THIÊN KIM HẠ PHỦ

Chương 65 - Chương 65

/100


“Chọn ngày không bằng đúng ngày, hôm nay qua cửa luôn đi. Hỉ phục sính lễ các vật cho Hoa An ta đã sớm chuẩn bị xong rồi, bây giờ chỉ cần tìm một bộ hỉ phục cho Viên nhi mặc vào là xong.” Tính Thượng Tiệp luôn nóng, vội nói: “Bọn người Đường Chí Lễ tiến cung, nếu cầu thánh chỉ đưa tới ngay lập tức, Viên nhi còn chưa qua cửa, thật sẽ không ổn.”

Đường Chí Lễ và Chu Khuông Chính phất tay áo rời đi thì Trưởng công chúa đã vội vàng phân phó người thông tri tới Phò mã, chỉ bảo kiệu mã đi vào cung thám thính tin tức, lúc này người thám thính tin còn chưa trở về, nhưng nàng cũng biết mấy năm nay hoàng thượng rất muốn tăng cường quan hệ hai nước Nam Bắc. Nếu Đường Chí Lễ và Chu Khuông Chính tiến cung, hoàng thượng nghe thấy cầu hôn cũng chỉ là một cô nương Hạ phủ, tự nhiên sẽ hạ chỉ. Vẫn nên gả Hạ Viên đi trước khi hạ chỉ, nếu đơn giản chỉ là đính hôn, chỉ sợ không thể nào kháng chỉ. Tâm tư nàng suy nghĩ tỉ mỉ, cũng tán thành thành thân ngay lập tức.

Tưởng Hoa An lại trầm ngâm nói: “Đường Chí Lễ là hoàng tử Bắc Thành quốc, vốn là muốn hai nước quan hệ hữu hảo mới đến cầu thân. Lúc này cầu thân không thành, thẹn quá hóa giận đi mất, nếu vào cung thỉnh chỉ xuống dưới, Viên cô nương lại gả vào phủ Tướng quân, chỉ sợ trong cơn giận dữ quan hệ hai nước lại có biến. Cũng sợ hoàng thượng sẽ giận chó đánh mèo Hạ phủ và phủ Tướng quân, lại có người nhân cơ hội dâng tấu chương, chỉ cần nói Hạ phủ và phủ Tướng quân cố ý phá hỏng bang giao hai nước, đến lúc đó, dù trăm miệng cũng khó nói rõ. Vẫn nên nhanh chóng đón Viên cô nương qua phủ Tướng quân, lại nhân lúc Hoàng thượng chưa chính thức hạ chỉ, nhanh cho người về cung nói rõ, nói Viên cô nương đã gả. Đoán rằng khi Hoàng thượng nghe con đã đón Viên cô nương qua phủ, dù thế nào thánh chỉ này cũng sẽ không ban xuống.” Nói xong dừng một lúc, “Vì Bắc Thành quốc rất yêu thích cô nương khéo tay, nghe nói Chu hoàng hậu có ý chọn một người trong mười vị tú nữ làm Tam hoàng tử phi, mà lúc trước Viên cô nương và Đường Chí Lễ có gặp qua nhau, vì thế Chu hoàng hậu mới có ý. Lúc này chỉ cần có người dâng tấu, thỉnh hoàng thượng chọn một vị tú nữ trong đó để thông hôn, lại dùng thái độ uyển chuyển khuyên Đường Chí Lễ và Chu Khuông Chính để họ không bị tay không mà về, cũng bảo toàn thể diện cho bọn họ. Vả lại, chỉ cần Đường Chí Lễ tuyển một vị tú nữ làm hoàng tử phi, tự nhiên có thù hận với Hạ phủ và phủ Tướng quân, mà không phải trở thành thù hận giữa hai nước, quan hệ hai nước Nam Bắc tự nhiên không tổn hao gì.”

