Triệu Hoán Sư Khuynh Thành

Chương 230 - Chương 22

/232


Tiếp theo, chuyện bất ngờ xảy ra!

Cánh tay phải của Mạc Trường Phong đánh ra đột nhiên trầm xuống, một cỗ kình khí vững chắc như vòng nước xoáy xoay chuyển mang theo cánh tay của hắn.

Rắc rắc. Một tiếng thanh thúy vang lên, tay phải của Mạc Trường Phong lại bị kình khí vẻ kiên cố này vặn gãy, xương gảy thành ba đoạn.

Tất cả xảy ra quá nhanh, nhanh đến nỗi ngay cả Mạc Trường Phong cũng không kịp hét thảm một tiếng, càng không có người tới kịp ngăn cản.

Cho đến khi lại một tiếng rắc rắc vang lên, cánh tay Mạc Trường Phong cũng bị xoắn thành ba đoạn, đau đớn kịch liệt mới trào lên trong lòng, rốt cuộc Mạc Trường Phong mới hét thảm một tiếng, màu đỏ điên cuồng trong mắt tản ra, thay vào đó là vẻ đau đớn.

Tất cả mọi người sợ ngây người, ngay tại một khắc trước đó, bọn họ đều còn tồn tại xúc động lo lắng cho Lam Vũ Phàm, nào biết ngay sau đó, tiếng kêu thảm thiết của Mạc Trường Phong cũng đang vang lên bên tai mỗi người. Nhìn cánh tay phải của Mạc Trường Phong bị đứt thành sáu đoạn mềm oặt treo ở trên người, mọi người ít dám tin tưởng đây là sự thật.

Ngay sau đó, lại là mấy tiếng Rắc rắc truyền đến, chỉ là mấy giây, tay trái đùi phải Mạc Trường Phong đều bị vặn thành bánh quai chèo. Lam Đại thiếu gia xuống tay cực nhanh cực ngoan độc, đám đông bị chấn động trong lòng phát rét lần nữa. Cho đến giờ phút này, mọi người mới bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, người trước mắt này là ai? Hắn chính là trưởng tôn của Uy Ninh vương gia Lĩnh Lam quốc, Uy Ninh Vương Gia chinh chiến cả đời, ngày xưa lãnh binh mang danh thiết huyết nổi tiếng thiên hạ, tôn tử của hắn, làm sao có thể là người nhân từ nương tay?

Dừng tay! Rốt cuộc Mục Thư Bách giật mình tỉnh lại, nếu không kêu ngăn cản nữa, tinh anh thiên tài của Tuyết Ngọc thành mình, thì xem như hoàn toàn biến thành một phế nhân. Trên thực tế, Mạc Trường Phong bây giờ, đã không có sự khác biệt quá lớn với phế nhân.

Nghe được giọng nói của Mục Thư Bách, Lam Vũ Phàm không có nửa điểm chần chờ. Lại liên tiếp mấy tiếng rắc rắc, một cái chân lành lặn còn sót lại của Mạc Trường Phong cũng thành bánh quai chèo.

Ngươi. . . . . . Mục Thư Bách vừa giận vừa sợ, giận đến nói không ra lời.

Lam Vũ Phàm không chút sợ hãi nhìn về Mục Thư Bách, không nói lời nào, nhưng Mục Thư Bách lại rõ ràng nhìn hiểu ý tứ trong mắt của hắn: mới vừa rồi thời điểm Mạc Trường Phong khiêu khích Lam Vũ Hạo, ngươi cũng không có ngăn cản, lấy sự hiểu biết của ngươi đối với Mạc Trường Phong, tự nhiên cũng biết đệ đệ ta chống lại hắn có thể sẽ có kết cục gì, cho nên, bây giờ ngươi có tư cách gì ngăn cản ta?

Ánh mắt của Mục Thư Bách phức tạp nhìn Lam Vũ Phàm vài lần, nặng nề ngồi trở lại.

Ta nói rồi, để lại cho ngươi chi thứ năm, ta không có nuốt lời. Lam Vũ Phàm thân như Kính Tùng, đứng ở trước mặt Mạc Trường Phong, lạnh lùng nói ra.

Chân của ngươi, chân của ngươi căn bản cũng không có tàn tật? Mạc Trường Phong nhìn hai chân mạnh mẽ của Lam Vũ Phàm, cố nén đau đớn hỏi.

