Tiểu Binh Truyền Kỳ

Chương 4: Vệ tinh Diệu Vũ

/246


 

Nhận được thông tin liên lạc đầu hàng của 30 ngàn chiến hạm cao cấp, Đường Long lập tức ra lệnh: “Ta tiếp nhận sự đầu hàng của các người, bây giờ ta ra lệnh cho các người, lạp tức quay đầu cùng ta truy đuổi theo quân Khải Vũ, phần thưởng cho sự lập công của các ngươi cũng giống với quân ta! Động tác nhanh lên!” 

Nhận được câu trả lời, quan binh của 30 ngàn chiến hạm cao cấp kia khổ sở cười cười. 

Hài, đều giống nhau cả, quân Khải Vũ bên kia trận đầu là chúng tôi đánh, cắt đuôi cũng là chúng tôi, còn ở Đại Đường bên này cũng như thế, à không, vừa mới đầu hàng đã muốn chúng tôi đánh tiên phong, thật là con mẹ kế nuôi không ai thương. 

Nhưng bọn họ phát hiện ra mình sai rồi, vì Đại Đường hoàn toàn không đợi bọn họ đánh trận đầu, cấm vệ quân truy đuổi nhanh nhất, bay vượt qua bọn họ, vội vã đuổi theo quân Khải Vũ. 

Đợi lúc bọn họ quay đầu, chuẩn bị đuổi theo, chiến hạm X của Đại Đường phía sau đã đuổi kịp bọn họ, đồng thời nhanh chóng vượt qua bọn họ, khiến bọn họ lần nữa trở thành quân đội cắt đuôi phía sau. 

Nhìn thấy những điểm này, các quân quan hiểu ra Đại Đường và Khải Vũ khác nhau, sẽ không để những hàng quân như mình là bia đỡ đạn, bất giác trong lòng kích động, mình cuối cùng cũng đã gặp được chủ nhân tốt. 

Đợi lúc bọn họ nhớ đến lời đồn quân Đại Đường khen thưởng nhiều nhất, lạp tức hai mắt phát sáng điều khiển chiến hạm liều mạng đuổi theo, nhưng, do chiến hạm của bọn họ kém hơn chiến hạm X không chỉ một hai, cho nên đành bất đắc dĩ theo sau quân Đại Đường, trong lòng không muốn làm quân phía sau. 

Do 30 ngàn chiến hạm cao cấp kia hoàn toàn không phát huy tác dụng cắt đuôi ngăn cản, cho nên cấm vệ quân lần nữa vừa đuổi giết phía đuôi của quân Khải Vũ, vừa chầm chậm thẩm thấu vào quân Khải Vũ. 

Long Đặc Tỷ Tư biết được dừng lại sẽ chỉ dẫn đến toàn quân bị diệt, ngoài việc mắng 30 ngàn chiến hạm cao cấp kia ra, đành ra sức hét thuộc hạ tăng tốc trở về trận địa. 

Hành động này của ông ta và các quân quan khiến cho các binh lính quân Khải Vũ bị địch đuổi theo thở không ra hơi, có một ảo tưởng, đó chính là chỉ cần đi vào trận địa, địch sẽ không dám đuổi theo nữa, mình cũng sẽ có thể dễ thở hơn. 

Cho nên, lúc bọn họ nhìn thấy khu vực mình đóng quân không lâu trước đây, lập tức hoan hô, chiến hạm cũng tăng tốc nhanh không ngờ đi vào khu vực này. 

Long Đặc Tỷ Tư sớm đã đến, thì bắt đầu ra lệnh cho thuộc hạ: “Mở màng bảo vệ, tất cả vệ tinh lập tức chuẩn bị tấn công, tất cả chiến hạm quay đầu lại bố trận!” 

Còn Đường Long đuổi tới phía sau, cũng nhìn thấy được sự kỳ lạ của tinh vực này, vì có mấy trăm vật thể hình cầu kim loại đường kính 3,4 km bao vây tinh vực này. Lỗ hổng giữa những vật thể hình cầu này, thì bày bố vô số vật thể hình cầu kim loại đường kính 2,3 km. 

Nhìn tinh vực này, giống như quả cầu rỗng bị những hạt chây lớn nhỏ hợp thành, chỗ rỗng thì bị mấy vạn chiến hạm lấp đầy. 

“Đây là gì vậy?” 

Đường Long bất giác cảm thấy kỳ lạ, những vật thể hình cầu lớn nhỏ kia, nhìn dáng vẻ cũng chỉ là những vệ tinh phòng ngự có thể di động mà thôi, chỉ là quân Khải Vũ dùng nhiều vệ tinh phòng ngự như thế hợp thành vật thể hình cầu để làm gì? Lẽ nào bọn họ cho rằng như thế chính là trận địa vũ trụ? 

