Thịnh Thế Đế Sủng: Đích Nữ Hoàng Hậu

Chương 2 - Chương 2

/106


Edit: Đào Sindy

Tiểu thư chậm một chút!

Tiểu thư, cẩn thận!

Tiểu thư. . . . . .

Mộ Hoàng Tịch rất im lặng dừng bước lại, thanh âm mang theo bất đắc dĩ: Ngọc Nô, ta không bị gảy tay hay thiếu chân, không yếu ớt như thế!

Nghe vậy, Ngọc Nô cũng cảm thấy hình như mình lo lắng quá độ rồi, hài hước le lưỡi: Không phải ta đây lo lắng cho tiểu thư sao, thân thể ngươi kém, nếu bị thương thì làm sao đây?

Mộ Hoàng Tịch cười khẽ, giơ tay lên xoa đầu nàng: Đi thôi!

Trước Cổ Nghiệp tự có chín mươi chín bậc đá, có thể thấy được địa vị chùa miếu năm đó, đáng tiếc bây giờ đã hoang phế, bậc thang không ai quét dọn, hiện nay cỏ hoang rậm rạp, từng phồn hoa cũng hóa thành mây khói, tan theo dòng lịch sử.

Đi tới chân núi, vừa đúng lúc nhìn thấy một đội nhân mã trùng trùng điệp điệp đi đến đỉnh núi đối diện, quân đội trang nghiêm, cờ xí vàng sáng và xe vua hoa lệ, vừa nhìn đã biết là đội ngũ hoàng gia.

Tiểu thư, bọn họ làm gì vậy? Ngọc Nô tò mò nhìn trái nhìn phải, đáng tiếc những rèm kia che quá kĩ, cái gì cũng không nhìn thấy.

Mộ Hoàng Tịch nhìn phương hướng đội ngũ kia đang đi đến, nói: Sắp đến mùa thu, có thể là người trong hoàng gia đi Phật La tự trai giới cầu phúc, không phải Hoàng đế thì là Thân Vương, mà đám đi theo cầu phúc phía sau là đại thần và lễ quan! Bởi vì đã rất lâu Hoàng đế không đích thân đi cầu phúc, mà sai phái Thân Vương thay hắn đi.

Ồ! Ngọc Nô gật đầu một cái, biểu lộ đã hiểu : Nói cách khác, trong này không phải Hoàng Thượng, thì là Hiên Vương rồi ! Đương Kim hoàng thượng tàn bạo, thời điểm thượng vị đã giết mấy hảo huynh đệ của bản thân, duy nhất còn sống sót là Hiên Vương một lòng phụ tá hắn.

Mà Hiên Vương lại là đệ nhất mỹ nam tử Tây Việt ta ! Ngọc Nô lộ ra một bộ dáng hoa si, khiến Mộ Hoàng Tịch im lặng, mà đang lúc ấy thì rèm xe vua vàng sáng mở ra, lộ ra gương mặt tuấn tú hoàn mỹ như bạch ngọc, mặc dù cách nhau rất xa, nhưng Mộ Hoàng Tịch lại thấy rất rõ ràng, không khỏi cảm thán không hổ là đệ nhất mỹ nam tử, quả nhiên tuấn mỹ vô song, nhìn phong cách, là Hiên Vương không thể nghi ngờ.

Hình như cảm nhận được ánh nhìn chăm chú của Mộ Hoàng Tịch, Hiên Vương nhìn lại, dịu dàng trong mắt nhất thời thoáng qua một chút kinh ngạc, ngược lại Mộ Hoàng Tịch không có cảm giác gì, nhàn nhạt thu hồi ánh mắt, xoay người tiếp tục gấp rút lên đường.

Khúc nhạc dạo hành tẩu trên đường Mộ Hoàng Tịch không hề để ý, dẫn Ngọc Nô đi ước chừng hai canh giờ, rốt cuộc mới đi tới đế đô, trông coi ở chùa miếu




/106