TIÊN TÔN PHẾ TÀI QUÁ TỨC GIẬN

Q.1 - Chương 9: Linh Khí Trạch Chủ

/31


“Hảo!” Vân Thiên Dương quát nhẹ,“Khá lắm nghịch thiên mà đi! Không hổ là nữ nhi Vân gia ta!”

Vân Thiên Dương hộ độc loại tình cảm. Lời nói vừa rồi của Vân Hi, làm cho Vân Thiên Dương có chút nhiệt huyết sôi trào, đây là nữ nhi Vân Thiên Dương ta!

Nàng không phải phế tài! Cho dù thiên ý như thế, Vân Thiên Dương ta cũng muốn cùng thiên bác nhất bác!

Vân Thiên Dương là người đứng đầu Vân gia, ở gia tộc Vân thị vẫn là có lực uy hiếp, hắn ủng hộ nữ nhi, các vị trưởng lão không thể không biết đạo lí đối nhân xử thế? Lập tức phụ hoạ theo đuôi, khen ngợi Vân Hi còn trẻ chí cao, nhất định có thể đánh vỡ nguyền rủa.

Cửu trưởng lão tuy rằng tức giận đến thổi râu, cũng không dám lỗ mãng, hung hăng trừng mắt nhìn Vân Hi liếc mắt một cái, nói sang chuyện khác,“Gia chủ, vẫn là mở Thúc Bảo Các ra đi, các vãn bối còn chờ chọn lựa linh khí.”

Mọi người trẻ tuổi đứng trước Thúc Bảo Các đường, vừa nghe lời này liền hai mắt lóe sáng, nóng lòng muốn thử, nhìn chằm chằm đại môn Thúc Bảo Các, còn kém không chảy nước miếng.

“Ân.” Vân Thiên Dương gật gật đầu,“Các vị trưởng lão, thỉnh lấy ra ấn tín.”

Mười vị trưởng lão phân biệt từ trong lòng lấy ra một khối Ngọc Quyết không trọn vẹn, đưa cho Vân Thiên Dương.

Vân Thiên Dương hai tay nhất hoa, hồng quang thoáng hiện, Ngọc Quyết mười vị trưởng lão liền phiêu phù ở không trung, chậm rãi tụ lại, hợp thành một khối viên vòng ngộc bích rất lớn. Sau đó Vân Thiên Dương từ trên người bản thân lấy ra một khối Ngọc Quyết cuối cùng, đó là một cái điêu khắc cổ tự, Vân Hi nhận ra được, hẳn là cái chữ “Vân”.

“Vân” Chậm rãi trôi nổi dựng lên, được khảm đến trung tâm ngọc bích, khối khâu ngọc bích kỳ tích cư nhiên ở dưới một mảnh vầng sáng, hợp thành một khối ngọc đầy đủ.

Người trẻ tuổi ở đây phỏng chừng là lần đầu nhìn đến kỳ dị cảnh tượng như vậy, đều cả kinh há to miệng, Vân Hi ở trong lòng mặc niệm, đây là đang đùa ma thuật sao? Ôi chao lão cha của ta, thủ thật này của ngài đúng là tuyệt, nhất định có thể thượng xuân vãn!

Huyền phù ngọc bích ở không trung chậm rãi di động, chậm rãi biến mất ở trong đại môn Thúc Bảo Các, sau đó cửa Thúc Bảo Các một trận kim quang bạo phóng, người ở đây dưới dạng ánh sáng cường độ cao, không khỏi nheo mắt lại, ngắn ngủi quang hoa qua đi, chỉ nghe “Loảng xoảng!” Một tiếng, phong ấn trên cửa giải khai, của Thúc Bảo Các rốt cục tự động mở ra.

Trong lòng Vân Hi một trận sợ hãi than, khó trách gia tộc coi trọng như vậy, Vân gia cư nhiên không có phái người thủ hộ, nguyên lai toàn bộ Thúc Bảo Các bị phong ấn , phong ấn cường hãn như vậy, phỏng chừng tu sĩ bình thường cũng không thể mở ra, hơn nữa mở ra phong ấn cần ấn tín là từ gia chủ cùng mười vị trưởng lão cộng đồng chưởng quản, thật là vạn vô nhất thất a!