Không đợi người bên cạnh Đường Long trả lời, những vật thể hình cầu kim loại kia đã bắn ra vô số chùm laser, quả cầu kim loại đường kính chỉ có mấy trăm mét, nhưng không gây ra tổn thất lớn cho quân Đại Đường, nhưng quả cầu kim loại đường kính mấy km kia thì rất lợi hại, vì uy lực hỏa pháo của nó, quả thực giống như uy lực của hỏa pháo cứ điểm. 

Đợt tấn công này, không những tổn thất mấy ngàn chiếc chiến hạm X, chiến hạm bạch kình bị tiêu diệt mấy trăm chiếc, đây là do số lượng quả cầu kim loại kia ít, nếu như có hàng ngàn quả cầu kim loại như thế, đơn giản một cú thì đã có thể tiêu diệt nhóm quân Đại Đường này. 

“Mẹ nó! Lại lợi hại như thế! Mau! Rút lui ra ngoài tầm bắn!” Đường Long vô cùng đau lòng nghiến răng nghiến lợi ra lệnh. 

Quân Đại Đường nhận được lệnh, không dừng lại, nhưng cũng không hỗn loạn, mà trật tự lui về sau. 

“Ah ha ha! Các người đuổi theo đi! Biết được lợi hại cua ta chưa?” 

Long Đặc Tỷ Tư nhìn thấy quân Đại Đường bị bắn, lập tức rút ra ngoài tầm bắn, bất giác đắc ý cười lớn, bị truy đuối lâu như thế cuối cùng cũng đã hả giận. 

Những quan binh cũng nén giận kia, cũng cười ha ha theo, vì bọn họ cuối cùng cũng đã yên tâm. 

“Hừ! Bắn nát những quả cầu kim loại đó cho ta, xem xem các người có thể núp được bao lâu!” 

Đường Long giận dữ nói. 

Quân Đại Đường cảm thấy mình bị sỉ nhục vừa nghe thấy lệnh này, lập tức nhắm vào những quả cầu tròn kim loại đường kính vài km kia, sau đó tăng tốc xông lên phía trước, vừa đi vào tầm bắn, liền trút hỏa pháo xuống quả cầu kim loại. 

Nhìn thấy cảnh này, Long Đặc Tỷ Tư lần nữa lớn tiếng cười: “Ha ha, các người cho rằng tấn công như thế có hiệu quả sao? Phản kích cho ta!” 

Lời này của ông ta vừa nói xong, thì nhìn thấy bề mặt của mấy trăm quả cầu kia, vì sức tấn công của chùm laser phát tán ánh sáng xinh đẹp, liền giống như cục đá quẳng xuống nước, gây ra một gợn sóng. 

Lúc quân Đại Đường tấn công, những quả cầu kim loại kia cũng thừa cơ khai hỏa tấn công, quân Đại Đường lại tổn thất một chút binh lực, đành bất đắc dĩ lùi về sau, đau khổ phát hiện đối phương lại không hề hấn gì, mấy trăm quả cầu kim loại kia, vẫn bay lơ lửng tại chỗ. 

Long Đặc Tỷ Tư nhận được báo cáo số lượng tổn thất, lần nữa cười lớn: “Ha ha, một đám ngu ngốc, có gan tới lần nữa đi!” 

“Nguyên soái đại nhân, bộ đội viện trợ phía sau của chúng ta, sau 18 tiếng nữa sẽ đến nơi này, viện quân do bệ hạ đích thân cầm quân, tổng binh lực là 500 ngàn!” Một sĩ quan nhân lúc Long Đặc Tỷ Tư vui mừng, lanh lợi bẩm báo tin này. 

“Ha ha, quá tốt rồi, bệ hạ đích thân soái lĩnh 500 ngàn đại quân đến, nhất định có thể tiêu diệt Đại Đường! Truyền tin này khắp toàn quân, để mọi người vui mừng.” Long Đặc Tỷ Tư hưng phấn nói. 

Tâm tình có chút lo lắng của ông ta cuối cùng đã có thể yên tâm, mặc dù trận địa này ngăn cản quân của Đại Đường, nhưng đây chỉ là tạm thời, nếu như cứ điểm Ngân giáp đó không hao tổn năng lượng trở về tiếp tế, trận địa này của mình, e rằng sẽ lập tức bị quân Đại Đường công hãm. 

Uy lực của cứ điểm Ngân giáp kia, không phải là thứ mà những vệ tinh vũ trang đường kính chỉ có mấy km này có thể chống đối được, nên biết, đường kính mấy ngàn km của cứ điểm Ngân giáp kia. 

“Chủ công, giữa những quả cầu kim loại có năng lượng phản ứng, căn cứ máy tính dự đoán, bọn chúng ngoài việc có màng bảo vệ tự thân ra, còn có thể hợp thành màng bảo vệ cực lớn, có thể hoàn toàn bảo vệ phạm vi bảo vệ của bọn chúng!” 

