Thịnh Thế Đế Sủng: Đích Nữ Hoàng Hậu

Chương 73 - Chương 71

/106


Hai người đi đến trước mặt Quân Mặc và Mộ Hoàng Tịch thì dừng bước, ánh mắt nhìn thẳng, sắc mặt Quân Hạo Hiên cứng ngắc, nhưng vẫn cúi đầu quỳ xuống: Tham kiến Hoàng Thượng!

Hiếm khi Mộ Tâm Vi nhìn thấy Mộ Hoàng Tịch mà không xông lên hô đánh hô giết ngay lập tức, lại duyên dáng hành lễ: Tham kiến Hoàng Thượng!

Nàng không hề tức giận với hành vi cố ý xem nhẹ nàng của hai người này, trái lại cảm thấy vô cùng ấu trĩ, mà ngay giữa lúc đang giằng co này, cung nữ vừa nãy đưa tổ yến bước ra: Thái Phi nương nương triệu kiến Hoàng Hậu!

Đêm nay Hoàng Hậu hơi mệt! Quân Mặc lập tức từ chối, dù cung nữ kia kiêu ngạo, nhưng vẫn sợ sệt Quân Mặc, thoáng do dự, quỳ phịch xuống trên mặt đất: Ý chỉ của Thái phi nương nương nô tỳ không dám làm trái, xin Hoàng Thượng đừng để nô tỳ khó xử!

Quân Mặc muốn mở miệng lại bị Mộ Hoàng Tịch ngăn cản, Mộ Hoàng Tịch vỗ vỗ cánh tay hắn khẽ cười: Thái phi nương nương vừa đưa tới một chén cháo tổ yến mỹ vị , dù sao thần thiếp cũng phải đến tạ ơn mới đúng, huống hồ Thái phi nương nương đã tự mình tới mời, nếu thần thiếp không đi, trái lại dường như thần thiếp không biết cấp bậc lễ nghĩa rồi!

Lời Mộ Hoàng Tịch nói khiêm tốn hữu lễ, nhưng mọi người ở đây đều nghe ra ý tứ hàm xúc trong lời nàng! Mà Quân Hạo Hiên nhìn Mộ Hoàng Tịch vô cùng thân thiết với Quân Mặc, còn cả thái độ của Quân Mặc đối với Mộ Hoàng Tịch, hết thảy giống như một cây đao hung hăng cắm vào trong tim hắn, không thấy đổ máu, nhưng lại đau tận xương tủy!

Đi đi! Cẩn thận! Người thông minh như Quân Mặc sao có thể không biết Mộ Hoàng Tịch có tâm tư gì, dù sao hắn đã chuẩn bị ra tay, cũng không phải sợ sệt Thái Hậu, bây giờ hắn đã chịu đựng chất độc trong tim đến đỉnh điểm, Mộ Hoàng Tịch muốn trút giận đương nhiên hắn sẽ không ngăn cản.

Ừm! Mộ Hoàng Tịch gật đầu, sau đó vén váy đi theo cung nữ kia, y bào rộng rãi quét qua bên người, hoa văn hoa lệ đến chói mắt, phảng phất hương hoa sen tươi mát vô cùng, Quân Hạo Hiên quỳ trên mặt đất, sắc mặt giữ kín như bưng.

Mộ Hoàng Tịch vừa đi, Quân Mặc cũng không muốn ở lại thêm nữa, tùy tiện nói một tiếng Miễn lễ liền rời đi, sao hắn lại không rõ ràng tâm tư của người đệ đệ này của hắn chứ, không chỉ là đối với Mộ Hoàng Tịch, còn có cả vị trí kia!

Vừa rời khỏi tầm mắt của Quân Mặc, cung nữ kia lập tức lấy lại bộ dáng chân cao khí ngang như lúc đến, ngẩng đầu ưỡn ngực đi ở phía trước, tựa như nàng ta mới chính là chủ tử vậy, Mộ Hoàng Tịch cười lạnh, không để loại cáo mượn oai hùm này vào mắt!

