Triệu Hoán Sư Khuynh Thành

Chương 229 - Chương 21

/232


Gia Cát Minh Nguyệt và huynh đệ Lam Vũ Phàm du ngoạn ở Tuyết Ngọc thành mấy ngày, những ngày qua Tần Mỹ Ngọc hình như rất bận, hạ nhân nói là bận rộn chuẩn bị thọ yến cho Mục Thư Bách, cho nên chỉ phái người đi cùng với bọn họ. Trong lúc này, Trần Phàm Tân nằm trên giường không dậy nổi, mỗi ngày cả người đau nhức, đau đớn gào khóc. Cũng không ai biết đây là chuyện gì xảy ra. Với thực lực của hắn, theo lý ba trăm quân côn không có vấn đề gì. Nhưng mà cố tình chính là không xuống giường được. Mục Thư Bách nghe nói chuyện này, chỉ là chân mày nhíu chặt, nặng nề thở dài, cũng không nói lời nào, để cho người ta đưa thuốc cho Trần Phàm Tân. Hắn hiểu, người của Lam gia, quả nhiên không phải dễ gạt như vậy.

. . . . . .

Lúc này, hai huynh đệ Lam gia và Gia Cát Minh Nguyệt đang đi dạo phố.

Tuyết Ngọc thành có một loại ăn vặt đặc sắc, gọi quả Tuyết Ngọc, chính là dùng một loại trái cây đặc sản Tuyết Ngọc thành, pha trộn một vài thứ chiên dầu mà thành, óng ánh trong suốt, vào miệng tan đi, răng môi lưu hương. Vẹt mập vô cùng thích ăn, Tiểu Nhục Hoàn cũng thích, ầm ĩ để cho Gia Cát Minh Nguyệt mua thêm một ít. Hiện tại có nhẫn không gian, mà bên trong nhẫn không gian lại không có không khí, hoàn toàn trạng thái chân không, cho nên vật bỏ vào thật sự sẽ không hư. Gia Cát Minh Nguyệt đặt trước một lượng lớn quả Tuyết Ngọc, khiến cho lão bản thật sự là vui vẻ hỏng rồi. Phải biết rằng, quả Tuyết Ngọc không thể để lâu, để lâu sẽ không còn mùi vị đó. Đặt mua trước một lúc nhiều như vậy, có thể ăn hết sao? Mặc dù lão bản rất là nghi hoặc tại sao vị khách này muốn nhiều như vậy, nhưng mà có thể kiếm tiền thì sẽ không truy cứu nhiều như vậy.

Minh Nguyệt, cái này chính là ma sủng đồng hóa cánh đưa cho ngươi sao? Lam Vũ Hạo ngạc nhiên nhìn Hân Lam đang ngồi trên bả vai Gia Cát Minh Nguyệt. Hân Lam đang ôm một quả Tuyết Ngọc vui vẻ ăn. Nghe được lời nói Lam Vũ Hạo, Hân Lam lãnh diễm cao quý liếc nhìn Lam Vũ Hạo một cái.

Hừ! Tứ chi phát triển, đầu óc ngu si. Một bộ dạng ngu xuẩn, nhanh chóng lên tới Thánh cấp một chút, trả ngọc bội chủ nhân ta trở về. Nói xong, tiếp tục lãnh diễm cao quý ăn quả Tuyết Ngọc của mình.

Lam Vũ Hạo bị dỗi nghẹn một búng máu ở cổ họng.

Vẹt mập vỗ cánh phành phạch bay đến trên đầu Lam Vũ Hạo, dùng móng vuốt cào bới tóc của hắn, mãi cào cho tới loạn tùm lum, mới an tâm ngồi xổm xuống, chậm rãi nói: Tiểu Vũ Hạo à, mặc dù Đại Mỹ Nữ Hân Lam nói đều là lời nói thật, nhưng mà ngươi yên tâm, ta sẽ không ghét bỏ ngươi nha. Tuyệt đối sẽ không bởi vì ngươi ngu xuẩn thì không làm bạn với ngươi nữa.

Lam Vũ Hạo đành nuốt búng máu trong cổ họng trở về. Đây là an ủi? Xác định đây là đang an ủi hắn sao? Hiện tại hắn sâu sắc nhận thức được một chút, ma sủng của Gia Cát Minh Nguyệt, con nào cũng là tồn tại cường giả siêu cấp hung hãn. Về sau không có chuyện gì vẫn chớ chọc thì tốt hơn.

Gia Cát Minh Nguyệt cười cười, mấy con ma sủng của nàng, tất cả đều là kẻ dở hơi, trong lòng nàng lại càng là chí bảo vô giá.

