Trầm Quang Theo Hướng Nam

Chương 6 - Chương 6

/52


Rất nhanh, người nọ ở đầu dây bên kia vang lên giọng cười trầm thấp chui vào lỗ tai. “Nam Nam, chúc mừng năm mới.”

Chú Tiểu Cố, chúc mừng năm mới! Chú có ăn sủi cảo không?” Lộ Nam Tâm cong mi, cười híp mắt hỏi anh.

Cố Trầm Quang cười, “Chưa, nơi này vẫn còn là mùa xuân, chú cũng không có tự làm, phải đợi đi siêu thị xem có bán hay không.”

Lộ Nam Tâm nghe Cố Trầm Quang nói về cuộc sống bên kia Thái Bình Dương của anh, cảm thấy có hứng thú mới lạ, “Người Mỹ cũng có Tết sao?”

Có, chỉ là không giống với chúng ta. Nhưng mà nơi này cũng có ngày lễ tết, muốn nghe hay không?” Năm 2002, mọi người cũng không có tập tục ngày lễ giống như người ngoại quốc, chỉ xem TV nghe người ta kể chuyện, nói chuyện phiếm sau khi ăn một chút.

Muốn nghe. . . . . . Chú Tiểu Cố, vậy chú thích nhất là ngày lễ nào?” Cô luôn theo thói quen tin tưởng thứ anh thích nhất định là thứ tốt nhất.

Cố Trầm Quang hơi trầm tư mấy giây, sau đó trả lời: “Lễ Tạ Ơn, ngày lễ ngày rất tốt.”

Lễ Tạ Ơn? Cảm ơn cái gì? Lộ Nam Tâm hỏi.

Cố Trầm Quang cười, “Cảm ơn Thượng Đế, đây là tín ngưỡng của bọn họ.” Anh vẫn cho rằng, người Trung Quốc thiếu mất tín ngưỡng. Cái này hư vô mờ mịt giống như thứ thiêng liêng trên trời. Lại là cột trụ tinh thần không bao giờ ngã của bao nhiêu dân tộc.

Không cách nào kháng cự, không cách nào buông tha. Vì vậy vĩnh viễn cũng không có hy vọng. Cho dù vận mệnh có khổ cực hay sung sướng, vẫn là vì còn có cái đáng giá để kiên trì.

Cố Trầm Quang không tin có Thượng Đế, nhưng cảm thấy có tín ngưỡng là một chuyện tốt.

Mùa đông Bắc Kinh bông tuyết bay tán loạn, hồng mai lặng lẽ tới. Ngoài cửa sổ, thành phố từ từ tàn lụi, nggười đi đường vội vàng, bước nhanh trên đường để về. Bên trong lò sưởi ấm áp, giọng nói mềm mại, trong không giang giống như đang phát máy phát thanh nhỏ nhẹ.

Lộ Nam Tâm nghe giọng nói nhẹ nhàng ấm áp của người bên kia, đầu nhỏ khẽ tựa vào cạnh góc khay trà, không tự chủ liền bắt đầu tìm kiếm trong đầu thứ cô có thể coi là tín ngưỡng.

Đột nhiên, cô gái nhỏ khẽ mỉm cười, mặt mày xinh đẹp, hoa gặp hoa nở.

Ừ, là Cố Trầm Quang.

————

Năm 2002, không ít người Bắc Kinh bắt đầu đàm luận sự kiện bệnh dịch đột nhiên xuất hiện. Nhưng tình huống cũng không phải rất nghiêm trọng, cũng không có mấy người để trong lòng.

Lộ Nam Tâm gọi điện thoại cho Cố Trầm Quang thì mới biết ở Mỹ cũng có tin tức. Lúc đó, anh còn nghiêm túc dặn dò qua điện thoại, nói cô phải chú ý an toàn, ngàn vạn lần không để để cho bản thân bị cảm mạo, nóng sốt. Cô theo thói quen dựa theo lời nói của anh mà làm, ba tầng trong ba tầng ngoài đều tự bao bọc bản thân kín mít. Nhưng trong lòng cũng không có ý thức nguy hiểm rõ ràng gì.

Mấy ngày trước, Bắc Kinh bên này mới vừa có các viên chức cùng quốc gia bày tỏ. Tình hình bệnh dịch ở Bắc Kinh đã được khốn chế, không nên liệt kê vào khu vực cách ly. Tổ chức vệ sinh thế giới cũng quả thật xóa Bắc Kinh ra khỏi khu vực cách ly, theo lẽ thường mở ra khu du lịch.

Kể từ đó, lòng người càng thêm bình tĩnh.

Cô gái nhỏ giống như trời sinh có năng lực hóa giải nguy hiểm, giống như vĩnh viễn xa cuối chân trời. Lộ Nam Tâm không thích đợi ở nhà, thường thường đi theo Chu Tần ra ngoài chơi. Trên đường thỉnh thoảng sẽ có người mang khẩu trang đi qua. Khẩu trang phòng độc ngăn cản hơn phân nửa gương mặt tái nhợt, vẻ mặt lạnh lùng.

Sau đó, người mang khẩu trang càng ngaỳ càng nhiều.

Trong lòng Lộ Nam Tâm loáng thoáng bắt đầu lo lắng. Cô âm thầm cảm thấy chuyện này không nhẹ nhõm giống như trên TV nói. Trái ngược rất là nặng nề, càng ngày càng nghiêm trọng. Dần dần tin đồn cao như núi. Cho đến một ngày, nửa đêm cô bị khát tỉnh dậy, phát hiện bản thân nóng rần lên.

Lộ Nam Tâm sờ sờ trán mình, nóng bỏng, cả người lập tức hoảng sợ. Một số tin tức trên TV thỉnh thoảng thông báo ùng ùng kéo đến trong đầu, cảm xúc trong nháy mắt điên cuồng phát ra từ trái tim…. Cô sẽ chết có phải không? Giống như những người trên TV kia?

Một mình Lộ Nam Tâm ngồi ở trên giường, quanh thân một mảnh đen tối. Rèm cửa nặng nề che lại ánh sáng ngoài cửa sổ, trong lòng càng ngày càng sợ hãi, từ lòng bàn chân tới đỉnh đầu, tinh tế dày đặc bắt đầu tê dại, giống như bị kim châm.

Giọt nước mắt lớn không khống chế rơi xuống, nện trên mu bàn tay, cảm xúc ấm áp làm cho cô trong nháy mắt thanh tĩnh. Lộ Nam Tâm cũng không để ý sàn nhà lạnh như băng đầu mùa xuân, chân trần xoạch xoạch một đường chạy đến phòng khách.


/52