Hoàng Hậu, dù hiện tại ngươi là Hoàng Hậu, nhưng Hậu cung này vẫn do Thái phi nương nương quyết định, dù ngươi được sủng ái vô cùng, nhưng đừng quên, Hoàng Thượng có thể phong ngươi làm Hoàng Hậu, Thái phi nương nương cũng có thể phế ngươi đi! Đợi đến khi gặp Thái phi nương nương ngươi nên cung kính hành lễ vào, Thái phi nương nương không muốn thấy nhất chính là những kẻ ỷ vào bản thân nhận được chút sủng ái liền vô pháp vô thiên*!

(*Vô pháp vô thiên: Không có luật pháp (mẫu mực), coi trời bằng vung)

Nghe lời giáo huấn của cung nữ kia, Mộ Hoàng Tịch cười lạnh: Ngươi đang nói chính ngươi sao?

Cung nữ giận dữ: Ngươi nói cái gì?

Đôi mắt Mộ Hoàng Tịch ngưng lại, một đạo sát khí như thực chất bắn ra: Bản cung là Hoàng Hậu, còn ngươi chẳng qua chỉ là một cung nữ ỷ vào uy thế của Thái phi mà cáo mượn oai hùm thôi, cho dù Thái phi như thế nào, bà ấy cũng chỉ là Thái phi, vĩnh viễn cũng không phải Thái Hậu, nếu ở trong gia đình bình thường, cũng chỉ là một thê thiếp đã hết thời mà thôi! Đâu có gì tôn quý đáng nói?

Nếu kết quả đã định trước, Mộ Hoàng Tịch cũng sẽ không nhường nhịn nữa!

Cung nữ kia bị sát khí của Mộ Hoàng Tịch làm cho sợ hãi tới mức không dám động, lúc phục hồi lại tinh thần Mộ Hoàng Tịch đã đi xa, mà nhớ lại những lời vừa rồi của Mộ Hoàng Tịch, lửa giận trong lòng nổi lên, đi đường nhỏ chạy đến cung Thái phi!

Lúc Mộ Hoàng Tịch đi đến Thái Vi cung của Thái phi, cũng không bất ngờ mình phải ăn canh bế môn, cung điện to lớn như vậy nhưng cổng lớn lại đóng chặt, mà xung quanh không có lấy một cung nhân coi giữ, nhưng Mộ Hoàng Tịch lại hiểu rõ, ở bên trong đại điện, hẳn có một đám người đang trừng mắt nhìn nàng!

Mộ Hoàng Tịch suy nghĩ một lúc, tiến vào sao? Dường như có chút phiền toái! Không tiến vào? Vậy vừa vặn hợp ý Thái phi, chịu đủ việc ra oai phủ đầu này rồi!

Hạ quyết tâm, Mộ Hoàng Tịch từng bước đi lên bậc thang của Thái Vi cung, cuối cùng đứng lại trước đại môn cao ba thước, khóe môi thoáng gợi lên nét cười quỷ dị, sau đó nâng đùi phải thon dài của mình lên, một chân đá lên! Đại môn to lớn Ầm một tiếng đổ xuống, người ở bên trong hiển nhiên không ngờ Mộ Hoàng Tịch sẽ làm như vậy, kinh ngạc đến nỗi quên cả biểu cảm, mà Mộ Hoàng Tịch đứng ở cửa từ từ thu chân lại, phủi phủi bụi trên cánh tay, nâng mắt cất bước, động tác cao qúy, đoan trang nhã nhặn đi qua cánh cửa đã nằm trên mặt đất, dáng đi tao nhã, ung dung, tựa như người vừa mới một chân đạp cửa kia hoàn toàn không phải nàng!

To gan!

Láo xược! Rốt cuộc những người kia cũng tìm lại được giọng nói của mình, nhưng lúc quát mắng âm lượng rõ ràng đã giảm bớt.

