Tinh Hà Đại Đế

Chương 9: Lý luận tam giới

/100


- Lý luận tam giới do rất nhiều đại sư tâm linh và các nhà tâm lý học nghiên cứu ra, hiện giờ đã trở thành trụ cột và cơ sở tu hành của loài người. Người đầu tiên đề ra lý luận tam giới là vợ chồng Vương Siêu, sau đó nghiên cứu hoàn thiện dần trở thành chân lý giống như định luật Newton. Vốn dĩ điều này không nằm trong chương trình dạy học, nhưng cô ưu ái nên mới nói cho em biết.

Chị Đao chỉ vào cốc nước phía trước mặt: - Muốn bưng chén nước này lên, đầu tiên em sẽ làm như thế nào?

Giang Ly sững sờ: - Em phải đứng lên, trực tiếp bưng cốc nước là được rồi.

- Không.

Chị Đao lắc đầu: - Chỉ là một động tác bưng nước đơn giản đã hàm chứa lý luận tam giới ở trong đó, thứ nhất em phải bưng cốc nước đó lên, đầu tiên trong não nảy sinh một ý nghĩ, một ý niệm. Tuy nhiên ý niệm này không thể trực tiếp bưng cốc nước lên được, vậy ý niệm này sẽ làm như thế nào đây? Chính là kiểm soát cơ thể đứng dậy, giơ tay ra và bưng nước mới hoàn thành động tác này. Giờ thì em đã hiểu thế nào là tam giới rồi chứ?

- Không hiểu ạ.

Giang Ly lắc đầu.

- Ngốc quá! Chị Đao mắng một câu:

- Ý niệm tâm linh bưng nước chính là giới U Minh giới hư ảo và giới Thiên Thần, còn cốc nước là giới hiện thực, thân thể là cầu nối giữa tâm linh và vật chất. Lý luận tam giới chính là mối quan hệ giữa ba giới tâm linh, vật chất và thể xác. Cô hỏi em, nếu em không có thể xác mà muốn trực tiếp bưng cốc nước kia thì liệu có được hay không?

- Không thể ạ. Giang Ly trả lời rất kiên quyết.

- Chính là như vậy đấy, nếu như có thể làm được thì chính là do tâm linh đa can thiệp đến vật chất. Chị Đao nói: - Vậy cô hỏi em tiếp này, nếu như cái cốc này là một hồ bơi, liệu em có thể cầm lên được hay không?

- Không thể được ạ.

- Ừm, tâm linh càng mạnh, nhưng muốn can thiệp vật chất thì thể xác cũng cần phải cường tráng, nếu không ngay cả có tâm giết kẻ trộm cũng không có sức mà xoay chuyển, tâm cao hơn trời, mạng mỏng hơn tờ giấy. Chị Đao nói - Tất nhiên, nếu như tâm linh tu hành đạt đến một trình độ nhất định nào đó có thể can thiệp tới vật chất. Trong cảnh giới điều này gọi là hiển thánh, cũng gọi là hiển linh, ví như dân gian thời xưa nói là Phật tổ hiển linh, thần tiên hiển linh. Thật ra đó chính là tâm linh can thiệp đến vật chất. Thần phật là gì chứ? Là thế giới tâm linh huyền ảo, cũng là Thiên giới, Thiên giới không thực sự tồn tại, chỉ tồn tại trong tưởng tượng của con người, là tâm linh con người. Nhớ nhé, có tâm có thần, thầy Vương Dương Minh từng nói, rời khỏi tâm sẽ không có trời đất vạn vật quỷ thần nữa, lý luận tam giới có thể gọi thành Thiên Địa Nhân, thiên chính là tâm linh, tưởng tượng, địa chính là hiện thực, nhân chính là thể xác.

- Thì ra là như thế. Giang Ly nghe thấy điều này, đột nhiên cảm thấy hiểu biết thêm nhiều hơn về tu hành.

- Cảnh giới hiển thánh trên Thai Tức rất nhiều. Cô giảng cho em nghe tính đến hiện giờ, các cảnh giới cụ thể của tu hành tâm linh con người, đầu tiên là ngủ say, tiếp đến là nhập định, sau đó là Thai Tức, qua Thai Tức là đến Tọa Vong. Từ Tọa Vong này xuất hiện đầu tiên ở thôn trang. Đại tôn sư từng nói: 'Đọa chi thể, truất thông minh, ly hình khứ tri, đồng vu đại thông, thử vị tọa vong.' Ý nói quên đi hình thể chính mình, vứt bỏ thông minh chính mình, thoát khỏi hình thể và trí tuệ trói buộc, cùng đại đạo hòa làm một, cái này gọi là Tọa Vong.

