THIÊN TÀI CUỒNG PHI- PHẾ VẬT TAM TIỂU THƯ

Chương 170

/231


Edior: thu thảo

Quân Lan Phong bình tĩnh nhìn nàng, đuôi lông mày khẽ giương lên, hỏi ngược lại nàng: "Ngươi nghĩ sao? Ngươi cho là việc kia tính là gì?"

Đôi mắt đen bóng của Lạc Vân Hi nhìn về phía hắn, lạnh giọng nói: "Nếu như lần sau Vương gia còn xem nhẹ lời của ta, ta không ngại cùng ngươi đồng quy vu tận đâu!" (đại khái là liều chết ý)

Nàng vung mạnh cổ tay lên, Tuyết Cẩm như trắng như một dải ánh sáng trắng hiện lên trong không trung, lại nhanh chóng bị thu trở lại.

Quân Lan Phong thấy vẻ mặt nàng là thật, không khỏi buồn bực nói: "Không bằng ngươi giết ta luôn bây giờ đi! "

Hắn nói, bước đi như bay, đi thẳng đến trước mặt Lạc Vân Hi, ngăn cản nàng ra ngõ hẻm, sắc mặt lạnh như băng: "Ngươi thẳng thắn lấy mạng của ta đi, cũng tốt hơn thống khổ như bây giờ!"

"Ngươi cho rằng ta không dám giết ngươi sao?" Lạc Vân Hi vung Tuyết Cẩm ra, tiếng gió sắc bén đánh thẳng vào mặt nam nhân.

Quân Lan Phong nhắm hai mắt, hít sâu một hơi, vô lực ngẩng mặt lên, nhìn về phía bầu trời.

Thế mà, tiếng gió lại rút lui, cổ tay phải Lạc Vân Hi khẽ chuyển, một đầu khác của Tuyết Cẩm "xoạt" một cái đảo qua bức tường bên cạnh, sau tiếng nứt vang lên, gạch đá ầm ầm rơi xuống.

Quân Lan Phong mở mắt, cúi đầu, quét mắt nhìn mặt đất bừa bãi, ánh mắt ảm đạm nhìn về phía Lạc Vân Hi.

"Ngươi thống khổ, thì ta không thống khổ sao?" Lạc Vân Hi hung hăng đá một cái về phía viên gạch bên chân, theo tiếng mảnh gạch nát, nàng cũng không hèm quay đầu lại chạy tới cuối hẻm, leo tường, nhảy ra, động tác liên tục lưu loát.

Sắc mặt Quân Lan Phong cứng ngắc, thân hình căng thẳng, tay nắm chặt lại.

Gió lạnh, mãnh liệt thổi đến, dường như muốn xé người thành mảnh nhỏ, hắn kéo từng bước chân nặng nề rời khỏi con hẻm.

Lạc Vân Hi ra khỏi hẻm nhỏ, đầu đường không có một bóng người, tâm tình nàng chán nản, cất bước đi không có mục đích trên đường, trong lúc vô tình, đã đến phủ thái tử.

Bỏ hết cảm xúc đi, nàng ẩn vào cửa sau, đến xem Tề Sính Đình có bị thương hay không.

Quả nhiên như Quân Lan Phong từng nói, Thái tử không dám động đến nàng ấy, một chút bị thương cũng không có, tâm tình Lạc Vân Hi mới tính khá hơn một chút.

Một đêm yên tĩnh, ngày thứ hai, Lạc Vân Hi bám giường không dậy, chỉ vì tối hôm qua không tài nào ngủ được, sáng sớm mới hơi buồn ngủ, liền nhắm hai vành mắt đen ngủ bù.

"Không xong rồi, Xuân Liễu tỷ tỷ, phát sinh chuyện lớn rồi!" Trong viện, vang lên tiếng nói nóng vội, gấp gáp của Tiểu Ngôn.

