Thịnh Thế Đế Sủng: Đích Nữ Hoàng Hậu

Chương 3 - Chương 3

/106




Edit: Loveyoumore3112

Trên đường đi về Cổ Nghiệp tự, Mộ Hoàng Tịch vừa đi vừa nhìn ngắm phong cảnh ven đường, hiếm khi mới có được cảm giác nhẹ nhõm buông lỏng mọi thứ, nhưng còn chưa đi được một nửa, đã nhìn thấy vô số quan binh kiểm soát ở xung quanh, nghe ngóng kỹ càng mới biết được, thì ra là Hiên Vương bị ám sát, trước mắt thoáng hiện lên một gương mặt tuấn mỹ, đôi mắt Mộ Hoàng Tịch trầm xuống, làm khó nàng lại nhớ tới gương mặt người kia!

Mộ Hoàng Tịch xoay người đi vào một con đường nhỏ, nàng một thân một mình đi về phía Tự Miếu trên núi hoang, thà chấp nhận bị coi là kẻ khả nghi, còn hơn tới hỏi thăm lại chính là một chuyện phiền phức!

Có điều, khi Mộ Hoàng Tịch nhìn thấy một người nằm trong bụi cỏ, mí mắt không nhịn được co rút, xem ra cho dù nàng muốn tránh, phiền toái này vẫn sẽ đi theo nàng, nói với nàng, ngươi có thể làm như không nhìn thấy sao?

Nằm trong bụi cỏ là một nam tử mặc cẩm phục màu bạc, trên y phục thêu hình mẫu đơn mà hôm nay nàng trong lúc lơ đãng nhìn thấy, nàng hoàn toàn có thể khẳng định người này chính là Hiên Vương kia.

Tiến lên hai bước, nàng liền nhìn rõ dung mạo nam tử, so với cái liếc mắt thoáng qua hôm nay, hiển nhiên là bộ dáng này càng khiến nàng rung động, thì ra một nam tử, lại có thể đẹp đến mức như vậy; tóc ngắn lộn xộn che trên vầng trán sáng bóng của hắn, mắt phượng cong cong toát ra nét yêu dị, cho dù bây giờ đang khép lại, cũng không khó tượng tượng ra được vẻ phong tình lúc mở ra, sống mũi cao thẳng mượt mà, còn có cánh môi hồng phấn như hoa đào, mặc dù giờ phút này có phần tái nhợt, nhưng lại không tổn hại chút nào đến vẻ đẹp của hắn.

Làn da kia trắng nõn vô cùng, không phải là kiểu tinh tế mịn màng của nữ nhân, mà là ôn hòa như ngọc, so với ngọc còn ôn hòa hơn vài phần, mà mái tóc đen xõa trên cỏ, đen như mực, tựa như tơ lụa thượng hạng, y phục bởi vì bôn ba mà trở nên xốc xếch, để lộ ra xương quai xanh tinh xảo, từ góc độ của nàng nhìn sang, quả thực là dụ dỗ người khác phạm tội.

Người này dường như là con cưng của trời, mọi thứ tốt đẹp nhất đều dành cho hắn, đẹp đến mức khiến nam tử phải tự ti, ngay cả nữ tử, cũng ảm đạm biến sắc.

Ai! Trong lòng thở dài, Mộ Hoàng Tịch tỏ ra không còn cách nào, giờ phút này đầu vai và bụng Hiên Vương đều bị thương, máu tươi nhiễm đỏ cả cẩm bào màu bạc của hắn, nơi này vắng vẻ, nếu nàng không cứu, đoán chừng chờ tới lúc những người kia tìm được hắn cũng đã mất máu mà chết, nhưng nếu cứu, nàng lại không tìm ra lý do gì để cứu!

Thản nhiên bước hai bước, Mộ Hoàng Tịch rốt cục thở dài một tiếng, xoay người nhìn dung nhan tuyệt mỹ của Hiên Vương, rốt cục tự tìm cho mình một lý do: Ngươi đẹp như vậy, chết có phần đáng tiếc!

Dứt lời, Mộ Hoàng TỊch cũng tự cảm thấy lý do như vậy có chút khiên cưỡng, nhưng vẫn khom lưng xé y phục Hiên Vương ra băng bó vết thương cho hắn, bọc kỹ vết thương, lại điểm một vài huyệt đạo trên người hắn, sau khi xác định hắn sẽ không chết, Mộ Hoàng Tịch nhìn xung quanh, nơi này không phải là rừng sâu núi thẳm, mãnh thú độc xà cũng không nhiều, những người đó rất nhanh là có thể tìm tới, hắn cũng sẽ không gặp nguy hiểm; nghĩ như vậy, Mộ Hoàng Tịch vẫn tìm một chút dược liệu xua đuổi độc xà và một vài loại quả che dấu mùi máu tươi, sau khi làm xong mọi thứ mới rời đi.

Trở lại sơn tự, Mộ Hoàng Tịch nhớ lại những việc mình làm, vẫn cảm thấy kỳ quái, vì sao nàng phải cứu người kia, thật sự là vì dung mạo của hắn sao? Từ khi nào nàng lại bắt đầu chú ý đến dung mạo của nam tử? Suy nghĩ hồi




/106