THIỀU HOA VÌ QUÂN GẢ

Chương 17 - Chương 15

/24


Editor: Linh Đang

Hàn Ngọc sinh ra hoạt bát đáng yêu, mặt tròn mắt xếch, kết hợp với khóe miệng luôn giơ lên, làm cho người ta nhìn đã cảm thấy vui vẻ, mặc một thân váy phấn cây tường vi quấn lấy lá sen, mang chuỗi vòng đeo ngọc, bảo kế xinh đẹp, mang theo hạt trân châu đính lên tóc, cười hì hì đi tới giữ tay Tiết Thần lại, nói:

Đại biểu tỷ nhiều ngày không gặp, còn nhớ rõ ta sao?

Tiết Thần nhìn nàng, mỉm cười, như thể thu hết ánh sáng, nói: Tự nhiên là nhớ, Ngọc nhi biểu muội ngươi thích ăn quế hoa cao.

Hàn Ngọc vừa nghe Tiết Thần nói đến quế hoa cao, mắt đều sáng lên, nàng có một tật xấu mọi người đều biết, đó chính là ăn quế hoa cao, không nghĩ tới thế nhưng Tiết Thần biết, hảo cảm với Tiết Thần chợt tăng, lập tức ôm lấy cánh tay Tiết Thần.

Tiết thị thấy hai tỷ muội các nàng coi như chơi thân, lúc này mới nói với Hàn Ngọc: Con mang đại biểu tỷ tới Đông sương cùng Tú tỷ nhi chơi đùa, các tỷ muội cũng khó được gặp mặt.

Tiết Thần cố gắng hồi tưởng trong đầu Tú tỷ nhi là ai, không có kết quả, Hàn Ngọc đã tới ôm cánh tay của nàng, Tiết Thần mới hành lễ với lão phu nhân từ đầu tới cuối không dừng trên người nàng vài lần, còn có Tiết thị, đi theo Hàn Ngọc đi ra nhà chính.

Sau khi Tiết Thần cùng Hàn Ngọc rời đi, không khí trong nhà chính mới lại khôi phục như lúc trước, một vị phụ nhân ung dung ngồi bên cạnh Tiết thị, nàng là phu nhân Thiếu Phủ giám, cũng xem như là bạn thân của Tiết thị, hỏi:

Đó chính là đích tiểu thư của Tiết gia sao? Dung mạo thật tốt.

Tiết thị còn chưa nói chuyện, tam di nương thùy mị ngồi cạnh lão phu nhân đã mở miệng nói: Tướng mạo tốt cũng không có gì, cần vẫn là phẩm hạnh giáo dưỡng.

Tam di nương họ Vương, xếp hạng thứ ba ở hậu viện Tiết gia, hiện tại đang theo lão phu nhân quản gia, tự nhiên biết lão phu nhân có thái độ gì với người cháu gái này, thấy Thiếu Phủ giám phu nhân có tâm khen ngợi Tiết Thần, lão phu nhân lại không thể giáp mặt nói cái gì, đành phải do di nương 'Không hiểu chuyện' là bà ta lên tiếng.

Quả nhiên Thiếu Phủ giám phu nhân lập tức hứng thú, hỏi: A? Tam di nương chỉ giáo cho? Ta thấy cử chỉ vẫn rất lễ độ. D@Đ#L$Q%Đ^^

Tam di nương nhìn thoáng qua lão phu nhân đang không tính toán ngăn cản, cười cười hoàn mỹ, đứng lên, lắc mông đi đến bên cạnh Thiếu Phủ giám phu nhân, nói bên tai bà vài câu, thần sắc Thiếu Phủ giám phu nhân mới như bừng tỉnh đại ngộ, hai người lại xúm lại một chỗ nói vài câu.

Tiết thị nhìn các nàng, bất giác lắc đầu, nhìn thoáng qua lão phu nhân dường như không có việc gì, tiếp tục nói chuyện với người bên cạnh, lại yên lặng thở dài một tiếng.

Hàn Ngọc mang theo Tiết Thần đi đến hoa viên Vạn Hoa trong Đông sương, trong viện muôn hồng nghìn tía, trong lịch sự tao nhã lại lộ ra linh khí, đây nhã các chuyên dùng để đón tiếp người được cưng chiều, sau khi đi vào cổng vòm, chính là một đường gạch xanh, giữa núi giả của hoa viên có một tòa lương đình, thiếu nữ trong đình mặc hoa phục người đứng người cười, tiếng nói tiếng cười, vang đến tận chân trời.

Trong những cô nương này có mấy người Tiết Thần cảm thấy quen mặt, thế nhưng lại là tiểu thư của Tây phủ, lúc này mới nhớ tới lúc trước trong miệng Tiết thị nói Tú tỷ nhi, chính là đích nữ của đại đường bá, muốn nói tới phòng có thế lực mạnh nhất trong Tây phủ, chính là đại phòng của Tiết Tú, nguyên nhân không có gì khác, bởi vì Tiết lão gia của Tây phủ cũng cũng chỉ có đại lão gia, đường huynh Tiết Vân Thanh của Tiết Vân Đào thi trúng tiến sĩ, tại lục bộ quan chính là lúc, liền nắm chặt thời cơ, làm con rể của thừa ngự sử đại phu, cưới ngự sử thiên kim vào cửa, chính là Tây phủ đại phu nhân Triệu thị, mà Tiết Tú là đích trưởng nữ của Tiết Vân Thanh cùng Triệu thị, có thể thấy địa vị trong Tây phủ.

Ánh mắt nhìn quanh một vòng, cuối cùng dừng tại ở một bóng dáng xinh đẹp sau lưng Tiết Tú, đầu mày bất động thanh sắc chau lên, khó nén khiếp sợ trong lòng, Tiết Uyển? Tại sao nàng ta có thể ở nơi này?

Tiết Thần một mực cho rằng chính mình nhìn lầm, chẳng phải Tiết Uyển cùng nương nàng ta Từ Tố Nga vẫn còn đang trốn ở hẻm nhỏ sao, sinh thần của Tiết gia lão thái gia, sao nàng ta lại trở về? Không, hẳn là nói, nàng ta lấy thân phận gì mà đến?

Dường như Tiết Uyển cũng cảm nhận được ánh mắt của Tiết Thần, nâng mắt nhìn nàng một cái, có lẽ là nghe nói đại danh của Tiết Thần, trong lòng liền không nắm chắc, chột dạ từ trước đến nay không có, nhanh chóng tránh né của ánh mắt Tiết Thần, thân mình rụt về sau một cái.

Tiết Tú nhận ra Tiết Thần, đi tới dắt tay Tiết Thần, nói: Thì ra là Thần tỷ nhi, vài năm đều không gặp ngươi tới, đều trưởng thành rồi, càng ngày càng đẹp. Tiết Tú nói là lời nói thật, bởi vì Đông phủ không thích Lô thị, có việc cũng không gọi bà, Lô thị không đến, Tiết Thần tự nhiên cũng không tới. Cho nên hôm nay Tiết Tú thấy nàng đi lại, còn có chút kinh ngạc.

Tiết Tú lớn hơn Tiết Thần một tuổi, cử chỉ hào phóng, lời nói có




/24