Vốn là có, chỉ là khỏe rồi.

Tại sao, tại sao phải gạt ta, hèn hạ, vô sỉ! Mạc Trường Phong hai mắt đỏ ngầu, không cam lòng mắng. Nếu như sớm biết chân thương tổn của Lam Vũ Phàm đã phục hồi như cũ, làm sao hắn lại khinh địch, cho dù là thua, làm sao có thể thua thê thảm như vậy?

Ta ngồi xe lăn, là bởi vì ngồi theo thói quen, nếu có thể ngồi để cho người ta đẩy, tại sao phải phí sức đi đường? Lừa gạt ngươi không phải là ta, là tự hai mắt của ngươi, muốn trách, chỉ đổ thừa chính ngươi quá ngu xuẩn. Lam Vũ Phàm khinh miệt nói.

Ngu xuẩn, ha ha, ngu xuẩn. Lam Vũ Hạo vẫn còn ở bên cạnh lửa cháy đổ thêm dầu. Mà Mục Hiên Vũ vừa quan sát sớm đã bị dọa cho xanh mặt. Thủ đoạn tàn nhẫn như vậy, thực lực đáng sợ như vậy. Nếu như hắn chống lại Lam Vũ Phàm, sẽ là hậu quả gì còn phải nói sao? Người được Mục Hiên Vũ tìm tới, cả người lạnh toát đổ mồ hôi, theo bản năng di động bước chân, trốn ra khoảng cách đằng sau rồi. Nói giỡn à, mặc dù ôm bắp đùi quan trọng, nhưng mà mạng nhỏ của mình mới là quan trọng nhất!

Nhìn vẻ mặt Lam Vũ Phàm trong lạnh lùng mang theo vài phần tàn nhẫn, trong lòng mỗi người cũng không khỏi dâng lên một cơn lạnh lẽo. Lam Vũ Phàm thực lực tuy mạnh, nhưng cũng không đáng sợ, thế nhưng phần ẩn nhẫn, phần tâm kế này, lại làm cho trong lòng mỗi người không thể không sinh ra sợ hãi.

Trong lúc nhất thời, trong đại sảnh im bặt như ve sầu mùa đông. Ánh mắt của mọi người tập trung vào trên người của Lam Vũ Phàm. Vào giờ khắc này bóng dáng thon gầy của Lam Vũ Phàm cũng cao lớn thẳng tắp như vậy, khắc thật sâu ở bên trong lòng của tất cả mọi người đang có mặt.

Lam Vũ Phàm không nhìn thêm Mạc Trường Phong một cái nào, đi tới chỗ Gia Cát Minh Nguyệt và Lam Vũ Hạo, mấy tên đệ tử Tuyết Ngọc thành nhanh chóng tiến lên, nâng Mạc Trường Phong ra ngoài.

Khụ khụ, Vũ Phàm không hổ là hậu nhân của Lam gia, mà lúc trước ngay cả ta cũng nhìn lầm. Trước mặt nhiều người như vậy, Mục Thư Bách không thể nổi giận, lại nói chuyện này vốn là mình cũng có trách nhiệm. Nếu như lúc trước kiên trì không để cho Mạc Trường Phong ra tay, chuyện này cũng sẽ không nháo đến tình trạng này. Lúc này ngậm bồ hòn làm ngọt, chỉ có thể khách khí mấy câu tìm cho mình cái bậc thềm đi xuống.

Đúng vậy, ngay cả ta cũng không nghĩ tới, thậm chí Vũ Phàm có thực lực mạnh như vậy, tỷ tỷ dưới suối vàng mà biết được, không biết nên vui vẻ đến cỡ nào. Tần Mỹ Ngọc cũng mang theo vài phần kích động mấy phần cảm khái nói, hình như, ngay cả đôi tay cũng đang hơi run rẩy.

Có trận luận bàn tràn đầy mùi vị tàn nhẫn này, thì tỷ thí phía sau trở nên nhạt nhẽo hơn rất nhiều, tất cả mọi người khống chế đúng mực, chỉ sợ xảy ra loại trường hợp như mới vừa rồi, khiến cho một thọ yến hoàn hảo trở thành tang yến phá hỏng hăng hái của thành chủ đại nhân.

