Thâu Thiên Cung Minh Tướng Quân Hệ Liệt

Chương 6 - Lục Sắc Xuân Thu

/11


Lúc này đương độ tháng Ba xuân sớm, sắc xuân dạt dào, gió sớm se lạnh thổi tới khiến hoa cỏ trong Độ Kiếp cốc nhè nhẹ đung đưa, tỏa ra những làn hương thanh tân dịu nhẹ, khiến cả thân xác và tâm hồn con người đều thoải mái.

Nhưng giữa cảnh xuân tươi đẹp này, sát cơ không ngờ lại ngập tràn bốn phía, bầu không khí bỗng trở nên căng thẳng đến tột cùng.

Mà sáu người kia sau khi lên tiếng lại chẳng có động tĩnh gì nữa, cứ như đã đột nhiên biến mất.

Vật Do Tâm không kìm được lớn tiếng kêu lên: Lục sắc xuân thu là cái thứ khỉ gió gì vậy?

Từ phía sau lưng vọng tới một giọng nói ngạo nghễ: Lục sắc xuân thu không phải là khỉ gió, càng không phải là cái thứ gì, mà là sáu người.

Dung Tiếu Phong và Đỗ Tứ đều là nhân vật lão luyện trên giang hồ, nghe thấy vậy thì không kìm được nhíu chặt đôi hàng lông mày.

Giọng nói vang lên phía sau lưng lúc này đã không giống lúc trước, mà giống giọng nói vọng tới từ phía lùm cỏ. Cứ nhìn tình hình này mà xét, kẻ địch hoặc có thể thay đổi vị trí trong tình huống bọn họ không hề phát giác, hoặc cực kỳ tinh thông thuật truyền âm, dùng khí tác động lên âm thanh khiến người nghe không cách nào đoán được vị trí thực của hắn. Nhưng bất kể là tình huống nào, đám người này chắc chắn là những đối thủ khiến người ta phải đau đầu.

Đỗ Tứ cố kìm nén sự kinh ngạc trong lòng, cất giọng ung dung, hỏi: Vật lão có biết vẽ tranh không?

Vật Do Tâm ngẩn ra, không biết tại sao vào lúc này mà Đỗ Tứ còn hỏi một vấn đề không liên quan như vậy, có điều lão vẫn trả lời ngay: Sao lại không biết! Muốn vào được môn phái của ta nhất định phải tinh thông thuật cơ quan thổ mộc, chỉ riêng những bản vẽ tay của ta đã phải có tới hơn trăm bức rồi đấy!

Tuy Dung Tiếu Phong đã sống nhiều năm ở nơi Tái Ngoại nhưng vẫn hiểu khá rõ về giới võ lâm Trung Nguyên, nghe thấy lời của Đỗ Tứ thì đã biết những kẻ kia là thần thánh phương nào. Y cũng biết Đỗ Tứ tỏ ra ung dung như vậy chỉ là cái kế dụ địch. Tuy bọn họ không biết thực lực của đối phương thế nào nhưng đối phương cũng hoàn toàn không biết gì về bọn họ, tỏ ra cao thâm khó lường như vậy chính là một chiến thuật tâm lý chiến rất hay.

Dung Tiếu Phong bèn lập tức tiếp lời: Vật lão có điều không biết, không phải Đỗ lão muốn nói tới những bản vẽ cơ quan khô khan khiến người ta nhìn mà khó chịu kia!

Hứa Mạc Dương cũng hiểu được chiến thuật của Dung Tiếu Phong và Đỗ Tứ lúc này là phải giả bộ như không có chuyện gì dù kẻ địch mạnh đang ở ngay trước mắt, chỉ như vậy mới có thể chọc cho đối thủ đang ẩn nấp phải xuất đầu lộ diện. Nếu không địch ở trong tối, ta ở ngoài sáng, khi giao chiến ắt sẽ gặp bất lợi, ở nơi địa hình hiểm trở như Độ Kiếp cốc này lại càng không có lợi. Y liền cười, nói: Chắc hẳn Đỗ lão muốn nói tới những bức tranh màu nước và tranh Tây Dương có sự phân biệt rõ ràng về các lớp đậm nhạt và khô ướt rồi.

Vật Do Tâm có chút ngượng ngùng thừa nhận: Tuy ta có biết một chút về thủ pháp vẽ phác họa nhưng về tranh màu nước thì thật sự là không rành lắm, chỉ nhìn những màu sắc rực rỡ đó là ta đã hoa mắt rồi.

Khi đó, tranh truyền thống của Trung Hoa chủ yếu tập trung vào thủy mặc, chú trọng sự tự nhiên, phóng khoáng, giản dị, thanh tao, tranh màu nước không hề được coi trọng. Còn tranh sơn dầu Tây Dương thì mới được lưu truyền vào Trung Nguyên không lâu, ngoài kinh sư ra, những nơi khác khó mà thấy được, ngay đến Dương Sương Nhi từ nhỏ đã học vẽ tranh cũng chẳng hiểu rõ về nó.

Nhưng Hứa Mạc Dương vốn là tướng trấn thủ thành Đông Quy, từng nghe nói rất nhiều người lạ việc lạ khắp trời nam đất bắc, cho nên biết rõ hơn một chút.

Đỗ Tứ chậm rãi nói: Cách phối màu trong tranh Tây Dương hoàn toàn khác biệt với tranh thủy mặc của Trung Nguyên, cách vẽ cũng không giống nhau chút nào. Hai môn nghệ thuật này tuyệt đối không tương thông, vậy nhưng ở kinh sư lại có một người có tạo nghệ cực sâu về cả tranh thủy mặc lẫn tranh Tây Dương.

Vật Do Tâm từ nhỏ đã có hứng thú với các loại kỳ công dị thuật, lúc này sớm đã quên mất sự uy hiếp của kẻ địch ở bên cạnh, vội vàng cất tiếng truy hỏi.

Dung Tiếu Phong lại cười vang bốn tiếng. Đó tất nhiên là Bát mặc vương Mỹ Cảnh trong Bát phương danh động, người được xưng tụng là có tài vẽ thiên hạ vô song.

Hứa Mạc Dương để ý thấy Dung Tiếu Phong mỗi khi cười lớn thì tay áo đều căng phồng, tới lúc này mới hiểu tại sao y lại hay cười lớn, chắc hẳn đây là một phương pháp vận công.

Đỗ Tứ khẽ gật đầu, nói: Bát mặc vương xếp hàng thứ hai trong Bát phương danh động, là người khiêm nhường, chín chắn, rất phong độ, lại có thanh danh.

Y nổi tiếng ở kinh sư với bảy mươi hai đường Đoạt Hồn Kinh Phách bút pháp nhưng lại luôn tự cho rằng võ công của mình hạng ba, khí độ hạng hai, tài vẽ

tranh mới là hạng nhất. Con người y yêu vẽ như mạng, ngay đến sáu gã đệ tử thân truyền cũng đặt tên theo màu vẽ, lần lượt là Tịch Dương Hồng, Đại Mạc Hoàng, Đạm Tử Lam, Thảo Nguyên Lục, Thanh Liên Bạch và Hoa Thiển Phấn.

Sáu người này được gọi là Lục sắc xuân thu.

Tới giờ Hứa Mạc Dương mới biết được lai lịch của sáu kẻ có hành tung quỷ dị này. Ngẫm lại thấy Minh Tướng quân đã lần lượt phái đám người Quý Toàn Sơn, Tề Truy Thành, Độc Lai Vô Dạng và Thiên Nạn tới truy sát mình, lúc ở U Minh cốc còn đụng đầu với Cơ quan vương Bạch Thạch và Lao ngục vương Hắc Sơn, bây giờ lại thêm vị Bát mặc vương Mỹ Cảnh này nữa, trong Bát phương danh động đã xuất hiện tới ba người. Sau này không biết cao thủ nào sẽ được phái ra, nhưng chỉ chừng đó thôi đã đủ thấy Minh Tướng quân muốn bắt y cho kỳ được rồi.

Y là người hào sảng, dũng mãnh, lúc này áp lực tăng lên thì chẳng còn chút sợ hãi, ngược lại càng thêm phần phóng khoáng. Y rút thanh trường kiếm ra, chỉ vào lùm cỏ, cất tiếng quát lớn: Bát phương danh động có danh tiếng lớn đến nhường nào, vậy mà đám đệ tử lại chỉ toàn là một lũ chuột nhắt hay sao?

