Thiển Hạ Vi Lương

Chương 4: Tranh chấp (2)

/80


Sau khi ăn cơm trưa xong thì Tập Vi Lương liền dẫn Lâm Thiển Hạ chạy thẳng tới cục dân chính.

Hai người từ cục dân chính ra ngoài, Lâm Thiển Hạ rối rắm liếc mắt nhìn giấy đăng ký kết hôn mạ vàng một cái, lắp bắp nói : "Không được sự cho phép của tôi thì không được nói chuyện của chúng ta cho ba mẹ tôi biết. Chúng ta cưới lén!"

Lông mày Tập Vi Lương nhếch lên, tròng mắt đen lóe một tia sáng yếu ớt, Lâm Thiển Hạ nhìn thấy thì sau lưng lạnh run...

Thì ra thỉnh thoảng bộ mặt cứng ngắc này vẫn còn có biểu cảm. Lâm Thiển Hạ nói thầm ở trong lòng.

"Theo anh tới siêu thị đặt mua đồ." D.Đ.L.Q.Đ Tập Vi Lương khởi động xe nói.

Bởi vì buổi chiều không có tiết nên Lâm Thiển Hạ cũng không có y kiến gì.

Hai người một trước một sau đi trong siêu thị. Lâm Thiển Hạ ở phía trước nghiêm túc chọn đồ đạc, mà Tập VI Lương thì đẩy xe đi theo phía sau, nhìn sơ thì đúng là giống như một đôi vợ chồng nồng thắm.

Tập Vi Lương nhìn Lâm Thiển Hạ lựa chọn giá cả hàng hóa, trong lòng cảm thấy ấm áp. Chẳng bao lâu trước, mẹ của anh cũng từng vì củi gạo dầu muối mà lo lắng.

Sau khi hai người từ siêu thị ra ngoài, Tập Vi Lương liền dẫn Lâm Thiển Hạ đến căn nhà Ngụy Lễ Quần đã mua cho anh. Đây là một khu dân cư cao cấp, người ở đây không giàu thì cũng là địa vị cao quý. Năm đó vì Ngụy Lễ Quần hi vọng Tập Vi Lương có thể lập gia đình cho nên liền dùng tiền gửi ngân hàng mua nhà này cho anh, không nghĩ tới thật sự sẽ dùng tới căn nhà này.

Tập Vi Lương cũng chỉ tới căn nhà này lần thứ hai. Lần đầu tiên là Ngụy Lễ Quần hướng dẫn tới xem một chút.

Căn nhà tu sửa lại đặc biệt mới mẻ, sáng nay Tập Vi Lương đã nhờ Ngụy Lễ Quần tìm nhân viên giúp việc làm vệ sinh.

Khi Tập Vi Lương nhìn thấy vẻ mặt đầy mới lạ của Lâm Thiển Hạ giống như quan viên tiến vào xem xét, bộ dáng đáng yêu làm anh không nhịn được sờ sờ tóc mềm mại của cô, tâm trạng vui vẻ. Anh nghĩ, tiền cũng là một thứ tốt. D.Đ.L.Q.Đ "Đây chính là nhà của chúng ta."

"Rốt cuộc anh có bao nhiêu tiền?" Lâm Thiển Hạ khó tin nói. Tiền lương của quân nhân cũng không cao lắm.

"Đây là sổ tiết kiệm của anh. Mật mã thì anh đã đổi thành sinh nhật của em rồi." Tập Vi Lương lấy sổ tiết kiệm từ chỗ Ngụy Lễ Quần. Thật ra thì phần lớn tiền của anh đều có từ lợi nhuận công ty Ngụy Lễ Quần, dù sao 30% cổ phần cũng là một số lượng rất lớn.

Lâm Thiển Hạ nhìn chằm chằm sổ tiết kiệm do dự chốc lát, cuối cùng vẫn nhận lấy sổ tiết kiệm. Chung sống ngắn ngủi, đối với tính tình Tập Vi Lương cũng hơi hiểu rõ. Người này có một ít độc đoán, nếu có người không vâng lời của anh thì nhất định anh sẽ không từ bỏ ý định. Dù sao giữ sổ tiết kiệm dùng không tốn tiền mà anh cũng không quản được.

Tập Vi Lương dùng tốc độ nhanh nhất đặt mua đồ dùng hàng ngày và thức ăn xong, mà Lâm Thiển Hạ nhàn nhã ngồi ở trên ghế sa lon xem phim gia đình.

Nhìn thấy Tập Vi Lương từ trong phòng bếp đi ra, Lâm Thiển Hạ liền đứng lên chuẩn bị rời đi."Tôi phải về."

"Đi đâu? Đây là nhà em." Giọng nói trong trẻo lạnh lùng của Tập Vi Lương lộ ra một cơn tức giận.

