Thiển Hạ Vi Lương

Chương 76 - Chương 73

/80


Những ngày sau, Lâm Thiển Hạ thường ngủ tới 10 giờ mới dậy. Khi cô ra khỏi phòng , không ngờ nhìn thấy người mình lo lắng mỗi ngày đang ở trong phòng khách.

Cha, mẹ. . . . . . Lâm Thiển Hạ thấy cha mẹ xa cách đã lâu, giọng nói run run, mắt ngấn lệ.

Hai vợ chồng lê quý đônn Lâm Đông Quan và Trần Cố Cần, xem ra đã ở trong phòng khách đợi rất lâu. Hai ông bà nhìn bộ dạng mập mập của con gái mình. Tuy rằng trong lòng thở dài bất đắc dĩ nói đúng là con bé ngốc, nhưng vẫn rất vui mừng đi qua đón, nắm chặt bàn tay hơi mập mạp của Lâm Thiển Hạ không buông, giống trước đây dịu dàng vuốt ve đầu nhỏ của cô, hai đôi mắt đã không con trong trẻo đều tràn ngập đau lòng thương tiếc.

Một nhà ba người tuy kích động, nhưng hình như do lo lắng cho bé con trong bụng, đều cố gắng kiềm chế cảm xúc, cùng ngồi một chỗ nhỏ giọng tán gẫu.

Biểu hiện của cha mẹ đều rất bình tĩnh, giống như Lâm Thiển Hạ chưa từng làm ra chuyện hoang đường nhà bỏ đi, ông bà chỉ ân cần hỏi han, hỏi đứa nhỏ có ngoan không, có thường xuyên đá bụng không, xem ra rất cao hứng.

Lâm Thiển Hạ biết, cha mẹ đã nhận bé con trong bụng, trong lòng cô rốt cục cũng có thể bỏ xuống tảng đá nặng.

Vương Mộng Khuê đứng ở chỗ không xa nhìn cảnh tượng một nhà ba người, không, phải là một nhà bốn người vui vẻ hoà thuận, biết mình không làm sai.

Từ khi giúp Lâm Thiển Hạ trốn nhà đi xong, Vương Mộng Khuê gần như không có một đêm ngủ ngon. Cô lê quý đônn cảm thấy rất áy náy với Lâm Đông Quan và Trần Cố Cần, cô biết nếu một người sẽ bị lừa gạt, đây không phải do họ ngu ngốc, mà là do họ tin tưởng bạn.

Kỳ thật là trước đây, Trần Cố Cần từng gọi điện thoại cho Vương Mộng Khuê, nói cô là bạn thân hãy khuyên nhủ Lâm Thiển Hạ, để Lâm Thiển Hạ bỏ đứa nhỏ trong bụng.

Khi đó Vương Mộng Khuê không nói gì. Sau khi ngắt điện thoại, cô nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ rơi lệ.

Trần Cố Cần kiêng dè Vương Mộng Khuê tất nhiên có thể lý giải, cô làm sao có thể khuyên Lâm Thiển Hạ bỏ đứa nhỏ chứ?!

Không kể đến Vương Mộng Khuê không tin Tập Vi Lương vứt bỏ Lâm Thiển Hạ, kỳ thật Trần Cố Cần vĩnh viễn sẽ không biết, đứa nhỏ đầu tiên của Lâm Thiển Hạ, là do cô Vương Mộng Khuê gián tiếp hại chết!

lúc trước Vương Mộng Khuê nghĩ quả thật quá đơn giản, cô cho rằng chỉ cần nói với cha mẹ Lâm Thiển Hạ là Tập Vi Lương chấp hành nhiệm vụ, nên có thể ở nhà an tâm dưỡng thai.

Dù sao Lâm Thiển Hạ là con gái của ông bà, Vương Mộng Khuê không biết tính cách Lâm Đông Quan và Trần Cố Cần, nhưng Lâm Thiển Hạ nhất định hiểu biết .

Cho nên Vương Mộng Khuê liền hợp tác với Lâm Thiển Hạ lừa gạt cha mẹ cô. Nhưng lợi dụng sự tin tưởng của người khác đối với mình, Vương Mộng Khuê làm lê quý đônn sao có thể an tâm sống, cho nên ngày hôm qua, cuối cùng cô không nhịn được ngồi xe đến nông thôn, một mình thăm hai vợ chồng Lâm Đông Quan vả Trần Cố Cần.

Nhà họ Lâm rất im lặng, một bầu không khí trầm lặng.

Khi Vương Mộng Khuê đến, Lâm Đông Quan đang ngồi ở trong phòng khách uống rượu hút thuốc, còn Trần Cố Cần thì đứng cạnh cửa sổ, nhìn xa xăm.

Vương Mộng Khuê biết, nếu không phải bởi vì biết cô con gái duy nhất sống rất tốt ở nhà một người bạn, hai vợ chồng rất có khả năng sẽ suy nghĩ luẩn quẩn!

Cho nên cô mềm lòng, đồng thời cô biết Lâm Thiển Hạ cũng nhớ cha mẹ.

Hơn nữa Vương Mộng Khuê biết được, Lâm Thiển Hạ cũng đã mang thai tám tháng, muốn bỏ đứa nhỏ cũng bỏ không được.

. . . . . .

Lâm Thiển Hạ nói, trước tiên muốn mua một ít quần áo cho bé con. May mắn cửa tiểu khu có cửa hàng đổ dùng trẻ em quy mô khá lớn, tránh đường xá vất vả.

Trong cửa lê quý đônn hàng có không ít các bà mẹ đi cùng chồng chọn đồ cho bé cưng. Lâm Thiển Hạ thấy quần áo thật đáng yêu mê người, đã cảm thấy lòng tràn đầy yêu thích, nhất là nhìn mấy bộ màu lam, thì yêu thích không buông.

Trần Cố Cần bán hay nói giỡn bán còn thật sự nói : Con gái, trong bụng con rất có thể là một thằng nhóc! Lại thấy bộ dáng Lâm Thiển Hạ không tin tưởng lắm, tiếp theo liền bổ sung nói: Lúc mẹ mang thai con ngươi, chỉ chọn quần áo màu hồng, thấy không, liền sinh ra con!

Lâm


/80