Cuối cùng, phần thưởng lại là Lam Vũ Phàm đoạt được. Kết quả hí kịch, tuyệt đối là vở kịch!

Hai món bảo vật này là do huynh đệ Lam gia dâng ra, nhưng mà bây giờ lại rơi về trong tay của bọn họ. Lam Vũ Hạo ôm hai món bảo vật cười khúc khích hắc hắc. Lúc đưa đi hắn vốn là không nỡ bỏ ra, hiện tại lại trở về rồi, thật là sướng kinh. Lam Vũ Phàm nhìn hành động trẻ con của Lam Vũ Hạo, bất đắc dĩ cười lắc đầu, chỉ là cưng chiều trong tươi cười dù thế nào cũng không che giấu được.

Bữa tiệc qua đi, khách khứa ai đi đường nấy, Gia Cát Minh Nguyệt và huynh đệ Lam gia cũng trở về phòng khách.

Gia Cát Minh Nguyệt lại gõ đầu Lam Vũ Hạo một cái: Thật là tính trẻ con. Sau khi nói xong thì sững sờ, thật ra thì, tuổi của Lam Vũ Hạo gần mười lăm tuổi, không phải là một đứa bé sao? Chỉ là thân phận đệ tử thế gia của hắn, trên vai hắn gánh vác trọng trách nặng nề, làm cho người ta coi thường tuổi của hắn. Sẽ chỉ làm người khác yêu cầu hắn nhiều hơn, nhưng lại chưa từng nghĩ tới thiếu niên mười lăm tuổi, trong lòng cũng sẽ có phản nghịch, cũng sẽ phạm sai lầm.

Hiện tại hài lòng chưa? Đồ lại trở về rồi. Lam Vũ Phàm mỉm cười hỏi.

Dạ dạ, hài lòng. Lam Vũ Hạo cười ha hả gật đầu, sau đó cặp mắt sáng lên nhìn Lam Vũ Phàm: Đại ca, ca hôm nay, thật là quá đẹp trai xuất sắc rồi, đẹp trai ngây người! Ánh sáng bắn ra bốn phía, chọc mù mắt đệ rồi. Đại ca của đệ quả nhiên là đẹp trai nhất trên thế giới. Ca không thấy đâu, mọi người không dám thở mạnh. Ha ha, Minh Nguyệt cũng nhìn ngây người đó.

Nói bậy bạ gì đó. Lam Vũ Phàm bất đắc dĩ vuốt vuốt đầu đệ đệ mình, khi nghe được một câu cuối cùng, lại theo bản năng nhìn về phía Gia Cát Minh Nguyệt. Lúc thấy Gia Cát Minh Nguyệt cũng mỉm cười nhìn hắn, trong tim của hắn lỡ một nhịp.

Vũ Phàm, hôm nay ngươi thật sự rất tốt. Gia Cát Minh Nguyệt chưa bao giờ sẽ keo kiệt nói lời khen ngợi, nghiêm túc gật đầu một cái: Ta chưa từng thấy qua ngươi như vậy. Nói như thế nào đây, ngươi đứng trong đại sảnh, thật rất có sức quyến rũ. Đây mới thật sự là ngươi đi? Đúng, Lam Vũ Phàm hăng hái như vậy, mới thật sự là hắn chứ? Hai chân tê liệt nhiều năm như thế, cảm xúc u ám mài mòn quá nhiều thứ trên người hắn, mài rớt cảm xúc mãnh liệt, mài rớt tức giận, mài rớt tâm huyết. Nhưng mà, những thứ này cũng không có chân chính bị mài đi, chỉ là rơi vào ngủ say. Một ngày nào đó sẽ được đánh thức, lúc này lấy xu thế kinh thiên động địa mà thức tỉnh. Gia Cát Minh Nguyệt không có ý thức được, nàng chính là người kêu tỉnh hết thảy.

Lam Vũ Phàm sửng sốt, hắn căn bản không có nghĩ đến Gia Cát Minh Nguyệt sẽ nói ra như vậy. Hắn kinh ngạc nhìn hai mắt trong suốt xinh đẹp của Gia Cát Minh Nguyệt, thấy ở bên trong là một mảnh chân thành. Nàng là thật sự vui mừng cho hắn.

Minh Nguyệt. . . . . . Lam Vũ Phàm nhẹ nhàng mở miệng, con ngươi đang nhấp nháy, một hồi lâu mới chậm rãi nói ra một câu: Cám ơn nàng. . . . . .