Lâm Thiển Hạ không thể tin được nhìn anh một cái, sau đó đi thẳng tới cửa mở cửa, lại không may phát hiện là không biết lúc nào thì cửa đã bị anh khóa.

"Mở cửa!"

"Đây là nhà em." Tập Vi Lương nhìn Lâm Thiển Hạ, bộ dáng hoàn toàn không có thương lượng."Em là vợ của anh, sau này em cũng phải ở đây."

"Anh..." Lâm Thiển Ha biết được hình như là mình bị giam lỏng, mất đi tự do làm cho cô tức giận hung hăng ném tất cả bình hoa trang trí xung quanh mình xuống đất.

Phòng khách lớn tràn đầy mảnh vỡ, D.Đ.L.Q.Đ quanh quẩn tiếng 'lốp bốp' Lâm Thiển Hạ không biết trong cơn nóng giận mình đã phá hủy bao nhiêu tác phẩm nghệ thuật đắc giá, mà Tập Vi Lương cũng không quan tâm những thứ đồ này. Anh nhìn thật sâu Lâm Thiển Hạ đang tức giận một cái, môi mỏng mím chặt, vẻ mặt lạnh nhạt.

Lâm Thiển Hạ nóng nảy, rốt cuộc thì bộ dáng không quan tâm chút nào của Tập Vi Lương làm cô không còn cách nào mà trượt xuống đất khóc.

Tập Vi Lương không biết dụ dỗ cô gái khóc như thế nào, anh chỉ nhớ mang máng Ngụy Lễ Quần thường ôm bà xã giận dỗi vào lòng nói lời ngon tiếng ngọt một chút liền xong chuyện. Anh cũng muốn làm như vậy, nhưng khi anh vừa đến gần Lâm Thiển Hạ sẽ khóc càng dữ dội hơn, trong miệng còn kêu "Cút ngay cút ngay" .

Cho dù Lâm Thiển Hạ có gây sức ép như thế nào thì Tập Vi Lương cũng không thể để cô đi, nhưng nước mắt của cô lại thật sự làm cho anh cảm thấy phiền loạn, cảm thấy sợ.

Tập Vi Lương đi tới bên cạnh ghế sa lon, nằm ở trên đất làm hít đất một tay. Đây là thói quen của anh, cảm thấy phiền lòng liền làm vận động mạnh để cho mình mệt mỏi.

Lâm Thiển Hạ thấy Tập Vi Lương hoàn toàn xem cô thành không khí cứ thế mà vận động lại khóc càng dữ hơn, kêu càng thảm hơn.

Tập Vi Lương có khát vọng gia đình vượt qua người thường, đây có lẽ là vì khi còn bé thiếu hụt tình thân để làm ám ảnh. Ở trong quân đội anh cũng đã cố gắng khống chế và quên loại khát vọng mãnh liệt này, nếu không mỗi khi thấy người nhà của các đồng đội tới thăm người thân anh sẽ ghen tỵ chết.

Một tháng trước anh quay về quân đội xin điều động. Bởi vì anh đã là đối tượng quan trọng quốc gia bồi dưỡng từ lâu cho nên thời gian xin điều động thật sự khó khăn nặng nề. Nhưng bất kể cấp trên uy hiếp dụ dỗ anh cũng kiên trì muốn điều đến đơn vị bình thường thành phố K này. Công việc của bộ đội đặc chủng quá nguy hiểm, trước kia không có người thân anh cũng không quá để ý, thậm chí có lúc còn không biết thương xót bản thân, nghĩ thầm không bằng mau chóng chết đi thì có thể gặp cha mẹ anh. Nhưng bây giờ không giống vậy, anh cũng có nhà có người thân. Nếu anh lấy Lâm Thiển Hạ như vậy nhất định sau này sẽ cho cô một đứa bé một gia đình đầy đủ ấm áp.

Lâm Thiển Hạ khóc đến mệt liền ngồi chồm hổm trên mặt đất ôm đầu gối khóc sụt sùi, mà cũng không biết Tập Vi Lương vào nhà bếp từ lúc nào, lúc đi ra chỉ bưng một chén nóng hổi trước mặt.

"Khóc lâu như vậy, đói bụng không?" Anh đi tới, giọng nói dịu dàng chưa bao giờ có.

Lâm Thiển Hạ sửng sốt, cảm thấy bộ dáng hòa nhã của Tập Vi Lương giống như khi cô còn bé giận dỗi cha sẽ dùng kẹo và bánh bích quy dụ dỗ cô.

Hai người mắt to trừng mắt nhỏ hồi lâu, Rốt cục Lâm Thiển Hạ không nhịn được hung hăng vung tay, chén ngã xuống đất, sợi mì và nước canh còn văng lên trên quần áo bộ đội của Tập Vi Lương, ngay cả tay của anh cũng bị nước canh nóng làm cho đỏ rồi.

Trong không khí tràn ngập mùi thuốc súng.

/80