Hứa Mạc Dương vừa dứt lời, phía trước mặt đã lóe lên một mảng màu xanh lục kỳ lạ, tựa như có rất nhiều cỏ dại ở hai bên ập về phía y. Mùi cỏ thanh tân vừa bay đến trước mặt thì đột ngột tản ra qua hai phía, để lộ một luồng kình khí dữ dội xen ở giữa. Đối phương rốt cuộc đã không kìm nén được nữa mà xuất thủ tấn công.

Vật Do Tâm phản ứng cực nhanh, quét mạnh ống tay áo giúp Hứa Mạc Dương chặn đòn tấn công của đối thủ. Nhất thời chỉ thấy giữa không trung có hai thứ màu, một trắng một xanh như hòa vào làm một, sau đó lấy nhanh đánh nhanh, khiến người ta nhìn mà hoa mắt.

Dung Tiếu Phong lại một lần nữa cười vang bốn tiếng, đánh ra Tứ Tiếu thần công, trong mắt bừng lên ánh tinh quang rực rỡ, lập tức có thể nhìn rõ tình cảnh hai bên giao đấu với nhau.

Người ra tay chắc hẳn là Thảo Nguyên Lục trong Lục sắc xuân thu. Chỉ thấy thân hình hắn thấp nhỏ, vận một bộ đồ màu xanh lục, không ngừng xoay tròn giữa không trung. Võ công của hắn cực kỳ linh hoạt, nhạy bén, thêm vào đó bộ đồ xanh lục trên người lại giống màu cỏ cây xung quanh, nếu không quan sát kỹ hẳn sẽ ngỡ rằng đó là một gã yêu quái giữa núi rừng. Đoán chừng mấy người còn lại cũng dựa vào màu sắc xung quanh để che giấu bản thân, đồng thời lại tính thông thuật ẩn nấp, thân hình thì bé nhỏ nên khi đến gần bọn họ thì mới bị phát hiện.

Binh một tiếng, Thảo Nguyên Lục rốt cuộc đã không địch lại công lực mấy chục năm của Vật Do Tâm, sau khi lấy cứng chọi cứng một chưởng liền rú

lên một tiếng, bay xéo về phía sau, rơi vào một lùm cỏ trong sơn cốc, chắc hẳn là đã phải chịu thua thiệt.

Vật Do Tâm cười hô hô. Bộ đồ của ngươi trông thật thú vị, như một gã con hát, đáng tiếc võ công còn kém ta quá xa!

Dương Sương Nhi thấy thì lòng thầm ngứa ngáy, lập tức lấy cặp kim ra, như thể rất muốn được lao lên giao chiến. Hứa Mạc Dương còn chưa phục hồi công lực, bèn lùi qua một bên lược trận. Dung Tiếu Phong và Đỗ Tứ đều không dám sơ suất, chỉ một gã đệ tử của Bát mặc vương mà đã có thể đánh với Vật Do Tâm được mấy chục chiêu, kẻ làm sư phụ ắt lại càng thâm sâu khó lường.

Thảo Nguyên Lục vừa loạng choạng lùi vào lùm cỏ, bỗng lại phát hiện bản thân đã bị ánh mắt của Dung Tiếu Phong khóa chặt rồi. Nhãn lực của hắn cũng được coi là cao minh, biết rằng nếu mình có hành động gì thì một chưởng mà đối phương đã chuẩn bị từ lâu sẽ lập tức đánh tới, cho nên đành đứng im, không dám cử động.

Mấy người còn lại trong Lục sắc xuân thu đều im lặng, không có chút động tĩnh. Lúc này mọi người đều đang tìm kẽ hở để ra tay, chỉ sơ sảy một chút thôi là sẽ có nguy hiểm, cục diện lâm vào trạng thái giằng co.

Vật Do Tâm tỏ ra vô cùng đắc chí, miệng cất tiếng lẩm bẩm: Sao cái tình đồng môn lại kém đến thế này, ngay cả một gã trợ thủ mà cũng không có!

Biến cố đột ngột xảy đến, phía sau tảng đá lớn màu đỏ sậm cách sáu thước về bên trái đột nhiên có một người nhảy ra khiến Dương Sương Nhi sợ đến giật nảy mình. Thì ra kẻ địch lại ở gần mình đến thế!

Người đó vận một bộ đồ màu đỏ sậm, thân hình cũng rất thấp bé. Khi hắn nấp ở phía sau tảng đá kia thì còn không thấy gì nhưng vừa đi ra ngoài, bộ đồ màu đỏ trên người liền trở nên vô cùng bắt mắt. Thực chẳng rõ hắn dùng cách gì mà đến được phía sau tảng đá?

Đỗ Tứ bước nhanh tới bên cạnh Dương Sương Nhi, chặn kẻ đó lại, nhưng lão thấy đối phương dường như không tập trung công lực, lập tức cũng chỉ ngưng kình mà không phát, lẳng lặng quan sát tình hình.

Người vừa tới tỏ ra nho nhã, lễ độ, trước tiên khom người vái một cái. Đại đệ tử Tịch Dương Hồng trong Lục sắc xuân thu bái kiến các vị tiền bối! Hắn nói năng nhỏ nhẹ thái độ ôn hòa, tuy thân hình thấp bé những mỗi cái đưa tay, nhấc chân đều toát ra một vẻ ung dung tiêu sái, quả nhiên là đã được sự chân truyền của Bát mặc vương vốn tự cho rằng bản thân phong độ thuộc vào hạng hai.

Vật Do Tâm thấy đối phương sau khi một đống bọn bị thương mà vẫn tỏ ra lễ độ như vậy thì không khỏi cảm thấy có chút xấu hổ. Miễn lễ! Miễn lễ! Gã sư đệ đó của ngươi cũng không xảy ra chuyện gì đâu. Hê hê, nể tình các ngươi không cao như ta nên vừa rồi ta mới chỉ dùng có bảy thành công lực. Chẳng rõ lão thật sự đã nương tay hay chỉ đang ba hoa, khoác lác.

Dung Tiếu Phong cất tiếng cười vang. Bát mặc vương có tài vẽ cao vời, cứ lấy đó mà xét chắc hẳn là một bậc quân tử phong lưu, nho nhã. Ấy vậy mà các đệ tử của y đều có hành tung quỷ dị, dường như đã làm giảm cái phong phạm của kẻ làm sư phụ đi nhiều...

Đỗ Tứ thì lại không nói gì, chỉ tập trung quan sát tình hình. Bát mặc vương đứng hàng thứ hai trong Bát phương danh động, chỉ sau Truy bố vương Lương Thần, tất nhiên có tài nghệ vô cùng ghê gớm chỉ nhìn bộ dạng không kiêu căng, không khúm núm mà đệ tử của hắn thể hiện ra lúc này là đã thấy được phần nào. Nếu hắn cũng đang ở gần đây, đối phương lại có ưu thế về nhân số, một khi thật sự động thủ, mấy người có võ công cao minh như Vật Do Tâm và Dung Tiếu Phong hẳn có thể trốn thoát được, nhưng còn Hứa Mạc Dương đã bị trọng thương và Dương Sương Nhi có võ công hơi kém hơn, chỉ e không thể dễ dàng thoát thân.

Tịch Dương Hồng vẫn không hề tỏ ra giận dữ, nói với giọng không nhanh không chậm: Gia sư từng nói, làm người nên giống như vẽ tranh, tới chỗ cần phóng khoáng thì phải phóng khoáng tột cùng, không câu nệ chút tì vết nhỏ nhặt các vị tiền bối hà tất phải truy cứu như thế? Mấy vị sư đệ, sư muội của tại hạ xin được ra chào các vị tiền bối ngay đây!

Một người áo vàng nhảy từ trên cây xuống. Tại hạ Đại Mạc Hoàng, xếp hàng thứ hai trong Lục sắc xuân thu. Kế đó lại chỉ tay về phía bên phải, nói: Vị này là tam sư đệ Đạm Tử Lam. Y không thích nói chuyện, xin được để tại hạ giới thiệu thay với các vị đại hiệp!

Phía bên phải xuất hiện một người mặc áo màu lam, mặt mày lạnh lẽo, không nói cũng chẳng cười, chỉ khẽ hừ một tiếng, dáng vẻ tràn đầy địch ý.

Tới lúc này Thảo Nguyên Lục mới ổn định được chân khí, sau khi hít thở mấy hơi bèn cất tiếng: Thảo Nguyên Lục bái kiến các vị tiền bối! Võ công của vị lão gia tử này thật cao minh! Người này có một bộ râu quái nón, mỗi lời nói, cử chỉ đều tràn đầy hào khí, lại thẳng thắn thừa nhận mình không địch lại được Vật Do Tâm khiến mọi người đều thầm sinh hảo cảm.

