Tranh Thiên Hạ

Chương 4: Một khắc ngơ ngẩn mộng đứt đoạn

/55


Mặt trời lên đằng đông, chim rừng cất tiếng hót, phảng phất gió sớm mai, hoa rạng đông khai nhụy, một ngày mới lại bắt đầu. Mở mắt ra, đập vào trong đôi mắt là sa trướng[1] trắng như tuyết, nhuộm vài đóa mặc lan, thuần trắng thanh nhã.

“Đã tỉnh.” Tiếng thăm hỏi ân cần nhàn nhạt vang lên.

Dời mắt nhìn lại, thấy Phong Tức nửa nằm nửa ngồi trên nhuyễn tháp[2] cạnh cửa sổ, đang thẩm hương trà, khuôn mặt anh tuấn mỉm cười, tâm tình thư sướng.

Nâng tay trái lên, màu tím đáng sợ kia đã biến mất, độc đã sạch, chính mình đã sống lại, vậy còn huynh ấy đâu?

“Yến Doanh Châu đâu?” Vừa mới mở miệng liền thấy trên môi đau đớn.

“Đã chết.” Thanh âm hờ hững mà vô tình.

Nhắm mắt lại, trong lòng xẹt qua một tia thống khổ. Huynh ấy rốt cuộc cũng lấy mạng của bản thân đổi lấy mạng của nàng!

“Huyền Tôn Lệnh đâu?”

“Không có.” Một lát sau vẫn là câu trả lời thuyết phục nhàn nhạt như trước.

Vậy là đám người áo đen kia đã đoạt mất rồi! Những tên đó là người của Đoạn Hồn Môn!

“Cô làm thế nào mà lại có thể trúng độc? Thật sự ngoài dự kiến của ta.” Thanh âm đùa cợt mang theo một chút vui sướng khi người gặp họa, lại tựa như trong đó có ẩn chứa một sự may mắn.

“Trên Lệnh có độc, không cẩn thận đụng vào.” Mệt mỏi đáp lại.

“Nếu cô truyền tin cho ta thì có lẽ ta đã có thể cứu được Yến Doanh Châu.” Phong Tức đứng dậy, thong thả đi tới bên giường cúi đầu quan sát thần sắc của nàng.

“Truyền tin cho mi? Haha……” Phong Tịch nghe thấy vậy mở to mắt nhìn hắn, cười lạnh một tiếng, ai ngờ khóe miệng cong lên một góc độ hơi lớn, trên môi lại cảm thấy đau đớn, nàng không tự chủ vỗ về phiến môi, trên đó có một vết thương nho nhỏ.

Phong Tức nhìn lại theo cử động của nàng, nhìn đến vết thương nhỏ trên phiến môi kia, chợt hiện ra vẻ tươi cười yếu ớt mang theo chút lo lắng.

“Truyền tin cho mi để mi tới sớm một bước thôi, Huyền Tôn Lệnh liền là của mi không phải sao? Thật là ngại nha, hại mi bỏ lỡ cơ hội tốt này rồi!” Phong Tịch nhìn thẳng hắn, trong đôi mắt ấy ẩn chứa ý cười trào phúng.

“Nữ nhân!” Thanh âm Phong Tức trở nên nặng nề, rồi bỗng nhiên lại cười một cách thoải mái, “Ít nhất y sẽ không chết! Đối với người như y vậy, cô biết ta sẽ không xuống tay!”

“Mi không giết y, nhưng nếu mất Huyền Tôn Lệnh, y cũng như đã chết! Người như y vậy tất nhiên sẽ Lệnh ở người ở, Lệnh mất người vong.” Nhìn mấy đóa mặc lan trên đỉnh trướng, trong lúc hốt hoảng lại cứ ngỡ như thấy hình bóng màu đen kia, kiên quyết đến như thế, chẳng hề hối hận cất bước ra ngoài động!

“Lệnh ở người ở? Ồ, y ở trong lòng cô thật sự là một anh hùng đội trời đạp đất.” Phong Tức ngồi xuống bên giường, quan sát thần thái trên mặt của nàng, khuôn mặt hắn hiện nét tươi cười ung dung tuấn nhã, chỉ là lời nói ra miệng lại lạnh băng băng, thật tàn khốc, “Tuy nhiên vị anh hùng này của cô cũng thật chẳng ra sao, chỉ có mười tên Đoạn Hồn Môn mà cũng đối phó không nổi, bỏ mạng về hoàng tuyền.”

Ánh mắt trong lúc nói không hề rời khỏi Phong Tịch, tựa như muốn thăm dò điều gì đó từ trên khuôn mặt của nàng, thế nhưng Phong Tịch vẫn chỉ giương mắt nhìn lên đỉnh trướng, vẻ mặt không hề có cảm xúc gì.

“Chậc chậc, cô không biết nha, người anh hùng kia của cô trên mình trúng tổng cộng ba mươi hai đao, vết thương trí mạng trên ngực, ba đao! Bất quá y cũng khá giỏi, rên cũng không hề rên một tiếng, lúc gần chết còn kéo theo bảy tên Đoạn Hồn Môn chôn cùng! Ngay cả ta cũng bội phục y anh dũng không sợ hãi, chẳng qua võ công có hơi kém một chút vậy thôi!” Nói xong còn dùng hai ngón tay diễn tả sự chênh lệch ngắn ngủi đó.

Ánh mắt Phóng Tịch cuối cùng cũng chuyển từ đỉnh sa trướng đến mặt của hắn, giọng điệu nhàn nhạt bình tĩnh, “Hồ ly đen, mi đang tự ti vì mi không có cái anh dũng của y sao?”

“Haha haha……” Phong Tức cười lớn tựa như nghe được một câu chuyện tiếu lâm, chỉ là khi hắn cười to như vậy, phong độ vẫn tao nhã như xưa, khiến con người ta thật thoải mái, “Nữ nhân, ta tin rằng cô thật sự muốn biết độ oanh liệt của y.”

Phong Tịch cũng nhàn nhạt cười, “Liệt Phong tướng quân anh dũng thiên hạ đều biết, không thể so sánh với hư danh mỗ hồ ly mi giả nhân giả nghĩa!”

“Nữ nhân, đã bao giờ nghe qua câu này chưa: người tốt sống không lâu, tai họa mệnh ngàn tuổi. Yến đại anh hùng của cô tuy thế lại đoản mệnh, còn người giả nhân giả nghĩa trong miệng cô vẫn đang sống tốt, nói không chừng còn sống lâu hơn cả cô.” Phong Tức hoàn toàn phớt lờ, vẻ mặt vẫn tươi cười như trước.

“Đó là do ông trời không có mắt.” Phong Tịch nhắm lại đôi mắt, không hề để ý đến hắn.

Phong Tức cười cười không lưu tâm, sau đó đứng dậy đã định rời đi, bỗng dưng dừng lại.

“Nữ nhân, cô biết không? Lúc mà ta thấy y, y vẫn còn một hơi cuối cùng, nhưng cũng đã không còn khả năng nói ra lời, chỉ là liếc nhìn ta một cái rồi đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào cửa động, cho đến khi…… tắt thở!”