"Im miệng! Tiểu thư còn đang ngủ!" Xuân Liễu không vui khiển trách, giọng nói của nàng ấy rất nhẹ, nhưng Lạc Vân Hi vẫn nghe rõ.

Tiểu Ngôn cũng vội vàng hạ thấp giọng, hoảng loạn nói: "Ta không biết, bình thường giờ này tiểu thư đã dậy rồi mà."

"Chúng ta đi ra bên ngoài nói." Xuân Liễu vừa nói xong câu này, Lạc Vân Hi ở trong phòng kêu lên: "Hỏi nàng ấy có chuyện gì đó."

Xuân Liễu hung ác trợn mắt nhìn Tiểu Ngôn một cái: "Nhìn xem ngươi làm tiểu thư thức rồi đó. Nói mau đi!"

Tiểu Ngôn vâng dạ một hồi, nói chuyện mình vừa nghe được: "Tứ di nương chết rồi!"

"Cái gì?" Xuân Liễu ngẩn ra.

Lạc Vân Hi lại không buồn ngủ, từ trên giường đứng lên, kêu lên: "Lấy nước tới để ta rửa mặt!"

Dùng hết đồ ăn sáng đơn giản, Lạc Vân Hi vung Xuân Liễu tới phòng khách, Lạc Kính Văn và Đại phu nhân đang trong phòng nói chuyện lo hậu sự cho Tứ di nương, mà Tam di nương và Ngũ di nương lại ngồi ở bàn nhỏ nghe.

Lạc Vân Hi quét qua một vòng, không hề thấy Đại di nương. Xem ra gần đây nàng ta thực sự chép kinh ở Phật đường, không quan tâm thế sự, ngẫm lại cũng có chút đáng thương, nàng ta sinh ra một nhi tử có thân phận tôn quý, sau khi lớn lên cũng lại không nhận nàng ta, một lòng hướng về đại phòng, buồn bực cũng là chuyện bình thường.

"Hi nhi." Mặt Tam di nương đầy vui vẻ, cũng không dám biểu hiện quá mức, kêu một tiếng liền thu lại nụ cười.

"Di nương, Ngũ di nương." Lạc Vân Hi kêu một tiếng.

Ngũ di nương nhìn nàng một cái, khóe miệng nhếch lên ý cười dịu dàng mỹ lệ.

Lạc Vân Hi cũng không dừng bước, đi thẳng tới phía trước, mới kêu một tiếng phụ thân, mẫu thân, rồi hỏi: "Ta vừa mới nghe nói Tứ di nương xảy ra chuyện, không nghĩ nàng ấy đã qua đời như vậy. Phụ thân, tuổi Tứ di nương còn trẻ, lại không có bệnh nặng, đang yên đang lành như vậy sao lại đột ngột mất như vậy được?"

Nàng thở dài.

Lạc Kính Văn đối với chuyện chẳng lành này cũng không khúc mắc mấy, nói: "Là bị bệnh cấp tính dẫn đén đột tử."

Lạc Vân Hi "à" một tiếng.

"Bệnh tới như núi sập, ai cũng không ngờ được." Đại phu nhân cầm khăn, như là đang khóc.

Đáy lòng Lạc Vân Hi căm ghét, ngồi trên ghế nhỏ ở một bên không nói lời nào.

Lúc trước, nàng khuyên Tứ di nương cao chạy xa bay, không nghĩ nàng ta còn chạy về, còn muốn kéo mình xuống nước mà tuyên chiến với đại phu nhân, kết quả, bị phụ thân đuổi đến Dương Thành, việc "bị bệnh mà chết" này, thật sự rất đáng nghi.

Lạc Kính Văn nhăn mày, qua một lát, nói: "Tứ di nương đi, có thể đưa ma cho nàng ta chỉ có Băng Linh, chờ nó trở về thì lại tiến hành thương lượng!"

