Thê Chủ Tà Mị

Chương 122 - Chương 120

/129


Chuyện vị công tử nhà Lễ bộ thượng thư kia khó có thể thụ thai không có người khác biết, miệng của thái y kia rất kín. Nếu như không phải người hỏi chuyện này là Nữ hoàng bệ hạ thì nàng kiên quyết sẽ không nói.

Cho nên Nữ hoàng bệ hạ mang hắn tứ hôn cho Tô Văn mọi người đều cảm thấy không có bất kỳ chỗ nào kỳ quái. Tô Văn dù sao đã có Chính quân, cho dù vị công tử kia chỉ là con thứ cũng không đến nỗi bôi nhọ thân phận của nàng. Huống hồ vị công tử kia lại là nhi tử Lễ bộ thượng thư sủng ái nhất, còn việc thân thể yếu đuối này mọi người cũng không có để ở trong lòng. Dù sao vị công tử kia cũng không có đến mức độ cả ngày bị bệnh liệt giường, hơn nữa có người nói là một mỹ nhân nên mọi người đối với mỹ nhân này đều có thêm mấy phần khoan dung, đương nhiên sẽ không đi tính toán nhiều như vậy.

Mà đối với vị công tử nhà Lễ bộ thượng thư kia mà nói Tô Văn cũng được cho là một nơi tốt có thể về. Mặc dù đã có Chính quân nhưng mà dựa theo lễ tiết bình phu chính thức nghênh cưới vào cửa, thêm nữa thân phận của Tô Văn hắn xác thật là không có gì có thể xoi mói.

Vì vậy, sau khi thánh chỉ truyền xuống thì mọi người cũng không có dị nghị.

Về phần ba ngày sau thành thân mọi người cũng không có dị nghị. Lúc trước tứ hôn cho Nhàn vương điện hạ và Tô tướng quân thì chính là sau ba ngày thành thân, tứ hôn cho Hoàng tử Ngọc Ngạn cũng là sau khi Hoàng tử Ngọc Ngạn trở lại không lâu thì gả đi. Mọi người đều đã thành thói quen khi Nữ hoàng bệ hạ tứ hôn thì cuống cuồng.

Đương nhiên, cũng không phải là ai cũng cảm thấy chuyện hôn sự này không có vấn đề gì. Vân Dật cũng rất chống cự, nhưng mặc dù hắn bị kích thích như thế nào đi nữa, tinh thần hoảng hốt như thế nào đi nữa thì Tô Văn cũng nhiều lắm là ở bên cạnh hắn nhiều một chút, an ủi nhiều hơn vài câu, muốn nàng kháng chỉ là không thể nào.

Hắn muốn gặp Lục Nhã Âm nhưng được cho biết Lục Nhã Âm đang bị Ninh vương điện hạ cấm túc. Lập tức trong lòng hắn hơi hiểu rõ, chỉ sợ bất thình lình tứ hôn hắn lại khéo quá hóa vụng.

Lục Nhã Âm sau khi nghe nói chuyện này thì không nhịn được đi tìm Hoàng Vũ Mặc, do dự nói: Thê chủ, ngài không phải là bởi vì giận ta mới để Nữ hoàng bệ hạ tứ hôn cho Tô tướng quân chứ?

Vừa vặn Hoàng Vũ Mặc cấm túc hắn, vào một lần tiến cung thì thánh chỉ tứ hôn đã ban xuống, muốn nói không có liên quan đến Hoàng Vũ Mặc thì thật sự không thể tin.

Hoàng Vũ Mặc liếc hắn một cái không e dè nói: Đây là ý của Phong Lăng Hề, bất quá ta rất tán thành.

Nhàn vương điện hạ? Lục Nhã Âm nhíu nhíu mày, hiển nhiên không có thiện cảm với Phong Lăng Hề: Nhàn vương điện hạ cũng đã đi nước Phượng Thiên còn không chịu buông tha Vân Dật hả?

Hoàng Vũ Mặc thâm sâu nói: Phong Lăng Hề mặc dù khốn kiếp nhưng mà không đến nỗi vô duyên vô cớ gây sự với một nam nhân, huống hồ Vân Dật và Vân Tư Vũ vẫn là huynh đệ ruột.

Lục Nhã Âm cau mày nhìn nàng, Hoàng Vũ Mặc cũng không lại giải thích thêm gì chỉ nói là: Chàng cẩn thận ngẫm lại đi, khoảng thời gian này chàng trước hết ở lại trong vương phủ đi.

Lục Nhã Âm là người thông minh nên hắn cũng biết điểm dừng.

Phủ Chiến thiên tướng quân rõ ràng là muốn loạn lên, nàng cũng không hy vọng bởi vì chuyện hậu viện của Tô Văn mà mang phủ Ninh vương cũng liên lụy vào.

Thánh chỉ đã ban xuống, chuyện Tô Văn cưới vị công tử nhà Lễ bộ thượng thư kia đã thành chắc chắn.

* * *

Ba ngày sau, mới sáng sớm mà tinh thần của Thái hậu đã vô cùng phấn chấn cho người mặc trang phục cho y. Lúc Nữ hoàng bệ hạ lâm triều xong đến thỉnh an thì vừa vặn tình cờ gặp Thái hậu chuẩn bị đi ra ngoài, không khỏi hiếu kỳ nói: Phụ hậu, ngài đây là muốn đi đâu vậy?

Thái hậu cười rất là hòa ái nói: Nghe nói tôn tử bảo bối nhà ta thiếu chút nữa chết ở trên tay Vân Dật, ta đi xem náo nhiệt một chút.

Nữ hoàng bệ hạ xấu hổ: ‘ngài vẫn là nhớ kỹ việc này, không phải chờ cơ hội giẫm lên một chân chứ?’

Nữ hoàng bệ hạ lập tức đỡ y rồi đi: Trẫm cũng đi xem một chút. Bắt nạt Sơ Tuyết nàng nếu như không giẫm hai chân lại thì nói thế nào mới phải?

Vì vậy, hai phụ thân và nữ nhi cấu kết với nhau đến tham gia hôn lễ.

Nữ hoàng bệ hạ và Thái hậu cùng lúc xuất hiện là đặc biệt vinh hạnh cỡ nào? Lúc trước Tô Văn và Vân Dật thành thân cũng không có phô trương kiểu này.

Hơn nữa, Thái hậu còn trực tiếp gỡ xuống một chuỗi Phật châu từ trên cổ tay ban thưởng cho tân lang, còn Nữ hoàng bệ hạ cũng khen ngợi tân lang rất nhiều.

Trong lòng mọi người đều hiểu rõ vị công tử nhà Lễ bộ thượng thư này được Thái hậu và Nữ hoàng bệ hạ ưu ái, tương lai chỉ sợ là muốn đè Vân Dật một bậc.

Kỳ thật mặc dù là không có chuyện này

/129