Thanh âm Phong Tức cực kỳ nhẹ nhàng, tựa như xen lẫn việc này việc nọ, nói xong liền quay người rời đi, đi tới bên cửa mới quay đầu đưa mắt nhìn lại, một giọt nước mắt hình như rơi xuống ngay bên chiếc gối kia, trong nháy mắt đã bị thấm khô, không hề để lại dấu vết.

“Cô thích y sao?”

Lời này vừa thốt ra, hai người đều kinh ngạc.

Một người cười nhạo chính mình hỏi điều này làm chi? Liên quan gì đến mình?

Một người con tim nảy lên, cảm giác đau đớn trong ngực là vì thích y sao? Một người mới chỉ biết bất quá có hai ngày?

Thích? Có lẽ chưa tới đi. Không thích? Cũng không phải hoàn toàn không có cảm giác.

Nếu bọn họ không biết nhau dưới tình cảnh như thế, như vậy thì Liệt Phong tướng quân của Hoàng Quốc cùng Bạch Phong Tịch trong chốn giang hồ cũng sẽ không cùng xuất hiện, đến đối diện nhau, có lẽ sẽ chỉ gặp thoáng qua, có lẽ chỉ gật đầu cười, tất cả chỉ có thế không hơn. Hoặc giả như sau lần đầu tiên cứu y, mỗi người đi một ngả, qua năm rộng tháng dài như vậy, bọn họ sẽ từ từ lãng quên nhau, có lẽ tới một lúc ngẫu nhiên hồi tưởng lại, nàng sẽ nhớ tới đường đường một thân nam nhi bảy thước lại dễ dàng đỏ mặt “Liệt Phong tướng quân.”

Vậy mà vận mệnh lại cố tình an bài bọn họ chung hoạn nạn, cùng sống chết.

Yến Doanh Châu, bóng hình xoay người dứt khoát bước ra cửa động ấy vĩnh viễn tồn tại trong lòng nàng!

Cho dù thời gian có trôi qua bao lâu, huynh ấy luôn là người nàng không thể nào quên!

Khi mặt trời đã lên tới đỉnh, Phong Tức lại đi vào trong phòng, thấy Phong Tịch đã rời giường, ngả người trên nhuyễn tháp cạnh cửa sổ, ánh mắt nhìn ra bên ngoài, trên mặt hiện lên vẻ tĩnh lặng hiếm có.

Ngoài cửa sổ có một gốc ngô đồng[3], ngẫu nhiên rụng xuống vài phiến lá vàng, trong phòng hết sức yên lặng, yên lặng đến mức có thể nghe được tiếng lá nhẹ rơi.

“Nữ nhân, nghe nói cô không ăn bất cứ thứ gì?” Thanh âm Phong Tức nhẹ nhàng vang lên đánh vỡ sự trầm lặng trong phòng.

“Không hứng thú.” Phong Tịch vẫn nhìn ra ngoài cửa số như trước, miễn cưỡng trả lời.

“Thật sự là chuyện lạ thiên hạ! Xưa nay cô vốn là người háu ăn lại không hứng thú ăn gì đó? Ta có nghe lầm hay không?” Phong Tức nghe vậy thể hiện bộ dáng không thể tin được.

“Mi chỉ cho ta ăn cháo trắng!” Nghe được những lời này, Phong Tịch quay đầu lại trừng hắn.

Cái loại nước trong gạo trắng không có mùi vị gì như thế này có ai thích ăn!?

“Bệnh nhân đương nhiên nên ăn uống thanh đạm.” Phong Tức đáp như lẽ đương nhiên.

“Công tử, thuốc đã sắc xong.”

Chung Ly bưng một bát thuốc tiến đến, gián đoạn lời nói hai người.

“Đưa cho ta.” Phong Tức nhận bát thuốc cúi đầu ngửi ngửi, trên mặt xẹt qua một ý cười, “Ta vốn nghĩ rằng người trúng độc Nuy Man Thảo không có khả năng cứu sống, như vậy thì trên đời chỉ còn tồn tại một người Phong Tức[4] là ta.”

“Vậy mi cứu làm gì. Mi dù không cứu ta cũng không trách, mi đã cứu ta cũng sẽ không cảm kích, dù sao hồ ly đen mi cũng sẽ không có lòng tốt gì.” Phong Tịch nhìn bát thuốc kia, trong đôi mắt hiện lên một chút nao núng.

“Nếu trên đời này thiếu cô Bạch Phong Tịch, ta đây chẳng phải sẽ quá mức tĩnh mịch nhàm chán sao.” Phong Tức ngẩng đầu nhìn Phong Tịch.

“Hừ, nếu ta chết thì người duy nhất biết bộ mặt thật của mi trên đời này đã không còn, mi quả thật sẽ nhàm chán hơn.” Phong Tịch hừ lạnh một tiếng, sau đó lại hỏi tiếp. “Trên đời này có loại thuốc nào có thể giải độc Nuy Man Thảo?”

“Aizz, nói làm đau lòng!” Phong Tức thở dài nói, vẻ mặt không hề buông tha, “Lãng phí một đóa ngọc tuyết liên[5] ngàn năm của ta! Cái này còn trân quý hơn cả ngàn lần so với Phật tâm đan, dùng để cứu kiểu người không biết cám ơn như cô thật sự chẳng có lời lãi gì!”

“Ngọc tuyết liên?” Phong Tịch vừa nghe thấy, ánh mắt liền sáng lên, “Nghe nói tuyết liên làm dược vừa trong lại thơm?”

“Nữ nhân.” Phong Tức dường như biết được tâm tư bình thường của nàng, mặt cười mang theo đôi chút dị thường, “Ngọc tuyết liên cho cô dùng ngay lúc ấy, thuốc hiện tại cũng không phải là tuyết liên, mà là ta nhờ một vị thần y phối thuốc tốt dùng để thanh độc bổ thể!”

“Mi phối?” Đôi mắt Phong Tịch nheo nheo lại, mắt nhìn bát thuốc kia giống như nhìn một vật gì đó rất đáng sợ.

“Đúng, ta phối đó!” Phong Tức tựa như hiểu được thần sắc trong mắt nàng, nụ cười trên mặt càng lúc càng vui vẻ hơn.

“Ta không uống, ta sợ thuốc này so với Nuy Man Thảo lại càng độc hơn!” Phong Tịch chưng lên vẻ mặt đề phòng.

“Tịch cô nương, công tử nhà tôi vì tìm cô mà thật sự đã lật toàn bộ Thiên Sơn lên đó.” Chung Ly thấy Phong Tịch không hề có bộ dáng cảm kích một chút nào, cảm giác nên nói tốt cho công tử nhà mình, “Hơn nữa khi dùng ngọc tuyết liên giải độc cho cô, dược vừa tới miệng cô đã nôn ra, ít nhiều công tử cũng tự mình…”

“Chung Ly, ngươi bắt đầu nói nhiều hơn như thế từ lúc nào vậy, đầu lưỡi có phải muốn ta cắt sửa đôi chút không.” Đôi mắt phượng của Phong Tức liếc xéo Chung Ly một cái.

“Tôi lui xuống đây, công tử.” Chung Ly ngay lập tức ngậm miệng, khom người lui ra.