Lạc Vân Hi chậm rãi chuyển qua ngồi bên cạnh tam di nương, lặng lẽ hỏi nàng ấy: "Nương, chỉ có Tứ muội đưa ma cho Tứ di nương sao?"

Tam di nương thấp giọng đáp: "Di nương chỉ là thiếp, là một nửa nô tài, nhưng chung quy sinh con dưỡng cái, cũng có chút công lao, cho nên chết rồi, nhi nữ dưới gối nên đưa một đoạn đường, đây là quy củ."

Lạc Vân Hi gật đầu. Trong đại sảnh rơi vào sự vắng lặng.

Một lát sau, một tên thị vệ chạy vội vọt vào phòng khách, vừa tiến đến đã lớn tiếng bẩm: "Lão gia, phu nhân, Tứ tiểu thư vừa truyền tin đến!"

"Nàng ta không tới sao?" Mặt Lạc Kính Văn chợt biến sắc, nhìn lại phía sau hắn.

"Tứ tiểu thư không tới được." Thị vệ nhanh chóng giải thích.

Đến cùng Lạc Kính Văn cũng từng sủng ái Tứ di nương, lại là người coi mặt mũi như tánh mạng, sợ người trong nhà mình không có quy củ bị cười nhạo, đột nhiên giận dữ nói: "Không tới được sao? Di nương nàng ta đi, việc hiếu còn không tới thì ở đó làm gì? Có chuyện gì lớn bằng trời mà quan trọng hơn so với cái này!"

Thị vệ vội vàng lắc đầu: "Không phải tứ tiểu thư không chịu tới, mà là tứ cô gia không cho nàng ta đến."

Nhắc tới tứ cô gia, Lạc Kính Văn liền nhớ tới vẻ phá gia chi tử của Nhan Trình, tức đến không thở nổi, lạnh lùng nói: "Ngay cả điểm quy củ ấy hắn ta cũng không hiểu sao?" Nghĩ đến Lạc Băng Linh gả đã được một thời gian, nhưng dường như hôn sự này thì không mang đến cho hắn chỗ tốt nào, Đỗ phu nhân cũng chưa từng coi bọn hắn như thông gia thực sự mà đối đãi, điều này làm trong lòng hắn rất khó chịu.

Thị vệ định nói rồi lại thôi, cuối cùng vẫn nói ra: "Tứ tiểu thư muốn tới, tứ cô gia túm tóc của nàng ta đánh, nô tài không tiện nhúng tay vào!"

Con gái gả ra ngoài như bát nước hất đi, Lạc Băng Linh là người nhà khác, bọn hắn tất nhiên không quản được.

Lạc Kính Văn hít vào một ngụm khí lạnh, ngay lập tức quát lên: "Đi Nhan gia!"

Nữ nhi bị đánh, nếu nàng ta làm hỏng việc, hắn sẽ không nói nhiều một câu, nhưng nếu bởi vì chuyện tận hiếu mà bị đánh, nếu hắn không ra mặt nữa, vậy sau này Lạc gia còn có địa vị và mặt mũi gì đây?

Lạc Vân Hi đứng lên, nói: "Phụ thân, ta đi cùng với ngươi."

"Cũng dược, đại ca đại tỷ ngươi thân mình đều kém, ngươi theo ta đi thôi!" Lạc Kính Văn nhìn nàng một cái, có lẽ trong trường hợp này, hắn liền nghĩ đến chỗ tốt của Lạc Vân Hi, có thể giúp hắn ngăn cản một số chuyện, tăng mặt mũi.

Đại phu nhân đứng lên nói: "Ta tới sóc Dĩnh nhi thôi, cũng không biết nó gặp cái gì, sợ thành thế này."

Lạc Vân Hi khinh thường nhếch môi, chẳng phải Lạc Phi Dĩnh giỏi nhất là thu phục nam nhân sao? Làm sao lại bị Quân Lan Phong doạ thành dáng dấp này? Đã mấy ngày, đều trốn trong Tuyết Các không dám ra.