Không cần cám ơn, giữa bằng hữu không cần nói cảm ơn. Hơn nữa nếu không phải bản thân ngươi thiên tư bất phàm, làm sao lại có thành tựu ngày hôm nay? Gia Cát Minh Nguyệt lắc đầu mỉm cười nói.

Lam Vũ Phàm cuời cười ôn hòa, trong con ngươi thoáng qua ánh sáng chỉ có chính hắn mới hiểu được.

Chuyện ngày hôm nay, cuối cùng ta cảm thấy có chút kỳ quái, mấy ngày trước chúng ta và nội vệ quân xung đột, đã bị Thành chủ ép xuống, cái tên gia hỏa Mạc Trường Phong cho dù muốn báo thù cũng nên âm thầm động thủ, tại sao sẽ gây khó dễ ở ngay trên thọ yến của thành chủ đại nhân chứ? Lam Vũ Phàm nghĩ tới chuyện mới vừa rồi, nghi hoặc nói.

Nếu như bản thân hắn là thật lòng muốn báo thù thay người, vậy dĩ nhiên không cần chọn ở trong bữa tiệc. Nhưng nếu như là bị người xúi giục mà nói, các ngươi xảy ra chuyện Thành chủ nhất định sẽ truy xét tới cùng, khó tránh khỏi sẽ tra ra chủ sai sử sau màn. Cho nên tốt nhất chính là chọn ở trong bữa tiệc, mượn cái danh dùng võ kết bạn, nếu không cho dù xuất hiện kết quả gì, Thành chủ cũng sẽ không truy xét. Khóe miệng của Gia Cát Minh Nguyệt thoáng hiện nụ cười lạnh. Xem ra, mình đoán là tám chín phần mười rồi.

Huynh đệ hai người Lam Vũ Phàm liếc mắt nhìn nhau, hiểu được Gia Cát Minh Nguyệt nói rất có lý. Chỉ là, là ai chỉ điểm đây? Hai huynh đệ đoán hiển nhiên không phải một người.

Chẳng lẽ là tên ngu ngốc Mục Hiên Vũ kia, ta sẽ đi lột da hắn. Lam Vũ Hạo giận đùng đùng nói, muốn lao ra ngoài.

Ngay cả đệ cũng nói, Mục Hiên Vũ là một ngu ngốc, đệ cảm thấy ngu ngốc như vậy có thể chỉ điểm được Mạc Trường Phong sao? Lam Vũ Phàm khinh thường nói.

Lam Vũ Hạo nghe vậy thì ngồi xuống, nghi hoặc nói: Vậy sẽ là người nào?

Gia Cát Minh Nguyệt liếc nhìn Lam Vũ Phàm, khi đón ánh mắt hỏi thăm của hắn, biết hắn nhất định cũng có suy đoán tương tự.

Hai vị công tử, Gia Cát tiểu thư. Ngoài cửa vang lên giọng nói của tỳ nữ.

Đi vào. Lam Vũ Phàm nói.

Mấy tỳ nữ bưng cái khay đầy đủ điểm tâm đồ ăn vặt theo thứ tự mà vào, đặt lên trên bàn nói: Phu nhân lo lắng các vị mới vừa rồi ở trong bữa tiệc không có ăn no, cho nên để cho chúng ta đưa chút điểm tâm tới đây.

Tốt, các ngươi trở về đi thôi, thay chúng ta cám ơn tiểu di. Lam Vũ Phàm nói.

Mấy tỳ nữ thối lui khỏi bên ngoài, tiếng bước chân càng đi càng xa.

Tiểu di thật đúng là quan tâm chúng ta, sợ chúng ta ăn không đủ no. Lam Vũ Hạo cầm lên một khối điểm tâm muốn nhét vào trong miệng.

Lam Vũ Phàm vỗ Lam Vũ Hạo một cái, nháy mắt, lấy ra một cây ngân châm, đều thử qua hết tất cả trong điểm tâm. Thấy không có bất kỳ khác thường, hắn lộ ra một vẻ như trút được gánh nặng, nói: Xem ra, là ta suy nghĩ nhiều, ăn đi. Nói xong tự mình cũng cầm lên một khối điểm tâm.

Ngoài


/232