Thiên Hạ Đệ Nhất Yêu Nghiệt

Chương 209 - Chương 158

/222


Edit: Nhisiêunhân

Dung Túc canh giữ cách đó không ra, hắn hâm mộ đưa mắt nhìn vào trung tâm của trận pháp viễn cổ, đột nhiên tự đề cử mình: “Cơ công tử, máu ta thì thế nào? Ta có khế ước bản mạng với Mặc Nhi, ta cũng muốn góp một phần lực.”

Cơ Bạch quay đầu nhìn, lạnh nhạt nói: “Dung công tử, máu ngươi thì không cần, hiện giờ thực lực ngươi chưa khôi phục hoàn toàn, mà kiếm này cũng chỉ cần khế ước phu thê thôi.”

“Chậc chậc, người nào đó thật tự mình đa tình, nhưng chỉ là uổng công.” Ngu Nhiễm bắc chéo chân, đắc ý liếc nhìn Dung Túc, hắn đã phát hiện ra tâm tư không trong sạch của tiểu tử này từ sớm rồi.

“Liên quan gì đến ngươi?” Dung Túc thở ra, lại thẳng người lên hơn nữa.

“Tiểu tử, chuyện nên nghĩ ngươi có thể nghĩ, chuyện không nên ngươi đừng nghĩ làm gì.” Ngu Nhiễm nhìn thoáng qua nụ cười như có như không của Sư Anh, hắn ta cũng giống như Cơ Bạch, không thèm đặt Dung Túc vào mắt.

Dung Túc lạnh lùng cười, tên này thật quá ghê tởm. Hắn chỉ không có cơ thể máu thịt mà thôi, hắn cũng không ngờ nữ nhân kia tìm được bốn khế ước nhanh như vậy.

Dù sao cũng là mối tình đầu của hắn, ai mà biết lại rơi phải hoàn cảnh này.

Hắn thầm nghĩ, sớm muộn gì máu hắn cũng nhập vào thanh kiếm kia thôi, đến lúc đó, hắn sẽ là một trong những khế ước chân chính.

Nguyên Anh của Cơ Bạch nhả ra một ngọn lửa tím, Nguyên Anh của Sư Anh cũng nhả lửa vàng kim, hai ngọn lửa cùng chảy xuyên qua thân kiếm, thân kiếm ngày càng mỏng, ngày càng sắc bén.

Tại giai đoạn rèn cuối cùng, Nguyên Anh hai người cũng dần yếu đi, chỉ mới nửa canh giờ ngắn ngủi mà cả hai đã dùng hơn mười viên linh thạch ngũ phẩm.

Cuối cùng, thân kiếm phát ra tiếng coong coong, thoáng nghe như tiếng rồng ngâm. Vầng sáng xung quanh nó cũng thu hẹp lại, hai tay Cơ Bạch không ngừng bấm quyết, từng đợt linh lực hòa với lửa đánh vào bảo kiếm, thần thức của hắn cũng cố khống chế sức lực.

“Xoẹt xoẹt!” Tiếng lửa tí tách truyền ra, thân kiếm lay động không ngừng, cuối cùng phá tan hai ngọn lửa Nguyên Anh bay lên không, lượn vòng trong không trung như rồng, đất trời biến sắc, không gian như đang chấn động run lên.

Mấy người cố sức một hồi, cuối cùng cũng luyện xong một thanh danh kiếm tuyệt thế.

Ngu Nhiễm hiếu kỳ: “Ai cũng bảo làm chậm thì tỉ mỉ, một thanh kiếm không phải đều phải rèn mấy tháng, thậm chí thất bại mấy lần mới thành công sao?”

Dung Túc khinh bỉ liếc hắn: “Ngươi làm đường chủ Kim Ngu Đường mà kiến thức quá hạn hẹp! Làm chậm là nói về người không thuần thục, Cơ Bạch công tử chính là kiếm tu ngàn năm, lại là danh sư đúc kiếm đứng đầu thiên hạ, có danh kiếm gì hắn chưa từng rèn đâu? Huống chi người mang cấp bậc Nguyên Anh là người khống chế được độ lửa, còn gì đáng lo nữa chứ?”

Ngu Nhiễm khinh khỉnh: “Tiểu tử, không ngờ ngươi cũng biết nịnh hót nha.”

Dung Túc cười lạnh: “Không phục thì ngươi nịnh hót lại đi!”

“Chỉ có người ngoài nịnh hót ta thôi, ta không luân lạc tới mức giống như ngươi.”

“Ta thì thế nào? Người phải nhìn sắc mặt của ta đã có nhiều lắm rồi.”

Ngu Nhiễm cười nhạo: “Chỉ tiếc ngươi không có thân xác, nhìn mặt ngươi nhìn xuyên qua gáy luôn thì có.”

Dung Túc khinh thường quay đầu đi, xoay gáy ra cho hắn nhìn.