Lại nói Lạc Kính Văn, Lạc Vân Hi đợi một đoàn người đi tới Nhan gia. Nhan Trình ở sân tầng thứ ba không lớn không nhỏ, là Nhan Dung Kiều an ài cho hắn, lúc hắn bị đuổi ra cửa, không chỉ không tu tâm dưỡng tính, còn thiếu một đám nợ, cũng là Nhan Dung Kiều hỗ trợ trả hết. Rất xa, đã nghe được chỗ sâu trong sân nhỏ truyền đến tiếng đánh chửi kêu khóc.

"Tiểu tiện nhân, ngươi kêu nữa, kêu nữa đi!" Nhan Trình nắm tóc dài trên mặt Lạc Băng Linh, Lạc Băng Linh cũng không chút khách khí, cắn dã man trên cánh tay của hắn, Nhan Trình đau tới run lên, đá một cái khến nàng ta té ngã.

Mấy tên thị vệ đứng một bên nhiều lần muốn giúp đỡ, đều bị Nhan Trình ngăn cản: "Lão tử lại không thu thập được một tiểu cô nương mơí vào cửa sao? Đều tránh ra cho lão tử!"

Hắn cũng là người sĩ diện, mấy tên thị vệ lập tức lùi ra ngoài viện.

Đôi mắt Lạc Băng Linh khóc thành hạch đào, rít gào lên cắn hắn, như nữ nhân phát điên chanh chua: "Ta muốn về nhà, ta muốn về nhà!"

Nhan Trình nắm chặt tóc của nàng ta, "đùng đùng đùng" mấy cái tát vỗ xuống: "Về nhà của nương à!"

Tuy hắn thể chất gầy yếu, nhưng tay của nam nhân không nên xem nhẹ, trên mặt Lạc Băng Linh lập tức thấy máu, máu và lệ lẫn nhau, khó coi.

Lạc Kính Văn cùng một đám người,  không chờ thông báo, trực tiếp xông vào, đã nhìn thấy tình cảnh như vậy.

"Dừng tay!" Hắn tức giận quát một tiếng.

Nhan trình lập tức buông tay quay đầu lại, sau khi ngạc nhiên, cảm xúc chậm rãi bình tĩnh lại: "Thì ra là nhạc phụ đại nhân."

Lạc Băng Linh nghe thấy tiếng Lạc Kính Văn thì chấn động, giơ nước mắt lên, trong cơn mông lung thì thấy Lạc Vân Hi nhìn về phía mình, thần sắc trên mặt rất kinh ngạc, nước mắt của nàng ta tức khắc phun trào, phí sức đứng lên, một tiếng cũng không nói, chạy vào phòng, "ầm" một tiếng đóng cửa lại.

Lạc Kính Văn nhìn về phía Nhan Trình, sắc mặt không tốt: "Tứ di nương bất hạnh qua đời, Băng Linh trở về một chuyến cũng là phải, cần gì đánh chứ?"

Nhan Trình cười lạnh, giơ cánh tay lên, đưa dấu răng Lạc Băng Linh cắn cho hắn xem: "Lạc đại nhân, ngươi nhìn một chút đi, đây là nữ nhi ngoan của ngươi lưu lại dấu ấn ở trên người ta! Nói ra thì, vẫn là thiên kim tiểu thư, làm được chuyện này, cũng đủ để trở thành trò cười cho người bên cạnh, bằng vào cái này, ta hưu nàng ta cũng được! Không cần nàng ta trở về, là không muốn để nàng ta làm cho ta mất mặt!"

"Ngươi hưu ta, hưu ta đi!" Lạc Băng Linh vốn không tiện thấy người nhà mẹ đẻ, nhưng nghe đến câu này của Nhan Trình, lập tức mở cửa sổ ra, lớn tiếng kêu lên, giognj nói còn có một chút cầu xin.