Dĩ nhiên, khi triệu hoán Hân Lam, là ở trong phòng tửu lâu. Nàng cũng không muốn dẫn tới người khác vây xem, hoặc là nhân sĩ bất lương mơ ước. Dĩ nhiên không phải sợ những người đó, mà thuần túy là sợ phiền toái. Hân Lam đối với cái này không có ý kiến gì, bởi vì nàng đang cầm một đống quả Tuyết Ngọc, được Gia Cát Minh Nguyệt triệu hoán ra. Vẹt mập ấy à, có ở đó hay không bề ngoài cũng không có gì quan trọng. Một con vẹt, sẽ không khiến cho người chú ý. Điều kiện tiên quyết là nó không hiện ra nguyên hình của nó —— Phượng Hoàng! Có thể tưởng tượng, nếu như vẹt mập hiện ra nguyên hình của nó, sẽ đưa tới bao nhiêu oanh động. Cho nên Gia Cát Minh Nguyệt kiên quyết cấm chỉ nó kích động, sợ nó hiện ra nguyên hình.

Ngược lại Tuyết Ngọc thành có một vài thứ vật đặc biệt khác, Gia Cát Minh Nguyệt mua không ít, cuối cùng ở nơi không ai nhìn thấy, thu hết vào trong chiếc nhẫn không gian. Không chừng những thứ đồ này lúc nào nó thì có thể dùng đến. Hiện tại có nhẫn không gian, tất cả đều dễ dàng hơn rất nhiều. Tỷ như y phục, đồ dùng hàng ngày, công cụ nấu nướng, vân vân và vân vân, cũng được Gia Cát Minh Nguyệt dùng ý thức cất vào trong nhẫn không gian. Thật sự là chiếc nhẫn trong tay, ta có thiên hạ.

Rất nhanh, ngày sinh thần của Mục Thư Bách cũng đến.

Một ngày này, trong phủ thành chủ Tuyết Ngọc thành cực kỳ náo nhiệt. Trong phòng khách rộng rãi, tân khách đã sớm ngồi đầy kín chỗ, thậm chí ngay cả vài quốc gia chung quanh cũng phái ra sứ thần của mình tới chúc thọ trước.

Mục Thư Bách ngồi trên cùng thật cao ở đại sảnh, bên cạnh, Tần Mỹ Ngọc một thân hoa phục, ung dung hoa quý xinh đẹp không gì sánh được. Hai người vừa tiếp nhận chúc mừng của khách mời khắp nơi, vừa gật đầu hoàn lễ.

Chờ tân khách khắp nơi tặng quà tặng xong hết, đệ tử các nhà Bạch Ngọc thành cũng rối rít tiến lên nói chúng mừng dâng tặng lễ vật.

Thúc phụ ở trên, hài nhi Mục Hiên Vũ, dâng lên một đôi mã ngọc Tử Hà điêu khắc, Chúc thúc phụ đại nhân phúc như đông hải. Vết thương trên mặt Mục Hiên Vũ dưỡng mấy ngày thì đã tốt lên không kém, rốt cuộc có mấy phần hình người.

Hiên Vũ có lòng, hiếu tâm có thể khen, hiếu tâm có thể khen. Mục Thư Bách vui mừng cười to nói.

Nghe mấy câu tán dương của Mục Thư Bách, Mục Hiên Vũ cảm động đến nước mắt lòe lòe, trong lòng thoải mái tựa như uống mật đường.

Di phụ ở trên cao, hài nhi Lam Vũ Phàm, Lam Vũ Hạo, dâng lên một thanh Băng Hồn cổ kiếm, một bộ gối Noãn Ngọc ấm áp ngàn năm. Chúc di phụ đại nhân Tùng Hạc Diên Niên Thọ Dữ Thiên Tề. Lam Vũ Hạo đang cầm hai món bảo vật vơ vét từ được Thiên Hành Tông, dương dương đắc ý lớn tiếng chúc mừng.

Cái gì! Mục Thư Bách vốn không ôm hy vọng gì với bọn tiểu bối dâng tặng lễ vật, chỉ là một chút tâm ý mà thôi. Nhưng nghe lời Lam Vũ Hạo nói, lại cả kinh lập tức đứng lên. Dien*dan*le*quy*don ChieuNinh

Băng Hồn cổ kiếm, Noãn Ngọc ngàn năm! Cả đại sảnh lập tức trầm tĩnh lại, nhìn qua Lam Vũ Hạo.

