ghen tị điên cuồng xâm nhập lấy ngực nàng, dọc theo con đường này, cho dù nàng cố gắng như thế nào cũng không thể lấy được nụ cười của hắn, còn nữ nhân không có liêm sỉ này, làm cái gì cũng có thể tác động tới cảm xúc của hắn.

Phó Thiển Hà định mở miệng, thì bị nha hoàn sau lưng kéo: Tiểu thư, nhiều người, tình thế bất lợi cho chúng ta, sau khi trở về thương lượng với lão gia.

Đúng, tại sao nàng có thể hồ đồ như thế?

Tới Vương Đô, chính là thế lực của Phó gia nàng, mặc dù đại bá đã mất, Phó gia bị tổn thất, nhưng không ảnh hưởng lớn, đến lúc đó để cho phụ thân ép hắn bỏ nữ nhân này là được.

Nếu là hiểu lầm, vậy thì Thiển Hà xin cáo từ. Phó Thiển Hà nói đến hai chữ hiểu lầm , trái tim co rút đau đớn, căm thù Thủy Khanh Y, nếu không có nàng ta, Bách Lý Ngọc sẽ là của nàng, phải không?

Thấy đoàn người Phó Thiển Hà rời đi, người xem náo nhiệt cũng giải tán, nhưng đối với hành động đồi phong bại tục của Thủy Khanh Y, thêm dầu thêm mỡ truyền đi, ban đầu vì để chèn ép tiểu thiếp mà phu quân mang tới, Thủy Khanh Y hôn nhẹ thị uy ở trước mặt mọi người, biến thành Thủy Khanh Y nhìn trúng dung mạo của Bách Lý Ngọc, tỏ tình ngay trước mặt vợ cả, bàn tay mạnh mẽ cợt nhả Bách Lý Ngọc ở trước mặt mọi người.

Thủy Khanh Y vùi vào trong ngực Bách Lý Ngọc, không tới thời gian một nén nhang, lời đồn đại đã truyền đi sôi nổi, cộp cộp một tiếng, nàng cắn một miếng táo, nói: Bọn họ bóp méo sự thật quá nghiêm trọng.

Bách Lý Ngọc đưa tay lau nước trái cây rớt trên khóe miệng của Thủy Khanh Y, tao nhã nói: Bọn họ cũng không biết nàng là ai, cần gì phải để ý? Nhiều cái miệng như vậy, chặn sao cho hết?

Nghĩ tới chuyện nàng hôn hắn ở trước mặt mọi người, trong lòng hắn rung động.

Lại một tiếng cộp cộp vang lên, trong lòng mọi người hoảng sợ.

Nếu bọn họ biết ta là ai, thì sẽ giống như quả táo này. Nói xong, liền gặm mấy cái, tiếng vang thanh thúy, giống như đang nhai xương, Hồng Nhi ở một bên nghe thấy, trong lòng khiếp sợ, hai chân run lên, run rẩy đứng nghiêm phục vụ ở một bên.

Con cọp giấy. Môi mỏng của Bách Lý Ngọc khẽ cong lên, phun ra mấy chữ.

Thủy Khanh Y nghe mà muốn nôn ra máu, nàng là con cọp giấy sao? Vậy sao?

Bách Lý Ngọc, lão nương còn chưa tính món nợ của đám nữ nhân kia với huynh! Có phải ta tới, đã quấy rầy chuyện tốt của huynh hay không? Vội vàng. . . Nói thật dễ nghe, lúc ấy vừa nói vừa cười, làm sao lại quên mất là hắn đang vội? Bị nữ nhân kia mê hoặc đến nỗi đầu óc choáng váng, giống như bị mất hồn. Thủy Khanh Y hồi tưởng lại nụ cười của nữ nhân kia, cực kỳ chói mắt.

Đúng, ta mất hồn. Bách Lý Ngọc than nhẹ, cằm chống ở trên đỉnh đầu của nàng, đôi tay xoa nhẹ ngón tay của nàng, bất chợt, mười ngón tay đan xen, hắn cảm thấy sống lưng của nàng cứng ngắc, như muốn nổi giận, đột nhiên dùng sức xoay nàng lại, mặt đối mặt, hơi thở ấm áp phả vào cổ nàng, thì thầm: Đã sớm mất trên người nàng.

Toàn thân Thủy Khanh Y chấn động, nàng chưa bao giờ hy vọng xa vời rằng hắn sẽ nói ra. . . lời tâm tình buồn nôn như thế, lần từ biệt này, lại khiến hắn thay đổi không ít.

Đôi tay ôm chắc hông của hắn, lắng nghe tiếng tim của hắn đập, ngửi mùi hoa sen nhàn nhạt trên người hắn, cảm thấy yên tâm không có lý do, nói khẽ: Có bằng lòng kể những chuyện đã xảy ra trong khoảng thời gian này cho ta nghe không?

Bách Lý Ngọc cười nhẹ, ôm lấy nàng rồi nói những chuyện đã xảy ra, nói xong câu cuối cùng, đột nhiên sắc mặt thay đổi, phủ một tầng băng mỏng, nói: Kiều Phi đã chạy trốn tới Tuyết Lâm quốc, nơi đó là cứ điểm thế lực của gã, chủ chốt của chúng ta đều ở đây, sợ là khó có thể tiêu diệt gã, sai người trông chừng, theo dõi nhất cử nhất động của gã.

Thủy Khanh Y cau mày, nàng nên sớm nghĩ ra là do Kiều Phi giở trò quỷ, nhưng nghe Bách Lý Ngọc nói tỉ mỉ, nàng kinh hãi, may mà nàng không viết tin tức quan trọng lên lá thư, chỉ là lời lo lắng hỏi thăm, nếu không, bị Kiều Phi nhìn thấy, không biết gã sẽ nghĩ ra âm mưu quỷ kế gì.

Ta sai người điều tra Phó Thiển Hà, nàng ta là đệ tử của Hủ Kỳ lão nhân, tinh thông ngũ hành bát quái, lần này nàng ta trở về Vương Đô là do Phó Đạt qua đời, thông báo cho nàng ta trở về để giúp một tay, không có chuyện ám sát đơn giản như vậy, từ nhỏ nàng ta đã rời khỏi Vương Đô, phần lớn không có ai nhận ra nàng ta, vì sao phải ám sát? Ta sợ là cố ý đặt bẫy! Đáy mắt Thủy Khanh Y thoáng qua tia sắc bén, Phó Thành muốn mưu phản, những năm này bị Phó Đạt chèn ép, ngủ đông nhiều năm, dã tâm càng nuôi càng lớn, lần này ông ta thành công tiếp quản Phó gia, nôn nóng gọi Phó Thiển Hà về, nhất định là có kế hoạch gì đó.

Hành động của nàng rất nhanh. Trong lòng Bách Lý Ngọc vui vẻ.

Thấy huynh muốn cưới di nương, tất nhiên phải điều tra một phen, hiểu tận gốc rễ, sẽ không bị thua thiệt. Thủy Khanh Y trợn trắng mắt, ngay từ lúc nhìn thấy hắn đứng cùng nữ nhân khác, nàng đã sai Lãnh Ngôn ẩn náu ở trong bóng tối đi điều tra, lúc tin tức vào cung thì đã sớm đến tay nàng, nghĩ đến hiệu suất


/191