Tiểu Sát Thủ Của Anh! Đừng Làm Loạn

Chương 45 - Chương 45

/46


Tác giả : Vô Ngân Sarranglove

--- ---------

Không kể ngày đêm, Asisu từ Hạ Ai Cập cưỡi ngựa tới bán đảo Sinai, bắt ngang qua sa mạc Arabia rộng lớn mới tới được đất nước Babylon, thời điểm đó cũng đã qua nửa tháng kể từ lúc xuất phát.

Đứng trên gò đất cao nhìn xuống, Asisu thấy rõ một vương quốc xinh đẹp trải dài một màu xanh của thảm thực vật, nhà cao cửa rộng nối tiếp nhau, chỉ là cuộc sống của dân chúng lại không hoàn toàn ấm no như trong tưởng tượng của nàng, xa xa nơi đó vẫn còn những con người đói khổ nằm co ro vì lạnh, những đứa trẻ khóc nháo đòi ăn, những phụ nữ mang thai vẫn phải phụ chồng làm việc kiếm sống,...

Tóm lại thì nhìn vẻ ngoài là sang trọng nhưng thực tế bên trong là nghèo nát.

Đất nước Babylon tọa lạc trong một thung lũng bằng phẳng, bên cạnh dòng sông Euphrate, là một vùng đất khô cằn và nắng hạn. Tuy vậy, nhờ vào bàn tay vun đắp khai phá của con người nên vùng đất này dần dần trở nên phát triển và được xếp vào danh sách các cường quốc. Babylon được xem như một vùng đất bất khả xâm phạm bởi cả vương quốc gần như được bao bọc bởi một bức tường thành trải dài cao khoảng mười tám mét, để bảo vệ tường thành, người ta còn đào thêm hào sâu chạy dài theo bờ tường, không kể đến các thành lũy thành quách kiên cố xung quanh cũng khiến cho các nước lân cận ngưỡng mộ,...

Bằng trí tuệ và thực lực, lợi dụng điểm thuận lợi là đất đai phì nhiêu do dòng sông Euphrate mang nhiều phù sa bồi đắp hàng năm mà trồng ra vô số các loại hoa màu, lương thực,... Triều đình còn cho xây dựng những đập nước và kênh đào, thành lập một hệ thống thủy lợi trợ giúp vùng đất khô cằn thành vùng đất trồng trọt phì nhiu, người dân Babylon lúc bấy giờ mới có thể cày cấy, trồng trọt và chăn nuôi, có được cuộc sống sung túc, giàu có trên mảnh đất quê hương mình.

Asisu lẫn vào dòng người ngược xuôi đi qua cổng thành Ishtar, là một trong tám cửa vào vương quốc Babylon, cánh cổng Ishtar để lại cho lòng người ấn tượng sâu đậm bởi sự hung bạo của nó, hình ảnh những con bò hoang dã và rồng dữ tợn đều được bố trí khắp nơi trên cổng, dẫn lối vào thành có những bức tường đứng được bao phủ bởi phù điêu đắp nổi và các loại gạch màu sắc rực rỡ.

Cô gái trẻ, xem thử vài bộ quần áo này đi, nhìn rất hợp với cô.

Một bà cụ bán quần áo, vải thêu và trang sức có vẻ mặt từ ái chào hàng với Asisu, Asisu mắt điếc tai ngơ lướt qua nhưng sực nhớ một việc nên quay lại sạp hàng của bà cụ, lựa chọn một bộ quần áo mà nàng ưng ý nhất. Do lúc trước đi vội, nàng chỉ đem theo ít tiền, hiện tại cũng đã tiêu hết, thế nên lúc này đành tháo chiếc vòng tay của mình đưa cho bà cụ xem như là trả tiền. Bà cụ ngẩn người một lúc rồi mới hiểu ra, bà mỉm cười hiền hậu nhận lấy chiếc vòng trong tay nàng.

Bà ơi, cháu có thể thay quần áo ở đâu ạ? Asisu trưng ra bộ dáng tiểu thư dịu dàng, lễ phép hỏi.

Cháu có thể thay ở đây, ta sẽ canh cho!

Bà cụ chỉ ra phía sau sạp hàng của bà, nơi đó có một tấm vải dày thật lớn được căn thành bốn góc chắc chắn, mặc dù Asisu thấy hơi ngại nhưng bà cụ đã nói canh giúp nàng nên nàng yên tâm chui vào trong thay quần áo, nàng thật ra cũng không muốn rắc rối đổi quần áo, nguyên nhân chính là vì nàng đang ở Babylon, mặc quần áo hoàng gia Ai Cập sẽ bị người khác chú ý, khó mà hành động bí mật, không những vậy còn có thể dẫn đến tai mắt của Carol và Rakefi phát hiện nàng.

Mất vài phút Asisu mới bước ra, dự định chào bà cụ rồi đi, không ngờ lại bị bà cụ gọi lại, bà nói chiếc vòng tay mà nàng đưa cho bà có giá trị hơn bộ quần áo, thế là bà đưa thêm cho nàng hai ghim cài tóc hình dáng cánh chim, một chiếc vòng cổ, một cặp lắc đeo chân và để nàng tự chọn một mảnh khăn choàng mà nàng thích.

Cũng vì lý do ấy mà hiện tại trên đường đi có một thiếu nữ mang đậm nét Trung Đông đang lướt đi như gió, bóng dáng của nàng, thần thái của nàng, vẻ quyến rũ của nàng khiến bao chàng trai phải ngoái nhìn, say đến chẳng biết trời trăng.

Khuôn mặt nhỏ nhắn, mày đẹp như vẽ, đôi mắt trong suốt không một tia tạp niệm, mũi cao thanh thoát, bờ môi đỏ tựa máu có hơi mím lại, tổng thể biểu cảm của Asisu lúc này có hơi phức tạp. Mái tóc dài đen mượt như nhung được cố định gọn gàng kiểu đuôi ngựa bằng ghim cài tóc, nó phần nào tạo nên vẻ ngoài hoạt bát và cá tính




/46