Trong tay Lam Vũ Hạo, cầm ngang một thanh trường kiếm ngoại hình giản dị, mặc dù che giấu dưới vỏ kiếm, lại ung dung tản mát ra phong cách cổ xưa. Nếu quan sát từ xa, đều có thể nhìn ra được bên ngoài thân kiếm mờ mịt một tầng Sương Khí nhàn nhạt, có thể cảm thấy trong đó tản ra lạnh lẽo nồng đậm.

Mà trong tay Lam Vũ Phàm, là đang cầm một bộ gối đầu bằng ngọc trong suốt long lánh, khắp cả người trơn bóng dịu dàng, tỏa ra ấm áp nhàn nhạt.

Thật sự là Băng Hồn cổ kiếm! Người có thể có tư cách vội tới Tuyết Ngọc Thành chủ chúc thọ thân phận cũng không giống bình thường, kiến thức uyên bác hơn nhiều người bình thường, lập tức liền nhận ra cổ kiếm trong tay Lam Vũ Hạo thật sự là Băng Hồn cổ kiếm trong truyền thuyết.

Kiếm này không phải nghe nói là Thiên Hành Tông cất kỹ ư, làm sao sẽ đến trên tay hắn?

Lam Vũ Hạo, Lam Vũ Phàm, chẳng lẽ là hậu nhân Lam gia Lĩnh Nam quốc?

Thì ra là Lam gia không chỉ thực lực lớn ở Lĩnh Nam quốc, lại cũng có quan hệ không phải tầm thường với Thiên Hành Tông, nếu không làm sao có thể đưa bảo kiếm trân quý như vậy cho bọn họ.

Kiếm kia tính là cái gì? Bảo bối chân chính thật ra là gối đầu Noãn Ngọc này, đây chính là Noãn Ngọc ngàn năm thứ thiệt, chỉ cần mỗi ngày gối trên gối này mấy giờ, tốc độ tu luyện ít nhất nhanh lên một nửa so với bình thường. Một người khác biết phân biệt hàng mang theo vài phần hâm mộ nói.

Lần này Tuyết Ngọc thành lại gặp được bảo bối, thật không nghĩ tới Mục gia và Lam gia vẫn còn có tầng quan hệ này.

Trong đại sảnh người nghị luận ầm ĩ, gương mặt hâm mộ nuốt nước miếng, đối với quà tặng Mục Hiên Vũ đưa thì nhìn cũng không ai nhìn tới một cái. Đang ở thời điểm Mục Hiên Vũ hận nghiến răng nghiến lợi, Lam Vũ Hạo cũng là âm thầm khinh thường: Không có kiến thức? Cái này phải cũng coi như bảo bối, những thứ trong nhẫn không gian kia kia nên tính là cái gì? Lấy ra vẫn không thể hù chết các ngươi hả? Lam Vũ Hạo mang tâm trạng nhà giàu mới nổi quấy phá, thật đúng là muốn để cho Gia Cát Minh Nguyệt mở nhẫn không gian lấy ra toàn bộ đồ tốt để khiến cho mọi người biết. Nhưng mà sau khi suy nghĩ hậu quả một chút, có lẽ là thôi đi.

Trân bảo như vậy, đừng nói mọi người trong sảnh động lòng, ngay cả nội tâm Mục Thư Bách cũng kích động không dứt. Mặc dù Tuyết Ngọc thành địa vị cao cả cất giấu không ít, nhưng dù sao chỉ có lịch sử ngàn năm, làm sao có thể so sánh với tông môn cổ xưa như Thiên Hành Tông chứ. Cổ kiếm dị bảo như vậy, cho dù là trong bảo khố Tuyết Ngọc thành cũng tìm không ra vài món có thể đánh đồng.

Vũ Phàm, Vũ Hạo có lòng, lúc này di phụ cũng không khách khí với ngươi, đợi trở về ta sẽ cẩn thận cám ơn gia gia ngươi. Mục Thư Bách không khách khí sai người thu hồi quà tặng, nói với hai người. Ở trong ý tưởng của hắn, chỉ bằng huynh đệ hai người bọn họ dĩ nhiên là không có tư cách lấy được bảo bối như vậy, nhất định là Lam lão gia tử để cho bọn họ mang tới. Lam Vũ Phàm và Lam Vũ Hạo cũng không để ý. Lam Vũ Hạo đẩy xe lăn, mang theo Lam Vũ Phàm lại ngồi về chỗ cũ. Còn Gia Cát Minh Nguyệt thì vẫn ngồi ở một bên, chán đến chết quan sát chung quanh. Thật ra thì hai huynh đệ Lam Vũ Hạo đưa quà tặng, là ở trong nhẫn không gian, chọn tới chọn lui, là chọn quà tặng kém nhất. Những thứ khác điều tốt hơn cái này. Cho nên, sau cùng quyết định lấy ra hai món này ra. Chỉ là không nghĩ tới vẫn đưa tới chấn động lớn như vậy.