Vân Thiên Dương nhìn nhìn mười người ở đây là hy vong tương lai của gia tộc, thực vui mừng, trong bọn họ lớn nhất cũng bất quá hai mươi tuổi, ít nhất mới mười bốn mười lăm tuổi, đều đã muốn tu luyện đến Thuế Phàm hậu kỳ, nếu có thể có một nửa người Thuế Phàm thành công, như vậy, Vân gia ở Đông Ly quốc, như cũ là thế lực lớn số một số hai, có thể căn bản không thèm để ý thế tục hoàng quyền, ngạo nghễ sừng sững ở Đông Ly quốc.

“Vân Liễu, Vân Tương, Vân Vận, Vân Khinh, bốn người các ngươi đã muốn đạt tới cảnh giới Thuế Phàm đại viên mãn, có thể đi vào Thiên Bảo Các chọn lựa linh khí, những người còn lại, đến Địa Bảo Các chọn lựa linh khí. Nếu là tương lai các ngươi không thể Thuế Phàm thành công, như vậy linh khí các ngươi chọn lựa hôm nay, liền sẽ quay về Thúc Bảo Các, các ngươi hiểu chưa?” Đại trưởng lão tuyên bố trước mặt mọi người.

Mọi người không khỏi đều có chút thất vọng, nguyên lai linh khí cũng không phải thuộc về mình, tương lai Thuế Phàm không thành công, vẫn là sẽ đem linh khí trả lại cho gia tộc. Vân Hi thật ra thực lý giải, nếu từng người có tư chất có thể tuyển đi một kiện linh khí, như vậy trăm ngàn năm trôi qua, Vân gia cho dù có nhiều linh khí, cũng sẽ bị vét sạch .

“Các ngươi không cần thất vọng, cho dù là trưởng lão Vân gia như chúng ta, ở Vân gia lựa chọn linh khí sử dụng, sau trăm tuổi cũng phải trả lại Vân gia, hơn nữa cho dù là chúng ta tế luyện ra linh khí, cũng muốn lựa chọn kính hiến cho gia tộc, làm truyền thừa, lưu cho con cháu, thế này mới có thể bảo vệ gia tộc Vân thị vĩnh viễn phồn vinh hưng thịnh.” Vân Thiên Dương cảm nhận được cảm xúc mọi người thất vọng, tiến tới giải thích,“Cho nên, các ngươi hôm nay ở Thúc Bảo Các chẳng những có thể chọn lựa đến linh khí gia tộc Vân thị thu thập được, còn có thể chọn lựa đến linh khí do tiền bối tiên nhân lưu lại, đây mới là con cháu gia tộc Vân thị chúng ta rất may mắn!”

Vừa nghe nói như vậy, mười người trẻ tuổi lại hưng phấn lên, Vân thị gia tộc ra không ít người tài ba dị sĩ, bọn họ từ nhỏ chính là nghe chuyện xưa truyền kỳ của các tiền bối mà lớn lên , nếu có thể có vinh hạnh chọn lựa được linh khí của một vị tiền bối tế luyện ra linh khí, đó là cỡ nào đại vinh hạnh a!

“Đáng tiếc a, tiểu thư phế tài như ta, chỉ có thể ở Địa Bảo Các chọn lựa linh khí.” Vân Hi có chút hâm mộ nhìn bốn người Vân Liễu, thực tiêu sái tiến Đia Bảo các, căm giận bất bình,“Ta này nữ nhi gia chủ, cũng không có chút ưu đãi a!”

“Gia chủ, cho tiểu thư Vân Hi cũng đi vào Thiên Bảo Các chọn lựa linh khí đi.” Nhị trưởng lão ở một bên đề nghị, Vân Hi lập tức dừng lại cước bộ, nhị trưởng lão thật

đáng yêu, ngài thay ta nói lời muốn nói, cám ơn ngài!

Vân Thiên Dương cau mày thực do dự, đây là quy củ Vân gia, hắn cho dù là gia chủ cũng không thể làm mọi người có cớ gây sự, Thiên Bảo Các chỉ có thể là đệ tử ưu tú nhất tiến vào .

“Phụ thân, ta nếu là trong vòng một tháng không thể tiến vào cảnh giới Thuế Phàm đại viên mãn, liền tự động trả lại linh khí.” Vân Hi khẩn cầu nói. Ngốc tử đều hiểu được, đồ trong Thiên Bảo Các, khẳng định so với Địa Bảo Các tốt nhiều lắm.

“Nếu như vậy, không bằng cho tiểu thư đi Thiên Bảo Các chọn lựa linh khí đi!” Cửu trưởng lão đột nhiên ở bên cạnh góp lời, không có hảo ý cười cười, hắn ăn định tiểu thư phế tài này, tuyệt đối không có khả năng ở trong vòng một tháng tấn chức một cảnh giới.

