THIỀU HOA VÌ QUÂN GẢ

Chương 23 - Chương 21

/24


Editor: Linh Đang

Tiết Thần để quản gia Lý Phúc của Đông phủ chuẩn bị xe ngựa cho nàng, nàng muốn về Yến Tử hạng trước.

Sau khi Lí Phúc rời đi, liền sai hai nha hoàn đến hầu hạ Tiết Thần. Tiết Thần vừa ngẫm nghĩ vừa đi về phía cửa bên, đứng dưới làn sương mờ sau cánh cửa đợi Lí Phúc chuẩn bị xong xe ngựa đến đón.

Tiết Thần mặc một thân quần áo trắng, trên người cũng không có màu sắc dư thừa, chỉ đứng đó thôi cũng đã trở thành cảnh đẹp, thời tiết đầu hè có chút oi bức, nhưng nhìn nàng như có thể tránh thoát khỏi thời tiết nóng, làm cho lòng người vui vẻ thoải mái, nàng như một gốc hoa sen vậy, gần bùn mà chẳng bị bẩn, trong sáng mà không lẳng lơ, không cần tới bất cứ thứ gì tô điểm, cũng có thể làm người ta ngạc nhiên vì sự mĩ lệ.

Một xe ngựa màu lam thêu hoa văn nâu đi ra từ cửa hông của Tiết gia, phu xe là người trẻ tuổi, mày rậm mắt to, vung roi, như đang gấp rút lên đường.

Bởi vì con đường ở cửa hông này vốn không có người đi qua, Tiết Thần không khỏi nhìn lâu hơn, vừa vặn nhìn thấy sau xe có treo thú trấn linh, một khối mộc bài rũ xuống, trên đó viết ba chữ 'Đại Lý tự'.

Ánh mắt của nàng nhìn chằm chằm vào chiếc xe ngựa kia mãi đến khi nó chạy ra cửa ngõ, sau đó mới như có điều hoài nghi thu hồi ánh mắt.

Sao xe ngựa của Đại Lý tự lại có thể đi qua nơi này?

Lý Phúc tự mình dắt xe ngựa tới cho Tiết Thần, tìm một lão ông trong phủ đánh xe cho nàng, lúc hai nha hoàn đỡ Tiết Thần lên xe, Tiết Thần quay hỏi Lý Phúc một câu:

Phúc bá, quý phủ chúng ta có việc lui tới với Đại Lý tự sao?

Lý Phúc là nam nhân trung niên hơn 40 tuổi, để râu dê, nhìn qua rất lão luyện, nghe Tiết Thần hỏi như vậy, sau khi nghĩ ngợi mới lắc đầu nói:

Không nghe nói quý phủ xảy ra chuyện phải làm phiền Đại Lý tự cả.

Tiết Thần nhìn ông ta, lúc này mới gật gật đầu, để hai nha hoàn nâng đỡ đưa lên xe ngựa, mỗi nha hoàn ngồi một bên, chăm sóc Tiết Thần đến lúc về Yến Tử hạng.

Tiết Uyển được người của Ninh thị đưa về ngõ Miêu Nhi, Từ Tố Nga tự mình ra đón, Từ Tố Nga vô cùng dịu dàng lịch sự tao nhã, ngũ quan tinh mỹ, có một loại ôn nhu ý nhị của vùng sông nước Giang Nam, bộ dáng chừng hai mươi, nhìn rất trẻ tuổi, mặc một thân xiêm y trắng nửa mới nửa cũ làm cho thoạt nhìn bà ta giống như một phụ nhân của cao môn ưu nhã vậy, không chút nào thấy ti tiện lỗ mãng khi ở phòng ốc sơ sài.

Nhìn thấy Tiết Uyển cúi đầu ủ rũ từ trên xe ngựa xuống, Từ Tố Nga như đoán được cái gì, ngược lại không tức giận trước, biết người đưa Tiết Uyển trở về là ma ma hầu cạnh lão phu nhân Tiết phủ thì càng cung kính, đón ma ma kia vào phòng lớn làm khách quý, cũng để cho nha hoàn quỳ xuống đất dâng trà.

Tống ma ma nói một lúc, sau đó lại trực tiếp xuất ra một khay vải nhung, bên trên đang đậy vải lụa hồng, sau khi đặt khay ở chính giữa bàn của phòng lớn, Tống ma ma liền đưa tay xốc vải lụa bên trên, lộ ra sáu hàng thỏi (bạc), cùng hai tư khối bạc nén, mỗi hàng có hai mươi lượng, tổng giá trị bốn trăm tám mươi lượng, hiện ra trước mặt Từ Tố Nga, nụ cười nơi khóe miệng Từ Tố Nga hơi thu lại, giọng nói mềm mại truyền ra không giống của phụ nhân trung niên.

Ma ma đây là ý gì?

Tống ma ma cười cười với bà ta, bộ dạng mang theo một loại cao cao tại thượng, đối xử với nữ nhân ngoại thất đắm mình trong sa đọa này, đâu cần dùng tôn kính, nhưng cũng không biểu hiện ra ngoài, vẻ mặt tươi cười nói:

Di nương có đại hỉ. Đây là tiền mừng lão phu nhân sai nô tỳ đưa đến, di nương một lòng hầu hạ đại lão gia nhà ta, vất vả khổ nhọc sinh thành dưỡng dục cho lão gia một trai một gái, người khác nạp thiếp cũng chỉ cần vài chục lượng thôi, nhưng lão phu nhân nhân từ hào phóng, cho di nương bốn trăm tám mươi lượng, cũng coi như là phần thưởng cho di nương. Nay đại phu nhân qua đời, mọi người nguyện chịu tang vì phu nhân, chờ hết một năm, đến lúc đó, Tiết gia sẽ lại phái cỗ kiệu tới đón di nương nhập phủ hưởng phúc.

Cuối cùng nụ cười trên mặt Từ Tố Nga cũng không giữ được, liếc Tiết Uyển đang cúi đầu không nói một cái, không dấu vết nhíu nhíu mi, giọng nói vẫn không nghe ra hỉ nộ, nói:

Chuyện này, sao đột ngột thế. Xin hỏi ma ma, thật sự là ý tứ của lão phu nhân sao? Lão phu nhân muốn ta




/24