. . . . . .

Các vị, Tuyết Ngọc thành ta dùng võ lập thành, nhiều Thành chủ đương nhiệm mỗi khi tới ngày sinh thần, các tân khách cũng dùng võ kết bạn, hôm nay tự nhiên cũng không ngoại lệ. Mọi người cũng tận sức chọn lựa đối thủ thỉnh giáo luận bàn. Chẳng qua tỷ thí này chỉ ở kết bạn, lúc ra tay ngàn vạn lần không được tổn thương hòa khí. Chờ trong đại sảnh dần dần an tĩnh lại, Mục Thư Bách đứng dậy nói: Phần thưởng năm nay, chúng ta liền lấy chí bảo mới vừa rồi hai vị cháu ngoại của ta đưa làm phần thưởng như thế nào?

Lời này vừa rơi xuống, cả đại sảnh đều sôi trào. Hai kiện bảo vật này, mọi người cũng quá rõ ràng. Không ngờ Thành chủ Tuyết Ngọc thành lập tức dùng để làm phần thưởng. Ngược lại Lam Vũ Hạo và Lam Vũ Phàm không quan tâm, vật này đưa cho thành chủ Tuyết Ngọc thành, thì do hắn xử lý. Bảo vật, chính là phải cho người sử dụng. Nếu như vẫn được đặt ở nơi nào đó, không thể hiện giá trị của nó, có ý nghĩ gì đâu? Lam Vũ Hạo cũng đang cười hắc hắc ở trong lòng, cái này mới đưa đi ra làm phần thưởng, nếu một hồi lại do hắn thắng trở lại, không biết sắc mặt của mọi người sẽ là như thế nào đây? Nghĩ đến đây, trên mặt Lam Vũ Hạo liền hiện lên nụ cười ác liệt. Suy nghĩ một chút đã cảm thấy chơi rất vui. Chỉ là, nghĩ thì nghĩ, Lam Vũ Hạo cũng biết người ở chỗ này, cũng không thiếu cao thủ. Muốn đánh thắng những người này, cũng không dễ dàng.

Trừ mấy người Gia Cát Minh Nguyệt và huynh đệ Lam gia, tân khách tới đây trên căn bản cũng biết cái truyền thống này, tự động nhường ra một khối đất trống giữa đại sảnh, rối rít vỗ tay hoan hô, không khí nhất thời trở nên náo nhiệt. Lam Vũ Hạo vốn chính là nhân vật thích tham gia náo nhiệt, cũng đi theo vỗ mạnh tay ồn ào mù quáng lên. Hơn nữa lực hút phần thưởng lần này thật sự là quá lớn.

Trận đầu, vị nào tới trước. Mục Thư Bách đè tay ý bảo mọi người im lặng, sau đó nói. Dien*dan*le*quy*don ChieuNinh

Ánh mắt Mục Hiên Vũ châm chọc liếc nhìn Lam Vũ Hạo. Một hồi liền kêu người khiêu chiến với hắn, phế hắn. Còn muốn làm Thành chủ, cũng không nhìn một chút cái đức hạnh của hắn. Về phần Lam Vũ Phàm, hắn sẽ không để ở trong mắt. Thúc phụ không thể nào truyền chức thành chủ cho một người đi đứng có vấn đề. Dù thế nào đi nữa hắn dặn dò người khiêu khích Lam Vũ Hạo, sau đó nhất định phải mượn cơ hội đánh hắn tàn phế. Nhìn xem hắn còn dám phách lối nữa không. Mục Hiên Vũ càng nghĩ càng vui mừng, đắm chìm trong tính toán của mình không cách nào tự kềm chế. Lam Vũ Hạo giựt giựt khóe miệng, nhìn Mục Hiên Vũ vẫn cười dâm đãng với hắn, không khỏi sợ run cả người. Tên khốn kiếp này cười dâm đãng như vậy làm gì? Coi trọng tiểu gia? Không thể nào, hắn là tên đoạn tụ, hơn nữa còn là một đoạn tụ thụ ngược cuồng sao? Thật là lạnh nha, Lam Vũ Hạo bỗng cảm thấy cả người cũng nổi da gà lên. (đoạn tụ: đồng tính)

Lam Vũ Phàm nhìn ra đệ đệ mình không được tự nhiên, nhỏ giọng hỏi: Thế nào?

