Tĩnh Nữ Truyền

Chương 57 - Chương 22

/222


Đội kỵ mã chạy như điên mang theo một trận gió, thổi bay màn che lên, Phượng Tĩnh Xu thoáng nhìn ra ngoài cửa xe, vừa lúc giao nhau với ánh mắt của người dẫn đầu đội kỵ mã, trong lòng ngạc nhiên, vui mừng, lập tức điên cuồng gào thét nói: Dừng xe, dừng xe! Ngoài xe ngựa, nhất thời cũng truyền đến một hồi tiếng ngực hí, đội kỵ mã bên ngoài xe, cũng dừng lại!

Trong xe ngựa, Tĩnh Ảnh và Tuân Thư đều bị tiếng gào bất thình lình của Phượng Tĩnh Xu làm kinh ngạc, đợi đến khi xe ngựa dừng lại, Hoa Ngọc Dung cũng nghi ngờ vén rèm lên hỏi: Sao thế?

Phượng Tĩnh Xu không để ý tới phản ứng của mấy người, hất rèm lên liền nhảy xuống xe ngựa! Đoàn kỵ mã ở phía trước tự động chuyển hướng, ngồi trên con ngựa trắng cầm đầu kia là một nam tử kia áo trắng, mấy sợi tóc đen bóng bởi vì gió mà hơi có vẻ xốc xếch rủ xuống bên mặt, gương mặt tuấn tú trải qua những năm tháng thử thách càng lộ vẻ nam nhân, dưới cặp lông mi dày không còn là đôi mắt sáng long lanh như thủy tinh nữa, mà đã hiện lên sự sắc bén, tinh tường, thân thể đã từng gầy ốm cũng trở nên cao to, tuấn tú.

Nhìn nam tử phía trước, Phượng Tĩnh Xu cũng nhịn không được kích động trong lòng, lập tức nhấc chân chạy như điên, trong gió chỉ còn lại từng tiếng gọi —— Duy nhi!!!

Nam tử ngồi trên con ngựa trắng vừa nghe thấy Phượng Tĩnh Xu kêu lên, trong chốc lát hai mắt dấy lên vô số gợn sóng, lập tức nhảy xuống ngựa chạy về phía Phượng Tĩnh Xu, chỉ thấy hai bóng người một đỏ một trắng hối hả chạy về phía đối phương, cuối cùng quyết liệt ôm nhau đứng một chỗ!

Tiếng thở dốc truyền tới bên tai, là tha thiết như thế, Phượng Tĩnh Xu đưa tay ôm chặt, ôm chặt lấy nam tử còn cao hơn cả nàng, tim vẫn không ngừng đập thình thịch, thiếu chút nữa, thiếu chút nữa bọn họ bỏ lỡ nhau! Mất cơ hội này, muốn gặp lại, phải không biết đợi đến khi nào?

Tĩnh nhi, Tĩnh nhi! Phượng Duy Tĩnh hung hăng ôm chặt tiểu nhân nhi vào trong lòng, thầm cảm tạ cái nhìn thoáng qua này, cuối cùng hắn cũng được gặp lại nàng!

Duy nhi, Duy nhi. . . . . . Để cho ta nhìn chàng thật kỹ. . . . . . Phượng Tĩnh Xu rời khỏi lồng ngực của Phượng Duy Tĩnh, hai tay nâng gương mặt trắng nõn lên, nhìn đôi mắt ẩm ướt của hắn, đôi môi khẽ run, không khỏi lau đi từng giọt mồ hôi trên trán hắn, sửa lại mái tóc lộn xộn của hắn, hai mắt rưng rưng, kích động cười nói: Mới một năm không gặp, Duy nhi lại càng thêm tuấn tú rồi.

Phượng Duy Tĩnh vừa nghe thấy, trên mặt chợt hiện lên một vệt đỏ ửng.

Phượng Tĩnh Xu thấy thế, vừa định giễu cợt, lại nghe được tiếng kêu lanh lảnh vang lên từ phía sau: Tỷ tỷ, tỷ tỷ, tỷ làm sao vậy?