Nhan Trình còn không nói gì, Lạc Kính Văn đã quát lên: "Hỗn láo! Gả chồng theo chồng, đừng nói lời như vậy nữa!"

Lạc Băng Linh nhìn sắc mặt Lạc Kính Văn khó coi, trao phúng cười vài tiếng, đúng vậy, tính cách phụ thân không phải nàng ta không biết! Dù cho hắn tận mắt thấy bản thân bản thân chết ở trước mặt, cũng sẽ không rơi một giọt nước mắt, càng không thể cứu nàng ta khỏi hố lửa này!

Nàng ta tuyệt vọng ngồi bệt trên mặt đất, di nương đi, còn muốn có gì đáng giá để nàng ta lưu luyến chứ?

Một gã sai vặt rón rén vào viện, nói: "Thiếu gia, Đỗ phu nhân và Đỗ tiểu thư đến đây."

Nhan trình vui vẻ: "Cô cô đến đây."

Đỗ phu nhân thật biết chọn thời gian để đến, Lạc Vân Hi hơi nhíu mày, theo mọi người cùng đi tới tiền viện.

Cả người Đỗ Tình Yên quấn trong áo gấm vừa dầy vừa nặng, ngồi ở trước lửa than, gương mặt bị lò lửa chói mắt làm cho có chút tươi đẹp, mấy ngày không thấy, nàng ta lại khá hơn một chút.

Nhan Dung Kiều trực tiếp nói với Lạc Kính Văn: "Sau khi Lạc Băng Linh gả tới, đã không ngừng tranh cãi ầm ĩ với Trình nhi, ầm ỹ liên tục, lần này, ngươi muốn dẫn nàng ta trở về, cũng nghĩ nữa!"

Lạc Kính Văn vô cùng xấu hổ, Lạc Vân Hi đang muốn nói cái gì, ống tay áo bị người lôi kéo, Đỗ Tình Yên ngọt ngào mỉm cười với nàng: "Lạc tiểu thư theo ta ra ngoài dạo một chút được chứ?"

Lạc Vân Hi còn không nói chuyện, nàng ta đã đứng lên: "Đại phu nói, ta phải thường xuyên đi lại, lạnh cũng không đáng sợ lắm."

"Ta sợ giống như lần trước, làm Đỗ tiểu thư gặp chuyện không may." Lạc Vân Hi nửa đùa nửa thật nói: "Nếu như phát sinh một lần nữa, ta không thể chịu nổi lửa giận của nhiều người như vậy."

Mặt Đỗ Tình Yên lộ vẻ xấu hổ: "Không có liên quan gì với ngươi, họ sẽ không trách ngươi. Lại nói không tuyết rơi cũng không lớn, chúng ta chỉ đi một chút trong sân thôi!"

Lạc Vân Hi cũng không muốn nghe Nhan Dung Kiều nói chuyện, liền cùng nàng ta ra khỏi phòng, cũng không đi xa, đứng mà trong sân.

"Lạc tiểu thư, ta gặp được ngươi liền cảm thấy đặc biệt thích ngươi." Đỗ Tình Yên nhìn nàng, nói: "Nhưng ta thường mời ngươi đến nhà của ta chơi, vì sao ngươi không đến chứ?"

"Ta vẫn rất bận." Lạc Vân Hi cười nhẹ.

"Vậy hôm nay chắc cũng không bận, đợi lát nữa chúng ta cùng tới Vân Lâu ăn vịt nướng vừng được không?" Đỗ Tình Yên hỏi.

"Ta sợ là không tiện."

Mặt Đỗ Tình Yên lộ vẻ thất vọng: "Thật sự không tiện thì thôi, chẳng qua, tiểu thư có tài giống như ngươi, biểu ca chắc chắn cũng thưởng thức. Nghe nói trước hắn đã dạy ngươi lễ nghi, ngay cả thái hậu cũng khen."

Biểu ca? Quân Lan Phong sao? Thì ra, Đỗ Tình Yên là muốn cùng với hắn ra ngoài.