Phương Sương lúc này mới nói những lời này, mặc dù cô ấy biết có chút trễ, nhưng cô ấy cũng không còn cách nào khác, vì máy tính cũng là lúc những quả cầu kim loại này phát huy tác dụng, mới tính toán ra có màng bảo vệ. 

Còn Khải Tư Đặc thì cẩn thận nhắc nhở: “Bệ hạ, theo vi thần, hay là đợi cứ điểm Ngân giáp sau khi bổ sung năng lượng xong, lại tấn công lần nữa, vi thần tin rằng, cứ điểm Ngân giáp không cần dùng lực thổi bụi cũng có thể công hãm trận địa này.” 

Ý nói là, bây giờ không nên hi sinh vô ích binh lực tấn công. Khải Tư Đặc vẫn chưa biết rõ tập tính của Đường Long, cho nên lời khuyên đều rất hàm xúc. 

Đường Long cười nói: “Ha ha, không cần phiền phức như thế, cơ giáp liệt ảnh chuẩn bị xuất động! Tất cả chiến hạm nghe lệnh của ta chuẩn bị tấn công yểm trợ!” Nói rồi đi ra ngoài. 

Nhìn thấy thế, Khải Tư Đặc chần chừ, không biết mình mình có nên đi theo hay không, nhưng nhìn thấy hai người Phượng Băng, Phượng Sương theo sát Đường Long không rời, cũng ở lại, anh ta cho rằng Đường Long muốn đi vệ sinh. 

Anh ta mặc dù nhìn thấy mèo đen nhỏ đi theo, nhưng anh ta không để ý động vật như mèo đen nhỏ này, mèo đen nhỏ trước mặt người ngoài không lên tiếng. 

Nhận được mệnh lệnh, hạm mẫu cơ giáp bận rộn cả lên, lính điều khiển cơ giáp quần áo chỉnh tề, hưng phấn chạy về phía chỗ của mình, bình thường đều là luyện tập, bây giờ chiến đấu thật sự đã đến, để tránh lính chiến hạm cả ngày đố kỵ, cả ngày nói ra nói vào những người như mình. 

Nhân viên hậu cần cũng bắt đầu có trật tự tiến hành kiểm tra đối với cơ giáp, còn về tính năng và đạn dược của cơ giáp, sớm đã nạp đầy, Đại Đường chiến tranh quanh năm, sẽ không phạm sai lầm lên chiến trường mới trang bị năng lượng đạn dược. 

“Ha ha, đại ca, lần này xem ai giết được nhiều địch hơn, người thua phải đãi!” Mèo đen nhỏ vừa nhanh chóng kiểm tra cơ giáp của mình, vừa thông qua máy liên lạc nói với Đường Long. 

“Được rồi, nhưng ngươi có tiền sao?” Đường Long đội mũ giáp lên, vừa nhanh nhẹn kiểm tra tính năng cơ giáp, vừa nói. 

“Hi hi, đừng xem thường em, em ở trên mạng làm việc thay người ta, kiếm được không ít đó.” Mèo đen nhỏ đắc ý nói, nhưng nói đến đây, lập tức ý thức được, đây chẳng khác nào còn chưa đánh đã nhận thua? Cho nên lập tức tức giận không nói, chuyên tâm kiểm tra tính năng cơ giáp. 

“Đại đội 1 chuẩn bị xong.” 

“Đại đội 2 chuẩn bị xong.” 

“Đại đội 3 chuẩn bị xong.” 

“Đại đội 4 chuẩn bị xong.” 

“Đại đội 5 chuẩn bị xong.” 

Nghe thấy giọng nói trong tai nghe vang lên, Đường Long mở máy liên lạc nói: “Ta là cơ giáp số 0, tất cả chiến hạm nghe lệnh, tiến hành bắn yểm hộ bắn 3 lần, tất cả cơ giáp xuất kích!” 

Một tiếng ra lệnh, mấy trăm chiến hạm lập tức xông vào trận đại của quân Khải Vũ trút hỏa pháo, đương nhiên, chùm laser tuy nhiều vô số, nhưng do là tấn công ngoài tầm bắn, cho nên đành trở thành hiệu quả của pháo hoa xuất hiện trước mặt mọi người. 

Hạm mẫu cơ giáp cũng vào lúc này mở khoang bắn, 502 bóng đen đồng thời bắn ra. 

Nghe thấy giọng nói hồi nãy, Khải Tư Đặc cả người sững sờ, thất thanh hét lớn: “Cơ giáp số 0? Lẽ nào bệ hạ thân chinh điều khiển cơ giáp ra chiến trường? Chuyện này làm sao có thể? Tại sao các người không khuyên bệ hạ không được mạo hiểm?!” Khải Tư Đặc xông vào hai người Phượng Băng, Phượng Sương hét lớn. 