Nhìn thấy Cửu trưởng lão đều nói như vậy , vài vị trưởng lão còn lại cũng không ngăn trở, đều đồng ý.

“Hi Nhi, ngươi cần phải nghĩ thật kỹ, đệ tử Vân gia chỉ có một lần cơ hội ở Thúc Bảo Các chọn lựa linh khí, cho dù ngươi trả linh khí về Thiên Bảo Các, cũng không thể lại đi Địa Bảo Các chọn lựa một lần nữa.” Vân Thiên Dương thực trịnh trọng đối Vân Hi nói.

“Phụ thân, tin tưởng Vân Hi.” Vân Hi cũng không biết phân tự tin này là từ đâu đến, kiên định nhìn Vân Thiên Dương. Phải biết rằng, nàng hiện tại căn bản là không biết phương pháp tu tiên ở Tiên Huyền đại đến tột cùng là như thế nào, liền dám đánh cam đoan nói có thể ở trong vòng một tháng tấn chức một cảnh giới, thật sự là không biết không sợ a!

Vân Thiên Dương rốt cục vẫn là gật gật đầu, Vân Hi lập tức đi theo phía sau bọn Vân Tương, đi vào Thiên Bảo Các. Vài vị trưởng lão chưa cùng đi vào, chính là canh giữ ở cửa, nhìn bong dáng Vân Hi biểu tình không đồng nhất, Cửu trưởng lão khóe miệng quải nổi lên một tia cười lạnh.

Một bước tiến vào Thiên Bảo Các, Vân Hi đổ hút một ngụm khí lạnh, cùng bốn người phía trước giống nhau, đều ngây dại.

Nguyên lai đây là linh khí trong truyền thuyết a?

Toàn bộ Thiên Bảo Các là cái không gian bịt kín, hẳn là bị phong ấn , sau khi năm người tiến vào Thiên Bảo Các, không gian tự động đóng cửa , bốn phía là một mảnh hư vô, không biết lớn bao nhiêu, năm người ở trong phiến không gian này, như con kiến nhỏ bé. Trên không nhiều điểm sao, như mộng như ảo, giống một mảnh tinh vực, lại giống như là đi vào tinh cầu mộng ảo.

Vân Hi chú ý tới , vật huyền phù ở không trung, đều bao vây lấy vầng sáng oánh oánh, có đao, có kiếm, có chung, có đỉnh...... Nhiều vô số, nhiều đếm không xuể, có lẳng lặng nằm im giữa không trung, có như lưu tinh ở “Tinh vực” xẹt qua, có vầng sáng chói mắt, có phát ra ánh sáng nhu hòa, xem ra mỗi một cái linh khí, đều rất cá tính a!

“Chúng nó...... Vì cái gì bay tới bay lui?” Vân Hi có chút mộng , chỉ vào vật thể ở trước mắt mang theo lưu quang xẹt qua, nơm nớp lo sợ hỏi Vân Tương.

“Chúng nó chính là linh khí a, có linh tính, tự nhiên có thể bay.” Vân Tương cũng là lần đầu tiên nhìn thấy linh khí, nhưng là nhiều như vậy, cũng có chút choáng váng.

“Chúng nó bay tới bay lui , còn có ở cao như vậy, chúng ta như thế nào lấy đến a?” Vân Hi sầu , ta không phải siêu nhân, ta sẽ không bay a!

Lúc này, có một hạt châu nghịch ngợm hạt, bay qua đến vây quanh mấy người nhiễu vòng, cái đuôi vầng sáng một vòng một vòng , rất dễ nhìn, còn tại trên vai Vân Liễu nhảy lên vài cái, Vân Liễu thân thủ cầm hạt châu, mấy người đều rất ngạc nhiên, đi qua xem.

“Đây là hạt châu gì?”

“Ai biết a? Bất quá chỉ cần là vật trong Thiên Bảo Các, đều là thứ tốt, Vân Liễu, ngươi muốn hay không lấy máu nhận chủ?”

Vân Liễu do dự một chút, hạt châu trong tay liền bay ra ngoài, dung nhập đến trong phiến sáng lạn “Tinh hải”.

“Linh khí là sẽ tự chọn lựa chủ nhân .” Vân Tương đối Vân Hỉ ở một bên sững sờ nói,“Không chỉ có chủ nhân chọn lựa linh khí.”

/31