Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 3 - Chương 3

/156


Edit:..Lam Thiên..

Hạ Tử Vân tùy ý để Hạ Thính Ngưng lau mồ hôi cho hắn, mắt to chớp chớp nói “Hôm nay phu tử xin nghỉ, nói là trong nhà có việc, nên để cho bọn đệ về trước” Hạ Thính Ngưng hơi dừng tay, thu hồi khăn nói “Đi qua chỗ nương chưa?”

Hạ Tử Vân dùng sức gật đầu “Đệ đã đi qua , trời nóng quá, nương không ngủ được”

Hạ Thính Ngưng khẽ nhíu mày: thời tiết như vậy, cũng khó trách nương ngủ không được.

Nàng quay đầu phân phó vài tiểu nha đầu nói “Các ngươi đừng thêu nữa, Vãn Ngọc, ngươi tới hầm lấy mấy khối băng ra, Linh Nhi, Thiên Hạnh, các ngươi tới phòng bếp nấu chút canh đậu xanh phân cho các tỳ nữ và người sai vặt uống.”

Ba tiểu nha đầu nghe xong đều buông đồ thêu trong tay xuống, lĩnh mệnh đi làm việc.

Hạ Thính Ngưng mang theo đệ đệ đến phòng bếp, Vãn Ngọc đã cho người nâng mấy khối băng đến, nàng phân phó vài người sai vặt đem khối băng đập nát, lại tự mình chọn lấy một chút thứ hoa quả cắt thành miếng nhỏ để vào trong một cái bát to, bỏ thêm một chút băng vào, sau đó lại đổ vào một ít sữa tươi và mứt hoa quả tự làm, một phần hoa quả mát lạnh nhều màu sắc đã làm xong.

Đậy nắp lại, nàng để cho tỳ nữ bưng đến phòng của Thủy thị .

Hạ Thính Ngưng chỉ thấy nương nhắm mắt lại tựa vào sườn giường, bên cạnh có hai tỳ nữ tay đang cầm quạt hương bồ (*) quạt cho nàng. Tỳ nữa trong phòng vừa nhìn thấy tiểu thư và thiếu gia đến , liền vội vàng thi lễ.

(*) Quạt hương bồ: quạt làm bằng lá cây hương bồ

Hạ Thính Ngưng ra hiệu cho tỳ nữ sau lưng để khay xuống, lại phất tay để Vãn Ngọc và hạ nhân trong phòng lĩnh mệnh lui xuống uống canh đậu xanh.

Thủy thị nghe thấy động tĩnh liền mở mắt.

Thấy người đến là nữ nhi và nhi tử của chính mình, nàng vội vàng cười đứng dậy nói “Ngưng Nhi, Vân Nhi, hôm nay trởi nóng như vậy, tại sao các con lại tới? ”

Hạ Thính Ngưng đỡ Thủy thị ngồi xuống bên cạnh bàn tròn nói“Đệ đệ nói người nóng quá nên không ngủ được, con liền làm một ít hoa quả băng. Để cho người ăn giải nhiệt”

Nàng vừa nói vừa mở ra từ nắp ra, múc cho mẫu thân và đệ đệ mỗi người một chén.

Thủy thị thấy nữ nhi quan tâm mình, tất nhiên là vẻ mặt tươi cười, múc một muỗng hoa quả băng bỏ vào trong miệng, hoa quả mát lạnh lẽo như thấm vào ruột gan lại mang theo hương vị ngọt ngào của hoa quả khiến nàng cảm thấy sảng khoái, không ngừng đầu “hoa quả băng này thật sự là rất ngon, một ngụm đi xuống, nương cảm thấy không còn nóng như vậy nữa ”

Hạ Tử Vân càng là thích không ngừng, vừa rồi ở phòng bếp hắn thực sự là nhìn mà thèm liền vừa ăn vừa nói “Tỷ, món này ăn rất ngon, ngay mai tỷ lại làm có được không?”

Hạ Thính Ngưng cười nhìn về phía đệ đệ của mình, mở miệng nói “Ngày mai lại làm cũng không phải không thể, nhưng đệ không thể ăn quá nhiều, tỷ sợ đệ không chịu nổi hàn khí” Hạ Tử Vân vội vàng nặng nề gật đầu cam




/156