- Tọa Vong? Giang Ly nghiền ngẫm từ này thật kỹ càng.

- Vào thời Đường ở nước Trung Hoa cổ đại có một đạo sĩ tên là Tư Mã Thừa Trinh cũng từng viết tác phẩm cặn kẽ gọi là Luận Tọa Vong. Tuy nhiên hiện giờ em không cần phải đọc, cảnh giới này là cảnh giới của các bậc thầy tâm linh nhân loại, không có ích gì cho việc nghiên cứu hiện giờ của em. Với tu hành từng bước một của em hiện giờ thì tiến vào ngủ say mới là chính đồ. Chị Đao nhắc nhở.

- Điều này thì em biết. Giang Ly gật gật đầu - Cảnh giới hiển thánh đó vẫn trên cả Tọa Vong ạ?

- Đúng vậy, cảnh giới tu hành tâm linh tạm thời của nhân loại là ngủ say, nhập định, thai tức, tọa vong. Sau này có thể sẽ có cảnh giới mới xuất hiện cùng với cảnh giới của con người. Cảnh giới chính là kỷ lục thế giới, không ngừng xuất hiện kỷ lục mới, chỉ có điều ngay trong khu Tinh Anh cũng chỉ có vài người có thể phá bỏ được bức chắn giữa tâm linh và vật chất để trực tiếp tiến tới hiển thánh. Chị Đao nói: - Nếu em muốn nâng cao cảnh giới tâm linh, cô khuyên em nên học thuật thôi miên bởi vì thôi miên là tâm linh trực tiếp tác dụng tâm linh, đương nhiên điều quan trọng nhất là vẫn phải bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Em có thể đến bộ phận làm việc ngoài giờ của trường, sẽ có công việc phù hợp với em, phòng cảnh sát vừa thông báo đấy, em đi thử xem sao.

- Vâng ạ! Giang Ly đứng dậy, khom người đi ra ngoài rồi đóng cửa lại.

Rồi cậu lại thấy đói run người.

Cậu đến căn tin của trường ăn một bữa no nê, bụng phình cả ra, nhưng cảm giác đói vẫn không đỡ chút nào.

Chẳng có cách nào cả, dinh dưỡng từ thức ăn bình thường quá ít. Cảm giác đói bụng của mình là do ống dược phẩm dinh dưỡng kia gây nên, nếu ban đầu không phát hiện ra thực sự càng nguy hiểm hơn.

Giống như khi con người đói vậy, muốn ăn thức ăn, sau khi cơn đói qua đi lại không ăn được thứ gì nữa. Đó là bởi vì cơn đói qua đi không cần thiết phải bổ sung thêm thức ăn nữa, như vậy cơ thể sẽ phân giải mỡ và đường dự trữ trong cơ thể. Đây cũng là một kiểu biến tướng tiêu hao tiềm năng sinh mạng.

Trước đây, Giang Ly thuộc vào trạng thái đó, căn bản không cảm thấy đói nên tưởng rằng trạng thái cơ thể rất tốt, nhưng thực ra lại rất nguy hiểm, cũng may là uống một ống dược phẩm dinh dưỡng nên mới khôi phục lại được trạng thái đói bụng.

Cậu ta đi tới phía trước của một tòa nhà khác trong trường, rồi đi thẳng vào trong.

- Này, em, giúp anh tìm hiểu xem có công việc làm thêm gì mà thu nhập cao một chút không. Phía trước tòa cao ốc nguy nga có một cô gái với đôi mắt thanh tú, tóc xõa ngang vai đang làm việc, Giang Ly liền tiến lại mở lời.

- Em cái gì chứ? Tôi là học sinh cấp ba đấy.

Cô gái xinh đẹp lườm Giang Ly một cái: - Đem chip học sinh của cậu ra đây.

Giang Ly lôi ra chip học sinh khoảng bằng ngón tay cái, thấy cô gái xinh đẹp quẹt vào máy tính quang, lập tức hiện ra đủ thông tin của bản thân.

- Sinh mệnh lực đạt 0.7? Trên khuôn mặt cô gái xinh đẹp có phần nhạo báng: - Vậy thì cậu chỉ có thể làm một vài công việc thông thường như gia sư hay dọn dẹp vệ sinh thôi.

Thấy cô gái xinh đẹp ra mặt khinh thường, Giang Ly cũng không nói gì cả, cổ tay đột nhiên xoay tròn, xương cốt vặn vẹo kêu răng rắc, khẽ hất lên rồi vạch ra một đường vòng cung bay lượn trong không trung.

Ba!

Cánh tay cậu ta dường như run lên như cốt thép, năm ngón tay ong ong kêu lên tựa như độc xà nổi giận răng nanh cắn bừa làm cho người ta run lên như cầy sấy. Đây không phải là cánh tay mà là con mãng xà kiên cường.