Phượng Băng, Phượng Sương liếc Khải Tư Đặc, trong lòng thầm khen lòng trung thành của Khải Tư Đặc đối với Đường Long, nhưng không lên tiếng, chỉ là nhìn mấy trăm bóng đen tăng tốc biến mất ngoài cửa sổ, bất đắc dĩ thở dài. Lòng nghĩ, nếu như là chủ công nghe lời khuyên, máy tính của mình sẽ không cần cả ngày chạy quá tải. 

Khải Tư Đặc không nhận được câu trả lời, bất giác lập tức lo lắng vừa đi qua đi lại, vừa lầm bầm những lời như: “Không được! Ta nhất định phải khuyên ngăn bệ hạ…” 

Theo lời ra lệnh của Đường Long: “Đại đội 1 phụ trách tọa độ XX, Đại Đội 2 phụ trách tọa độ XX, Đại Đội 2 phụ trách tọa độ XX …” 502 bóng đen này nhanh chóng chia làm 5 nhóm, theo phương hướng đã định của mình, nhanh chóng bay về phía quân Khải Vũ. 

Mặc dù sự tấn công của quân Đại Đường thu hút đại đa số sự chú ý của quân Khải Vũ, nhưng ánh mắt của Long Đặc Tỷ Tư lại không bị những đợt bắn này thu hút. 

Một là, Long Đặc Tỷ Tư biết sự tấn công nằm ngoài tầm bắn chỉ là đẹp đẽ mà thôi, sẽ không gây ra tổn hại gì, hai là ông ta sớm đã chú ý đến mẫu hạm cơ giáp. 

Không còn cách nào khác, ai bảo chiếc mẫu hạm sáng bóng này lớn như thế, hơn nữa lại khác người nữa. Cho nên lúc mẫu hạm mở cửa bắn, ông ta nhìn rõ ràng, chỉ là không chú ý được bắn ra vật gì. 

Nhưng không ta có thể chắc chắn, đó là vũ khí cận chiến, cho nên ông ta lập tức ra lệnh toàn quân giới bị, hơn nữa nghiêm mật giám sát tinh vực phía trước mặt. 

Nhưng Long Đặc Tỷ Tư mặc dù có cảnh giác, nhưng mấy trăm cơ giáp này mặc dù cực lớn, nhưng tốc độ của nó còn nhanh hơn chiến cơ, hơn nữa còn có thể tàng hình, radar không có tác dụng. Hơn nữa không đặc biệt cẩn thận, kính viễn vọng điện tử hoàn toàn không thể phát hiện, cho nên bọn họ không khó khăn gì tiến vào trận địa trước mắt. 

Đường Long lái cơ giáp số 0, dễ dàng chạy đến bên cạnh một quả cầu kim loại đường kính vài km. Mặc dù chiến cơ số 0 của Đường Long cao mấy trăm mét, nhưng lúc này giống như một con kiến bên cạnh quả bóng bàn, trong vũ trụ tối đen và hoàn cảnh laser bay vèo vèo, căn bản không thể phát hiện con kiến nhỏ có thể tàng hình bên cạnh quả bóng bàn. 

Đường Long rút ra đao laser, hai ba nhát đã khoét một cái lỗ trên quả cầu kim loại, sau đó liền nhanh chóng chui vào trong quả cầu kim loại. 

Đương nhiên, tất cả cơ giáp liệt ảnh đều có động tác giống như Đường Long. Nhưng, hành động phá hoại này của bọn họ, cũng khiến quân Khải Vũ phát hiện ra bọn họ. 

“Cái gì, vệ tinh Diệu Vũ của chúng ta, vỏ ngoài bị kẻ địch phá hoại?!” Long Đặc Tỷ Tư nhận được báo cáo lập tức thất thanh kêu lên. 

Các quân quan nghe thấy tin này, bất giác biến sắc tranh nhau hét lên, lập tức phái lính chiến đấu ra bảo vệ vệ tinh Diệu Vũ, bọn họ biết bây giờ mình vẫn còn an toàn ở trong nơi này, là vì sự bảo vệ của mấy trăm vệ tinh Diệu Vũ kia, nếu như mất đi bọn chúng, vậy thì những người như mình bị quân Đại Đường canh như hổ đói rình mồi ngay cả xương đầu cũng không còn! 

Long Đặc Tỷ Tư hiển nhiên không nghe thấy kiến nghị của thuộc hạ mà ra lệnh: “Cho phát nổ tất cả những vệ tinh Diệu Vũ đã bị xâm nhập!” 

“Ah! Nguyên soái đại nhân, điều này không thể, mất đi sự chống đỡ của vệ tinh Diệu Vũ, trận địa này của chúng ta sẽ lập tức bị tan rã!” Các quân quan lập tức khuyên ngăn. 

