Tĩnh Nữ Truyền

Chương 130 - Chương 46

/222




Phi Tuyệt lâu trên võ lâm hắc đạo vẫn luôn bị vây trong trạng thái bị chèn ép. Mấy năm gần đây sau khi thất bại mấy vụ buôn bán lớn đã không được tin tưởng, dần dần trở thành tổ chức sát thủ hạng hai, bị Mộ Ngâm giáo và Quân Cơ xử là nhân tài mới nổi áp chế ở phía trước không vươn lên được, trong lâu một năm so một năm càng thấp kém, bặt vô âm tín.

Cho đến năm nay, lúc lão lâu chủ tham gia đại hội võ lâm bị thương nặng, bất đắc dĩ truyền chức lâu chủ truyền cho tân lâu chủ.

Tân lâu chủ vì thay đổi hiện trạng, thay đổi đối tượng của nhiệm vụ, phần lớn liên quan đến các vụ ám sát trong triều đình, ngược lại với phương diện giang hồ lại hờ hững đi rất nhiều, vì vậy địa vị của Phi Tuyệt lâu lập tức trở nên có chút cao vót. Bọn họ có chỗ đứng trên giang hồ, lấy hắc đạo làm bối cảnh, lại vi phạm quy định của người trong giang hồ mà giao thiệp quy tắc ngầm với triều đình, có quan hệ thân mật với triều đình, mà trên phương diện triều đình, Phi Tuyệt lâu ám sát không ít quan viên, lấy được ủng hộ của một phần quan viên trong triều đình, đồng thời cũng đắc tội không ít người.

Hiện tại, Phi Tuyệt lâu cấu kết với triều đình đã là bí mật công khai trong chốn giang hồ, người trong giang hồ không biết liêm sỉ làm bạn, cộng thêm vốn là chính là hắc đạo, vì vậy Phi Tuyệt lâu dần dần bị cô lập ra khỏi giang hồ.

Gần đây, sau khi Phi Tuyệt lâu lại một lần tiếp nhận nhiệm vụ của người trong triều đình, đột nhiên liên tục thất bại tổn thất thảm trọng, cuối cùng tân lâu chủ quả quyết thoái thác nhiệm vụ lần này mới tránh khỏi tổn thất lớn hơn. Bởi vì lần này động tĩnh khá lớn, cũng dẫn tới sự chú ý của các phe phái trong giang hồ, mọi người rối rít suy đoán, rốt cuộc là ai có bản lãnh lớn như vậy, lại có thể để cho Phi Tuyệt lâu bị thương nặng như thế? Phải biết rằng, mặc dù Phi Tuyệt lâu đã bị hạ cấp làm tổ chức sát thủ hạng hai, nhưng thực ra thực lực vẫn hùng hậu, làm cho người ta phải kiêng kỵ. Mặc dù không ngừng hiếu kỳ, nhưng trên giang hồ lại không có một chỗ nào có thể có được một chút tin tức gì, mà xưa nay Hoa Gian từ nổi tiếng buôn bán tin tức, mặc dù tuyên bố bọn họ biết nội tình, thế từ chủ đương gia đã sớm ra lệnh, tin tức này không cho phép buôn bán, vì vậy mọi người cũng chỉ có thể suy đoán đóng kín cửa suy đoán —— không có ai hoài nghi Hoa Gian từ nói dối, bởi vì ở trên phương diện tin tức, bọn họ nghiễm nhiên trở thành nơi có uy quyền nhất, ngay cả tin tức Phi Tuyệt lâu bị thương nặng cũng đều do nơi này truyền tới.

Ngay lúc bên ngoài tò mò, chờ đợi, tiếng động lớn bên trong Phi Tuyệt lâu cũng ồn ào không ngừng, không được yên bình.

Quậy Phi Tuyệt lâu đến náo loạn là một nữ nhân, một nữ nhân được một sát thủ của Phi Tuyệt lâu làm nhiệm vụ mang về. Người này là do sau khi tân lâu chủ nhận chức đã hạ mệnh lệnh đầu tiên, dùng hết toàn lực tìm cho ra, sau khi tìm được đã đưa đến trong lâu. Vì vậy, ban đầu bên cạnh dịch quán ở thủ đô Long Hải của Hí Triều quốc phát hiện nàng bị đám ăn xin đùa giỡn khi dễ thì mặc dù sát thủ thi hành nhiệm vụ kinh ngạc vì lâu chủ lại muốn tìm thảm hại như vậy, nhưng vẫn dẫn nàng trở lại.

Nữ nhân này, lưu hải tề mi (tóc cắt ngang trán, lông mày ngay ngắn), cặp mắt đen láy, môi đỏ như son, gương mặt đúng chuẩn của một mỹ nhân, nhưng nếu như gương mặt tràn đầy ác độc và cay nghiệt, thì dung nhan đẹp cũng có một ngày dữ tợn, không còn vẻ khuynh thành năm đó nữa.

Người không tử tế, thân thể cũng không trọn vẹn. Mặc dù thời điểm tĩnh tọa không nhìn ra bất kỳ điều gì không ổn, nhưng khi nàng đứng lên đi ngươi sẽ ngạc nhiên mà phát hiện, nữ nhân này, trong hai cánh tay thon dài có một bên không có lực bay theo gió, dieendaanleequuydonn nếu gió lớn hơn một chút, ống tay áo bên cánh tay phải kia sẽ gặp gió lớn bay múa điên cuồng, giống như mất đi khống chế.

Trong ống tay áo kia không có tay.

Nhìn thấy tình cảnh này người đều sẽ cho ra một kết luận như thế, mà sự thật cũng quả thật như thế, nữ nhân kia không có tay phải —— phải nói là, tay phải của nàng bị người chặt đứt.

Còn có một điểm, làm cho người ta cảm thấy tiếc hận. Nữ nhân xinh đẹp như thế, không chỉ bị đứt tay, còn bị què một chân. Cái chân kia giống như bị người đánh gãy, bước đi khập khiểng khập khiểng, trong ngày mưa, còn có thể nghe được tiếng gào khóc thê lương của nữ nhân đó bởi vì đau chân mà phát ra, tiếng kêu này, khiến bọn hạ nhân bên trong lâu cảm thấy tóc gáy cả người dựng đứng, cho dù là sát thủ ở nơi âm lãnh trong lâu cũng không khiến bọn họ sợ hãi như thế, bởi vì sát thủ chỉ giết người, mà sẽ không như nữ quỷ lấy mạng bình thường ở bên cạnh ngươi không ngừng dùng giọng oán hận thét chói tai, khiến ngươi ăn ngủ không yên.

Nghe đi, tiếng tên nữ quỷ đó lại tới ——

A —— Phượng, Tĩnh, Xu —— con tiện nhân này —— ta phải giết chết ngươi —— thật là đau —— a ——

Ai! Hạ nhân bị




/222