- Gì vậy? Vô Cốt Nhu Thuật, thể thuật cấp C? Giảo Cốt Hồi Toàn Sát.

Cô gái xinh đẹp trố mắt ra: - Cậu thật sự chỉ có sinh mệnh lực 0.7 sao?

Cô ta còn hiểu biết chút ít đấy, nếu không đã không thể đảm đương chức vụ này ở trương.

- Tôi không thích khoe khoang, lúc sát hạch đã giấu diếm thực lực, đợi đến lúc thi vào đại học Tinh Không mới làm người kinh ngạc. Giang Ly biết rằng một chiêu này đã trấn áp được cô gái. Có thể tự học tu luyện Vô Cốt Nhu Thuật đều là những nhân vật xuất sắc trong trường.

- Nếu đã như vậy, tôi sẽ giúp cậu tìm hiểu thêm xem có công việc nào mà thù lao cao một chút không. À giúp cảnh sát phá án thì sao nhỉ? Cô gái xinh đẹp nói: - Công việc này thù lao cao, nhưng lại nguy hiểm.

- Cũng được, vậy thì chọn công việc giúp cảnh sát phá án đi, trong đó công việc nào có thù lao cao nhất? Mắt Giang Ly sáng lên.

- Phần thưởng cao nhất là năm nghìn Tinh Nguyên. Cô nói tiếp: - Trợ giúp cảnh sát bắt một tên cướp nguy hiểm, thời gian gần đây có một tên côn đồ ẩn nấp trong thành phố của chúng ta, liên tiếp gây án, hơn nữa tên côn đồ này rất lợi hại, còn có thể thôi miên nữa.

- Năm nghìn Tinh Nguyên! Giang Ly ngẩn người, đó quả là một khoản tiền lớn.

Có điều tên côn đồ còn biết thôi miên nữa, thuộc phần tử vô cùng nguy hiểm, sợ rằng em trai mình cũng không ứng phó nổi. Cũng may chỉ là trợ giúp cảnh sát mà thôi, không cần tự mình làm chủ lực.

- Được, tôi sẽ làm công việc này.

- Cậu chắc chắn?

- Tôi chắc chắn.

- Được rồi, tôi sẽ làm đơn. Rất nhanh một lá đơn đã được viết xong rồi đưa cho Giang Ly. - Cậu đến phòng cảnh sát báo cáo, nhớ đem theo tài liệu mà nhà trường cấp cho, sẽ có người cho cậu tham gia làm công việc này. Có điều thành tích sinh mệnh lực của cậu hơi kém, đến phòng cảnh sát phải thể hiện thực lực của mình, nếu không chẳng có ai cho cậu nhúng tay vào làm đâu.

- Rõ rồi. Giang Ly quay người bước đi.

- Thật thú vị, trong trường học xuất hiện một người sinh mệnh lực 0.7 mà lại có thể tu luyện Vô Cốt Nhu Thuật nhẹ nhàng như thường vậy. Tôi nhớ mặt cậu rồi, Giang Ly. Cô gái xinh đẹp nhìn theo bóng sau lưng, rồi khẽ mỉm cười.

Phòng cảnh sát chiếm giữ vị trí quan trọng trong thành phố, nhà cao chọc trời, tứ phía đều là ô tô lơ lửng qua lại, những chiếc ô tô này rất đắt, gia đình Giang Ly không tài nào mua được. Ô tô bây giờ đều là ô tô chạy bằng năng lượng hạt nhân, chỉ một khối năng lượng khoảng chừng như móng tay là có thể chạy hơn hàng nghìn ki-lô-mét, mà lại không gây ô nhiễm.

Ô tô nâng cấp như vậy khiến cho các gia đình bình thường không thể mua được, còn những ô tô hạng thấp chính phủ không khai thác bởi vì sẽ gây ra ô nhiễm.

Những người sở hữu ô tô như vậy đều là những người giàu có có thân phận địa vị đáng nể.

- Cháu đến để đăng ký làm thêm ngoài giờ. Giang Ly đi vào một đaị sảnh, rất nhiều cảnh sát đang làm việc. Giang Ly tiến lên phía trước một bàn làm việc, giao nộp giấy giới thiệu của nhà trường.

Một viên cảnh sát khoảng 28-29 tuổi nhận lấy, trên mặt lộ rõ vẻ khinh thường: - Làm cái kiểu gì vậy? Sinh mệnh lực 0.7 mà cũng đòi trợ giúp chúng ta bắt kẻ ác ư, thật là hiếm có.

Trong lúc nói chuyện, hắn ta quẳng tài liệu cho Giang Ly.