Quân quan vốn chuẩn bị chấp hành mệnh lệnh, cũng vì sự không đồng ý của mọi người, hoặc là bản thân bọn họ cũng không chấp nhận được mệnh lệnh này, mà tạm thời ngưng chấp hành chờ đợi. 

“Các ngươi biết cái khỉ gì chứ! Vệ tinh Diệu Vũ bị phá hoại thì là gì cơ chứ? Sợ nhất là bị kẻ địch khống chế, quay đầu lại tấn công chúng ta!” Long Đặc Tỷ Tư hét lên. 

“Nhưng nguyên soái đại nhân, bây giờ chỉ là vỏ ngoài bị phá hoại, máy tính điều khiển của vệ tinh Diệu Vũ thì ở vị trí chính giữa, kẻ địch không thể nào dễ dàng nhanh chóng thay đổi chương trình máy tính, hơn nữa lính chiến đấu bảo vệ bên trong vệ tinh Diệu Vũ, nhất định có thể đánh lui kẻ địch bảo vệ vệ tinh Diệu Vũ!” Một số quân đầu óc khá lanh lợi, biết được bên trong vệ tinh Diệu Vũ có sự tồn tại của một lượng lớn lính chiến đấu tinh anh, đến khuyên ngăn Long Đặc Tỷ Tư. 

“Đám ngu ngốc các người? Ngay cả kẻ địch làm thế nào xâm nhập vệ tinh Diệu Vũ cũng không biết, còn dám vọng tưởgn dựav ào những lính chiến đấu kia để tiêu diệt địch sao? Lập tức phát nổ vệ tinh Diệu Vũ cho ta! Kẻ nào không phục tùng, giết không tha!” Long Đặc Tỷ Tư trừng hai mắt đỏ ngầu, móc ra khẩu súng ngắn quơ qua quơ lại nói, thân binh của ông ta, lúc này cũng móc ra vũ khí nhắm vào những quân quan này. 

Mọi người không biết là bị Long Đặc Tỷ Tư thuyết phục, hay là khuất phục vũ khí trong tay của Long Đặc Tỷ tư, mọi người đều nuốt nước miếng không lên tiếng. 

Những quan quân chấp hành mệnh lệnh, sợ chết khiếp chạy đến đài điều khiển, bắt đầu nhập lệnh khởi động chương trình tự hủy của vệ tinh Diệu Vũ. 

Nhìn thấy dánh vẻ ngoan ngoãn của các quân quan, Long Đặc Tỷ Tư bất đắc dĩ thở dài, thu lại súng gật đầu nói: “Ra lệnh bồ đội chiến hạm chuẩn bị rút lui, nhập chương trình tự động tấn công cho những vệ tinh vũ trang loại nhỏ kia, để bọn chúng giúp chúng ta chống đỡ một trận.” 

Long Đặc Tỷ Tư cảm thấy mình rất vô dụng, có trận địa lợi hại như thế, ngay cả mười mấy tiếng cũng không chống đỡ nổi, uổng phí bệ hạ điều tất cả vệ tinh Diệu Vũ cho quân tiên phong mình. 

Hài, vệ tinh Diệu Vũ, cũng không yên cầu các người lớn như cứ điểm Ngân giáp, chỉ cần đường kính của các người lớn hơn mấy lần, ta sẽ dám dẫn các ngươi xông đến tấn công quân Đại Đường. 

Đáng tiếc, kỹ thuật của nước Khải Vũ hoàn toàn không thể chế tạo vệ tinh vũ trang di động lớn hơn được, cũng không biết cứ điểm Ngân giáp đườ ngkính mấy km Đại Đường của Đại Đường kia, làm sao mà chế tạo ra được, nghe nói còn có thể tiến hành bước nhảy không gian, đó căn bản chính là vũ khí không phải kỹ thuật con người bây giờ có thể chế tạo được. 

Lúc Long Đặc Tỷ Tư đang suy nghĩ lung tung, quân quan chấp hành nhiệm vụ làm nổ vệ tinh Diệu Vũ, đột nhiên thê thảm hét lên, dọa giật mình tất cả quân quan và binh lính trên kỳ hạm của Long Đặc Tỷ Tư, toàn bộ đều đưa mắt nhìn quân quan sắc mặt đã trắng xanh này. 

“Chuyện gì vậy?” Long Đặc Tỷ Tư giận dữ hỏi. ông ta rất hận đám quân quan ngu ngốc trên kỳ hạm, một chút chuyện nhỏ cũng làm ầm cả lên, nhưng mình lại không thể tức giận, không thể trừng phạt bọn họ, nên biết, đám người này toàn bộ đều là con cháu quý tộc có quan hệ. 

Còn về việc tại sao bọn họ lại ở trên kỳ hạm của mình? Còn không phải vì đám người bọn họ, đều là những tên nhát gan muốn ra trận lập công, lại không muốn gặp nguy hiểm, gặp phải những người như thế, kỳ hạm của mình đã trở thành sự lựa chọn tốt nhất của bọn họ. 