Không đoán được Tưởng Hoa An giỏi võ, giỏi hành quân bày trận mà thôi, không ngờ còn có giác ngộ chính trị đến thế này, cũng là khó có được. Đám người Trưởng công chúa và Quý Thư đối Tưởng Hoa An có cảm giác hơi khác một chút, giống như Tưởng Hoa An có tâm tư đến bậc này, tất nhiên là người co được giãn được, Hạ Viên gả cho hắn, tự nhiên ngàn thỏa vạn thỏa. Bỗng Trưởng công chúa nói: “Việc tiến cung khuyên bảo này, cứ giao cho ta đi. Bây giờ các người nhanh chuẩn bị việc đón dâu, lại thường xuyên cho người đến báo tin cho ta biết, một mặt cho Hoa An đón Viên nhi qua cửa, mặt kia ta khuyên bảo Hoàng thượng chọn tú nữ khác thông hôn. Nhất định phải làm thiên y vô phùng (không có khe hở nào). Vốn muốn đưa gả Viên nhi, lúc này cũng không quan tâm nữa. Đợi khi xuất cung, rồi đến phủ Tướng quân uống rượu mừng cũng được.” Nói xong cũng không cần để đám người Hạ lão thái thái đưa tiễn, chỉ để ý nhanh làm xong hôn sự Hạ Viên, lúc này nàng tự động đi ra khỏi phủ đến Hoàng cung.

Đợi Hạ Niên chạy về đến Hạ phủ thì phát hiện Hạ Viên không chỉ hứa cho người rồi, hôm nay còn chuẩn bị lập gia đình, đợi hỏi rõ sự tình, cũng biết sự tình không thể trì hoãn, nhanh chóng mở ra hoàng lịch lật qua lật lại nói: “Cũng may hôm nay đúng là ngày tốt, hai đứa bọn họ cũng rất hợp, hôn sự này cũng làm được.”

Thượng Tiệp nghe Hạ Niên cũng đồng ý, nhanh bảo người về phủ đi nâng sính lễ đến, lại để cho người đưa hỉ phục Tưởng Hoa An đến đây cũng đi thông báo cho các thân hữu biết. Trong chính đường một mảnh rối ren thì Hạ Viên đã sớm tránh né trở về phòng, lúc này chỉ cảm thấy tim đập dữ dội, không đoán được sẽ lập gia đình nhanh như vậy, thật sự trở tay không kịp.

“Viên nhi, chúc mừng, chúc mừng, đây là cây trâm ta nhận được, tặng cho muội thêm trang.” Đám người Hạ Mẫn nghe nói hôm nay Hạ Viên sẽ lập gia đình, đều che miệng cười nói thật là nhanh quá, rồi mọi người cầm đồ tư trang này nọ đến đưa, bỗng chốc trong phòng đầy ắp cả người.

Vì hôm nay Hạ Mẫn và Hạ Ý vừa hứa cho người, mọi người vừa muốn chúc mừng Hạ Viên, quay qua lại muốn chúc mừng các nàng, bên trong nói chuyện vô cùng náo nhiệt, cũng giảm bớt lo sợ nghi hoặc trong lòng Hạ Viên.

Đợi đến khi Quý Thư đến trong phòng Hạ Viên, thấy tỷ muội các nàng một bên vừa nói chuyện một bên nhanh chóng làm kiện xiêm y hỉ phục, không khỏi cười nói: “Lập tức làm thì sao kịp đây? Vẫn nên lấy cái này sửa lại một chút mặc vào là được. Vì đầu năm nay thấy màu đỏ hồng này, chất vải lại tốt, tiện tay làm cho Viên nhi làm hỉ sự, nghĩ qua vài năm nữa tự nhiên có thể sử dụng tới, ai ngờ hôm nay sẽ dùng.”

Hạ Mẫn và Hạ Ý đợi nhận được hỉ phục trong tay Quý Thư mở ra nhìn xem, quả nhiên chất liệu quá tốt, tú công lại tuyệt, có điều hơi lớn, nên cười nói: “Sửa nhỏ lại một chút cũng không nhiều thời gian lắm, cùng nhau động tay, đoán chừng nửa canh giờ là đủ rồi. Bọn con cầm vào phòng




/100