Phượng Tĩnh Xu và Phượng Duy Tĩnh cùng ngẩng đầu nhìn lên, ba người Tuân Thư và Tĩnh Ảnh, Hoa Ngọc Dung đang đi về phía này, Tuân Thư bởi vì Phượng Tĩnh Xu khác thường mà lo lắng chạy tới, trên người không ngừng vang lên tiếng chuông, Tĩnh Ảnh nhận ra Phượng Duy Tĩnh, vì vậy cũng không vội mà tới đây, đi theo phía sau Tuân Thư bảo vệ hắn, để phòng hắn bởi vì nóng lòng mà ngã xuống, còn Hoa Ngọc Dung lại vô cùng nghi hoặc đi theo phía sau.

Chờ tới khi Tuân Thư chạy tới, mồ hôi trên mặt không ngừng chảy xuống, Phượng Tĩnh Xu thấy thế vội vàng lấy ra một tờ khăn ướt lau chùi giúp hắn, vừa lau mồ hôi cho hắn, cũng vừa hạ nhiệt cho hắn.

Thấy Tuân Thư nhìn Phượng Duy Tĩnh với ánh mắt nghi hoặc, Phượng Tĩnh Xu kéo Tuân Thư tới giới thiệu: Thư nhi, đây chính là Tĩnh ca ca mà tỷ tỷ từng nói với đệ. Sau đó lại giới thiệu với Phượng Duy Tĩnh: Duy nhi, đệ ấy là Thư nhi.

Tuân Thư vừa nghe thấy Phượng Tĩnh Xu giới thiệu, liền há to miệng, nhìn chằm chằm Phượng Duy Tĩnh, ngây thơ nói: Oa! Thì ra ca ca chính là đại lão công Tĩnh ca ca mà tỷ tỷ đã nói qua à! Sau đó vui mừng tiến lên bắt lấy hai tay của Phượng Duy Tĩnh nói: Tĩnh ca ca, ta là Thư nhi, là tiểu lão công của tỷ tỷ! Tỷ tỷ nói vào cửa phải nghe theo đại lão công, đặc biệt là Thư nhi còn nhỏ tuổi, không hiểu chuyện, nhất định phải nghe lời Tĩnh ca ca nói, Tĩnh ca ca, sau này Thư nhi nhất định sẽ ngoan ngoãn nghe lời!

Tuân Thư ngây thơ nói xong khiến lòng của Phượng Duy Tĩnh hỗn loạn, xem ra, trí óc của Tuân Thư thật sự không được hoàn chỉnh, người cũng ngây thơ, hay vui vẻ, kể từ khi nhìn thấy ảnh mà Tĩnh nhi chụp được liền có thiện cảm với hắn, hôm nay vừa thấy, chứng minh ánh mắt của hắn không sai, hắn thật sự rất được lòng người, nhưng mà. . . . . . Phượng Duy Tĩnh đen mặt nhìn Phượng Tĩnh Xu, dùng ánh mắt truyền đạt sự buồn bã của hắn —— Tĩnh nhi, ta cũng mới mười lăm tuổi mà! Cái gì mà đại lão công chứ? Lại còn nhỏ tuổi gì chứ? Ta cùng tuổi với hắn có được không!

Phượng Tĩnh Xu lúng túng sờ mũi, cũng dùng ánh mắt không tiếng động truyền đạt lời của mình —— hết cách rồi, Duy nhi, đứa bé như chàng, mới mười lăm tuổi lại tài giỏi như vậy, nhìn cũng không giống bộ dạng mười lăm tuổi, ta liền quên mất chứ sao!

Đúng lúc ấy, Tĩnh Ảnh và đoàn kỵ mã phía sau Phượng Duy Tĩnh cũng chạy tới, Tĩnh Ảnh vừa nhìn thấy đám người phía sau Phượng Duy Tĩnh, lập tức cao giọng cướp lời: Tĩnh Ảnh bái kiến công tử!

Đám người phía sau Phượng Duy Tĩnh vừa nghe thấy lời Tĩnh Ảnh nói, lập tức hiểu ra, đồng loạt quỳ một chân trên đất, lớn tiếng nói: Bái kiến tiểu thư!

Phượng Tĩnh Xu vừa thấy tình hình này, cũng hiểu rõ ra, ở


/222