Một người áo trắng nhảy ra từ phía bên phải, khỏi cần nói mọi người cũng biết đó là Thanh Liên Bạch trong Lục sắc xuân thu. Tại hạ Thanh Liên Bạch.

Đêm qua gia sư đi tới gần đây, nhìn thấy trong cốc có Thiên Nữ Tán Hoa phóng lên, do đó mới lệnh cho bọn tại hạ đến đây tra xét. Việc xảy ra quá đột ngột, bọn

tại hạ không thể không cẩn thận hành sự, quyết không có ý lén theo dõi hành tung của các vị tiền bối. Người này nói năng đâu ra đó, chắc hẳn là nhân vật có trí tuệ nhất trong Lục sắc xuân thu.

Một nữ tử vận bộ đồ màu hồng phấn rộng thùng thình nhảy ra từ trong khóm hoa, trông hệt như một con bướm lớn, ẩn nấp giữa bụi hoa quả thực khiến người ta không chú ý tới. Tiểu nữ tử Hoa Thiển Phấn, là đệ tử đứng hàng chót trong Lục sắc xuân thu. Xin tiền bối nghe tiểu nữ nói một lời, gia sư cũng không muốn bọn tiểu nữ phát sinh xung đột với các vị, lúc sắp đi còn dặn dò đại sư huynh phải cẩn thận hành sự, chớ nên gây ra hiểu lầm.

Lục sắc xuân thu kẻ xướng người họa khiến bọn họ thực chẳng biết phải nói gì. Thấy đối phương nho nhã, lễ độ như thế bọn họ bất giác cảm thấy người đuối lý chính là mình.

Vật Do Tâm lúng túng cười, nói: Hê hê, danh tiếng của Bát mặc vương quá lớn, bọn ta cẩn thận đề phòng như thế này mới là coi trọng y.

Đỗ Tứ cũng cười, nói: Đã là hiểu lầm, vậy xin các vị hãy về thưa với lệnh sư, rằng sở dĩ bọn ta đốt Thiên Nữ Tán Hoa là vì khi đó gặp Cơ quan vương và Lao ngục vương, còn về nguyên do bên trong cần hỏi qua là biết. Xin các vị cứ tự tiện đi!

Dung Tiếu Phong cũng biết thực lực của đối phương quyết không kém bên mình. Bát mặc vương tuy nổi danh giang hồ về sự khiêm nhường, lễ độ nhưng lúc này, đệ tử của y xuất hiện ở đây chỉ e là không có ý đồ tốt. Thêm vào đó nhân mã của Minh Tướng quân bất cứ lúc nào cũng có khả năng đánh tới, bọn họ cần nhanh chóng quay về sơn trang chuẩn bị phòng thủ, cho nên mới lập tức hạ lệnh trục khách như vậy.

Bộ đồ màu đỏ của Tịch Dương Hồng lất phất bay trong làn gió sớm. Bọn tại hạ cứ thế này quay về phục mệnh với sư tôn cũng không có gì là không được, chỉ là tam sư đệ đã bị thương dưới tay tiền bối. Tại hạ thân là đại đệ tử trong Lục sắc xuân thu, thực không tiện ăn nói với sư tôn.

Dung Tiếu Phong trầm giọng hỏi: Ngươi muốn thế nào?

Tịch Dương Hồng hờ hững cười, nói: Sư tôn sẽ lập tức tới đây. Tại hạ bất tài, chỉ muốn giữ các vị trong thời gian một tuần hương, không biết các vị thấy thế nào? Tịch Dương Hồng thân là đại đệ tử trong Lục sắc xuân thu, tuy nói năng nhỏ nhẹ, không hề tỏ ra kiêu căng, ngang ngược nhưng bất tri bất giác lại toát ra một sự tự tin rất lớn.

Dương Sương Nhi nói: Bọn ta còn có việc quan trọng, hơn nữa cái tên sư đệ áo lục đó của ngươi cũng không bị thương, hà tất phải ép người quá đáng như thế?

Tịch Dương Hồng khom người hành lễ. Cô nương không biết, Lục sắc xuân thu bọn ta từ khi xuất đạo tới nay chưa từng làm tổn hại tới uy phong của sư tôn.

Bây giờ, nếu cứ để các vị đi như thế, gã đại đệ tử ta đây thực chẳng còn chút thể diện nào!

Vật Do Tâm cả giận. Sư phụ của các ngươi không ở đây, ngươi có chắc là sẽ giữ được bọn ta không? Nào nào nào, ngươi hãy đón một chưởng của ta trước đã. Nếu ta không thể khiến ngươi lùi lại mười bước trở lên thì coi như ta thua.

Tịch Dương Hồng cũng không tỏ ra giận dữ. Lục sắc xuân thu có tình đồng môn với nhau mấy năm, tất nhiên hiểu nhau vô cùng. Tiền bối võ công cao minh, nếu đơn đả độc đấu, bọn tại hạ hẳn là không ai địch lại, nhưng sáu người hợp lực thì chắc vẫn có thể cầm cự được trong thời gian một tuần hương.

Mấy người nhất tề biến sắc mặt. Tịch Dương Hồng tuy nói năng vẫn nhẹ nhàng, hòa nhã nhưng ý tứ biểu lộ ra bên ngoài thì lại hoàn toàn khác. Có lẽ sáu người này có một loại trận pháp nào đó để liên thủ với nhau nên mới không hề tỏ ra sợ hãi như vậy, dáng vẻ như đã nắm chắc phần thắng trong tay.

Dung Tiếu Phong vốn là người hào hiệp, quyết đoán, tuy biết lúc này bản thân đang đối địch với Minh Tướng quân, nếu lại chọc giận thêm Bát phương danh động thì quyết không phải là hành động sáng suốt, nhưng bọn họ đang ở thế cưỡi hổ khó xuống, tình hình hiện giờ rõ ràng chẳng thể giải quyết trong hòa bình, chẳng bằng tốc chiến tốc thắng. Còn nếu cứ để gã Tịch Dương Hồng giỏi tài ăn nói lại rất phong độ này dây dưa thêm, chỉ e người của Minh Tướng quân sẽ đuổi theo đến nơi.

Dung Tiếu Phong bèn ngầm vận huyền công, bước từng bước về phía trước, miệng vẫn cười vang ha hả. Đệ tử của Bát mặc vương quả nhiên không tầm thường, có điều ta đánh cược rằng ngươi nhất định không cầm cự được trong thời gian một tuần hương.

Vật Do Tâm thấy có náo nhiệt thì lại càng vui vẻ, lập tức nhảy đến bên cạnh Dung Tiếu Phong, sánh vai cùng đi về phía Lục sắc xuân thu. Mái tóc bạc phơ của lão bay lất phất càng làm tăng thêm khí thế.

Đỗ Tứ có kinh nghiệm chiến đấu cực kỳ phong phú, không tùy tiện bước lên phía trước mà đề phòng kẻ địch lợi dụng kẽ hở để tấn công. Sau nháy mắt lão đã bước tới trước mặt Hứa Mạc Dương và Dương Sương Nhi, thân hình vững chãi như ngọn núi, cặp mắt nhìn đăm đăm vào sáu người trước mặt, đồng thời vỗ tay cười lớn. Nếu thật sự phải đặt cược ván này, ta đành đặt miếng ván quan tài của ta cho Dung trang chủ và Vật lão thôi!

Tịch Dương Hồng thấy Dung Tiếu Phong và Vật Do Tâm bước từng bước đến gần nhưng vẫn không hề tỏ ra sợ hãi, chỉ hơi lùi nửa bước, tránh cái khí thế

dữ dội ập thẳng tới từ phía trước mặt. Đoạn hắn lấy ra một cây bút lông lớn, miệng vẫn cười, nói: Sư tôn dạy bọn tại hạ chớ nên dính dáng đến cờ bạc, cho nên ván cược này của Dung trang chủ, tại hạ đành phải từ chối thôi!

Keng một tiếng, Vật Do Tâm đã gạt được thứ vũ khí có hình cây bút lông của Đại Mạc Hoàng qua một bên, lại đấu với thứ vũ khí có hình chiếc bàn vẽ của Đạm Tử Lam nửa chiêu, rồi mắt y bỗng hoa lên, Hoa Thiển Phấn lao tới, vung cây bút vẽ nhỏ đâm về phía mi tâm của lão nhưng khi lão đưa tay lên ngăn cản, cây bút vẽ nhỏ đã đổi thành con dấu của Thanh Liên Bạch...