“Nữ nhân, đến đây, uống thuốc đi.” Phong Tức tới gần, ngồi xuống nhuyễn tháp, dùng thìa múc thuốc đưa tới bên miệng Phong Tịch.

Phong Tịch nhíu mày quay đầu, thuốc này khẳng định là cực đắng cực đắng, chỉ ngửi mùi thôi đã khiến cho nàng buồn nôn.

“Chính ta tự có tay, không cần mi giả tốt bụng.”

“Nữ nhân, ta đây là quan tâm cô nha, nên biết rằng người có thể được ta tự tay đút thuốc cũng không nhiều lắm đâu.” Phong Tức thật sự lắc đầu thở dài, chiếc thìa trong tay vẫn ở bên miệng Phong Tịch như trước.

Phong Tịch cũng không hề có hành động gì tiếp, chỉ cố hết sức quay đầu, thầm nghĩ né tránh, vị thuốc này thật sự rất khó ngửi nha, nàng sắp nôn ra rồi.

“Chẳng lẽ Bạch Phong Tịch vang danh thiên hạ lại là người sợ đắng sao?” Phong Tức nghiêm túc nhìn nhưng nào có ý tốt, “Độc trên người cô còn chưa có hết, thuốc này còn phải uống thêm ba ngày.”

“Ba ngày?” Phong Tịch nghe thấy vậy đôi mắt mở thật to, trời ơi! Uống ba ngày! Cái này uống chỉ một ngụm thôi cũng khiến nàng đi nửa cái mạng rồi!

“Nữ nhân, cô cải lão hoàn đồng lúc nào mà lại giống hệt như trẻ con ba tuổi sợ uống thuốc vậy.”

“Hừ!”

Phong Tịch lạnh lùng hừ một tiếng sau đó nín thở, mở miệng ngậm lấy cái thìa, nuốt dược xuống, đôi mày lập tức cau lại, sau đó lại mở miệng, “Oẹ!” một tiếng, dược vừa nuốt vào đã bị nôn ra, may mắn thay cho Phong Tức động tác mau lẹ, né tránh đúng lúc, nếu không toàn bộ sẽ phun hết vào người hắn.

“Cô cứ từ từ mà nhổ, không liên quan, ta đã sớm kêu Chung Ly sắc rất nhiều, cả một ấm.” Phong Tức nói rất thản nhiên.

Phong Tịch vừa nghe, lòng đã lạnh đi một nửa, ngẩng đầu nhìn Phong Tức, ánh mắt bắn ra tia oán giận nhưng ngay lập tức lại thu lại, lấy âm điệu hiếm khi được ôn nhu nói: “Hồ ly đen, mi có thuốc viên hay không? Loại thuốc nước này ta uống được một ngụm tất nôn!”

“Không có.” Phong Tức trả lời rất kiên quyết, sau đó lại múc một thìa thuốc đưa tới bên môi nàng, “Nếu cô phun hết một bát này, ta bảo Chung Ly đem một bát khác đến. Một bát kia còn đắng hơn cả một bát này đó.”

Phong Tịch vừa nghe tay lại vừa động, chợt đã nghe thấy lời nói nhàn nhạt của Phong Tức: “Đã quên báo cho cô biết, bạch lăng của cô đang ở trong phòng ta.”

Lời của hắn vừa nói ra khỏi miệng, tay Phong Tịch liền dừng lại, hung hăng liếc hắn một cái sau đó nhắm chặt hai mắt, há miệng uống dược, ngậm môi nuốt xuống, còn đôi tay thì nắm chặt quần áo, khuôn mặt hiện ra vẻ nhăn nhó như mướp đắng.

Phong Tức mỉm cười quan sát hành động của nàng, chỉ là khi ánh mắt đảo qua miệng vết thương trên môi nàng, ánh mắt chợt sa sầm, chiếc thìa trong tay theo bản năng đè ép chỗ kia.

“Ai ối!” Phong Tịch kêu thảm thiết một tiếng, “Hồ ly đen, mi bắt nạt người lúc bị thương! Nếu có ngày nào đó mi rơi vào tay ta, đến lúc đấy… uhm… uhm… khụ khụ… khụ hồ ly đen, mi……”

“Lúc uống thuốc đừng nói nhiều lời vô nghĩa như thế.” Ngữ điệu vẫn nhàn nhạt như trước không hề thay đổi, nhưng không khó để nhận ra rằng trong lời kia có một tia đắc ý khi đã thực hiện được quỷ kế.

Chung Ly Chung Viên ở ngoài phòng quay mặt nhìn nhau lắc đầu, thật không rõ vì sao công tử đối với mọi người đề ôn hòa có lễ như vậy, duy chỉ đối với Tịch cô nương là lạinhư thế, chẳng lẽ thật sự là do danh hiệu của Tịch cô nương được xếp trước người sao.

Cuối cùng một bát thuốc cũng được uống hết, Phong Tịch chưng ra khuôn mặt tựa như bộ dạng tìm được đường sống trong chỗ chết.

“Trà!” Phong Tịch mở miệng, dùng sức hà hơi thôi thôi, cực muốn cỗ hương vị trong miệng kia tản đi.

“Sau khi uống thuốc không thể uống trà, tri thức bình thường thế mà cô cũng không hiểu sao?” Phong Tức đặt chén thuốc trong tay lên bàn, sau đó chọn ra một cái hộp gì đó ở trên bàn, “Đây là mơ khô, cô ngậm cho hết đắng đi.”

“Phong Tịch vội vàng nhận lấy từ trong tay hắn, ngay lập tức đút một viên vào trong miệng, “Chua quá!” bất giác vỗ vỗ hai bên má.

“Hồ Ly đen, mi thật sự lật tìm toàn bộ Tuyên Sơn?” Vị đắng trong miệng đã tan, Phong Tịch liếc nhìn Phong Tức, thật sự không thể tin được con ngườilười nhác giống nàng này sẽ đi tìm khắp Thiên Sơn.

“Nghe nói Hoàng Quốc có một tập tục từ rất xa xưa, lúc nam nữ hẹn hò trong đêm sẽ lấy môi hẹn thề, mà tại thời điểm hẹn thề ấy nếu cắn nát môi đối phương liền tượng trưng cho việc không phải khanh[6] không cưới (gả), dù sống dù chết cũng không hề hối hận!”

“Không phải khanh không cưới, sống chết không hối hận?” Phong Tịch mân mê phiến môi, hơi thở nóng rực trong bóng đêm kia, lời nói kiên định mà trầm thấp đó…. Kiếp sau ta sẽ trở về tìm ra nàng. Nhớ kỹ ta! Là vậy sao? Hẹn thề một lời cho kiếp sau? Thế nhưng con người thật là có kiếp sau sao?

Yến Doanh Châu… Bỗng nhiên vị chua ngọt của mơ khô trong miệng trở nên đắng chát giống như vị của thuốc, khó có thể nuốt trôi. Trong lòng có một điều gì đó đang bị chìm dần xuống tận đáy… chìm dần… chìm thẳng đến một góc ẩn mật nhất, tàng ẩn sâu thật sâu, cuộc đời này sẽ không xuất hiện lại lần nữa.