Nếu như không phải Long Đặc Tỷ Tư tham lam muốn gia tăng người mình ở xã hội thượng lưu, sẽ không mang nhiều thằng ngốc đến đây. 

“Nguyên soái, tất cả vệ tinh Diệu Vũ đều mất liên lạc với chúng ta, chương trình phát nổ không thể chấp hành!” Quân quan hồn bay phách lạc nói. 

Nghe thấy lời này tất cả mọi người đều thất thanh hét lớn: “Cái gì!” Đồng thời sắc mặt biến đổi giống như quân quan kia. 

 

Ý của câu này bọn họ đều hiểu, có nghĩa là vệ tinh Diệu Vũ đã không còn thuộc về nước Khải Vũ, cũng không còn là người bảo vệ của mình nữa, mà trở thành kẻ hủy diệt mình. 

Đường Long chui vào bên trong vệ tinh Diệu Vũ, vừa điều khiển cơ giáp liệt ảnh dùng đao laser chém kiến trúc kim loại bên trong vệ tinh, vừa thông qua máy liên lạc bên trong cơ giáp mắng chửi: “Mẹ nó! Cái thứ này sao kết cấu lại phức tạp như thế? Ta phải chém đến lúc nào, mới có thể tiêu diệt máy tính điều khiển nó đây?” 

Những cơ giáp khác cũng làm việc giống thế, hơn nữa bọn họ đều biết người nói ra lời này là ai, hoàn toàn không dám tiếp lời, chỉ ra sức cắm đầu cắm cổ làm việc. 

Chỉ có mèo đen nhỏ cười hi hi nói: “Đại ca, anh thật ngốc lại muốn phá hủy bản thu nhỏ của cứ điểm ngân giáp, thật là bại gia tử.” 

Đường Long nghe thấy lời này hai mắt phát sáng, vì hắn biết mèo đen nhỏ có cách bắt sống những vệ tinh này cho mình, vê tinh này mặc dù không lợi hại bằng cứ điểm ngân giáp, nhưng lợi hại hơn vệ tinh vũ trang của mình, hơn nữa thứ lớn như thế này, bên trong có thể chứa không ít thứ. 

Nghĩ đến đây, Đường Long lập tức nói: “Đừng nói nhiều lời dư thừa! Một trăm loại cá ngon!” 

Nước miếng của mèo đen nhỏ chảy xuống, nó vội nói: “Đại ca chính là đại ca, thật rộng lượng! Toàn thể nhân viên mở hệ thống tiếp nhận, bên trong có một thông tin, là chương trình virus ta nén lại, chỉ cần tùy tiện tìm một sợidaâ lyiên lạc bên trong vệ tinh này, sau đó truyền thông tin này đi, bản thu nhỏ của cứ điểm ngân giáp này, sẽ là của Đại Đường chúng ta!” 

Nghe thấy lời này, Đường Long lập tức bận rộn mở hệ thống tiếp nhận kiểm tra, tin rằng lính điều khiển những cơ giáp khác cũng có động tác tương tự. 

Bên trong hệ thống quả thực có một thông tin của mèo đen nhỏ, Đường Long bất giác hét lên: “Tiểu tử thúi! Cách hay như thế, sao không sớm lấy ra sử dụng? Hại chúng ta uổng công phá hủy kết cấu bên trong của vệ tinh này!” 

Mèo đen nhỏ bất mãn nói: “Đại ca, những thứ này toàn bộ đều là sử dụng đơn lẻ, không thông qua kết nối bên trong không thể chuyển virus được! Anh cho rằng vào thời đại virus bay đầy trờin ày, còn có kẻ ngốc nào sử dụng kết nối bên ngoài, mặc chúng ta sử dụng virus tấn công sao?” 

“Kha kha, ta chỉ than phiền chút thôi, hi hi, mèo đen nhỏ ngươi lần này lập công to rồi nha! Các loại cá mặc ngươi ăn!” Đường Long biết trách nhầm mèo đen nhỏ, vui vẻ cười nói, đột nhiên hỏi: “Đúng rồi, dây thông tin là sợ nào?” 

“Ta ngất, xem thường anh! Quên là máy tính cơ giáp của chúng ta có chức năng gì sao? Nó sẽ giúp anh tìm!” Mèo đen nhỏ hét lớn. 

Đường Long cười hi hi hai tiếng, liền không lên tiếng nữa, bắt đầu làm việc theo chỉ thị của máy tính. 

Những cơ giáp khác thì sớm đã bận rộn cả lên, bọn họ không ngu đến mực lắng nghe xong những lời không có dinh dưỡng kia của Đường Long và mèo đen nhỏ, rồi mới bắt đầu làm việc. 