Vật Do Tâm biết rằng đối phương kết trận kéo đến, bèn lập tức dùng tốc độ cực nhanh chạy quanh Dung Tiếu Phong mấy vòng, thấy chiêu đỡ chiêu, chặn lại tất cả những thứ vũ khí kỳ dị mà đối phương đánh tới. Còn Dung Tiếu Phong thì vận công lực tới cực hạn, nhắm thẳng vào đại đệ tử, Tịch Dương Hồng của Lục sắc xuân thu.

Dung Tiếu Phong và Vật Do Tâm đều là những người có kiến thức cao minh, tuy hôm nay mới lần đầu gặp mặt nhưng đã phối hợp vô cùng kín kẽ. Bọn họ nhìn ra trong trận pháp của Lục sắc xuân thu, người quan trọng nhất chính là Tịch Dương Hồng, cho nên để Vật Do Tâm ra tay ngăn chặn sự tấn công của những người khác, còn Dung Tiếu Phong thì vận toàn lực tấn công Tịch Dương Hồng.

Chỉ cần người này bị thương, trận pháp ắt sẽ bị phá, còn Đỗ Tứ vẫn luôn đứng một bên quan sát, chỉ cần trận thế của đối phương lộ ra sơ hở là sẽ lập tức ra tay. Đây cũng là vì ba người có nhiều kinh nghiệm chiến đấu nên chỉ cần dùng ánh mắt là đã có thể phối hợp với nhau ăn ý như vậy.

Hứa Mạc Dương đứng một bên quan sát, chỉ thấy vũ khí của Lục sắc xuân thu đều hết sức kỳ dị, nào là bút vẽ, chổi vẽ, bàn vẽ, con dấu, mà loại ám khí Đại Mạc Hoàng dùng cũng đen thui, nhìn giống như thỏi mực. Sáu người này sử ra vô số loại võ công kỳ dị, quần áo trên người lại sặc sỡ, lòe loẹt, khi di chuyển khiến người ta nhìn đến hoa mắt, thực chẳng biết Vật Do Tâm đang đứng ở giữa đó có cảm giác gì.

Tịch Dương Hồng cầm bút vẽ trong tay, thấy Dung Tiếu Phong bước từng bước về phía mình, chiêu thức của mấy vị sư đệ đều đã bị Vật Do Tâm dùng thủ pháp cứng rắn chặn lại hết, trong lòng không khỏi thầm kinh sợ.

Hắn không ngờ Dung Tiếu Phong nói đánh là đánh khiến Lục sắc xuân thu không có thời gian để kết trận. Trong lòng hắn biết rõ chỉ cần mình đỡ được một chiêu này của đối phương, khiến đối phương hơi chậm trễ một chút thì trận pháp của Lục sắc xuân thu sẽ có thể phát động nhốt đối phương vào trong.

Nhưng nhìn thấy Dung Tiếu Phong từng bước tới gần, tốc độ nhanh dần rồi từ từ trở nên đều đặn, hiển nhiên công lực đã được vận đủ mười phần, đòn chuẩn

bị đánh ra này nhất định là long trời lở đất, nơi đáy lòng hắn đột nhiên chẳng còn lấy một chút tự tin.

Nhưng Tịch Dương Hồng cũng biết, nếu lúc này mình mà tránh né, chỉ e trận pháp sẽ rối loạn và mấy gã sư đệ nhất định chẳng còn chút sức hoàn thủ nào.

Đối phương đã không cho bên mình kết trận như thế, chỉ e sẽ hạ sát thủ. Sau một hồi do dự, hắn rốt cuộc vẫn cắn chặt răng vận công, vung bút đánh thẳng về phía Dung Tiếu Phong. Còn phía bên này, Vật Do Tâm cũng phải tiếp chiêu với cả năm người còn lại, một hơi chân khí rốt cuộc đã không thể duy trì được nữa.

Nếu Tịch Dương Hồng có thể đỡ được một chưởng này của Dung Tiếu Phong, chỉ e bọn họ sẽ lập tức bị vây khốn vào trong trận, cho dù không chết thì cũng sẽ bị thương không nhẹ...

Trong số ba người bên ngoài, Đỗ Tứ có nhãn lực cao minh nhất, vậy nhưng cũng không ngờ võ công của Vật Do Tâm và Dung Tiếu Phong đều đi theo đường hiểm, còn những thứ vũ khí kỳ dị của đối phương cũng chẳng sử dụng lối đánh thông thường, lấy hiểm đánh hiểm. Hiện giờ, thắng bại chỉ nằm trong một chiêu, chỉ sơ sảy một chút là sẽ có người bị thương hoặc chết. Dù sao trước đây bên mình cũng không có mâu thuẫn với Bát phương danh động, sự việc phát triển theo chiều hướng hiện giờ thực là khó có ai ngờ, sắc mặt Đỗ Tứ không khỏi biến đổi hẳn.

Hứa Mạc Dương vừa thoát ra từ trận hỗn chiến ở thành Đông Quy, tất nhiên hiểu rõ cục diện lấy mạng đổi mạng như lúc này hung hiểm đến nhường nào, nhìn mà lòng kinh hãi không thôi. Ngay đến Dương Sương Nhi cũng không kìm được nắm chặt bàn tay, bàn chân khẽ cử động, chỉ hận không thể lập tức lao lên tham gia vào vòng chiến.

Thành bại đều ở trong một chiêu này. Không phải địch chết thì là ta vong...

Trong khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc đó, biến cố lại một lần nữa xảy ra.

Dừng tay! Một giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe vọng đến nhưng ngay sau đó lại khiến trái tim mỗi người đều chấn động khó có thể tiếp tục thi triển các chiêu số trong tay.

Một bóng đen lao vụt tới, xông thẳng vào giữa vòng chiến, đưa tay kéo Tịch Dương Hồng qua một bên. Một chưởng tích lũy toàn bộ kình lực của dung Tiếu Phong không ngờ lại đánh vào chỗ trống. Cái cảm giác vốn tin chắc rằng sẽ đánh trúng nhưng lại không có chỗ phát lực ấy khiến chân khí của y rối loạn, suýt phun ra một ngụm máu tươi. Y lập tức vận Tứ Tiếu thần công, không thu chưởng về mà chuyển hướng đánh sang hai bên trái phải, ngăn chặn những đòn tấn công về phía Vật Do Tâm của mấy kẻ còn lại trong Lục sắc xuân thu, sau đó kéo Vật Do Tâm thoát ra khỏi vòng chiến.

Bóng đen đó dễ dàng xách theo Tịch Dương Hồng lao vút lên một cái cây lớn, rồi một giọng nói nhẹ nhàng vọng xuống từ trên cành cây: Chưởng lực của Dung trang chủ thực hùng hậu! Một đòn này nếu đánh xuống há chẳng phải sẽ lấy đi tính mạng ái đồ của ta sao!

Người tới tất nhiên là Bát mặc vương, người xếp hàng thứ hai trong Bát phương danh động, tự xưng là tài vẽ tranh hạng nhất, phong độ hạng hai, võ công hạng ba.

Võ công của hắn tất nhiên không phải hạng ba, mà tuyệt đối là hạng nhất!

Lúc này, ngay đến Vật Do Tâm cũng thu lại vẻ tươi cười hỉ hả thường ngày, vẻ mặt thận trọng, nói: Nội lực của Bát mặc vương thật ghê gớm, một chiêu Phật Môn Sư Tử Hống thiếu chút nữa đã khiến ta tẩu hỏa nhập ma!

Bát mặc vương Mỹ Cảnh nhảy từ trên cành cây xuống, chắp tay, nói: Lão nhân gia chê cười rồi! Vì cứu tính mạng đồ nhi tại hạ không thể không sử ra bản lĩnh giữ nhà.

Đỗ Tứ trầm giọng nói: Bát mặc vương không ở lại kinh sư thỏa lòng vung bút, đến nơi sa mạc hoang vu này không biết là có việc gì? Lão là người bàng quan, tình cảnh vừa rồi tất nhiên là nhìn rõ nhất. Đầu tiên Bát mặc vương dùng Phật Môn Sư Tử Hống khiến cho tốc độ của mọi người chậm lại, sau đó liền sử dụng thân pháp cực kỳ tuyệt diệu xông thẳng vào vòng chiến, đưa tay chụp lấy Tịch Dương Hồng. Chưởng của Dung Tiếu Phong gần như đã đánh trúng vào người hắn nhưng lại bị hắn nhẹ nhàng lắc người mấy cái, hóa giải chín phần kình lực, rồi dựa vào một phần kình lực cuối cùng để thoát thân...