“Nữ nhân, cô cùng ai định ra lời thề sao?” Phong Tức lấy tay nhón một viên mơ khô, tựa như muốn đút cho Phong Tịch, đến gần bên môi lại chợt đè ép lên miệng vết thương.

“Au……” Phong Tịch đau đớn hồi phục lại tinh thần, liếc nhìn Phong Tức rồi lại nhìn ra ngoài cửa sổ, “Làm sao có thể như thế, đó là tập tục của Hoàng Quốc, có liên quan gì đến ta đâu.”

“Thật không?” Trên khuôn mặt Phong Tức hiên lên nụ cười mang ý vị sâu xa, ánh mắt dừng lại tại mặt nàng, tựa như nghiền ngẫm kết luận điều gì đó.

Phong Tịch nghe thấy vậy quay đầu nhìn hắn, sắc mặt bình tĩnh, ánh mắt bình thản, “Hồ ly đen, mi sao lại nghe được những lời nhàn rỗi này, chẳng lẽ mi muốn tìm một người để thử lời thề Hoàng Quốc? Nương vào bộ dáng của mi kia thì sẽ có một vài nữ nhân ngu ngốc bị mi lừa đó.”

“Ồ, ta không cần thề ước.” Phong Tức cười, nhìn nàng, phát hiện ra trong đôi bắt của nàng có sự thâm trầm mà trước kia chưa từng gặp qua, phảng phất như trong tim nàng đã có điều gì đó chìm xuống thật sâu, người khác vĩnh viễn không có cách nào chạm đến.

Chân núi Nam Phong, Tuyên Sơn, một người áo trắng đi tới, dưới ánh hoàng hôn, bóng hình kia có vẻ có chút phong phanh, gầy yếu.

Phong Tịch ngẩng đầu quan sát Tuyên Sơn buổi xế chiều, vẫn như ngày xưa, tĩnh lặng như tranh, không hề vì có một mảnh linh hồn đã vĩnh viễn nghỉ ngơi nơi đây mà có chút biến hóa.

Nâng bước đi về phía đỉnh núi, muốn đi xem người kia, tuy rằng đó chỉ là một phần mộ.

Bỗng dưng chóp mũi tựa như ngửi được mùi gì đó, cúi đầu vừa thấy trên mặt cỏ tựa hồ như đã qua dọn dẹp, nhưng vẫn còn sót lại y nguyên vài vệt máu nhợt nhạt, lại nghĩ đều do trong lúc tranh đấu cướp Lệnh lưu lại. Đột nhiên ánh mắt bị vài khối đá tảng thu hút, khối đá lớn như vậy mà lại vuông vức, không giống như thiên nhiên nơi đây, làm sao có thể xuất hiện tại lúc này? Đến gần nhìn kỹ, trên đó còn có vết tích của đao kiếm, và rõ ràng nó bị di chuyển đến nơi này.

Nàng cất mình phi thân, đáp xuống đầu ngọn của một gốc cây cao, từ trên đó nhìn ra xung quanh, quả nhiên, cách đó không xa cũng có vài khối đá tảng rải rác như vậy, nhưng đều đã bị di động, rõ ràng được quẳng lên vị trí đó, giống như muốn giấu diếm đi. Nàng quan sát kỹ phương hướng của mấy khối đá tảng phân tán nơi đây, bỗng dưng một ý nghĩ nảy ra trong đầu, chân nàng bỗng nhiên mềm nhũn, cơ hồ sắp từ trên cây ngã xuống, ổn định tâm trạng, cẩn thận đếm số lượng mấy tảng đá này, một, hai, ba, bốn, năm,… Không nhiều không ít, một trăm ba mươi sáu khối. Quả nhiên… Thì ra là như vậy!

Trời rõ ràng vẫn còn rất nóng, vậy mà nàng lại cảm thấy một luồng hàn ý âm u lạnh lẽo từ bốn phía truyền đến, khiến nàng cảm thấy rét lạnh trong nháy mắt, một loại rét lạnh đến đáy lòng, ngón tay nắm chặt lấy nhánh cây, một tiếng giòn tan vang lên.

Phi xuống thân cây, vẫn đi về phía đỉnh núi như trước, trái tim lại nặng nề cực độ.

Trên sườn Nam Phong, một phần mộ mới được dựng lên, trên bia mộ viết ba chữ to đơn giản — Yến Doanh Châu.

Phong Tịch đứng trước phần mộ, y như hóa thạch, không hề nhúc nhích.

Thật lâu sau, nhẹ nhàng chạm đầu ngón tay lên mấy chữ trên bia mộ, trong lòng một mảng đau thương.

Một người như vậy, sẽ vĩnh viên ngủ say như thế này. Thế mà ba ngày trước, kia vẫn còn là một sinh mệnh đang sống, còn từng ôm chặt lấy nàng, lấy thân bảo vệ nàng.

Một giọt nước mắt rơi trên tấm bia, ngón tay đưa nhanh lau đi nó, cúi thân mình ngồi xuống, đưa tay khẽ vuốt ve bịa mộ, Yến Doanh Châu, huynh rốt cuộc… rối cuộc đã chết về tay ai? Nếu như là Đoạn Hồn môn, ta tất báo thù cho huynh! Nếu là hắn…. Nếu là hắn…

Ánh chiều tà cuối cùng cũng thu lại những tia còn sót lại trên mặt đất, tiến vào trong sự bao bọc sâu rộng vô biên của trời tây, màn trời màu đen dần dần hạ xuống, che đậy trời đất, phủ giấu non xanh nước biếc, hoa hồng cỏ xanh.

“Nữ nhân, cô muốn xây nhà coi mộ tại đây sao?” Giữa trời chiều muộn mờ mịt, thanh âm tao nhã của Phong Tức nhàn nhạt truyền đến.

Đột nhiên có một vệt bóng trắng bay ra, trong nháy mắt đã quấn quanh cổ hắn.

Phong Tịch quay người, trong tay xiết chặt dải bạch lăng, một đôi mắt lạnh lẽo tựa hàn băng ngàn năm, lóe lên ánh sáng sắc lạnh đâm xuyên xương thịt người khác.

Phong Tức không hề cử động, tao nhã đứng thẳng, mặc cho bạch lăng ở trên cổ đang thắt chặt dần, chặt dần…

“Tại sao? Tại sao lại ngoan tuyệt đến như thế?” Phong Tịch phun ra thanh âm từ trong kẽ răng, sắc bén tựa đao phong.

“Cô biết mà.” Ngữ điệu Phong Tức vẫn không nhanh không chậm như trước.

“Đông Nam Tây Bắc bốn cửa núi, mi mặc dù đã cho dọn dẹp nhưng những khối đá này, những vết máu này cũng để khiến ta hiểu được, nơi này từng bố trí Tu La trận! Mi vậy mà lại bố trí Tu La trận người quỷ đều diệt vong! Đêm hôm đó, hơn một ngàn người lên Tuyên Sơn chắc cũng không có một người có thể xuống núi, toàn bộ bỏ mình trong trận nơi này!” Tay đang xiết chặt bạch lăng của Phong Tịch hơi hơi run rẩy, không biết do bởi tức giận hay vì bi thương, “Vì một miếng Huyền Tôn Lệnh mà mi lại ngoan tuyệt đến thế sao? Mi cũng giống như những người đó không từ thủ đoạn muốn đạt được Huyền Tôn Lệnh sao? Cũng tin rằng có được Lệnh tức có thể hiệu lệnh thiên hạ sao?”

