Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 4 - Chương 4

/156


Edit: voi còi

Bất giác Hạ Thính Ngưng cảm thấy lời nói của mình có cái gì không đúng, chỉ dừng một chút lại nói: “Mấy ngày nay có người đi hỏi thăm chuyện cửa hàng hay không?”

Quan bá lấy lại bình tĩnh, lập tức nghiêm mặt nói: “Có mấy người đến hỏi thăm qua, lão nô đều dựa theo lời tiểu thư dặn dò từ trước. Nói cho bọn họ nói khoảng thời gian trước có một thương nhân thần bí đến Nghi Hưng thành của chúng ta làm buôn bán, nhìn trúng nhà cũ mà lão thái gia để lại, nghĩ ra giá cao mua xuống. Đưa giá rất là phong phú, sau khi trải qua thương lượng người liền làm chủ liên quan gia bộc nhà cũ cùng thôn trang, ruộng đất cũng nhất nhất bán cho ông ta, lão nô nghĩ, bọn họ hẳn là đã đi thăm dò lai lịch của thương nhân thần bí Quân Mạc Vấn.”

Quan bá cảm thấy âm thầm trầm trồ khen ngợi, vẫn là tiểu thư suy nghĩ chu đáo, biết lợi nhuận quá lớn khó tránh khỏi chọc người đỏ mắt. Hai ba ngày trước liền bịa đặt ra một người “Thương nhân thần bí” đến. “Quân, Mạc, Vấn”, tên này lấy thật sự là rất khéo.

Hạ Thính Ngưng nhẹ nhàng ngoéo một cái khóe miệng: “Để cho bọn họ tra đi thôi, dù sao tra không đến trên đầu ta được.” Tại đây thế giới cổ đại phong kiến lạc hậu, ai sẽ tin tưởng một nữ tử mười bốn tuổi có thể có ý nghĩ kinh thương như vậy. Nghĩ qua việc này, Hạ Thính Ngưng lập tức phân phó Quan bá lại nhiều tìm nhân thủ hơn nữa, an bày bọn họ đến vài thành lân cận mở chi nhánh.

Cuối cùng lại cầm mấy ngàn lượng bạc để ông đi thôn trang lần trước nhìn trúng mua xuống. Nàng tính toán mở lại một gian tửu lâu, mua thôn trang kia bắt đầu chăn nuôi súc vật gì đó. Sau khi thận trọng lo lắng cân nhắc nàng vẫn quyết định từ chính mình nắm giữ nguồn cung cấp, để tránh ngày sau sinh ý rất tốt có người âm thầm ngáng chân.

Kiếp trước nàng có một lham thích ớn nhất, thì phải là xuống bếp. Văn hóa ẩm thực Trung Quốc vốn có lịch sử từ lâu, cùng sở hữu tám món chính, lúc trước nàng bởi vì ăn ngon từng mất nhiều năm làm việc cực nhọc đi theo đầu bếp các nơi học nghệ.

Hôm sau, Hạ Thính Ngưng vội vàng quy hoạch thôn trang, nghĩ phải làm ở đâu dựng chuồng nuôi gà cùng chuồng bò tương đối tốt.

“Tỷ” Cửa truyền đến một tiếng la non nớt, Hạ Tử Vân nhanh như chớp chạy vào. Lại nhìn thấy tỷ tỷ nhà mình đang vội chuyện công việc không rảnh quan tâm hắn, cái miệng nhỏ nhắn bĩu ra, lập tức liền mặc kệ: “Tỷ, tỷ đều bận vài tháng, khi nào thì mới có thể hết bận đây.”

Nghe được đệ đệ nhà mình oán giận, Hạ Thính Ngưng ngẩn người, không khỏi buông bút trong tay xuống. Xem miệng hắn than thở biểu cảm bất mãn, thế này mới ý thức được mấy tháng gần đây quả thật là có chút xem nhẹ đệ đệ.

Nàng chỉ phải tạm thời buông chuyện trên tay, xoa xoa đầu hắn an ủi nói: “Được rồi, lần này là tỷ không đúng, bận quá mức. Nếu không như vậy, buổi tối sẽ làm đồ ăn ngon bồi thường Vân Nhi được không.”

Có thế này Hạ Tử Vân mới nhếch môi nở nụ cười, chớp đôi mắt to sáng ngời hưng phấn mà kể tên đồ ăn liên tiếp. Từ nhỏ hắn liền ăn đồ tỷ tỷ làm lớn lên, khẩu vị đã sớm bị dưỡng thành khó. Mấy tháng nay cũng không biết tỷ tỷ đang vội cái gì, đều thật lâu không xuống bếp. Đầu bếp nữ làm đồ ăn căn bản không có cách nào so sánh cùng tỷ tỷ, từ đầu cũng không nhập được vào mắt hắn.

Hạ Thính Ngưng cười đáp ứng, lại hỏi hắn: “Cũng sắp muốn thi viện (thi ở học viện, giống như ở ta thi học kỳ thì phải) đi, ta dạy cho đệ những thứ kia có nhớ kỹ thật tốt hay không?”

Hạ Tử Vân lập tức gật gật đầu, lay lay thân mình: “Có, những gì tỷ giảng đệ đều nhớ kỹ.”

Tại triều đại này cũng có thi khoa cử, giai đoạn trước đệ đệ Hạ Tử Vân đã thông qua thi đồng tử (cái này thì chịu k tra được), chỉ cần lại thông qua thi viện, chính là tú tài, sang năm mới có thể tham gia “Thi Hương”.

Hạ Thính Ngưng nghiêng đầu nghĩ: Tuy rằng Vân Nhi mới mười tuổi, nhưng mà công khóa luôn luôn vô cùng tốt. Từ nhỏ lại cùng ở bên người nàng mưa dầm thấm đất, tư duy kiến thức sớm bất đồng với người của triều đại này. Nghĩ đến cuộc thi khoa cử này là không có vấn đề gì.

Cùng đệ đệ đùa giỡn một hồi, Hạ Thính Ngưng liền đứng dậy tính toán đến phòng bếp làm cho đệ đệ của nàng vài món ăn.

Hạ Tử Vân ầm ĩ cũng muốn đi theo, nàng bị cuốn lấy không còn cách nào khác, đành phải mang theo tiểu gia hỏa này cùng đi phòng bếp.

Cũng không biết là do bởi vì Hạ Thính Ngưng




/156