Tạm chưa nói tới việc trong tình huống đó mà Bát mặc vương còn có thể hóa giải một đòn toàn lực của Dung Tiếu Phong, chỉ xét tới bản lĩnh chặn được chiêu thức liều mạng của Tịch Dương Hồng trong nháy mắt, hơn nữa còn không làm Tịch Dương Hồng bị thương đã đủ thấy công lực của hắn cực kỳ ghê gớm rồi, cho dù là Vật Do Tâm thân mang tuyệt kỹ của Anh Hùng chủng cùng với mấy chục năm công lực cũng chưa chắc đã có thể so sánh được. Với kinh nghiệm giang hồ mấy chục năm, Đỗ Tứ dám khẳng định Bát mặc vương tuyệt đối là người có võ công cao minh nhất mà lão từng gặp.

Nếu đây chỉ là võ công hạng ba, vậy thế nào mới được coi là hạng nhất? Bát phương danh động quả nhiên là danh bất hư truyền!

Bát mặc vương vuốt râu, cười nói: Ta vốn vừa bàn giao chút chuyện với Bắc tuyết Tuyết Phân Phi ở núi Trường Bạch, gần đây mới tới vùng Tái Ngoại, nhưng đêm qua lại nhìn thấy Thiên Nữ Tán Hoa được phóng lên nên đã sai mấy đứa tiểu đồ đi truớc một bước để tra xét tình hình. Chẳng ngờ chúng nó lại gây ra hiểu lầm với mấy vị, ta xin được cáo lỗi tại đây!

Tuổi tác của Bát mặc vương chẳng qua chỉ mới tứ tuần, mặt mày thanh tú, để râu ba chỏm, thấp thoáng có tiên phong đạo cốt. Dựa vào phong độ của hắn cộng thêm tài vẽ tranh không ai sánh được, chắc hẳn thời trẻ tuổi đã từng khiến vô số nữ tử phải đắm say. Nghe hắn nói năng khiêm nhường, lễ độ, lại nhìn vẻ ngoài nho nhã, thấp thoáng những đường nét của một bậc thế ngoại cao nhân, mọi người đều không kìm được thầm sinh lòng kính phục, địch ý trước đó bất giác đã tan đi vài phần.

Dương Sương Nhi thấy Bát mặc vương vừa xuất hiện đã tự thừa nhận mình không đúng, trong lòng liền sinh hảo cảm. Đại thúc đến thực đúng lúc lắm, nếu chậm một bước, để có người bị thương thì thật không hay chút nào!

Bát mặc vương mỉm cười nhìn Dương Sương Nhi, dịu giọng nói: Đây là con gái nhà ai mà lễ phép thế? Chỉ dựa vào một tiếng đại thúc ngọt lịm này, khi quay về ta nhất định phải dạy dỗ mấy đứa đồ đệ kia một phen mới được!

Dương Sương Nhi bật cười khanh khách. Chủ yếu là ta không biết phải xưng hô thế nào thôi! Hì, ông tên là Mỹ Cảnh, dù gì ta cũng không thể gọi ông là Mỹ đại thúc đúng không nào!

Bát mặc vương cười rộ, tỏ ra vô cùng vui vẻ. Mỹ Cảnh chỉ là nhã hiệu mà người khác thấy ta vẽ tranh không tệ nên mới tặng cho thôi, chứ trong thiên hạ này làm gì có người nào họ Mỹ. Ta vốn họ Tiết, cô bé cứ gọi Tiết đại thúc là được rồi, có điều nếu gọi ta một tiếng Tiết đại ca thì không biết ta sẽ còn vui mừng đến mức nào nữa!

Dương Sương Nhi cười, nói: Vậy thì có gì khó, Tiết đại ca xin nhận của tiểu muội một lạy! Nói rồi, quả nhiên nàng ta chắp tay lạy một cái rất nghiêm chỉnh theo lễ đồng bối.

Mọi người đều cất tiếng cười vang, không khí nhất thời đã hòa hoãn hơn nhiều. Bát mặc vương quả nhiên rất có phong độ, chỉ mấy câu nói đã khiến mọi người trở nên bình tĩnh, tựa như được tắm trong làn gió xuân, không còn cảm giác căng thẳng như đang đối đầu với đại địch lúc trước nữa.

Sau khi hàn huyên mấy câu, Bát mặc vương nói: Ta còn có việc phải đi gặp Minh Tướng quân trước. Nhìn dáng vẻ các vị thì dường như có mâu thuẫn với y, đợi đến lúc đó ta sẽ tìm cơ hội nói giúp vài câu, rồi vài hôm nữa có thời gian rảnh rỗi sẽ tới Tiếu Vọng sơn trang làm phiền.

Dung Tiếu Phong nhất thời cũng chẳng còn chút địch ý. Mâu thuẫn giữa bọn ta và Minh Tướng quân chỉ e không dễ giải quyết, nhưng bất kể thế nào Bát mặc vương cũng phải tới Tiếu Vọng sơn trang một phen, tại hạ nhất định sẽ nhiệt tình nghênh đón!

Bát mặc vương cất tiếng cười vang. Vậy thì nhất ngôn vi định, không lâu sau chúng ta nhất định sẽ gặp lại, ta xin được cáo từ trước!

Sau đó, Bát mặc vương dẫn theo Lục sắc xuân thu nhanh chóng rời đi.

Mọi người lại tiếp tục đi về hướng Tiếu Vọng sơn trang. Vật Do Tâm thở dài một tiếng. Ban đầu ta còn chẳng để Bát phương danh động gì đó vào lòng, cho rằng đó chỉ là do đám người hiếu sự ở kinh sư thừa thời gian nên mới bày vẽ ra.

Hôm nay, đầu tiên là được thấy thuật cơ quan của Cơ quan vương, sau lại được chứng kiến võ công tuyệt thế của Bát mặc vương, mới hay Bát phương danh động đúng là danh bất hư truyền.

Dương Sương Nhi cũng nói: Điều hiếm có nhất là phong độ phóng khoáng của y khiến người ta phải sinh lòng kính phục.

Đỗ Tứ suy tư hồi lâu rồi quay qua hỏi Dung Tiếu Phong: Nếu người này trợ giúp Minh Tướng quân tới đánh Tiếu Vọng sơn trang, Dung trang chủ cho rằng nên làm thế nào?

Dung Tiếu Phong trầm ngâm, nói: Tiếu Vọng sơn trang được xây dựng ở nơi hiểm yếu, thêm vào đó, mấy năm nay ta đã cho người xây nhiều hàng rào, đào khe rãnh sâu, có thể nói là dễ thủ khó công. Nhưng đối với những cao thủ võ lâm thực sự mà nói, những bố trí này nói trắng ra là có cũng như không. Sở dĩ ta bằng lòng giúp các vị đối phó với MinhTướng quân, một là vì quan hệ với Xảo Chuyết đại sư, hai là vì những hành động của Minh Tướng quân đã khơi dậy lòng thù hận của các dân tộc vùng Tái Ngoại. Nhưng nếu Bát mặc vương thật sự liên thủ với Minh Tướng quân tới đánh Tiếu Vọng sơn trang, lại thêm sự trợ giúp của Cơ quan vương và Lao ngục vương, ta thực sự chẳng thể nắm chắc mấy phần.

Dương Sương Nhi cười, nói: Minh Tướng quân chưa chắc đã đích thân tới đánh, huống chi Tiết đại ca còn nói sẽ giúp chúng ta thuyết phục Minh Tướng quân nữa mà, xấu nhất chắc cũng không tới mức trở mặt thành thù đâu!

Vật Do Tâm bật cười, trêu: Cháu gái ta thật sự gọi là Tiết đại ca rồi sao?

Xem ra lần sau gặp Bát mặc vương, ta phải bảo hắn gọi ta một tiếng ông nội mới được! Mọi người đều cất tiếng cười vang, Dương Sương Nhi không khỏi có chút ngượng ngùng.

Đỗ Tứ thấy Hứa Mạc Dương không nói một lời, bèn hỏi: Hứa tiểu huynh có suy nghĩ gì sao?

Hứa Mạc Dương ngẫm nghĩ một lát rồi nói: Không biết tại sao, ta luôn có cảm giác Bát mặc vương không thân thiện với chúng ta như vẻ bề ngoài của hắn. Cũng có thể là ta đã cả nghĩ rồi!

Không, Hứa huynh không cả nghĩ đâu! Trên người huynh có mang linh giác của Xảo Chuyết đại sư, quyết không thể nhầm được! Một giọng nói tràn đầy vẻ tự tin nhưng đồng thời cũng mang tới cho người ta cảm giác thong dong, nhàn nhã bất ngờ vang lên.

Cùng lúc ấy, Vật Do Tâm đột nhiên quát lớn một tiếng, đầu tiên là lắc nhẹ vai, sau đó tung người nhảy vọt lên lộn một vòng giữa không trung, lật tay đánh về phía sau một chưởng trong tư thế chân ở trên, đầu ở dưới.