“Quả nhiên, ta có làm chuyện gì, có giấu diếm được người người trong thiên hạ, lại duy cô Bạch Phong Tịch là không thể giấu diếm được.” Phong Tức thở dài, “Không sai, Tu La trận là chính ta bày, đêm đó toàn bộ người trên Tuyên Sơn, ngoại trừ cô, tất cả hồn về trên núi này.

Ngữ khí bâng quơ hời hợt, tựa như không hề đem tính mạng hơn một ngàn người thành một việc.

Lời vừa nói xong, bạch lăng trên cổ liền xiết chặt hơn vài phần.

“Huyền Tôn Lệnh cuối cùng rơi vào tay mi? Mi không muốn để cho người ta biết nên mới giết hết toàn bộ người trên Tuyên Sơn?” Phong Tịch nhìn hắn, người trước mắt bỗng trở nên xa lạ như thế, đây thật sự là Phong Tức nàng đã quen biết vài năm, tùy ý mặc nàng vui cười tức giận mắng mỏ sao? Hắn chưa từng ngoan tuyệt như thế!

“Đúng.” Phong Tức đáp lại cực kỳ rõ ràng, “Đêm hôm đó mọi việc cơ hồ đều nằm trong tay ta, nhưng Huyền Tôn Lệnh giả lại ngoài dự kiến của ta.”

“Giả ư?” Bạch lăng trong tay Phong Tịch tĩnh lại.

“Có lẽ Yến Doanh Châu cũng không nói cho cô, Huyền Tôn Lệnh trong tay hắn là giả. Sau khi bọn họ lấy được Huyền Tôn Lệnh, ở ngoài sáng thì để Liệt Phong tướng quân hộ tống về nước, dẫn người người thiên hạ truy đuổi, thực chất trong tối lại phái riêng người khác đưa về.” Phong Tức âm thầm hít một ngụm khí.

“Khó trách khi ta hỏi mi về Huyền Tôn Lệnh mi lại đáp ‘không có’, đưa nhiều người như vậy vào chỗ chết lại chỉ có được một Lệnh giả? Thật đáng cười!” Phong Tịch lạnh lùng cười nhạo, quay đầu nhìn lại bia mộ, “Còn huynh ấy lại cũng liều chết vì muốn bảo hộ cái Lệnh giả kia?”

“Nghe đồn Phong Sương Tuyết Vũ bốn tướng đều trung thành tận tâm với Thế tử Hoàng quốc, vào nơi nước sôi lửa bỏng đều không tiếc mình, xem ra lời nói không giả.” Phong Tức cũng nhìn về phía phần mộ, trong mắt hiện lên một tia tán thưởng, “Vì để Lệnh thật được bình yên hộ tống về Hoàng Quốc, Yến Doanh Châu cùng Lệnh giả đã dẫn người thiên hạ truy giết, đến chết cũng không lộ ra chân tướng, một phần trung tâm này cũng thật hiếm có.”

“Mặc cho là Lệnh thật hay giả, mệnh nhiều người như vậy mất trong tay mi cũng là thật.” Phong Tịch nhìn Phong Tức, trong mắt lóe lên ánh nhìn phức tạp, “Mi mặc dù mang danh nghĩa hiệp, nhưng ta xưa nay biết mi không bao giờ làm chuyện không có lợi cho bản thân mi, thực tế còn ích kỷ, chỉ là ta cũng không nghĩ đến mi máu lạnh đến như thế! Những binh lính Bạch Quốc này chỉ là phụng mệnh làm việc, những người trong giang hồ kia cũng có rất nhiều người bị người khác lừa gạt, đám người đó vốn không đáng chết, mi lại…”

“Ta làm việc đều có nguyên tắc của ta.” Phong Tức chỉ đơn giản nhàn nhạt nói, tựa như không muốn giải thích.

“Mi cũng muốn được Lệnh được thiên hạ?” Phong Tịch cười lạnh lùng, “Kẻ lạm sát người vô tội như vậy, đôi tay nhiễm đầy máu tươi sao xứng cầm giữ giang sơn gấm vóc tú lệ này đây!”

“Haha haha……” Phong Tức chợt cất tiếng cười to, khuôn mặt mang theo một chút châm chọc, “Nữ nhân, người mà tay nhiễm đầy máu tươi không xứng nắm giữ thiên hạ? Vậy cô nhìn xem, một thế hệ đế vương khai quốc không máu chảy thành sông, thây người chất núi thì làm sao có được thiên hạ này.”

“Ít nhất bọn họ sẽ không ngu xuẩn tin rằng một tấm lệnh bài nho nhỏ có thể khiến cho bọn họ có được thiên hạ, bọn họ giết người trên chiến trường, vì đất đai vì thành trì mà chiến đấu, không phải vì một tấm lệnh bài mà giết hơn ngàn người vô tôi!” Phong Tịch lành lạnh nói.

“Hừ!” Nụ cười Phong Tức có chút lạnh lùng, “Đừng có nói những người đó cao thượng được như vậy. Nữ nhân, tại thế giới này, bất kể vị nào trở thành người vương giả, người ấy cũng không phải là loại anh hùng như trong lòng cô nghĩ.”

Lời này dường như đánh trúng vào lòng Phong Tịch, nàng tựa hồ cực kỳ rõ ràng ý tứ trong lời nói của Phong Tức, vẻ mặt trở nên ảm đạm. Đột nhiên bạch lăng đã buông xuống lại xiết chặt lại, “Huynh ấy có phải do mi giết hay không?”

Phong Tức nghe vậy trên mặt hiện lên một tia tức giận ẩn giấu, nhưng trong nháy mắt đã biến mất, khôi phục lại bình tĩnh, lời nói thản nhiên: “Ta với cô từ khi quen biết đến nay, ta đã bao giờ gạt cô chưa? Ta Phong Tức là người làm mà không dám nhận sao? Huống hồ ta đã sớm nói rồi, người như y vậy ta không giết.”

Phong Tịch nghe vậy cúi đầu, sau đó tay vung lên, bạch lăng trở về tay áo, “Nếu không phải rất hiểu rõ mi, bằng không lúc nãy ta nhất định sẽ giết mi!”

Nói xong ngay lập tức quay mình xuống núi, đi không đến hai trượng liền nghe được tiếng “đinh” nhẹ nhàng vang lên, tựa như thanh âm của binh khí trở về vỏ, chân nàng đình trệ, sau đó chua sót cười cười, cũng không hề quay đầu lại mà nghênh ngang cất bước.

Phong Tức nhìn bia mộ của Yến Doanh Châu, trên mặt bỗng hiện lên một tia cười khổ, “Nghĩ đến việc ngươi thấy được tình hình này, dưới đất cõi lòng cũng tràn đầy vui mừng đi? Nàng vì ngươi mà muốn giết ta! Quen biết mười năm như vậy, lại chống đỡ cho người mới chỉ biết qua có vài ngày như ngươi!”