Lạc Vân Hi trầm mặc một hồi, không tiếp lời.

Qua một lát, Bạch Chỉ nói: "Trung Sơn Vương đến đây, tiểu thư, xe ngựa đang ở ngoài cửa."

Sắc mặt Đỗ Tình Yên mặt đầy vui mừng nói: "Lạc tiểu thư, ngươi thật sự không theo chúng ta đi sao?"

Lạc Vân Hi lắc đầu: "Đỗ tiểu thư đi đường cẩn thận một chút, ta về phòng trước." Nói xong, nàng xoay người, đẩy ra của chủ phòng đi vào.

Đỗ Tình Yên nhìn nàng một cái, mày khẽ động.

"Tiểu thư, còn không đi ra sao?" Bạch Chỉ hạ thấp giọng, cũng liếc nhìn phương hướng Lạc Vân Hi biến mất.

Đỗ Tình Yên "ừ" một tiếng, bước lạo xạo ra khỏi viện, mới đến cửa viện, Quân Lan Phong đã nhanh chân tới.

Cả người hắn mặc trường bào màu lam, vai có lông hồ ly, càng thêm lộ ra vẻ tuấn lãng thành thục, cau mày hỏi: "Sao lại ở chỗ này?"

Đỗ Tình Yên áy náy cười: "Nghe nói Lạc Thái Úy đến nơi này của tiểu biểu ca, mẫu thân liền dẫn ta đến đây, ta nhớ hẳn là ngươi đang trên đường tới, liền gọi người chờ để nói với ngươi một tiếng."

Quân Lan Phong nhìn cửa chủ phòng, giọng hơi dừng lại: "Lạc Thái Úy ở đây sao?"

"Đúng vậy, lạc tam tiểu thư cũng ở đây." Đỗ Tình Yên cười khanh khách nói.

Mặt Quân Lan Phong hiện lên vẻ kinh ngạc.

"Sao vậy?" Đỗ Tình Yên gần như là nghe lời đoán ý, lập tức hỏi.

"Không, không có gì." Quân Lan Phong lui về sau một bước, thấp giọng nói: "Chúng ta đi thôi!"

Đỗ Tình Yên chưa từng thấy trên gương mặt lạnh lùng cao quý kia lộ ra thần sắc vội vàng như vậy, có chút ngơ ngác, mờ mịt gật đầu.

Lạc Vân Hi ngồi trong phòng, tâm tư có chút không vui, đối với chuyện Nhan Dung Kiều và Lạc Kính Văn nói càng không nghe lọt tai một câu nào, ngược lại tiếng nói bên ngoài viện, như có như không truyền tới.

Đến khi trong viện vắng lặng, nàng mới đứng dậy rồi đi ra ngoài, đóng cửa lại, quét mắt về hướng trong viện, người đã đi hết rồi.

Trầm ngâm chốc lát, nàng lững thững bước đi dọc theo con đường đá cuội nhỏ ngoài sân, cho đến lúc vòng qua bức tường, nàng mới kinh ngạc phát hiện đã đi tới cửa.

Kéo ra hai cánh cửa gỗ khép hờ, một trận gió lạnh thổi vào mặt, nàng chớp mắt nhìn thấy con ngựa trắng buộc trên cây liễu đối diện, đấy là tuyết luyện của Quân Lan Phong.

Hắn chưa đi sao? Lạc Vân Hi ngẩn ra, một vệt bóng đen vọt vào, đâm sầm vào nàng. "A... , Lạc tiểu thư!" Gọi nàng chính là một tên sai vặt của Đỗ gia, thấy Lạc Vân Hi nhìn con ngựa đối diện ngẩn người, hắn cười nói: "Đây là ngựa của Trung Sơn Vương, đẹp không?"

"A, Trung Sơn Vương đến đây sao?" Lạc Vân Hi thu hồi tầm mắt, thản nhiên hỏi.

