Thê Khống

Chương 8 - Chương 8

/192


Phương Cẩn Chi về tới nơi thì thấy Mễ Bảo Nhi và Diêm Bảo Nhi đang đứng trong tiểu viện nhỏ giọng nói chuyện. Trong lòng Phương Cẩn Chi bỗng nhiên cảm thấy không ổn, vội vàng chất vấn: Sao hai người các ngươi lại ở đây nói chuyện?

Cô nương. . . . . .

Lúc này Phương Cẩn Chi mới phát hiện hai mắt Mễ Bảo Nhi đỏ ngầu, hiển nhiên là mới vừa khóc xong.

Nghe Phương Cẩn Chi trở về, bốn nha hoàn Tam nãi nãi đưa tới liền từ trong thiên phòng bước ra, quy quy củ củ thỉnh an Phương Cẩn Chi. Trong bốn nha hoàn, có hai người mười bốn mười lăm tuổi, hai người còn lại nhỏ hơn một chút, đại khái tầm bảy tám tuổi.

Nha hoàn đứng đầu nói: Biểu cô nương, Tam nãi nãi ban thưởng chúng nô tỳ tới đây. Chúng nô tỳ tự nhiên sẽ tận tâm hầu hạ, nghĩ rằng nhân dịp người không ở trong viện tử, muốn quét dọn viện tử sạch sẽ, lưu lại cho người một ấn tượng thật tốt, tỏ lòng trung thành. Không ngờ hai nha hoàn bên cạnh người không cho phép vào phòng, thậm chí ngay cả nguyên nhân cũng không hỏi. A Vân và A Vụ cho là hai nha hoàn bên cạnh người chỉ nói lời khách sáo, nên mới càng muốn quét dọn. Cũng không biết tại sao, nha hoàn của người lại đánh A Vân.

A Vân cúi đầu, quy quy củ củ quỳ gối trong viện tử.

Phương Cẩn Chi đi tới trước mặt A Vân: Chỗ nào bị thương? Ngẩng đầu lên ta xem thử.

A Vân ngẩng đầu lên, trán của nàng ta sưng lên một cục thật to. Nàng ta nói: Mễ Bảo Nhi không phải cố ý, chỉ lỡ tay đẩy nô tỳ mà thôi. Là bản thân nô tỳ không đứng vững nên đụng vào khung cửa. Cô nương, người không cần trách phạt nàng ấy.

Mễ Bảo Nhi đỏ mắt, gào lên: Quả nhiên là kẻ hai mặt! Lúc Cô nương chưa trở về, ngươi cũng không nói như vậy!

Mễ Bảo Nhi! Phương Cẩn Chi chỉ tiếc rèn sắt không thành thép trừng nàng ấy.

Diêm Bảo Nhi đứng bên cạnh lặng lẽ kéo áo Mễ Bảo Nhi, Mễ Bảo Nhi uất ức cúi đầu.

Phương Cẩn Chi lại bắt đầu buồn rầu. Nếu không phải vì bé đã biết nguyên do Mễ Bảo Nhi làm như vậy, chỉ nhìn biểu hiện bên ngoài của hai nha hoàn này, Mễ Bảo Nhi nhất định là ăn nhiều thua thiệt. Huống chi, đối phương lại có tới bốn người. Hai người A Vân, A Vụ ngoài mặt thì khéo léo biết quy củ, hai người lớn hơn là A Tinh và A Nguyệt thì bụng dạ thâm sâu.

Diêm Bảo Nhi nhỏ giọng nói: Cô nương, sắp đến giờ thìn rồi. Nếu không đi chuẩn bị, sẽ bị muộn giờ cơm.

Phương Cẩn Chi âm thầm thở phào nhẹ nhõm, may mà Diêm Bảo Nhi cơ trí một lần. Bé vừa đi vào trong nhà vừa nói: Vệ mụ mụ đổi y phục cho ta, còn mấy người các ngươi đến thiên sảnh trước đi, chờ ta trở lại rồi nói!

Lòng của bé, khẳng định đã thiên về một phía rồi. Nhưng mà cũng không thể quá trắng trợn, Phương Cẩn Chi không thể làm gì khác hơn là kéo dài thời gian. Bé gọi Mễ Bảo Nhi cùng đi với bé đến Tam phòng, cố ý để Vệ mụ mụ ở lại trông chừng phòng của bé.

Nam nhân Lục gia có công sự bận rộn, ít dùng bữa cùng với nữ quyến. Còn nam hài của Lục gia qua tám tuổi sẽ chuyển đến tiền viện, lúc ăn cơm cũng không thường ăn chung với mẫu thân và tỷ muội. Cho nên thường ngày khi Phương Cẩn Chi đến đây, chỉ có Ngoại tổ mẫu, Tam cữu mẫu, Ngũ cữu mẫu, cùng năm hài tử đồng vai vế -- ba tỷ muội: Lục Giai Bồ, Lục Giai Nhân, Lục Giai Nghệ, và hai vị biểu ca hết sức nghịch ngợm: Lục Vô Ki, Lục Tử Khôn.

Ngày hôm nay, bởi vì Tam lão gia cùng với hai cữu cữu đều đã trở về nhà nghỉ lễ, người của Tam phòng bên này ngược lại đến đông đủ. Phương Cẩn Chi cũng gặp được bốn biểu ca khác của Tam phòng.

Chỉ là, trong đầu Phương Cẩn Chi vẫn nghĩ đến hai muội muội đang ở trong rương trong phòng mình, hoàn toàn không yên tâm bốn nha hoàn mà Tam cữu mẫu đưa tới. Mặc dù còn nhỏ, nhưng bé cũng biết nếu bí mật của hai muội muội bị vạch trần, bé nhất định không có năng lực bảo vệ cho bọn chúng.

Cho nên, đối với mấy biểu ca lần đầu tiên gặp mặt, Phương Cẩn Chi chỉ cố

/192