Nói xong cũng dời chân xuống núi, dưới hoàng hôn u ám nặng nề, chỉ còn một một mộ phần mới lập nằm cô độc lẻ loi, thỉnh thoảng vang lên vài tiếng quạ kêu, một đợt gió núi Tuyên Sơn u lãnh quét qua, dấu vết ẩm ướt trên bia mộ kia rất nhanh bị gió thổi khô.

Hai người một trước một sau xuống núi, cách nhau chừng năm trượng, đôi bên đều không nói một lời, lúc này sắc trời đã hoàn toàn tối, nhưng hai người vẫn đều chưa thi triển khinh công mà cứ từng bước từng bước không nhanh không chậm đi xuống núi. Có lúc hai người đều ngẩng đầu nhìn xuyên qua lá cây rậm rạp thoáng xem sao trăng lành lạnh, phảng phất như đang tìm kiếm điều gì ở trên đó, sau lại buồn bã chán nản, lắc đầu, y đường cũ mà đi.

Đợi đến khi đã xuống tới chân núi, bóng đêm đã bao phủ, muôn vàn âm thanh rì rào đã đều lặng yên. Trở lại Nguyễn Thành, đèn đường cũng đã thưa thớt, là lúc các nhà các hộ chìm sâu vào mộng đẹp.

Bỗng nhiên phía Tây dấy lên ánh lửa đỏ rực, hai người vừa thấy không kìm được rùng mình, cùng thi thiển khinh công phi thân đi, lúc đến nơi chỉ thấy toàn bộ tòa nhà Hàn gia đều chìm trong biển lửa.

Trước nhà có một số người láng giềng bị lửa làm sợ hãi tụ tập lại, đang giội nước cứu hỏa, ở một bên còn có người lớn tiếng la hét: “Cứu hỏa! Hàn gia bị cháy!”

Từ rất xa còn có thể nghe thấy tiếng bước chân vội vã của vài người, hòa lẫn với một số tiếng kêu sợ hãi, tiếng khóc tiếng la hoảng sợ của trẻ nhỏ……

“Hàn gia sao có thể bị cháy to đến như vậy được?”

“Ai biết đâu, không biết vì sao lâu đến như vậy mà lại không gặp dù chỉ một người Hàn gia chạy ra!”

“Thật sự kỳ lạ, sẽ không phải toàn bộ bị chết cháy bên trong đi?”

“Aizz, thật đáng thương!”

Trong đám hàng xóm láng giềng thỉnh thoảng có vọng lại vài âm thanh nghị luận, bỗng nhiên có một đạo bóng trắng vụt phi vào trong biển lửa, những người cứu hỏa đó căn bản còn chưa kịp nhìn rõ ràng, lập tức lại thấy một đạo bóng đen cũng vụt phi vào trong. Mọi người day day mắt, muốn nhìn kỹ lại cũng đã không có gì, không khỏi kinh ngạc nghi ngờ chính mình vừa rồi có hoa mắt nhìn lầm hay không, nếu không lửa lớn như vậy còn có ai sẽ xông vào trong đấy, đó không phải là chịu chết sao.

Phi thân tiến vào trong nhà, từ cửa lớn một đường đi qua, trên mặt đất ngã nằm không ít người, quan sát áo quần liền biết tất cả đây đều là nô bộc cùng người nhà Hàn gia, bất luận già trẻ nam nữ, người người đều bị một đao trước ngực làm mất mạng, có ít người máu đã chảy khô, có ít người trước ngực vẫn còn máu tươi ấm áp, có kẻ trừng to đôi mắt, tựa như chết mà không nhắm mắt, có kẻ tay cầm đại đao, tựa như muốn đứng lên cùng kẻ địch liều mạng……

Trên ngưỡng cửa, trên nền đá, trên bậc thang, thất cả đều lưu lại máu đỏ tươi, cẩn thận bước qua, chỗ chân hạ xuống vẫn y nguyên là máu.

“Có người sao? Còn có người không?”

Phong Tịch lên tiếng hét to lại không hề có người đáp lại, chỉ có làn khói dày đặc dữ dội, lửa cháy bừng bừng điên cuồng gào thét!

“Hàn lão đầu, ông đã chết chưa? Không chết thì đáp lại một tiếng!”

“Toàn bộ đã chết, không hề tồn tại một người sống sót!” Phía sau truyền đến thanh âm nhàn nhạt của Phong Tức, tựa ẩn chứa một thoáng thở dài.

Bất thình lình quay người xoay đầu nhìn lại hắn, ánh mắt như thế, lạnh như băng, sắc như kiếm!

“Là vì phương dược có phải hay không?” Thanh âm Phong Tịch khắc nghiệt vang lên như sương lạnh.

“Không phải ta.” Phong Tức buột miệng nói ra. Sau khi dứt lời bỗng sinh ra ít tức giận, vì sao phải giải thích? Giải thích cái gì? Hừ!

“Mi vào ở Hàn gia không phải là vì phương dược Tử phủ tán, Phật tâm đan sao? Hàn lão đầu đem ngươi như thành bồ tát cúng bái, cũng đừng cho rằng ta không biết dụng tâm của mi!” Sắc mặt Phong Tịch hòa hoãn lại, nhưng ngữ khí vẫn lạnh lùng nghiêm nghị trước trước.

“Phương dược ta đã sớm chép lại.” Lần đầu tiên, trên mặt Phong Tức thu lại vẻ tươi cười ung dung, đổi lại là vẻ lạnh lùng nhàn nhạt như sương.

“Quả nhiên.” Phong Tịch cười lạnh, đột nhiên nghênh tai lắng nghe, sau đó nhanh chóng phi thân lao đi, Phong Tức theo sát phía sau nàng.

Xuyên qua một vùng biển lửa, phía trước là mặt sau vườn hoa của Hàn gia, ngầm ẩn truyền đến thanh âm kêu khóc, hai người phi thân theo tiếng khóc, liền thấy một bóng hình nho nhỏ quỳ trước hòn giả sơn.

“Cha…… cha…… Người đứng dậy đi, đứng dậy đi! Oa oa oa…… Cha, người đứng dậy đi, Phác nhi mang người đi ra ngoài!” Bóng hình nho nhỏ kia đang ôm chặt một khối thi thể la khóc.

“Hàn Phác?” Phong Tịch vừa thấy bóng hình nho nhỏ kia không khỏi buột miệng thốt lên.

Bóng hình nho nhỏ kia nghe ra có người gọi cậu, quay đầu nhìn lại liền đi tới đánh nàng, “Cô, cái đồ phụ nữ xấu xa, lại muốn cướp thuốc của nhà ta đúng không? Cô cướp đi! Cô cướp đi! Cha ta đã chết! Cô cướp tiếp đi! Oa oa…… xem cô còn cướp được cái gì!”

Một bên khóc lóc một bên đánh đấm Phong Tịch, máu cùng nước mắt phủ khắp khuôn mặt.

“Hàn Phác!” Phong Tịch bắt lấy cậu, “Đã xảy ra chuyện gì!”

“Đồ phụ nữ xấu xa! Đều cô! Vì sao rủa cha ta! Oa oa oa…… Cha không bao giờ có thể làm thọ yến nữa! Đồ phụ nữ xấu xa! Đồ phụ nữ chết tiệt! Hận cô chết đi được! Cô trả cha lại cho ta!” Hàn Phác giãy dụa liều mạng, tránh hết sức liền mở miệng cắn xuống tay Phong Tịch.