"Đã đi rồi, hắn cùng tiểu thư nhà ta tới Vân Lâu, ngại là cưỡi ngựa rất xóc, nên đã ngồi xe ngựa đi." Gã sai vặt cười hì nói, rồi mang trong tay một bao gì đó vào cửa, lưu Lạc Vân Hi một mình đứng đó.

Lạc Vân Hi nhếch lên môi đỏ mọng, nắm chặt lông hồ trên vai, chậm rãi bước đi thong thả về hướng tuyết luyện. Tuyết luyện nhìn thấy nàng, tuyệt đối không xa lạ, vui sướng dạt móng ra, đưa đầu về phía nàng.

Lạc Vân Hi đến gần, duỗi tay vỗ trên đầu nó, động tác nhẹ nhàng, con ngựa này lại có thể biết nhận biết nàng, nàng hơi nhếch môi.

Xoa đầu nhỏ của tuyết luyện, một lúc lâu cũng không thấy có ám vệ đi ra hỏi han, Lạc Vân Hi đưa tay kéo dây cương của nó, mũi chân đạp trên bàn đạp một chút, thân mình g lật chuyển nhảy lên trên lưng ngựa, nắm lên roi ngựa màu đen, hai chân vừa kẹp bụng ngựa, tuyết luyện như mũi tên bay thẳng ra ngoài.

Gió lạnh "vù vù" thổi đến, nàng không cảm giác thấy lạnh chút nào, biểu tình như mất cảm giác, chỉ cảm thấy như vậy kích thích lắm, gánh nặng không vui đều bị vứt không còn một mảnh cùng với vó ngựa phi nước đại.

Tuyết luyện không hổ là con bảo mã, chạy vừa nhanh lại ổn định, trong thành người từ xa nghe được tiếng vó ngựa vang thì đã tránh ra, một đường thông suốt không trở ngại, đến một khu vực sầm uất, tuyết luyện bất chợt, hí dài một tiếng, ngừng lại 

Tâm tư Lạc Vân Hi trầm xuống, đang muốn giơ roi, đỉnh đầu, hai cánh cửa sổ bị đẩy ra âm thanh "kẹt kẹt" truyền đến.

"Lạc tiểu thư!" Đỗ Tình Yên kinh hô một tiếng: "Biểu ca, kia chẳng phải tuyết luyện sao?"

Trung Sơn Vương nghe tiếng ngựa hí thì biết rõ là ngựa của hắn, cho rằng có việc gì gấp, mở cửa sổ ra, nhanh chóng nhìn xuống, lại không nghĩ rằng, nhìn thấy Lạc Vân Hi cưỡi ở trên tuyết luyện.

Hắn sửng sờ, không nói tiếng nào, chỉ là nhìn.

Lạc Vân Hi nắm chặt roi ngựa, hai chân đột nhiên kẹp chặt bụng ngựa, roi ngắn vung xuốn , giữa răng môi tràn ra một tiếng tiếng cười thanh thúy, tuyết luyện hí một tiếng, bay lên trời, vội vã chạy về nơi xa.

Thật không ngờ, tuyết luyện vậy mà lại dẫn nàng đến Vân Lâu, Lạc Vân Hi càng nghĩ càng không thoải mái, nhanh chóng đánh con ngựa, dùng cái này tiết ra khó chịu trong lòng.

Đỗ Tình Yên hơi ngạc nhiên, bóng dáng cao gầy của Huyết Ưng trực tiếp từ lầu hai nhảy xuống, dứt khoát nói: "Ta đuổi theo!"

Hắn nhảy lên một con ngựa buộc cạnh tửu lâu, vừa mới ngồi lên, con ngựa tựa như có linh tính dứt đứt dây cương, đuổi theo như gió bay điện chớp .

Con ngươi Quân Lan Phong trầm xuống, nói: "Cửu Sát, chông trừng nơi này!"