Ánh mắt Mộ Hoàng Tịch rơi vào vị trí cao nhất ở nơi này, ở nơi đó có một nữ nhân hoa phục cẩm y đang ngồi, bà có một gương mặt vô cùng mỹ lệ, lông mày mảnh, mặt trái xoan, dáng vẻ vô cùng đẹp đẽ, mà dường như năm tháng đặc biệt thiên vị nữ nhân này, cho nên trên người bà ngoại trừ khí tức thâm trầm do thời gian lắng lại, rõ ràng không tìm thấy chút dáng vẻ lão thái (người đã có tuổi) nào, cũng không ai nhìn ra tuổi thật của bà đã hơn bốn mươi tuổi! Toàn thân bà mặc hoa phục lộng lẫy, phía trên thêu hoa văn mây lành rồng lượn, ngồi ngay ngắn trên đài cao, dùng tư thái nhìn xuống đánh giá Mộ Hoàng Tịch, mà bởi vì khí tức âm lãnh lộ ra trong đôi mắt phượng hẹp dài kia khiến người khác không rét mà run, đây vốn dĩ không phải là khí tức mà một Thái phi nên có.

Bái kiến Thái phi nương nương! Mộ Hoàng Tịch là người biết lễ độ, dù là người vô cùng không muốn gặp, nhưng cấp bậc lễ nghĩa vẫn nên làm.

Trịnh Thái phi thấy lễ nghi vốn có cũng như không kia của Mộ Hoàng Tịch, sắc mặt càng thêm âm trầm: Xem ra Hoàng Hậu vẫn chưa quen với cấp bậc lễ nghĩa trong cung, người đâu, dạy bảo Hoàng Hậu thay ai gia!

Ai gia? Mộ Hoàng Tịch cười lạnh, hình như chỉ có Thái hậu mới có thể tự xưng như vậy chứ! Giọng nói củaThái phi trái lại có chút giống, sắc bén vô cùng, bà vừa dứt lời, một đám mama phản ứng kịp bắt đầu đi tới bên này, tiến lại gần Mộ Hoàng Tịch muốn bắt lấy nàng!

Mộ Hoàng Tịch cảm nhận được hơi thở của những người này, nhất thời hiểu rõ đây đều là người có luyện võ, thân thể lộn một vòng nhảy ra khỏi vòng vây của bọn họ, làn váy hoa lệ xẹt qua trong không trung một đường cong duyên dáng, giờ phút này hình thêu Phượng Hoàng thật sinh động như thật, dường như muốn thoát khỏi y phục bay đi!

Phản rồi! Bắt lấy nàng ta cho ai gia! Thái phi vỗ tay vịn hét lớn, lập tức lại có thêm người gia nhập hàng ngũ, mà những người này võ công còn cao hơn đám mama vừa rồi nhiều, nhưng trong mắt Mộ Hoàng Tịch cũng đều như nhau!

Vạt áo hoa lệ chớp lóe, thân thể Mộ Hoàng Tịch đột nhiên biến mất, mọi người đồng thời Ơ một tiếng, rõ ràng không hiểu chuyện gì đang xảy ra, mà bỗng nhiên có một giọng nói tinh tế truyền đến từ trên đài cao, mọi người quay đầu, mới phát hiện Mộ Hoàng Tịch đã ngồi xuống bên cạnh Thái phi từ khi nào, giờ phút này đang cầm một chén trà tao nhã uống!

Trịnh Thái phi tức giận đến nỗi hô hấp cũng không ổn định, ở trong cung, cho tới bây giờ cũng chưa từng có ai dám khiêu khích uy nghiêm của bà ta như vậy: Mộ Hoàng Tịch, ngươi muốn chết!

Bản cung chỉ là muốn tới cảm ơn Thái phi nương nương đã ban cháo tổ yên cho bản cung mà thôi, sao Thái phi nương nương lại phải làm ra một trận lớn như vậy? Tựa như Mộ Hoàng Tịch không cảm nhận được sự tức giận của Thái phi, lười biếng cười hỏi.

