Thế Giới Huyễn Lực: Toàn Chức Thiên Tài

Chương 3 - Thế Giới Huyễn Lực

/11


Ánh nắng ban mai ấm áp và dễ chịu chiếu vào mặt hồ làm cho mặt hồ óng ánh như ngọc, nó chiếu vào thân ảnh của một nữ đồng ba tuổi làm cho người ta tưởng nữ đồng đó là một tiểu tinh linh. Trên khuôn mặt trẻ con như phấn điêu ngọc mài ấy là sự chăm chú, tìm tòi thỉnh thoảng một nụ cười nhẹ thoáng qua làm nơi đây như chìm vào cõi thơ mộng.

Ba năm đã qua đi, trong ba năm này Bạch Nguyệt Linh luôn tìm hiểu về nơi đây và rất nhiều điều thú vị làm cho nàng cực kì thích thú mặc dù không có gặp được soái ca. (o_o)

Lấy việc tu luyện huyễn lực làm chủ, thế giới này tôn trọng kẻ mạnh khinh bỉ kẻ yếu.

Nơi này là thế giới Huyễn Lực với rất nhiều lục địa tồn tại song song mà lục địa mà nàng đang ở có tên là lục địa Thanh Long.

Lục Địa Thanh Long này không tồn tại bất kì một quốc gia nào mà cai quản nơi này là ngũ đại môn phái gồm: Tiên Y môn, Đào Hoa môn, Huyền Hải môn, Huyễn Đan môn và Song Tu môn.

Mặc dù vậy vẫn còn một số thế lực khác tồn tại như hiệp hội huyễn đan sư, hiệp hội binh đoàn, hiệp hội đánh thuê và hiệp hội thương gia.

Ngoài ra, nơi này còn tồn tại ma thú và ma tộc, chúng là mối uy hiếp cực lớn đến con người ở đây. Nhưng cơ thể chúng có rất có nhiều thứ quý giá ví dụ như ma đan sau khi thanh tẩy thì người tu luyện có thể hấp thụ và tăng sức mạnh, da của chúng thì có thể chế tạo giáp,... Một số người tu luyện sống bằng nghề săn bắt chúng và một số người dùng chúng để tập luyện thực chiến.

Hiện tại nàng đang ở một thôn nhỏ có tên là Tiên thôn, không phải nơi đây tồn tại tiên nhân mà đây là quê hương của một cường giả huyễn tiên từ lúc người này đi chu du khắp nơi thì thôn này đã chuyển tên thành Tiên thôn.

Xuất thân của mẹ nàng thì nàng không được rõ mà chỉ biết rằng mẫu thân tên là Âu Dương Lam chỉ mới tròn hai mươi tuổi vì mang thai nàng mà bị đưa ra khỏi gia tộc của mình.

Sau khi rời khỏi gia tộc, mẫu thân cùng tì nữ trung thành là Tiểu Ly di chuyển tới nơi đây sinh sống và được những con người nơi đây chào đón. Mẫu thân nàng xinh đẹp, hiền dịu là ước muốn của bao nhiêu nam nhân nơi đây mặc dù họ biết mẫu thân đã mang thai nàng.

Không biết phụ thân nàng là ai, Có soái không a?

Hiện tại nàng đang ngồi ở trung tâm thôn là một cái hồ nước nhỏ trong veo, tinh khiết. Trên tay nàng là cuốn “Toàn chức điển” nói về những chức nghiệp tồn tại ở thế giới này và cách tu luyện chi tiết của từng chức nghiệp.

Mở đầu cuốn sách là giới thiệu về huyễn lực.

Huyễn lực là một nguồn sức mạnh đặc biệt mà con người của thế giới Huyễn Lực sở hữu.

Huyễn lực được phân chia theo ba loại chính là công kích, phòng thủ và hỗ trợ, phân biệt lần lượt theo ba màu đỏ, vàng, xanh lá. Ba loại này sẽ ảnh hưởng đến tất cả chức nghiệp.

Tầng thấp nhất là Huyễn sĩ, huyễn sư, huyễn quân, huyễn vương, huyễn hoàng, huyễn đế, huyễn tiên, huyễn thần, trên huyễn thần thì vẫn chưa có ai đạt tới cảnh giới này và mỗi tầng sẽ phân chia theo mười bậc từ nhất giai đến thập giai.

Thế giới này gồm bốn chức nghiệp chính là: Triệu huyễn sư, huyễn vũ sư, huyễn pháp sư và huyễn đan sư.

Triệu huyễn sư có khả năng triệu hồi huyễn thú. Huyễn thú là một sinh vật đặc biệt tồn tại ở một thế giới khác xa với thế giới này, bản chất của huyễn thú triệu hồi sẽ phụ thuộc vào loại huyễn lực mà người triệu hồi sở hữu ví dụ như huyễn lực của người đó là hệ công kích thì huyễn thú triệu hồi sẽ là hệ công kích. Nhưng chức nghiệp này đòi hỏi phải có ý chí kiên định và hồn lực để điều khiển huyễn thú nếu không muốn mất kiểm soát.

Huyễn vũ sư là người có khả năng biến đổi huyễn lực thành huyễn khí và tất nhiên cũng phụ thuộc vào loại huyễn lực mà người sử dụng sở hữu. Để phụ trợ cho chức nghiệp này, huyễn vũ sư sẽ có một thứ dành riêng cho mình là huyễn vũ kĩ. Huyễn vũ kĩ là công pháp tu luyện để gia tăng sức mạnh cho huyễn vũ sư phổ biến là huyễn vũ kĩ tăng sức mạnh, huyễn vũ kĩ phi hành và huyễn vũ kĩ phụ trợ ngoài ra còn một số loại khác. Và một điểm đặc trưng của huyễn vũ sư là có thể chế tạo vũ khí hỗ trợ cho những chức nghiệp khác.

Huyễn pháp sư là một chức nghiệp sử dụng huyễn lực trực tiếp mà không thông qua huyễn thú và huyễn khí, cũng bị ảnh hưởng bởi phân loại huyễn lực. Để sở hữu sức mạnh này huyễn pháp sư phải có huyễn pháp kĩ, ưu điểm của huyễn pháp kĩ là uy lực mạnh nhưng nhược điểm lớn là cần thời gian để đọc chú ngữ thi triển.

Huyễn đan sư là một chức nghiệp cực kì hiếm và được quý trọng nhất, huyễn đan sư dựa vào dược liệu để biến đổi nó thành đan dược phục vụ tu luyện, chữa trị vết thương,... và tất nhiên để trở thành huyễn đan sư không dễ dàng: điều kiện đầu tiên là phải có huyễn lực thuộc loại hỗ trợ, thứ hai là phải có hồn lực cường đại để khống chế dược liệu và giám sát huyễn lực, thứ ba phải khống chế nguồn huyễn lực một cách thuần thục nếu không dược liệu sẽ bị hỏng.

Nhưng một người chỉ nên chọn một loại chức nghiệp vì nếu miễn cưỡng chọn hai chức nghiệp trở lên thì có thể gây ra bạo động huyễn lực nhẹ thì bị phế, nặng thì bị nổ tan xác mà chết và tất nhiên nếu thành công thì người đó sẽ là thiên tài song chức tu, tam chức tu thậm chí là toàn chức tu nhưng từ trước đến nay thiên tài song chức tu đã khó kiếm chứ nói gì đến thiên tài toàn chức tu vạn năm có một.

/11

Thể loại