Không ngờ lại có người xuất hiện ở sau lưng mà bọn họ không hề hay biết.

Tạm không xét tới Hứa Mạc Dương đã bị thương và Dương Sương Nhi võ công còn kém cỏi, chỉ riêng Đỗ Tứ và Dung Tiếu Phong đã có thể tính là cao thủ hàng đầu trên giang hồ, vậy mà phải tới khi kẻ địch đã ở gần một trượng rồi mới có thể phát giác. Khỏi cần nói cũng biết người tới có võ công cực cao, ít nhất cũng đạt đến cảnh giới như Bát mặc vương rồi.

Vật Do Tâm là người đầu tiên phát hiện ra sự lạ thường, trong cơn kinh hãi, chẳng kịp suy nghĩ đã vội vàng tập trung toàn bộ công lực, ra tay trước. Sự việc xảy ra quá đột ngột, Dung Tiếu Phong vốn đi bên cạnh Vật Do Tâm chỉ cảm thấy một chiêu lão bất ngờ đánh ra mang theo kình phong dữ dội, khiến mái tóc dài bạc phơ của lão bay phần phật, khí thế kinh người. Qua đó có thể thấy một chiêu cứu mạng trong tiềm thức này của Vật Do Tâm cương mãnh tới cực điểm.

Mãi tới lúc này, Đỗ Tứ và Dương Sương Nhi mới đồng thanh kêu lên một tiếng kinh hãi: Đừng!

Nhưng điều khiến Vật Do Tâm càng kinh hãi hơn đã xảy ra, chiêu thức uy mãnh tột độ này của lão lại đánh vào chỗ trống. Lão cảm thấy chân trái của đối phương khẽ điểm một cái lên lòng bàn tay mình, mượn lực nhảy lên không trung, sau đó nhẹ nhàng bay vọt qua phía trên lão...

Mọi người chỉ cảm thấy mắt bỗng hoa lên, rồi một người nhảy từ sau lưng ra trước mặt, quay lưng về phía họ. Y cũng không ngoảnh lại, chỉ khẽ thở dài, nói: Một chiêu này của lão gia tử lực phát từ tâm, chiêu động theo ý, tựa như cuồng phong bão táp, sấm rung chớp giật, có phải là Cuồng Vũ Loạn Vân thủ và Khí Quán Phích Lịch công của Anh Hùng chủng không?

Vật Do Tâm đánh trượt một chiêu, trong lòng chấn động tới tột cùng. Khi đã hạ mình xuống đất, lão vốn chuẩn bị tấn công tiếp, bỗng nghe người kia nói vậy thì không khỏi ngẩn người. Đúng vậy! Rốt cuộc ngươi là ai?

Chợt nghe Dương Sương Nhi kêu lớn: Lâm thúc thúc đã đi đâu vậy? Mấy cuộc đánh nhau đều xong xuôi cả rồi mới thấy thúc đến đây!

Người tới chậm rãi xoay người lại, chính là người áo xanh mà Hứa Mạc Dương đã gặp mặt một lần trong quán trọ của Đỗ Tứ.

Một tiếng bình bỗng vang lên.

Thì ra Vật Do Tâm thấy đối phương đầu tiên là lắc nhẹ vai trái, dường như muốn xoay người lại từ bên trái, sau đó lại lắc eo, nhẹ nhàng xoay người lại từ bên phải, tư thế hết sức tự nhiên, không để lộ bất cứ sơ hở nào để có thể tấn công, chân khí lão vốn tích lũy đầy trong lồng ngực lúc này không có chỗ phát tiết, nếu tùy tiện thu công thì ắt sẽ khiến bản thân bị thương, cho nên bất đắc dĩ đành truyền hết toàn bộ kình lực xuống dưới qua lòng bàn chân, tạo ra một cái hố nhỏ sâu khoảng hơn ba tấc trên mặt đất.

Người áo xanh khẽ nở nụ cười, thần thái toát ra một vẻ tiêu sái phóng khoáng khó có thể dùng lời để miêu tả. Tại hạ một lòng muốn đi lên phía trước, quên cả cất tiếng chào hỏi, thực là thất lễ tột cùng, có chỗ nào đắc tội xin lão gia tử lượng thứ cho!

Đỗ Tứ nhìn người áo xanh đó, thở dài nói: Đã bao nhiêu năm rồi, tên tiểu tử ngươi vẫn cứ xuất quỷ nhập thần, hùng hùng hổ hổ như thế!

Vật Do Tâm cười rộ, thấy người tới quen thân với cả Đỗ Tứ và Dương Sương Nhi, trong lòng lão tuy vẫn còn chút đề phòng nhưng cũng đã yên tâm hơn nhiều, bèn cất tiếng khen ngợi: Võ công linh hoạt lắm!

Phải biết rằng vừa rồi Vật Do Tâm đột ngột tung ra một chiêu vận đủ mấy chục năm công lực, vậy mà người áo xanh lại có thể ung dung thoát được, sau đó còn bay qua người lão, qua đó đủ thấy võ công của y đủ để đánh với lão một trận, thậm chí còn ở trên lão. Mà những điều này vẫn chỉ là thứ yếu, mấu chốt nằm ở chỗ người áo xanh biết rõ đây chỉ là hiểu lầm, cho nên trong khoảnh khắc đó đã không lựa chọn ngăn cản mà quyết định né tránh, nếu không, một khi hai bên đồng thời biến chiêu, rất có thể sẽ xảy ra kết cục lưỡng bại câu thương 1.

Cho nên khi né tránh một chiêu long trời lở đất của Vật Do Tâm, người áo xanh không phải dựa vào võ công hay chiêu thức, mà là dựa vào thân pháp linh động tuyệt vời cùng với lòng tin vô cùng to lớn và trí tuệ tuyệt cao khi phải ứng biến với những tình huống bất ngờ.

Một cao thủ như vậy nếu là địch chứ không phải bạn thì quả thực là một chuyện vô cùng đáng sợ.

Cặp mắt Dung Tiếu Phong lóe sáng. Người vừa tới bất kể là về thân hình, tướng mạo hay khí độ đều là một cao thủ hàng đầu, hơn nữa lại được Dương Sương Nhi gọi là Lâm thúc thúc y lập tức có ý muốn làm quen. Vị lão huynh này là người của thành Vô Song có phải chăng? Quả nhiên là rồng phượng trong loài người!

Người áo xanh chắp tay, nói: Tại hạ Lâm Thanh, xin chào Dung trang chủ!

Ám khí vương? Hứa Mạc Dương cả kinh bật thốt. Chẳng lẽ con người trông có vẻ khí độ phi phàm, thần thái nội liễm này chính là ám khí vương Lâm Thanh trong Bát phương danh động? Trong lòng y không khỏi cảm thấy vô cùng nghi hoặc.

Dung Tiếu Phong và Vật Do Tâm cùng cả kinh. Dương Sương Nhi tỏ ra có chút đắc ý, cười nói: Đúng thế, Lâm thúc thúc chính là biểu thúc của tiểu muội, tuy đứng hàng thứ năm trong Bát phương danh động nhưng cũng có thể tính là người của thành Vô Song.

Đỗ Tứ đương nhiên đã biết thân phận của Lâm Thanh từ trước, lúc này lão lại nghĩ tới một chuyện khác. Tiểu Lâm, ngươi nói cảm giác của Hứa tiểu huynh là đúng, như vậy chẳng lẽ biểu hiện của Bát mặc vương vừa rồi đều là giả bộ hay sao?

Lâm Thanh nghiêm túc nói: Thực ra ta vẫn luôn đi theo phía sau các vị ngầm quan sát. Ban đầu, gã Tịch Dương Hồng trong Lục sắc xuân thu đó nói muốn giữ các vị trong thời gian một tuần hương vốn đã là nói dối rồi, Bát mặc vương sớm đã mai phục ở một bên chờ thời cơ hành động. Chỉ là Dung trang chủ ra tay quá nhanh, do đó hắn mới không thể không hiện thân, nếu không, có lẽ gã đại đệ tử của hắn lúc này đã phải vùi thây trong Độ Kiếp cốc rồi!

Mọi người đều thầm cảm thấy nghi hoặc. Vật Do Tâm hỏi: Vậy sau khi hắn hiện thân, dựa vào võ công của hắn và Lục sắc xuân thu thì chắc chắn có thể đánh với bọn ta một trận, tại sao lại không ra tay?