Lúc Đường Long vừa tiếp nhận vệ tinh Diệu Vũ này, máy tính cơ giáp chỉ thị Đường Long lúc này gặp sự tấn công tổn hại là 0, Đường Long nhìn màn hình, phát hiện một nhóm lính chiến đấu mặc trang phục chiến đấu, đang cầm pháo laser bắn mình. 

Nhìn những con kiến nhỏ, Đường Long cười cười, giơ đao laser đường kính 1 m, nhắm vào những lính chiến đấu nước Khải Vũ này. 

Nhìn đao laser đường kính 1 m, bên trong xuất hiện ánh sáng xanh cực lớn, lại nhìn khẩu pháo laser đường kính nhiều nhất chỉ có 20 mm trong tay mình; nhìn người máy kim loại cao mấy trăm mét kia, lại nhìn những con người cơ thể máu thịt như mình mặc dù đông, nhưng thân cao lắm cũng chỉ 2 m, 

Lính chiến đấu nước Khải Vũ hiểu được sự chênh lệch, lập tức vứt vũ khí trong tay, giơ hai tay đầu hàng. 

Đườgn Long mở máy khuếch đại âm thanh nói: “Nếu như đã đầu hàng, vậy thì các người trở thành binh lính của Đại Đường, chỉ cần hiếu trung với Đại Đường, Đại Đường chúng ta sẽ không phụ những quân nhân vào sinh ra tử vì Đại Đường. Nói cho các người biết, hồi nãy nguyên soái của các ngươi chuẩn bị cho nổ những vệ tinh này, không biết nguyên soái của các người có thông báo cho các người biết hay không, để các ngươi sớm rút lui?” 

Đường Long tại sao biết được Long Đặc Tỷ tư chuẩn bị cho nổ? Là vì máy tính vệ tinh đã bắt làm tu bình chỉ thị cho hắn, máy tính tiếp nhận một mệnh lệnh tự hủy, nhưng do thân phận kiểm chứng không thể nào thông qua, cho nên cự tuyệt chấp hành, đồng thời tự động cắt đứt kết nối liên lạc với mệnh lệnh kia. 

Nghe thấy lời này, những lính chiến đấu này giật mình, sau đó toàn bộ buồn bã cúi đầu. 

Nhìn thấy dáng vẻ này của bọn họ, Đường Long hiểu được bọn họ đã mất đi dục vọng tiếp tục chiến đấu, xem ra phải phái phi thuyền đến đón bọn họ đi. 

Vì phát hiện mình đã mất đi sự điều khiển với vệ tinh Diệu Vũ, kỳ hạm quân Khải Vũ buồn bã yên lặng, bị một binh lính đột nhiên lên tiếng kinh ngạc làm tỉnh: “Không tốt rồi! Tất cả vệ tinh Diệu Vũ đều chĩa nòng pháo vào bên trong!” 

Tất cả mọi người đều nhìn theo ngón tay run rẩy chỉ lên màn hình của binh lính kia, chỉ thấy nòng pháo của vệ tinh Diệu Vũ vốn chĩa ra ngoài, toàn bộ đều quay đầu, chĩa về phía mình. 

Nhìn thất cảnh này, các sĩ quan sớm đã đổ mồ hôi hột, lập tức hét lên điên cuồng: “Tấn công, tấn công tiêu diệt những vệ tinh phản bội này cho ta!” 

Binh lính trên kỳ hạm không thèm để ý đến mệnh lệnh của các quân quan, đều đưa mắt nhìn nguyên soái của bọn họ, Long Đặc Tỷ Tư mặc dù cũng đổ mồ hôi, nhưng ông ta vẫn trầm tĩnh ra lệnh: “Tất cả chiến hạm lập tức rút lui khỏi trận địa, tất cả vệ tinh có thể điều khiến được tự động tấn công địch!” 

Nhưng, rõ ràng là động tác của quân Khải Vũ chậm một chút, mấy trăm vệ tinh Diệu Vũ kia, đã bắn ra chùm laser từng khiến quân Đại Đường tổn thất thảm trọng. 

Mấy trăm chiến hạm quân Khải Vũ trực tiếp nhận lệnh, ngay cả làm ra đông tác phản ứng cũng không kịp, thì đã trở thành rác vũ trụ. Quân Đại Đường sớm đã nhận được mệnh lệnh của Đường Long, nhìn thấy vũ khí đáng ngại nhất của địch đã trở thành trợ thủ phe mình, bất giác vui mừng hoan hô, sĩ khí toàn quân tăng lên phát động tấn công. 

Mặc dù vệ tinh chủ yếu của mình bị địch cướp mất, hơn nữa còn dùng nó để tập kích quân mình; mặc dù quân địch phát động tấn công, nhìn số lượng của quân địch, phe mình chắc chắn tiêu tùng. Nhưng tình hình bất lợi như thế này, đối với quân Khải Vũ sớm đã có tâm lý chuẩn bị, sĩ khí hoàn toàn không giảm sút nhiều. 