“Ui!” Phong Tiệc hô đau một tiếng, đang định tránh ra, Phong Tức đã vung tay lên điểm trụ huyệt đạo Hàn Phác. Hàn Phác liền hôn mê ngã vào trong lòng Phong Tịch

“Trước tiên phải dẫn nó rời khỏi nơi này, nếu không chúng ta cũng chôn thân biển lửa.” Phong Tức nói.

“Được.” Phong Tịch gật đầu, ôm lấy Hàn Phác, vừa chuyển mắt trông thấy Hàn Huyền Linh nằm trên mặt đất, chợt thở dài, “Hồ ly đen, mi đưa ông ta ra ngoài đi.”

Nói xong nàng lập tức ôm lấy Hàn Phác phi thân đi, lưu lại Phong Tức đang trừng mắt nhìn thi thể Hàn Huyền Linh đang nằm trên mặt đất, “Ta Hắc Phong Tức lại lưu lạc đến mức phải ôm người chết, nữ nhân, ta lại khẳng định thêm một lần nữa, kiếp này quen biết cô là khởi đầu cho sự bất hạnh cả đời ta!”

Ngoại ô Nguyễn thành, phía nam cả một vùng sườn đồi hoang vắng cùng với vài phần mộ mới được dựng lên.

“Cha, người yên giấc, Phác nhi sẽ vì người báo thù!” Hàn Phác một thân mặc đồ tang trắng quỳ trước phần mộ, phía sau Phong Tịch cùng Phong Tức thẳng đứng.

“Cha, người yên tâm, Phác nhi sẽ tự mình chăm lo cho bản thân, oa oa……” Nước mắt cố nén lại rơi xuống, phụ thân từ ái từ nay về sau không bao giờ có thể giang rộng đôi tay bảo vệ cậu nữa, trên đời này, Hàn gia chỉ còn có cậu, một người!

Phong Tịch cùng Phong Tức có chút thương hại nhìn Hàn Phác, chỉ là trong lòng lại không thể có bi thương sâu sắc như thế, mười năm lang bạt giang hồ, sớm quen với sinh ly tử biệt, ít nhiều chỉ có chúc nguyện cuối cùng đối với người đã khuất, cầu nguyện cho người được yên giấc dưới lòng đất kia.

“Cô nói xem nó muốn khóc tới lúc nào?” Phong Tức thanh âm nhạt nhạt bình tĩnh vang lên.

“Ta nào biết đâu, không thể tưởng tượng được đàn ôngcũng thích khóc đến như vậy.” Phong Tịch thư thái đáp lại.

“Không, nữ nhân, cô sai rồi, nó còn chưa có thể được xem như đàn ông, vẫn là một đứa bé thôi, khóc cũng là lẽ đương nhiên.”

Thanh âm của hai người không lớn cũng không nhỏ, đủ để Hàn Phác nghe thấy.

Quả nhiên, sau khi nghe được lời buôn chuyện của hai người phía sau, Hàn Phác quay đầu trừng mắt liếc bọn họ, tuy nhiên trong ánh mắt tràn đầy nước mắt, trên khuôn mặt có cả nước mắt hòa lẫn nước mũi, thật sự hoàn toàn không có tính uy hiếp gì hết.

Lau chùi xong khuôn mặt, Hàn Phác lại nặng nề dập đầu một cái, sau đó đứng dậy đi tới trước mặt Phong Tịch, lấy ra một cái túi gấm nhỏ nhỏ từ trong người đưa cho nàng, “Đây là thứ mà trước khi giấu ta, cha giao lại cho ta, muốn ta đưa cho cô.”

“Là cái gì? Có phải cha đệ hận ta đến tận xương hay không, vào chỗ chết nghĩ đã nghĩ tới biện phát báo thì gì đó.” Phong Tịch thật cẩn thận nhận lấy, lại thận trọng mở ra, thể hiện một bộ dáng nhát gan sợ phiền phức.

Mở bung túi gấm, từ bên trong lấy ra hai mảnh lụa đã có chút ố vàng, mặt trên phủ đầy chữ, nhìn thật kỹ càng, trên mặt Phong Tịch hiện lên vẻ kinh ngạc chồng chất, “Đúng là phương dược Tử phủ tán, Phật tâm đan?!”

Phong Tức nghe thấy vậy vẻ mặt không khỏi cũng kinh ngạc, đến gần liền thấy đây chính là hai tấm phương dược mà mình đã vụng trộm chép lại được khi ngấm ngầm xem xét mật thất Hàn gia, “Nữ nhân, không thể tin được Hàn Huyền Linh ngoài miệng tuy là hận cô đến tận xương, trong lòng lại có vài phần kính trọng đối với cô, vào chỗ chết còn đưa cô một phần đại lễ!”

“Thật sự là không thể nghĩ đến nha, Hàn lão đầu không phải là hận không thể đem ta chia gân tán xương, băm thây vạn đoạn sao? Sao ngược lại, lại đưa phương dược mà ông ta coi trọng quý giá còn hơn tính mạng giao cho ta?” Phong Tịch lẩm bẩm nói, thực tế là kinh ngạc quá mức rồi.

“Cha nói, Hắc Phong Tức mặt dù giống như đại nhân đại nghĩa, nhưng tính tình giảo hoạt như cáo, lửng lơ khó nắm bắt, nếu đưa phương dược cho hắn không biết là xấu hay là tốt; còn Bạch Phong Tịch tuy phóng túng không gò bó, ngạo mạn không thuần phục, nhưng hành vi lại không trái với nghĩa hiệp, võ công lại cao cường, đưa cho cô ta vừa không cần lo lắng bị đồ đệ biến chất đoạt đi, nương theo tính tình của cô ta cũng có thể tạo phúc thiên hạ.” Hàn Phác thuật lại đâu ra đấy lời nói của Hàn Huyền Linh.

Phong Tịch cùng Phóng Tức hai người nghe xong những lời này đối mặt nhìn nhau một lúc lâu, sau đó Phong Tịch nhẹ nhàng chậm rãi hỏi: “Tiểu Phác nhi, đệ xác định những lời đó là cha đệ giảng giải?”

“Hừ!” Hàn Phác hừ lạnh một tiếng, “Cô không cần nó có phải hay không? Thế thì trả lại cho ta!”

“Cần! Làm sao lại không cần!” Phong Tịch vội vàng đút miếng lụa vào lại trong túi gấm, sau đó tay nhét nó vào trong người, “Tiểu Phác nhi, cám ơn đệ!”

“Đừng gọi ta Tiểu Phác nhi! Buồn nôn muốn chết!” Hàn Phác trợn mắt nhìn.

“Như vậy thì gọi đệ là Phác nhi? Phác đệ? Phác đệ đệ? Vẫn là……” Con mắt Phong Tịch đảo quanh, miệng tiếp tục đọc lên mấy cách xưng hô.

“Ta có tên có họ, đừng gọi kinh tởm như vậy! Ta với cô lại không có quan hệ gì! Nữ nhân!” Hàn Phác lớn tiếng kêu lên, vừa mói nói xong đã cảm thấy lưng áo căng lên, đôi chân liền cách đất, mặt Phong Tịch trước mắt bị phóng đại lên gấp đôi.