Không kịp giải thích cái gì với Đỗ Tình Yên, hắn thả người nhảy xuống Vân Lâu, cưỡi một con ngựa màu vàng khá là cường tráng khác, thân thể cao lớn ngồi chắc lưng ngựa, hai chân có lực dùng sức một cái, cả người và ngựa biến mất trên đường dài.

Đỗ Tình Yên há to mồm muốn gọi, chỉ là trong nháy mắt, đã không thấy bóng dáng Quân Lan Phong.

Nàng ta nhíu mày nhìn, nhất thời như trúng tà.

Cửu Sát sau lưng nhẹ giọng nói rằng: "Đỗ tiểu thư, không cần lo lắng cho Vương gia, công phu của gia trên lưng ngựa rất tốt, sẽ không có chuyện gì."

Đỗ Tình Yên không nói lời nào, đưa lưng về phía Cửu Sát, không thấy rõ vẻ mặt của nàng ta.

Mt lúc lâu, nàng ta xoay người lại, khóe miệng lộ ra một nụ cười khổ: "Ta tất nhiên không lo lắng thuật cưỡi ngựa của hắn." Sắc mặt biến thành âm u, nàng ta xem thức ăn trên bàn, hương vị vịt nướng vừng vẫn như trước, rốt cuộc cũng không vào được mũi nàng ta. 

Ngoài thành bắc là dãy Núi Thiên Trụ, trên núi kéo dài trăm ngàn con đường nhỏ ngang dọc, ở giữa cũng không thiếu những ngọn núi gầy trơ xương, khe suối sâu thẳm. Sườn núi dựng thẳng, tuyết đọng chưa tan, một mảnh trắng xóa mênh mông. 

Lạc Vân Hi phi ngựa lên núi, dần dần chậm tốc độ lại.

Không lâu, phía sau đã vang lên tiếng vó ngựa, nàng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một điểm đen đang lên núi, tốc độ rất nhanh, trong chốc lát liền đến đường núi dưới chân nàng đang ở.

Huyết Ưng nhìn nữ tử trên chỗ cao, trong mắt xẹt qua ý lạnh, từ sau mông ngựa rút ra cung tên, tay trái dương cung, tay phải cầm tên, nhắm ngay Lạc Vân Hi, không chần chờ chút nào mà bắn tới.

Lạc Vân Hi chỉ cảm thấy trước mắt lấp lánh ánh sáng lạnh, nhiều năm đối mặt với nguy hiểm phân luyện cho nàng tri giác bén nhạy, né người sang một bên, nàng quay đầu ngựa lại, lướt ngang mấy bước.

"Sưu sưu!" Hai tiếng vũ khí sắc bén phá không khi vang lên, lúc đến trước ngựa Lạc Vân Hi đột nhiên nứt ra, vỡ thành vô số đoạn mảnh vỡ, như lông chim bay.

Lạc Vân Hi sớm từ chỗ ngồi rút ra cung tên đeo trong túi sau lưng tuyết luyện, lúc này không do dự nữa, giương cung cài tên, động tác thông thạo, nheo mắt lại, nhắm ngay người trên lưng ngựa.

Lúc này đã thấy rõ, là Huyết Ưng ngồi trên con ngựa trước mặt, hắn nắm một cây cung, khiếp sợ quay đầu lại, phía sau hắn, mặt Quân Lan Phong đầy nổi giận chạy tới, lạnh lùng quát: "Huyết Ưng, ngươi muốn chết sao?"

Mũi tên thứ hai chính là Quân Lan Phong bắn ra, đi sau mà đến trước, chặn lại mũi tên Huyết Ưng bắn về phía Lạc Vân Hi, đủ thấy công lực mạnh thế nào!

Huyết Ưng chưa từng thấy chủ tử tức giận như vậy, nằm trong dự liệu, nhưng lý do lại ở ngoài dự liệu, vượt quá sự tưởng tượng của hắn.



/231