Điều khiến sĩ khí quân Khải Vũ sụt giảm nghiêm trọng, chính là bọn họ nhìn thấy chiến hạm cách xa hỏa pháo kia của mình, liên tiếp phát nổ một cách kỳ lạ, mặc dù quân Khải Vũ hiểu được đây là việc tốt mà địch làm ra, nhưng những kẻ địch nhìn không thấy, sờ không được thì lại khiến cho quân Khải Vũ sợ nhất. 

Cơ giáp số 0 Đường Long điều khiển, vung tay một phát phá hủy động cơ của chiến hạm, không đợi những chiến hạm xiu xẻo đó phát nổ, hắn đã rút đao laser, xông đến chiếc chiến hạm cách đó không xa. 

Không lâu sau, chỉ một mình cơ giáp số 0 của Đường Long điều khiển, đã tiêu diệt hơn 30 chiến hạm, cộng thêm cơ giáp của mèo đen nhỏ và những người khác, 3, 4 ngàn chiến hạm của nước Khải Vũ, cứ như thế bị phát hủy một cách kỳ lạ. 

Do sự làm phản của những vệ tinh Diệu Vũ kia, những vệ tinh loại nhỏ còn kia kia mặc dù số lượng nhiều, đồng thời còn nhận được mệnh lệnh liều chết tấn công địch, nhưng đối với quân Đại Đường có 300 ngàn chiến hạm X mà nói, những thứ đồ chơi nhỏ này, bắn vài phát, đã phá hủy những vệ tinh loại nhỏ này rồi. 

Dễ dàng như thế chủ yếu là vì những vệ tinh loại nhỏ đều ở tại chỗ tấn công, mà không sự dụng sự nhỏ gọn của mình để né tránh sự tấn công. 

Đối với những mục tiêu đứng yên tại chỗ, quân Đại Đường quả thực giống như đáng tập bắn bia, muốn không dễ cũng khó. 

Nhìn thấy đại quân của mình đã lên, Đường Long vừa chỉ huy những vệ tinh Diệu Vũ kia, bắn về phía địch tập trung nhiều, vừa dẫn theo cơ giáp liệt ảnh, xông vào nơi tập trung của địch tiến hành gây rối. 

Rất nhanh, quân Đại Đường không có gì ngăn cản, như đàn ong bay nhào đến chiến hạm quân Khải Vũ đang ra sức rút lui. 

Quân Khải Vũ vốn bị cơ giáp liệt ảnh kia của Đường Long khiến cho hoảng loạn, dưới sự tấn công mãnh liệt của quân Đại Đường và những vệ tinh Diệu Vũ kia, lập tức tháo chạy tán loạn, mệnh lệnh của Long Đặc Tỷ Tư cũng không có tác dụng gì. 

Nhưng, cuôc chiến bao vây mà Đường Long vốn mong chờ không hoàn thành được, ngược lại trở thành cuộc chiến truy đuổi, chủ yếu là vì quân Khải Vũ sớm đã rút lui về sau trước khi quân Đại Đường đến, cho nên mặc dù quân Khải Vũ mặc dù bị quân Đại Đường tiêu diệt quá nửa, nhưng cuối cùng Long Đặc Tỷ Tư vẫn dẫn theo 30 ngàn chiến hạm chạy thoát ra xa. 

“Lúc đánh chó cùng đường đã đến! Đuổi theo cho ta!” Đường Long phát hiện năng lượng cơ giáp sắp dùng hết, sau khi trở về mẫu hạm cơ giáp lập tức ra lệnh này. 

Quân Đại Đường đánh đang hăng, đương nhiên là hoan hô vui mừng, theo sát cắn quân Khải Vũ không tha. 

“Ra lệnh những chiến hạm đầu hàng kia đi chiếm tinh vực này, bọn họ đều là người xuất thân ở tinh vực này, chắc chắn có thể dễ dàng chiếm lĩnh tinh vực này. Đúng rồi, chuyển quân quy của quân Đại Đường cho những binh lính đầu hàng kia, để bọn họ học thuộc lòng trước khi đi đánh chiếm, để tránh bọn họ phạm lỗi vu khống chúng ta không dạy dỗ mà giết. 

“Ừ, ra lệnh trong nước phái người tiếp quản đến tiếp nhận tinh vực này, bây giờ có thể chắc chắn tinh vực này là tiền tuyến đối kháng với nước Khải Vũ, bảo bộ bảo an và bộ xây dựng trong thời gian ngắn nhất xây dựng tinh vực này trở thành tiền tuyến, ra lệnh quân bộ điều tất cả vệ tinh vũ trang di động đến tinh vực này bố phòng.” Đường Long vừa cởi cơ giáp, vừa ra lệnh. 


/246