Ngu Nhiễm cũng liếc xéo hắn một cái, xoay người đưa gáy vào mặt hắn.

Thanh kiếm kia lượn vòng trên không, nhìn như muốn bay đi mất, may mà Cơ Bạch và Sư Anh đều là Nguyên Anh kỳ, hai người phải hợp lực mới khống chế nó lại được. Thanh kiếm dần dần biến nhỏ, thân kiếm phát ánh sáng vàng tím, loáng thoáng còn có lực lôi điện.

“Quả nhiên là kiếm tốt.” Hai mắt Ngu Nhiễm phát sáng, mừng rỡ tán thưởng.

“Không sai, đường tu tiên vô cùng hiểm ác, từ giờ Mặc Nhi đã có thêm một vũ khí phòng thân rồi.” Cơ Bạch thu hồi bảo kiếm, thoải mái nhét vào tay áo, tiếc là không có vỏ kiếm, nhưng với chuôi kiếm này, vỏ kiếm tầm thường không cách nào hàng phục nó được.

“Mặc Nhi có được thanh thần kiếm này, nhất định sẽ như hổ thêm cánh.” Sư Anh cười ôn hòa như hoa mùa hè, cũng cực kì vừa lòng với thành phẩm của mình. Cơ Bạch không hổ là chú kiếm sự đứng đầu thiên hạ, kiếm nào do hắn chế tạo cũng là thần kiếm lừng lẫy, không kém hơn Can Tương, Mạc Tà, Ngư Tràng, Trạm Lô chút nào, đều là kiếm tốt người thiên hạ khát vọng có được.

Hắn thậm chí còn có thể cảm nhận được tình ý dạt dào của Cơ Bạch đối với Mặc Nhi ẩn trong thân kiếm, lòng hắn hơi chua chua.

“Thanh kiếm này còn phải truyền lại đời sau, không thể không có tên được.” Dung Túc nhíu mày nói.

“Đúng vậy! Đặt tên gì thì hay đây?” Ngu Nhiễm cũng tham gia náo nhiệt.

“Không bằng gọi là Cơ Anh đi!” Sư Anh cười khẽ.

Kiếm Cơ Anh? Sao không gọi là kiếm Ngu Cơ? Hay là kiếm Anh Túc? Kiếm Cơ Nhiễm? Ngu Nhiễm nhếch miệng, không chịu lấy tên hắn, hai người kia đúng là qua sông đoạn cầu mà.

“Không đúng, kiếm này phải đặt là Cơ Mặc kiếm.” Cơ Bạch lạnh lùng liếc Sư Anh, hắn ta thật biết lợi dụng sơ hở.

“Cơ Mặc kiếm?” Chỉ có tên của Cơ Bạch với Tô Mặc, thật quá đáng.

“Cơ Mặc kiếm thì Cơ Mặc kiếm vậy!” Sư Anh vẫn tươi cười ôn hòa.

Ngu Nhiễm sờ sờ cằm, sắc mặt suy tư, cảm thấy sau này y phục hắn làm ra đều phải làm nhãn hiệu mới được, trên đó viết hai chữ “Mặc Nhiễm”.

“Cơ công tử, ngươi phải nhớ rõ điều kiện ba lượt của chúng ta.” Sư Anh mệt mỏi, mồ hôi ướt đẫm toàn thân nhưng vẫn giữ phong thái như trích tiên, môi phiếm ý cười, nhưng trong bụng lại nghĩ mình chỉ yêu cầu ba lượt đúng là hơi ít. Từ giờ hắn không thể để Cơ Bạch được an bình, phải tạo chút khó khăn cho hắn trước mặt Tô Mặc, sau này còn phải làm thêm một cái tua kiếm khắc tên Sư Anh với Tô Mặc để treo lên kiếm mới được.

Hiện giờ, bốn nam tử đều tự có chủ ý của riêng mình, không ai chịu thua ai.

Nhưng chuyện tình cảm như đi ngược dòng nước, không tiến ắt sẽ lùi.

*

Thời tiết nóng bức, trời vào đêm, trăng sáng sao sáng, không gió không mây.

Hoa Tích Dung đã về khách điếm cùng Tô Mặc, hắn trực tiếp ngồi xuống cạnh nàng, lề mề quấn quít, làm thế nào cũng không chịu rời đi. Lúc này hắn cũng không nhịn được thầm khinh bỉ mình, mỗi lần gặp nàng hắn đều bị coi thường, nhưng mà hắn cũng hiểu, hắn không phải loại người không có tự trọng.

Tô Mặc nâng mắt, mím môi cười: “Gia còn chuyện gì nữa?” Hắn ta cứ không chịu về phòng mình.

Hoa Tích Dung thấp giọng: “Tiểu Mạch, gia muốn ngươi…”

“Hoa gia còn chưa uống rượu mà đã nói




/222