Tên khốn kiếp Mục Hiên Vũ kia đang đắm đuối đưa tình nhìn lén đệ. Thật buồn nôn, làm sao bây giờ đại ca, đệ hoàn toàn không có hứng thú đối với nam nhân. Lam Vũ Hạo rầu rỉ, bật thốt lên.

Sau khi Lam Vũ Phàm nghe xong lời này, cả người run lên, thân thể Gia Cát Minh Nguyệt cũng cứng đờ, sau đó hai người đồng thời nhìn Lam Vũ Hạo vẻ mặt rối rắm. Trong lòng đều đang cảm thán, suy nghĩ của đứa nhỏ này thật là hoa tuyệt thế tới cực điểm, trí tưởng tượng thật là phong phú, không viết thoại bản thật sự là rất đáng tiếc. (thoại bản: một hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này)

Giọng của Lam Vũ Hạo không lớn, nhưng lại đủ cho Mục Hiên Vũ ngồi ở cách bọn họ không xa nghe được. Mục Hiên Vũ nghe được lời này của Lam Vũ Hạo, chỉ cảm thấy trong lồng ngực cuồn cuộn, một búng máu thiếu chút nữa phun ra ngoài. Thằng ngu này, Mục Hiên Vũ tàn bạo nhìn về phía Lam Vũ Hạo, trong lòng thề nhất định phải làm cho hắn sống không bằng chết.

Lam Vũ Hạo không chịu yếu thế trợn mắt nhìn trở về.

Ngay tại lúc ánh mắt hai người giao phong, đã có người nhảy ra ngoài trước.

Ta tới. Tiếng nói tục tằng, một thanh niên nam tử hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi đầu tóc rối bời đi tới giữa đại sảnh, ánh mắt hung ác quét qua mọi người trong sảnh.

Nhìn thấy người thanh niên này, các tân khách cũng không hề phản ứng gì, nhưng người Tuyết Ngọc thành lại đồng thời ngẩn ra.

Mạc Trường Phong, cái người điên này thế nào lại lên rồi? Không phải hắn luôn luôn không tham dự loại luận bàn này sao? Một đệ tử trẻ tuổi Tuyết Ngọc thành kinh ngạc nhỏ giọng hô lên.

Nói nhảm, năm nay phần thưởng tốt như vậy. Hắn không đi ra mới là lạ. Vốn là ta còn muốn đi lên tranh thủ một chút, nào biết hắn xuất hiện rồi. Tên còn lại thất vọng nói.

Hắn cũng lên rồi, chúng ta còn chơi cái rắm, hắn là thực lực Linh Hồn cấp, hơn nữa động thủ liền nổi điên, chúng ta đi lên không phải tìm tai vạ sao?

Hôm nay thật là tiện nghi người này. Ài, hai thứ này thật đúng là bảo vật. Trong âm thanh tràn đầy không cam lòng.

Đệ tử trẻ tuổi Tuyết Ngọc thành nghị luận ầm ĩ, những tân khách khác cũng không khỏi nhìn Mạc Trường Phong nhiều thêm mấy lần. Tuổi tác như vậy mà có thể có được thực lực Linh Hồn cấp, cũng khó trách đệ tử khác căm giận bất bình. Phải biết rất nhiều người tu luyện cả đời, cuối cùng cũng chẳng qua là gian nan tấn thăng đến Linh Hồn cấp, hắn vừa lên đài, ít nhất những đệ tử trẻ tuổi khác căn bản cũng không có cơ hội so tài, hoàn toàn chính là bị đánh.

Trường Phong, chọn một đối thủ đi. Mục Thư Bách cũng nghe được tiếng nghị luận phía dưới, trong lòng lập tức cảm giác tự hào lại vui mừng. Mạc Trường Phong không thể nghi ngờ là người nổi bật trong thế hệ trẻ Tuyết Ngọc thành, cũng là một trong trụ cột vững vàng tương lai của Tuyết Ngọc thành, nhân cơ hội này lộ mặt ở trước mặt mọi người cũng tốt.

Mạc Trường Phong khom người thi lễ với Mục Thư Bách một cái, sau đó đi tới đám người, cả đám đệ tử trẻ tuổi Tuyết Ngọc thành lặng lẽ di động bước chân, cách xa tầm mắt của hắn.

Ngươi tên là Lam Vũ Hạo? Mạc Trường Phong đi tới trước mặt của

/232