Tim Đập Trên Đầu Lưỡi

Chương 83 - Chương 82

/153


Cám ơn. Giang Thiên Phàm trả lời.

Tiếp theo đến phiên Winston công bố kết quả bỏ phiếu.

Nhìn tờ giấy trong tây, kết quả như Winston dự liệu.

Phiếu bầu cho Giang Thiên Phàm và Lâm Khả Tụng tổng cộng có mười lăm người, mà người thích đồ ngọt của hai vị đầu bếp chánh Quintin hơn có mười người.

Winston ngắm nhìn bốn phía, đến lúc này, cơ hồ tất cả người đã đoán được kết quả cuộc thi này.

Trước mắt, Giang Thiên Phàm và Lâm Khả Tụng dẫn đầu. Nhưng mà chúng ta vẫn còn một món đồ ngọt nữa chưa được nhận xét. Một đầu bếp tốt, sẽ không vì kết quả thắng bại mà không chuyên chú ở chế biến tạo thành món ăn ngon nhất. Hôm nay cũng giống như vậy. Cho nên xin mọi người d[d[lqd nén mọi cảm xúc lại, cảm thụ món điểm tâm ngọt tầm thường nhất cũng là quan trọng nhất —— bánh việt quất!

Tiếng nói của ông vang lên, tiếng vỗ tay vang lên. Phấn khích mà cuộc thi này mang lại đã vượt dự đoán của rất nhiều người, tất cả mọi kỹ xảo cùng kỹ thuật nấu nướng đều lộ ra hết, so với đơn thuần ngồi ở nhà hàng đắt giá, nghe Violin cao nhã, giờ phút này tất cả đều là trải nghiệm làm người ta khó có thể quên được.

Theo tiếng vỗ tay hạ xuống, nhân viên làm việc bưng bánh việt quất đến trước mặt giám khảo.

Khả Tụng, hôm nay cô là thí sinh dự thi trẻ nhất, có thể cho chúng tôi biết nhận xét của cô về bánh việt quất không? Winston tự mình bưng đĩa đến trước mặt của Lâm Khả Tụng.

Điều này làm cho cô có chút thụ sủng nhược kinh.

Bánh việt quất. . . . . . Trong phim ảnh ở Trung Quốc, khi có người mới chuyển đến hàng xóm thường mang bánh việt quất đến chào hỏi người đó. Cho nên tôi muốn bánh việt quất phải tạo ra cảm giác gần gũi, làm cho người ta cảm thấy đây là một điểm tâm rất thân thiện. Nó rất bình thường, chỉ cần có phòng bếp có lò nướng là có thể làm được. Ở Trung Quốc rất dễ thấy nó ở trong phố lớn ngõ nhỏ, nhưng chỉ cần điều chỉnh chút xíu, có thể là độ lửa, có thể là gia vị thậm chí về thủ pháp, sẽ nổi danh, khác biệt với người khác. Cho nên vô luận là món ăn Pháp, món ăn Italy, món ăn nước Đức, món ăn Mexico hoặc là món Trung Quốc, chưa từng có món ăn xuất sắc nhất, chỉ có thể dụng tâm nấu nướng cùng với cảm thụ của người thưởng thức.

Lâm Khả Tụng rất nghiêm túc nói.

Lời này là Giang Thiên Phàm dạy cô.

Tốt. Hiện tại mọi người hãy cùng nhau nếm món bánh bình thường nhất nhưng có khả năng là bánh việt quất ngon nhất tới nay.

Người bình thường đều dùng khay nướng để làm ra một bánh việt quất hoàn chỉnh, nhưng Khiết Tây Tạp cùng Irri ti lại làm ra 1 bánh việt quất mini bằng nắm tay. Độ khó rất cao, bởi vì bánh rất nhỏ, cho nên phải cẩn thận để tạo lớp vỏ dày. Nếu như vỏ ngoài bằng vỏ ngoài bánh việt quất bình thường, như vậy trái cây ở đã nướng chín, vỏ ngoài lại chưa chín. Nếu như vỏ ngoài quá mỏng sẽ nhanh chín, nhưng việt quất bên trong còn chưa chín.

Dao ăn của Lâm Khả Tụng chạm lên vỏ ngoài bánh việt quất, khi cắt ra không tốn chút sức nào, âm thanh giòn xốp vang lên báo hiệu cho cô biết vỏ ngoài đã thành công. Khi cô tách bánh việt quất ra, bên trong nhân bánh dán sát vỏ ngoài, không chút nào nát hay rời.

Một mùi hương nồng nặc khiến người ta muốn hung hăng cắn xuống một hớp trái cây tràn vào trong mũi.

Lâm Khả Tụng nhìn về Irri ti, khóe môi cô ấy là nụ cười thản nhiên, tựa hồ đang nói cho cô biết bánh này tuyệt đối thành công không chút tỳ vết.

Lâm Khả Tụng khe khẽ cắn một hớp, cảm giác ấm áp mang theo mùi thơm việt quất, mùi vị vui vẻ khuếch tán ở đầu lưỡi. Vỏ ngoài giòn xốp cùng nhân bánh nhu hòa tạo thành sự chênh lệch rõ ràng, chua cùng ngọt pha trộn hoàn mỹ cân đối khiến cô muốn ngừng mà không được.

Cảm thấy thế nào? Irri ti nghiêng mặt.

Coi như cho tôi một bàn lớn, tôi cũng sẽ ăn hết! Lâm Khả Tụng cắn một cái, cô tỉ mỉ lặp lại, không đành lòng nuốt nó vào trong cổ.

So với những bình luận khen ngợi của giám khảo, tôi thích cô trực tiếp bình luận như vậy hơn. Đầu bếp chánh Giang Thiên Phàm ở trong nghề được công nhận có vị giác chuẩn xác nhất. Làm học sinh của cậu ta, cô hãy nói cho tôi biết trong bánh việt quất có gì?

Lâm Khả Tụng ngẹo đầu cẩn thận phân biệt mỗi một mùi vị, cô không có vội vã trả lời, mà là trải qua 10 mấy giây tự hỏi.

Vỏ ngoài có mỡ bò, khi nhào bột mì thì cho nước đã ngâm bạc hà, cho nên vỏ ngoài có mùi thơm mát của bạc hà. À! Còn có hương thơm của nước cốt dừa! Cho nên vỏ ngoài thơm như vậy, hơn nữa mùi thơm này hợp với việt quất tăng thêm sức mạnh không đột ngột chút nào!

Không tệ, có thể nếm ra mùi vị của nước cốt dừa. Chúng tôi cũng không cho vào nhiều. Còn nhân bánh thì sao? Irri ti tiếp tục hỏi.

Bên trong nhân bánh có gừng! Nhục quế phấn! Vỏ chanh chua! Rượu gin! Còn có. . . . . . Lâm Khả Tụng nheo mắt lại.

Còn có cái gì? Irri ti khẽ nhìn Lâm Khả Tụng, tựa hồ đang xác định cái gì.

Lâm Khả Tụng nhếch khóe môi, tinh tường trả lời Irri ti: Còn có chút ít bí

/153