“Cảnh cáo đệ! Phác nhi, xưng hô ‘nữ nhân’ này không phải là thứ đệ có thể gọi, về sau nhớ cho kỹ gọi ta là tỷ tỷ hoặc Tịch tỷ tỷ? Nghe không?” Phong Tịch nhấc Hàn Phác đến ngang mặt mình, hai đôi mắt đối diện nhau, nhìn chòng chọc vào mặt cậu nói từng chữ từng chữ một.

“Khụ khụ… Cô… khụ khụ… Buông ta xuống!” Hàn Phác tay nắm cổ áo dùng sức ho, đôi chân giữa không trung dùng sức đạp.

“Gọi tỷ tỷ!” Phong Tịch lại hoàn toàn không thèm đếm xỉa tới, túm chặt cậu như trước, đôi mắt híp lại thành đường chỉ, thoáng bắn ra tia lạnh.

“Tỷ tỷ…… Tịch tỷ tỷ…… Tỷ tỷ……” Đang ở thế hạ phong trước vũ lực, Hàn Phác hạ thấp cái đầu cao quý.

“Thế này mới ngoan, Phác nhi.” Phong Tịch vỗ vỗ đầu cậu, sau đó nhẹ nhàng buông tay, Hàn Phác liền ngã lăn trên đất.

“Nữ nhân, Hàn lão đầu vừa mới khen ngợi cô, cô liền bắt nạt con của ông ta, nếu ông ta biết nhất định phải nhảy ra từ trong quan tài.” Phong Tức lắc đầu thở dài

“Này, hồ ly đen, chúng ta cùng thương lượng một việc.” Phong Tịch ngoài cười nhưng trong không cười nhìn Phong Tức.

“Không thương lượng.” Phong Tức quả quyết cự tuyệt, không chút chần chừ, “Không phải chuyện liên quan đến ta.”

“Làm sao lại không liên quan đến chuyện của mi! Mi cũng chép trộm phương dược của người ta, nói thế nào cũng là nhận được lợi ích từ người ta, thế nên đối với cô nhi nhà người ta, mi đương nhiên cũng phải trông nom săn sóc!” Phong Tịch cũng không thèm quan tâm hắn nể hay không nể mặt nàng.

“Phương dược vào tay ta là do chính khả năng của bản thân, không tính là nhận được lợi ích từ ông ta. Cô thì ngược lại, người ta tự mình đem đến cho cô, đối với phần hậu lễ này, cô phải có lòng hồi báo mới đúng.” Phong Tức lại chưng lên vẻ tươi cười nhàn nhạt, một bộ dáng không hề liên quan gì đến mình.

“Hồ ly đen, dù sao cũng không cần chính mi chăm sóc, không phải là mi có một đống người đi theo sao, gọi Chung Ly Chung Viên tùy tiện một người đến chăm sóc là được.” Phong Tịch cố gắng thuyết phục hắn.

“Cô là phụ nữ, chăm sóc trẻ nhỏ là việc phụ nữ phải làm.” Phong Tức lại không hề lay động.

“Ai quy định là phụ nữ phải chiếu cố trẻ nhỏ!” Phong Tịch bắt đầu hét lên.

“Không bằng để cho nó tự mình chọn lựa có được không?” Phong Tức nhìn lại Hàn Phác vẫn đang ngồi dưới đất xoa xoa cái mông nhỏ, nói.

“Được, ta tin tưởng rằng nó sẽ chọn đi theo mi.” Phong Tịch đáp ứng một cách tự tin tràn đầy.

“Hàn Phác, đệ lại đây.” Phong Tức vẫy vẫy Hàn Phác gọi đến đứng trước mặt hai người, cúi mình xuống hòa ái hỏi: “Hàn Phác, đệ về sau nguyện ý theo ta sống cùng một chỗ hay lại nguyện ý đi theo nữ nhân kia?”

“Phác nhi, đệ tình nguyện đi theo con hồ ly đen này không? Nên biết rằng đi theo hắn mỗi ngày đều có sơn hào hải vị, một đường phía trước còn có nhiều mỹ nữ khác nhau phong tình yêu thương nhung nhớ, không cần phải kể những cánh tay ngọc tinh tế đưa ra đó, mà áo gấm xuyên không trọn, mỹ thực ăn không hết! Cứ nghĩ đến ta lại chảy nước miếng.” Phong Tịch dụ dỗ cậu.

Hàn Phác nhìn Phong Tức rồi lại quay đầu nhìn Phong Tịch, sau đó lại đối mặt đối mặt với Phong Tức, bình tĩnh nhìn hắn, Phong Tịch thấy thế không khỏi vui mừng, nhưng ai ngờ Hàn Phác lại nói ra như lời như vậy: Ta không cần theo huynh, ta muốn đi theo tỷ ấy.”

Nói xóng liền đi tới bên cạnh Phong Tịch, ngẩng đầu nhìn nàng, vẻ mặt là một bộ dáng thi ân, “Tỷ từ nay về sau chăm sóc ta vậy.”

“Cái gì? Phong Tịch hét ầm lên, chỉ thiếu mỗi chuyện không tóm lấy tay Hàn Phác “Đệ vì sao lại muốn đi theo ta? Phải biết rằng theo ta cái gì cũng không tốt, ăn không tốt, mặc không tốt, nói không chừng mỗi ngày còn phải ăn ngủ ngoài trời, đi theo hắn…”

“Ta biết.” Không đợi Phong Tịch nói hết lời, Hàn Phác gật gật đầu rất ra dáng bộ dạng một tiểu đại nhân, “Ta biết đi theo huynh ấy sẽ được ăn ngon mặc tốt, nhưng ta lo lắng ngày nào đó trong khi ta mơ ngủ sẽ bị người mua đi, đi theo tỷ tuy rằng chịu chút khổ nhưng ít ra mỗi ngày có thể ngủ một ngấc an ổn.”

“A?” Phong Tịch không thể in được sẽ ngay thế đáp án dạng như vậy, trong phút chốc có chút thất thần.

“Ha ha ha….” Một khắc sau nàng bỗng nhiên cười điên cuồng, cười đến độ thắt lưng đều cong, một bàn tay ôm bụng xoa xoa, một bàn tay chỉ thẳng vào Phong Tức, “Hồ ly đen, không thể tin được nha…. Không thể tin được, mi lại cũng có ngày hôm nay! Lại bị một đứa con nít… Ha ha…… Ha ha…… Ta buồn cười chết mất!”

Phong Tức nghe thấy vậy trong tích tắc lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, tuy nhiên lập tức khôi phục bộ dạng công tử cao nhã quý phái của hắn trong nháy mắt, trên mặt kia lộ ra chiêu bài tươi cười ung dung nhã nhặn, “Nữ nhân, cứ quyết định như vậy đi, tiểu quỷ này liền giao cho cô chăm sóc. Chỉ là không thể nghĩ ra rằng Hàn lão đầu lại sinh được một đứa con thông minh vậy.” Một câu cuối cùng giọng hạ thật thấp, tựa như không hề cam lòng.


/55