Tĩnh Nữ Truyền

Chương 54 - Chương 20.1

/222


Trong vườn tối đen như mực, Phượng Tĩnh Xu thả nhẹ bước chân, mệt lả đi về phía gian phòng của mình.

Dọc đường trớ về, nàng cứ bị Hoa Ngọc Dung dây dưa đến sợ, cái công tử lắm điều đó, ngay từ đầu Phượng Tĩnh Xu đã hoài nghi cái bộ dạng phong lưu phóng khoáng đó là ngụy trang! Tên vô lại kia, vì đạt được mục đích của mình mà có thể dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào, giống như vừa rồi, vì để bản thân cùng ở với nàng trong cùng một tiểu viện, hắn đã kéo quan hệ của hai người tới quan hệ của bốn nước! Ai biết làm sao mà vấn đề của hai người sẽ dính líu đến quan hệ quốc tế chứ! Sợ hắn, cũng đành phải đồng ý qua loa, sau đó thừa dịp hắn tới gian phòng cầm hành lý rồi nhanh chóng trốn về.

Phòng của Phượng Tĩnh Xu ở tận bên trong, từ bên ngoài phải đi qua phòng của Tĩnh Ảnh và Tuân Thư, ngay lúc Phượng Tĩnh Xu đi ngang qua phòng của Tĩnh Ảnh, đột nhiên thính tai nghe thấy âm thanh truyền đến từ trong phòng Tĩnh Ảnh. Phượng Tĩnh Xu khó hiểu, giờ là giờ dần rồi (ước chừng ba giờ sáng), người người đều đã ngủ, thế mà Tĩnh Ảnh vẫn còn ở đó ở làm gì?

Phượng Tĩnh Xu ngừng thở, lặng lẽ đến gần, chọc một cái lỗ ở trên cửa sổ ( mồ hôi, người ta cũng diễn thế trên ti vi ~), liền nhìn thấy có ánh huỳnh quang le lói bên trong nhà, Phượng Tĩnh Xu nghĩ, chắc là ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại di động, nghiêng tai lắng nghe, từng câu hát không lưu loát truyền đến:

Thật cảm kích

Thành phố này giao thông chen chúc

Để cho anh và em

Còn có thể gần gũi được vài phút

. . . . . .

Không nhịn được

Xúc động muốn yêu em

Không xác định em thuộc về anh

Sẽ có chút cô đơn

Em hạnh phúc ở trong lòng anh

Tự do đi lại

. . . . . .

Không xác định anh có thể cố chấp

Để cho em cảm động

. . . . . .

Tại sao

Chuyện nhạt nhẽo giờ bỗng nên sinh động

Là em thay đổi anh

Em thay đổi anh

. . . . . .

Tất cả về em anh muốn hiểu hơn so với ai khác

Em là người yêu hay là bạn bè

Còn chưa có dũng khí nghĩ quá nhiều

Thế giới của em rộng lớn như thế

Anh sẽ ở góc nào. . . . . .

(bài hát này do Tĩnh Ảnh hát lẽ ra phải để xưng hô ta – nàng, nhưng bài này vốn là bài hát hiện đại nên mình để xưng hô anh – em thì thích hợp hơn)

Phượng Tĩnh Xu vừa nghe, ngẩn ngơ.

Đây không phải là bài hát nàng dạy cho Tĩnh Ảnh sao?《 Xúc động 》của Tiêu Á Hiên . . . . . Chẳng lẽ hắn thật sự có người trong lòng rồi? Tĩnh Ảnh hắn. . . . . .

Trong lòng Phượng Tĩnh Xu đột nhiên cảm thấy buồn phiền, ép nàng tới không thở nổi, nàng đây là sao chứ? Tại sao chỉ cần vừa nghĩ tới Tĩnh Ảnh có người trong lòng liền không thoải mái? Vừa nghĩ tới sau này Tĩnh Ảnh sẽ không đứng ở sau lưng nàng nữa, nếu bóng dáng luôn im lặng kia sẽ có một bóng dáng nhỏ khắn khác đứng yên bên cạnh, Phượng Tĩnh Xu không biết mình sẽ nổi điên ghen tỵ như thế nào.....

Ghen tỵ!?

Bỗng chốc Phượng Tĩnh Xu trợn to mắt, đưa tay che kín ngực trái của mình, nơi đó, trái tim kia đập có chút chớp mắt dừng lại, rồi điên cuồng đập mạnh lên.

Phượng Tĩnh Xu không thể tin được hỏi mình: chẳng lẽ nàng đã động lòng với Tĩnh Ảnh?

Chuyện là khi nào chứ? Lúc nào thì nàng đã để ý đến Tĩnh Ảnh như vậy? Tại sao một chút dấu hiệu cũng không có? Một người không thể nào vô duyên vô cớ yêu một người khác được, suy nghĩ, suy nghĩ một chút, mau nghĩ đi! Rốt cuộc là thời điểm nào mà nàng thích Tĩnh Ảnh chứ!!!

Là lúc hắn xuất đầu lộ diện


/222