Hừ! Trịnh Thái phi phất tay ra hiệu để đám người trong phòng tản ra, cố gắng bình ổn tức giận của chính mình mới mở miệng: Xem ra ai gia phải nhìn lại ngươi rồi!

Không dám! Bản cung đã nghe nói đến thủ đoạn của Thái phi nương nương từ lâu, vốn cho rằng đêm nay sẽ được mở mang kiến thức một phen, hiện tại xem ra... Thật có chút hữu danh vô thực (danh không đúng với sự thật)! Mộ Hoàng Tịch tiếp tục thảnh thơi tự tại nói.

Trịnh Thái phi hận không thể giết chết Mộ Hoàng Tịch ngay lập tức, ánh mắt ngoan độc khiến người ta sợ hãi: Nếu ngươi không phải là con gái Mộ Trình, ai gia đã giết ngươi ngay lập tức!

Mộ Hoàng Tịch nhíu mày: Nếu bản cung là con gái Mộ Trình, phỏng chừng còn chết nhanh hơn!

Ngươi... Hay cho một Hoàng Hậu miệng lưỡi bén nhọn! Trịnh Thái phi không nói lại Mộ Hoàng Tịch, trước đây chỉ cần bà ta mở miệng, người khác đều phải nơm nớp lo sợ cung kính, nhưng hôm nay gặp Mộ Hoàng Tịch, xem như bà ta đã gặp phải sát tinh rồi.

Mộ Hoàng Tịch làm bộ như không nhận ra Trịnh Thái phi tức giận, coi lời của bà ta như lời khích lệ: Tạ Thái phi nương nương khen ngợi!

Ngươi... Trịnh Thái phi cảm thấy trong lòng mình có thứ gì đó ngăn lại, nếu tiếp tục tranh cãi với Mộ Hoàng Tịch, không chừng bà ta sẽ bị tức hộc máu, cho nên bà ta nhịn lửa giận trong lòng xuống, cố gắng để giọng nói bản thân nghe qua ôn hòa hơn một chút: Ai gia biết ngươi có phần oán hận phụ thân của ngươi, nhưng dù sao cũng là quan hệ huyết mạch, hà tất ngươi phải tuyệt tình như vậy, để phụ thân ngươi xuống đài không được?

Trong Hậu cung này vẫn do ai gia định đoạt, nếu ngươi nguyện ý phục tùng, ai gia có thể bảo vệ ngôi vị Hoàng Hậu này cho ngươi mãi mãi, phải biết rằng hai tháng nữa Hoàng Cung sẽ tuyển tú, đến lúc đó những nữ tử tiến vào đều là những người có thân phận có bối cảnh, nếu ngươi muốn đứng vững, đương nhiên cần một người chống lưng, mà phụ thân ngươi chính là lựa chọn tốt nhất, ân sủng của Đế Vương có hạn, chỉ có quan hệ huyết mạch mới chém không đứt, ngươi hãy nghĩ cho kỹ đi!

Trịnh Thái phi dùng vẻ mặt chân thành dạy bảo, tựa như thật lòng suy nghĩ cho Mộ Hoàng Tịch, còn một màn đối chọi gay gắt vừa mới xảy ra kia dường như đều chỉ là ảo giác.

Thái phi nương nương nói phải! Mộ Hoàng Tịch phụ họa nói, mà Trịnh Thái phi cho rằng lời của mình lay chuyển được Mộ Hoàng Tịch, sắc mặt vui vẻ: Chuyện hôm nay ai gia không tính toán với ngươi, ngươi phải biết rằng Hậu Cung này chỉ có ai gia mới là người có thể che chở cho ngươi, dù Hoàng Thượng sủng ái ngươi, nhưng trước sau gì hắn cũng là phu quân của hàng ngàn hàng




/106