Lâm Thanh nhún vai cười khẽ, trên khuôn mặt lộ ra một nét tinh nghịch hoàn toàn không phù hợp với vẻ mặt kiên nghị của mình, vậy nhưng vẫn tràn đầy tự nhiên khiến người ta nhìn mà sinh lòng muốn kết thân. Bát mặc vương vốn thích vẽ vời, rất quan tâm sự tự nhiên, nền bức tranh luôn có khoảng trắng, làm việc gì cũng sẽ để lại dư địa, há đâu lại một lời bất hòa đã lập tức động binh đao! Huống chi, có lẽ hắn đã biết ta đang ở gần đây, cho nên chưa chắc đã nắm được phần thắng.

Dương Sương Nhi tỏ ra vô cùng ngạc nhiên. Ý Lâm thúc thúc là tất cả những lời nói, cử chỉ của Bát mặc vương vừa rồi đều là giả bộ hay sao?

Trong mắt Lâm Thanh lóe lên một tia sáng rực. Tiết Bát Mặc tuy cùng nằm trong Bát phương danh động với ta nhưng tác phong hành sự lại hoàn toàn khác biệt. Hắn là người khéo léo, rất ít khi để người ta nắm được sơ hở, cũng như

việc vẽ tranh luôn tìm đến sự hoàn mỹ, không để lại chút dấu vết nào. Ta chỉ là vừa khéo biết được một số bí mật của hắn, cho nên mới có thể đưa ra phán đoán như vậy.

Vật Do Tâm nghĩ đến thân pháp mau lẹ tột cùng của Bát mặc vương, trong lòng vẫn thầm kinh sợ. Không ngờ người này lại có thể ẩn nấp bên cạnh lâu như vậy mà không bị ta phát hiện, võ công nhất định là cực kỳ cao minh.

Lâm Thanh nhẹ nhàng nói: Cái đạo của võ học biến hóa vô vàn, tương sinh tương khắc, lão gia tử cũng không cần tự hạ thấp bản thân. Võ công của Bát mặc vương ngầm hợp với họa ý, truy cầu sự tân kỳ mới mẻ trong bố cục và ý cảnh nhưng mỗi lần có được thứ gì tuyệt diệu là lại cố ý ẩn giấu, chỉ sợ bị người ta nhìn ra được dấu tích của sự mất tự nhiên, như vậy coi như là đã rơi vào cảnh giới hạ thừa. Cho nên có thể nói thuật ẩn giấu hành tung chính là sở trường của hắn.

Ha ha! Vật Do Tâm vốn si mê võ học, lắm lòng tò mò, thêm vào đó còn chẳng để tâm tới sự cấm kỵ trên giang hồ, bèn không kìm được hỏi thẳng: Thì ra Bát mặc vương yêu thích vẽ vời, thành ra võ công có thể giải thích như vậy.

Chẳng hay Lâm huynh có kiến giải thế nào về võ công của bản thân đây?

Lâm Thanh cũng không khiêm nhường, cười nói: Tại hạ thân là ám khí chi vương, tất nhiên để tâm nhất tới việc ra tay mà không lưu lại dấu vết, một đòn đánh xong liền lùi lại ngay, cho nên lão gia tử không thể kịp thời phát hiện hành tung của tại hạ cũng là vì nguyên nhân như vậy. Tuy y nói năng bình thản, trong lời nói toát ra vẻ tự phụ, vậy nhưng ngữ khí lại rất thành khẩn, thái độ vô cùng tự nhiên.

Dương Sương Nhi cười, nói: Phụ thân cháu cũng từng nói thân pháp Nhạn Qua Bất Lưu Ngấn của Lâm thúc thúc dù không thể tính là thiên hạ đệ nhất nhưng trên đời này cũng hiếm có ai sánh được.

Lâm Thanh chỉ khẽ mỉm cười, không bình luận gì về lời của Dương Sương Nhi, rồi y lại quay sang nhìn Hứa Mạc Dương, chậm rãi đưa bàn tay tới. Lần trước thoáng gặp qua Hứa đại hiệp, trong lòng ta luôn có cảm giác như đã quen biết mấy năm, xem ra chúng ta thật sự rất có duyên!

Chỉ trong vòng một ngày mà Hứa Mạc Dương đã gặp được bốn nhân vật trong Bát phương danh động. So với Cơ quan vương tự nhiên, cởi mở, Lao ngục vương âm trầm, lạnh lùng, Bát mặc vương phong lưu, nho nhã, y có cảm tình nhất với vị ám khí vương tràn đầy bá khí, đồng thời cũng là người duy nhất trong Bát phương danh động thành danh bằng võ công này. Có lẽ vì đã nhìn thấy tình cảm chân thành giữa Đỗ Tứ và Lâm Thanh trong quán trọ nhỏ trên sa mạc, trong lòng y cảm thấy vô cùng quý mến đối phương. Có điều y không phải

người giỏi biểu đạt nội tâm nên chỉ khẽ mỉm cười với Lâm Thanh, đồng thời cũng đưa bàn tay tới.

Lâm Thanh đập tay vào tay Hứa Mạc Dương, vui vẻ cười lớn. Không giấu gì các vị, ta trời sinh vốn tin vào số mệnh, sự yêu ghét đối với người và vật đều là bởi lòng. Vừa gặp vị Hứa đại hiệp này trong lòng ta đã cảm thấy giữa hai bên nhất định là có chút uyên nguyên nào đó, tuy không hiểu tại sao nhưng vẫn hết sức vui mừng.

Dung Tiếu Phong hờ hững nói: Ám khí vương thân là người trong Bát phương danh động, dù có giúp Minh Tướng quân đối địch với bọn ta cũng là lẽ thường tình. Chúng ta là địch hay là bạn đều xin nghe một lời của ám khí vương!

Lâm Thanh cười vang. Dung trang chủ khách sáo quá rồi! Ám khí vương chẳng qua chỉ là cách gọi của người trên giang hồ, nếu là bằng hữu thì cứ gọi ta Lâm Thanh là được! Nói đoạn, y liền đưa tay vỗ nhẹ vai Đỗ Tứ. Tạm chưa xét tới mối giao tình mười mấy năm của ta với Đỗ đại ca, chỉ nói riêng việc ta nhìn không thuận mắt sự ngang ngược của Minh Tướng quân cũng đủ để ta giúp Dung trang chủ một tay rồi.

Dương Sương Nhi giả bộ hờn dỗi, đưa tay kéo áo Lâm Thanh. Còn có cháu nữa mà! Mọi người nghe thấy vậy đều không kìm được khẽ mỉm cười.

Đỗ Tứ trầm giọng, nói: Nhưng thế lực trong tay Minh Tướng quân vô cùng đáng ngại, cục diện lần này gần như chỉ có một con đường chết. Bọn ta chẳng qua là góp hết sức mình vì di mệnh của Xảo Chuyết đại sư, Tiểu Lâm ngươi hoàn toàn không cần đi vào vũng nước đục này.

Lâm Thanh nghiêm túc nói: Đỗ đại ca cũng biết đấy, tiểu đệ xuất thân hàn môn, ghét nhất là những việc ỷ mạnh hiếp yếu. Minh Tướng quân xuất binh đến vùng Tái Ngoại, sát hại dân chúng ngoại tộc, trong triều tuy có người oán hận nhưng không ai dám nói gì. Ở kinh sư, tiểu đệ không thể quá để lộ tung tích, nhưng đến vùng Tái Ngoại nơi Mạc Bắc 2 này rồi, nếu còn không thể học theo Dung trang chủ buông tay liều một phen, cuộc đời còn có gì là vui nữa?

Dung Tiếu Phong vỗ tay cười vang. Đã như vậy, Lâm huynh hà tất còn phải thêm hai chữ trang chủ gì đó vào sau tên của Dung mỗ nữa...

Lâm Thanh cất tiếng cười lớn. Có thể kề vai kháng địch với Dung huynh thực là một chuyện vui lớn trong đời ta!

Hứa Mạc Dương và Vật Do Tâm thấy mọi người nói chuyện hợp nhau như thế, cũng vui vẻ cười vang.

Đi qua một chỗ rẽ trên con đường núi, Tiếu Vọng sơn trang đã hiển hiện trong tầm mắt.

Tiếu Vọng sơn trang nằm trên đỉnh Chư Thần, đỉnh chính của dãy Cách Vân.

Chỉ có một con đường nhỏ uốn lượn quanh co đủ cho ba, bốn người đi sánh vai nhau dẫn lên đỉnh núi. Hai bên đường, nơi là vách núi sừng sững, nơi là rừng cây rậm rạp, vô cùng vắng vẻ.