- Khoan đã nào! Tay Giang Ly chấn động một hồi, nhẹ nhàng chặn tay của đối phương.

- Ồ! Viên cảnh sát bắt tay lại, võ thuật cổ xưa "Triển ti thủ", chỉ quấn vào một chút là có thể lật đốt xương chặt gãy cánh tay đối phương. Thật đáng tiếc là trình độ vặn tay của Giang Ly lợi hại hơn hắn rất nhiều. Giữa lúc xoay tròn, cứ đâm lại phồng, cánh tay sưng lên nửa tấc, đâm xuống bả vai của đối phương.

- Ái chà!

Bả vai viên cảnh sát đau tê tái thấu xương, nhất thời tê liệt, nửa thân giống như là bị giật điện vậy.

- Giảo Cốt Hồi Toàn Sát? Thoát Cốt Ly Huyền Thứ! Hắn ta kinh ngạc reo lên: - Độ mềm dẻo của xương cốt thân thể đã đến độ này rồi sao?

- Hả? Thật không vậy? Cậu học sinh này không ngờ lại bắt đầu luyện Vô Cốt Nhu Thuật? Đây chính là thể thuật cấp C.

- Vô Cốt Nhu Thuật có thể vận dụng trong thực chiến?

- Đã từ lâu không xuất hiện học sinh xuất sắc như vậy. Một vài viên cảnh sát vây quanh lại, bọn họ đều có sinh mệnh lực 0.8, kỹ xảo chiến đấu cũng rất thành thạo nữa.

Muốn thi đậu cảnh sát nhất định phải có sinh mệnh lực đạt đến 0.8.

- Nếu thể thuật cấp C cũng hoàn toàn có thể được. Một viên cảnh sát trung niên đi qua, cầm tư liệu của Giang Ly lên: - Xem ra cậu bé này giấu rất nhiều thực lực đây, cho cậu ta tham gia hành động trợ giúp phòng cảnh sát bắt giữ tội phạm đi. Có điều tất cả đều phải nghe sắp xếp, không được khoe khoang anh hùng, biết chưa hả?

- Vâng ạ!

- Đi theo tôi.

Giang Ly được dẫn tới một phòng làm việc bên trong, là một tổ trọng án, trong đó có hơn mười viên cảnh sát, ai nấy đều là cao thủ, chuyên phụ trách các vụ án.

Ngoài ra, còn có vài người rõ ràng là các nam nữ học sinh, chẳng qua hơi lớn tuổi một chút khoảng 20 tuổi trở lên. Bọn họ là các sinh viên đại học tại trường, đương nhiên bọn họ không thể nào là sinh viện đại học Tinh Không rồi, chỉ là trường đại học bình thường mà thôi.

Nhân loại hiện có hơn hàng ngàn hàng vạn sinh viên. Đáng tiếc là bất cứ trường nào cũng không sánh bằng "đại học Tinh Không", mỗi người trong đại học Tinh Không đều là vô địch cả.

Các nam nữ sinh viên trông thấy Giang Ly bước tới thật sự ngạc nhiên, không ngờ một học sinh cấp 3 cũng đến đây làm việc.

- Đây là Giang Ly, học sinh cấp 3, đã tu luyện qua thể thuật cấp C, Vô Cốt Nhu Thuật, có thể vận dụng thành công vào trong thực chiến.

Viên cảnh sát trung niên giới thiệu với mọi người.

- Thể thuật cấp C, thật lợi hại.

Lúc đó ai nấy đều mở to mắt nhìn cậu ta.

- Tôi cái gì cũng chưa biết, mong các bậc anh chị chỉ bảo nhiều. Giang Ly tỏ ra nhún nhường.

- Dạy bảo thì không dám, cậu đã tu luyện thể thuật cấp C, sau khi tốt nghiệp mà dựa vào trường cảnh sát thì chức vị còn cao hơn chúng tôi ý chứ. Một viên cảnh sát nói: - Tuy nhiên vụ án này rất khó giải quyết, chúng tôi thiếu người, hy vọng có người tài giỏi đến trợ giúp. Cậu đến thật đúng lúc. Đây là vài nét khái quát về vụ án, cậu xem qua một lát đi.

- Được thôi.

Giang Ly hành quân lễ, thân hình thẳng đứng, giống hệt một quân nhân chuyên nghiệp. Đây là tố chất mà học sinh nên có.

Hiện tại thời gian huấn luyện quân sự cho học sinh khá dài. Tiểu học, cấp 2 và cấp 3, mỗi thời kỳ đều có khoảng thời gian huấn luyện quân sự kéo dài một năm. Đó là quy định cưỡng chế của chính phủ nhằm nâng cao tố chất của học sinh.

/100