Lâm Thanh quan sát địa thế một hồi rồi cất tiếng tán thưởng: Nơi này địa hình hiểm yếu, cao thấp đan xen, chỗ hư chỗ thực, cho dù đại quân của Minh Tướng quân có kéo tới thì Dung huynh chắc cũng cầm cự được mười ngày, nửa tháng.

Dung Tiếu Phong thở dài, nói: Tiếu Vọng sơn trang của ta vốn có hơn bảy trăm người. Từ sau khi gặp Xảo Chuyết đại sư và biết sự xung đột với Minh Tướng quân là không thể tránh khỏi, ta đã cho những người già yếu cùng phụ nữ, trẻ con xuống núi, chỉ để lại hơn ba trăm đệ tử do ta tự tay huấn luyện. Bọn họ đều đã lập chí thề chết chống lại Minh Tướng quân.

Hứa Mạc Dương nói: Chúng ta chỉ cần kiên trì tới ngày mùng Bảy tháng Tư, đợi sau khi chế tạo xong Thâu Thiên cung thì có thể rời đi từ hậu sơn rồi.

Dãy Cách Vân trải dài mấy trăm dặm, mà Tiếu Vọng sơn trang lại nằm tại yếu đạo trong Độ Kiếp cốc, chỉ cần sơn trang không bị phá, trong thời gian ngắn chắc Minh Tướng quân không thể vòng qua hậu sơn để hình thành thế hợp vây đâu! Lâm Thanh ngoảnh đầu nhìn qua phía Hứa Mạc Dương. Thâu Thiên cung mà Hứa huynh vừa nói là thứ gì vậy? Tại sao phải đợi tới ngày mùng Bảy tháng Tư?

Sau khi nghe mọi người giải thích kĩ càng mọi việc, cặp mắt Lâm Thanh liền bừng lên những tia sáng rực. Xảo Chuyết đại sư kiến thức uyên thâm, Thâu Thiên cung này nhất định là một cây tuyệt thế thần cung kinh thiên động địa!

Đỗ Tứ cười lớn, hỏi: Ám khí vương tinh thông mọi thứ ám khí trong thiên hạ, không biết tài dùng cung thì như thế nào?

Lâm Thanh khẽ cười, đáp: Ta tuy ngông cuồng nhưng vẫn còn có chút tự biết mình, so với Minh Tướng quân thì võ công của ta hãy còn kém một khoảng. Có điều, nếu có cây thần cung này, lại thêm lời nhắn nhủ lúc lâm chung của Xảo Chuyết đại sư vốn hiểu rõ về Minh Tướng quân, tin rằng khi đối đầu với Minh Tướng quân nó sẽ phát huy những hiệu quả thần diệu, như vậy ta hẳn đã có thể đánh với hắn một trận rồi.

Hứa Mạc Dương thầm phấn chấn. Y biết võ công của mình thực sự quá kém, cho dù có được Xảo Chuyết đại sư truyền công và dùng tuệ nhãn rọi vào, võ

công dường như vẫn chẳng hề tiến bộ. Bây giờ nghe một người võ công dù không bằng Minh Tướng quân nhưng cũng không thua kém quá xa như ám khí vương nói thẳng rằng có thể đánh bại Minh Tướng quân, y không khỏi cả mừng.

Thâu Thiên cung này nhất định là thần phẩm mà Xảo Chuyết đại sư lưu lại thế gian. Nếu Lâm đại hiệp có thể dùng nó để đánh bại Minh Tướng quân, Xảo Chuyết đại sư ở dưới suối vàng mà biết chắc chắn sẽ rất vui mừng.

Lâm Thanh khẽ thở dài một tiếng. Chim khôn chọn cành mà đậu, ngựa khôn chọn chủ mà thờ. Một cây thần cung chứa đầy thiên cơ như vậy, chỉ e không phải người có duyên thì không thể có được đâu, chúng ta hãy cứ chờ xem đã!

Vật Do Tâm nói: Minh Tướng quân là người đứng đầu trên Anh Hùng chủng, chỉ sợ không dễ đối phó.

Lâm Thanh ngạo nghễ nói: Cả cuộc đời này ta vẫn luôn coi nhẹ công danh quyền thế, tiền tài mỹ sắc. Nếu nói trên thế gian thực sự có thứ gì có thể khiến ta động lòng, vậy đủ có thể là sự truy cầu về võ đạo. Trước đây ta tự biết không địch lại Minh Tướng quân, đành hành sự kín tiếng. Bây giờ đã có cơ hội như vậy, dù thế nào cũng phải thử một phen.

Dung Tiếu Phong cẩn thận hỏi: Lâm huynh so với gã Bát mặc vương kia thì sao?

Đỗ Tứ khẽ cười, nói: Trong Bát phương danh động, ám khí vương tuy chỉ đứng hàng thứ năm nhưng lại là người duy nhất thành danh bằng võ công, đáp án thế nào không cần nói cũng biết.

Lâm Thanh chỉ cười mà không nói gì.

Đi qua Độ Kiếp cốc, thế núi dần trở nên hiểm trở, càng đi càng cao, xung quanh mây mù lởn vởn. Đỉnh chính Chư Thần của dãy Cách Vân đã ở rất gần.

Dãy Cách Vân có cấu tạo rất đặc biệt, đi vào từ U Minh cốc, lại đi qua Độ Kiếp cốc, đó chính là con đường duy nhất dẫn tới đỉnh núi chính. Sau khi trèo qua đỉnh Chư Thần, thế núi mới dần thấp xuống, thông tới thảo nguyên và hoang mạc ở phía sau.

Tiếu Vọng sơn trang được xây dựng trên con đường duy nhất đó, tọa lạc trên đỉnh Chư Thần.

Chợt nghe Dương Sương Nhi ngạc nhiên kêu lên một tiếng: Tiếu Vọng sơn trang của Dung đại thúc đúng là có uy thế thật, ngay đến thành Vô Song cũng không thể sánh bằng.

Mọi người ngước mắt nhìn ra xa, chỉ thấy trên ngọn núi cách chỗ bọn họ mấy chục trượng về phía trước có một tảng đá lớn trông như cây cột. Tại vùng Tái Ngoại này, phần lớn những khối đá đều lởm chởm, hiếm có khối đá nào lại dài và thẳng như thế, hoàn toàn có thể dùng làm xà, cột.

Khối đá lớn đó phẳng lì, bóng láng nhưng lại không có chút dấu vết nào chứng tỏ đã từng bị tác động bởi con người. Nếu hoàn toàn dựa vào sức gió của thiên nhiên mà có thể tạo ra một khối đá như thế thì thực là một chuyện khiến người ta kinh ngạc.

Trên khối đá lớn có một lá cờ màu đỏ như máu tung bay trong gió. Phần cán cờ phải cao tới hai trượng, lá cờ thì dài đủ bảy thước, lật phật tung bay mang theo khí thế tràn đầy bên trên có viết hai chữ lớn: Tiếu Vọng!

Phía sau lá cờ chính là hàng rào được làm bằng sắt tốt của Tiếu Vọng sơn trang. Phải biết rằng ở vùng Tái Ngoại rất hiếm tài nguyên, có nhiều sắt xuất hiện ở cùng một chỗ thế này thực là một chuyện khiến người ta phải kinh ngạc.

Hơn nữa, hai bên cửa của sơn trang còn mọc san sát mấy chục tòa tháp tên chuyên dùng để kháng địch, những loại nỏ mạnh, cung mạnh, máy ném đá cùng với những khối gỗ, đá lớn đều đã được chuẩn bị sẵn sàng. Vách núi Chư Thần rất dốc, đứng từ phía dưới ngẩng nhìn lên thì tưởng như nó sẽ sụp xuống bất cứ lúc nào, hơn nữa, bên trên còn có rất nhiều khối đá với hình thù quái dị như những con quái thú hung dữ, khiến người ta có cảm giác vĩnh viễn không thể đánh hạ được tòa sơn trang kiên cố đến khó tin này.

Tiếu Vọng sơn trang không thẹn là tòa thành lũy kiên cố hàng đầu ở vùng Tái Ngoại.

Dung Tiếu Phong đưa tay vuốt bộ râu quai nón, cười vang. Dương cô nương đã gọi Bát mặc vương là đại ca, bây giờ lại gọi ta là Dung đại thúc, xem ra ta có vẻ già quá rồi! Đợi sau khi đánh lui Minh Tướng quân, ta nhất định phải cạo sạch bộ râu này mới được!

Mọi người đều cất tiếng cười vui vẻ, rốt cuộc bọn họ đã đặt chân lên phòng tuyến cuối cùng có thể kháng cự Minh Tướng quân ở vùng Tái Ngoại - Tiếu Vọng sơn trang.


/11